Scent

Scent

Thursday, April 25, 2013

TPM : มาย้อนเวลาไปดูกองถ่าย TPM ในปี 2011 กัน ( 2 )

มาต่อตอนที่ 2 กันเลย

หาคำพูดไม่เจอเอาเลย! แม้ทราบมาก่อนแล้วว่าเขาลดน้ำหนักลงไปถึง 8 กิโลเพื่อฉากในละครเรื่องนี้ แต่เมื่อได้มาเห็นตัวจริงของเขาอย่างนี้แล้วก็ยังอดช๊อคไม่ได้จริงๆ เบื้องหน้าที่เห็นกับชุดสีดำทั้งชุด ร่างกายที่ดูสูงโปร่ง งดงาม หล่อเหลา ท่าทางที่เป็นตัวของเขาเอง สง่างามแบบหนุ่มในยุค Chosun และใบหน้าที่สวยงามอย่างนั้น มันคงไม่ใช่เป็นเพียงแค่ความรู้สึกในขณะที่อยู่ห่างจากเขาในระยะไกลเท่านั้นเป็นแน่




หลังจากดูดซับกับสภาพของบริเวณโดยรอบแล้ว ฉันก็ค่อยๆมองกลับมาอย่างเงียบๆไปทางด้านที่กำลังมีการถ่ายทำกันอยู่  การถ่ายทำอยู่ที่ คนกำลังก้าวเดินไปได้เพียงแค่ประมารณ 2 ก้าว แล้วก็เดินถอยกลับมาดูเหมือนจะพูดอะไรกันเมื่อดูจากภาษามือของพวกเขา และต่อมาก็ดึงอะไรที่คล้ายๆกับเชือกออกมา และมีการมัดปากด้วย ถ้าไม่ใส่ใจถึงเรื่องของระยะห่างระหว่างเราแล้วหละก็ ฉันก็อยากจะคิดไปเองว่าได้ยินเสียงทุ้มๆ น่าฟังนั้นกำลังแสดงอารมณ์อะไรบางอย่างออกมา โกรธ ? คลั่ง? ไม่แยแส ? รัก? อีกครั้งหนึ่งที่เกลียดตัวเองว่ามองอะไรไม่เห็นมากนัก เห็นก็แต่เพียงท่าทางที่ค่อนข้างกระแทกกระทั้นเท่านั้น เฮ้อ ทำไมฉันไม่เอากล้องส่องทางไกลมาด้วยนะ ? โมโหตัวเอง เป็นความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงเลย



นี้เป็นฉากสั้นๆเท่านั้น แต่ใช้เวลาถ่ายทำกันถึง 50 นาทีเห็นจะได้  เขาคอยลาก Se Ryung อยู่ครั้งแล้วครั้งเล่า และก็คอยมัดๆ แก้ๆ กับเชือกอยู่อย่างนั้น ที่คนดูมองเห็นก็คือการต่อสู้แข็งขืนระหว่างคนทั้งคู่ และระหว่างที่ทีมงานได้หยุดเพื่อทำการปรับแสงอยู่นั้น ทั้ง Seung Yoo & Se Ryung ก็มีโอกาสได้พักกันในช่วงสั้นๆ และ ..... ในทันทีนั้นเองมันน่าจะเป็น Si Hoo นะที่มองเห็นพวกเรา




กระทำออกไปโดยอัตโนมัติ เราจึงโบกมือไปทาง Si Hoo ในที่สุด เราก็ได้พบ Si Hoo แล้วและร่วมเล่นไปกับพวกเรา Sihoo ก็โบกมือกลับมาให้เราด้วย เพียงข่วงสั้นๆนั้นเอง บรรยากาศในขณะนั้นก็เรียกได้เลยว่าพวกเราทั้งหมดนั้นแทบจะควบคุมตัวกันไม่ได้แล้ว " Sihoo ของพวกเรา " จนถึงเดี๋ยวนี้ฉันก็ไม่รู้่ว่าฉันคิดไปเองหรือเปล่า เพราะไม่สามารถที่จะเห็นสีหน้าของเขาได้ชัดเจนนัก แต่ฉันเชื่อว่าฉันเห็นรอยยิ้มที่อบอุ่นของเขา กับท่าทางการโบกมือตามแบบฉบับของเขา ก่อนที่จะหันหน้ามาทางพวกเราที่กำลังโบกมือให้เขาอยู่ กับการแสดงออกซึ่งกันและกันแต่เพียงเล็กๆน้อยๆเท่านี้ ก็เล่นเอาอาการของพวกเราทุกคนที่อยู่แถวนั้นถึงกับบ้าคลั่งกันแบบสุดๆไปเลยทีเดียว เพราะว่า Sihoo เห็นพวกเราแล้ว!



ฝ่ายประสานงานของเราและคนของเขาคงจะได้บอก Si Hoo ก่อนแล้วว่าเราคือแฟนจากประเทศจีน แฟนคลับของเขาในเมืองจีน ในช่วงนั้นเขาน่าจะยินดีอยู่ใช่ไหมหนะ ? ที่มาเห็นพวกเรา เดินทางมาถึงที่นี้เพื่อมาให้กำลังใจเขาเช่นนี้ เพื่อเขาจะได้ทราบถึงความรักที่จริงใจของพวกเรา Si Hoo นั้นช่างเป็นคนที่เอาใจใส่ในความรู้สึกของคนอื่นจริงๆ เขาเป็นคนที่เอาใจใส่กับแฟนๆของเขาเสมอ ความสุขในขณะนั้นมันท่วมท้นไปหมดเรียกได้ว่าถ้าความสุขในขณะนี้เปรียบได้กับแม่น้ำแล้วหละก็ ฉันเชื่อว่าทีมงานในวันนี้คงทำงานกันไม่ได้แน่นอน ^^




การถ่ายทำในอีกด้านหนึ่งก็กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมการณ์ พวกเราตอนนี้เริ่มรู้สึกถึงความปั่นป่วน วุ่นวายเกิดขึ้นเล็กน้อย เมื่อมองไปให้ชัดๆ ก็เห็นองค์ชาย Se Yang ( พ่อของ Se Ryung ) เขาปรากฏตัวขึ้นอย่างช้าๆด้วยบุคลิกแบบผู้มีอำนาจและควบคุมอย่างแท้จริง โดยไม่ได้ตั้งใจอยู่ๆเราก็ยืนกันขึ้นจาก้อนหินที่เรานั่งกันอยู่เมื่อเขาเดินผ่านฉันไป มีเสียงเล็กๆเสียงหนึ่งดังขึ้นมาเป้นภาษาเกาหลีแบบครึ่งๆกลางๆ และเราก็ได้เห็น เขายิ้มและผงกหัวรับทราบก่อนที่จะเดินผ่านเราไป จริงๆ ฉันอยากจะบอกกับเขาว่า " ขอให้เขาดูแล Park Si Hoo ของเราด้วย แต่ฉันพูดภาษาเกาหลีไม่เป็น ก็เป็นเรืองเศร้าอีกเรื่องหนึ่ ที่ต้องบอกกับตัวเอง!



เวลาประมาณ บ่าย 2 โมงการถ่ายทำในป่าก็เสร็จสิ้นลง และพวกเขาก็ย้ายไปถ่ายทำกันต่อที่ น้ำตก Shu Yu Tingbian การถ่ายทำฉากนี้คือฉากที่ Yang จะมาช่วยชีวิตบุตรสาวของเขา มีการให้สัญญาณว่าเมื่อไหร่ต้องแสดงความโกรธโดยการขว้างก้อนหิน และ สัญญาณในการใช้ธนู มีคนเจ็บกำลังนอนอยู่บนพื้น เพราะถูกบอกว่าไม่ให้ถ่ายภาพเวลาที่พวกเขากำลังถ่ายทำละครอยู่ แต่เราก็ถือโอกาสในขณะที่ทีมงานกำลังปรับแต่งกล้องถ่ายละครของพวกเขาและการปรับแสง ฉันก็หยิบกล้องขึ้นมาอย่างเงียบๆ ระยะห่างประมาณ​  20 เมตรเห็นจะได้และก็เร่ิมถ่ายภาพทันที




ใบหน้าของเขานั้นมันติดตรึงอยู่ในจิตใจของฉันอย่างลึกล้ำมานานแล้ว แต่เมื่อได้มาเห็นตัวจริงของเขาอย่างนี้ และนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาพบตัวตนของเขา รูปหน้าที่คุ้นเคย กับใบหน้าที่ดูบอบบางน่าทนุถนอมนั้น ขณะนี้ดูเหมือนปกคลุมไปด้วยความเหนื่อยล้า และเศร้าสร้อย เหนื่อยล้าจากการทำงานมาตอด 3 วันโดยแทบไม่มีการได้หลับได้นอน  ความเศร้านั้นคงจะเป็นไปกับบทบาทในท้องเรื่อง Sihoo กำลังเข้าถึงบทบาทของเขาอย่างเต็มที่ นั้นเป็นที่ทราบกันดี แต่ที่ต้องการเห็นมากที่สุดในขณะนี้คืออยากเห็นความเหนื่อยล้าบนใบหน้าของเขานั้นอันตรธานหายไป และกับใบหน้าที่ดูซีดเซียวนั้นอีก ขอให้ใบหน้าที่งดงาม แจ่มใสนั้นได้กลับมาอีกครั้งหนึ่งด้วยเถิด





ในฉากต่อมาเราได้ยินเสียงร้อง นั้นคือเสียงของ Si Hoo หรือ ? มันเป็นเพียงเสียงร้องที่โหยหวนออกมาเท่านั้น ทำไมมันถึงเป็นฉากที่ทำเอาพวกเราลืมหายใจกันไปเลย ( โชคดีที่ฉันไม่ใช่คนแรกที่มีอาการอย่างนั้น ราวกับถูกสะกดไปกับช่วงอารมณ์ในขณะน้้นตามไปด้วยเลยจริงๆ )  การแสดงในฉากนี้ต้องถ่ายทำกันอยู่ถึง 3 ครั้ง แต่ละครั้งแต่ละร้องร้องโหยหวนที่ดังออกมา เล่นเอาฉันรู้สึกสะดุ้งทุกทีไป การแสดงของ Park Si Hoo นั้นได้เข้าไปสู่จุดสุดยอดแล้วจริงๆ เรียกได้ว่าเขานั้นได้เข้าถึงบทบาทในขณะนั้นแล้วอย่างเต็มตัว

กรุณาติดตามตอนต่อไปในตอนที่ 3 ขอบคุณ

Credit : parksihoobar.com, thanks!

22 comments:

  1. โฮ่ยยยยย ตื่นเต้นไปด้วยจริงๆ
    "ร่างกายที่ดูสูงโปร่ง งดงาม หล่อเหลา ท่าทางที่เป็นตัวของเขาเอง สง่างามแบบหนุ่มในยุค Chosun และใบหน้าที่สวยงามอย่างนั้น...."

    ReplyDelete
    Replies
    1. " Si Hoo นั้นช่างเป็นคนที่เอาใจใส่ในความรู้สึกของคนอื่นจริงๆ เขาเป็นคนที่เอาใจใส่กับแฟนๆของเขาเสมอ"

      Delete
    2. "ใบหน้าของเขานั้นมันติดตรึงอยู่ในจิตใจของฉันอย่างลึกล้ำมานานแล้ว แต่เมื่อได้มาเห็นตัวจริงของเขาอย่างนี้ และนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาพบตัวตนของเขา รูปหน้าที่คุ้นเคย กับใบหน้าที่ดูบอบบางน่าทนุถนอมนั้น...."

      Delete
    3. ถูกทุกข้อ^^

      Delete
    4. ร่ายยาวเองคนเดียวเลยนะคะ เชื่อแล้วๆ ขอให้เขากลับมาทำงานจริงจังอีกครั้งก่อนเถอะนะ

      Delete
    5. 555555555 ก็มันอัดอั้นน่ะจ้ะ

      เขากลับมาแล้วจะทำอะไรเหรอจ๊ะ นิกกี้....พูดเหมือนจะพาทัวร์บ้างงงงงงงงง

      Delete
    6. มันต้องมีแน่นอนคะวันนั้น เก็บเงินกันไว้แล้วกัน และภาวนาให้เขากลับมาทำงานอีกครั้งโดยเร็ววัน พวกเราจะได้ไม่ต้องคอยนานเกินไป

      Delete
    7. ฮือออออออ ดีใจอ่ะ รีบกลับมาน้าาาาาาาาาา Sihoo!!!

      Delete
  2. กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด.......น่ารักที่สุดเลยในที่สุดเค้าก็ได้พบจริงๆ แล้วได้มีการโบกมือทักทายด้วย หัวใจแทบจะหยุดเต้น อ่านไปเหมือนกับได้ไปอยู่ในเหตุการณ์นั้นจริงๆเลย ตื่นเต้นมากค่ะ ขอบคุณค่ะนิกกี้ชอบจังเลย ทำไมเค้าบรรยายคามรู้สึกออกมาได้ดี
    อย่างนี้นะ คนที่อ่านมีความรู้สึกเหมือนอยู่ในเหตุการนั้นจริงๆเลย อดใจที่จะอ่านตอนต่อไปไม่ไหวแล้วค่ะ....

    ReplyDelete
    Replies
    1. ถ้างั้นจะแปลมาให้อ่านหรือคะ นี้อาศัยคุณ กู๋ นะยังได้อรรถรสขนาดนี้ ถ้าเข้าใจภาษาของเขาคงยิ่งสนุกไปกว่านี้อีก

      Delete
    2. 555ที่ได้อรรถรส น่าจะมาจากคนเขียนโพสนี้ แหละคร้าาาาา

      Delete
    3. เห็นด้วยกับ Rak PSH นะจ๊ะ หรือไม่งั้น Nikki ต้องไม่ใช้ คุณ กู๋เวอร์ชั่นเดียวกับ lookmoo แหงม ๆ ก็ใช้แปลทีไรอ่านแล้ว มันอึน ๆ มึน ๆ งง ๆ ตลอดเลย 555
      ขอบคุณ Nikki อีกคนนะคะที่เพิ่มอรรถรส จนอยากจะติดตามตอนต่อไปซะแล้ว (^__^)b

      Delete
  3. ขอบคุณนะคะนิกกี้ที่แปลเรื่องนี้มาให้พวกเราอ่าน เหมือนตัวเองเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ตอนนั้นเลย ตื่นเต้นมากกกก รอติดตามตอนต่อไปอยู่นะคะ ^o^
    หวังว่า ซักวันฝันที่พวกเราจะได้ไปแบบบ้างจะกลายเป็นจริงค่ะ

    ReplyDelete
  4. น่าสนุกจัง ถ้าได้ไปคงสนุก และใจเต้นแรงเหมือนเค้าบ้าง รอนะคะ รอคุณกลับมาคะ sihoo ^_^

    ReplyDelete
  5. อยากเป็นนกแล้วบินไปหาเธอจัง...si hoo

    ReplyDelete
  6. อยากมีโอกาสไปกองถ่ายอย่างนี้บ้างจังเลยเนอะ
    ตื่นเต้นน่าดู

    ReplyDelete
  7. อ่านไปก็ขนลุกไปด้วย รู้สึกยินดีกับแฟนๆ ของชีฮูที่ได้พบกับชีฮู อ่านสนุกและตื่นเต้นตามไปด้วย มีความสุขจังเลย มันทำให้นึกถึงตัวเองในวันที่ได้พบเค้าเราทั้งตื่นเต้น และตื้นตัน จนทำอะไรไม่ถูกเลยแหละ แต่นี่เป็นการไปเยี่ยมกองละครคงสนุกมากๆ เลย (อยากไปกับเพื่อนๆ ใน blog นี้มากเลย)

    ReplyDelete
    Replies
    1. me too ไปด้วยๆ อยากเห็นหน้าเค้าจังเลย ไม่รู้ว่าเป็นยังไงบ้าง

      Delete
    2. เรายกไปกันหมดบล๊อกเลยแล้วกันเนาะ แต่ Aan อย่าลืมเอาชุดที่ไปส่งเค้าที่สนามบินไปด้วยนะคะ เค้าจะได้จำได้ อิอิ

      Delete
    3. OK น้องMint กำหนดวันมาเลยจ้ะ555

      Delete
    4. ไปด้วยคนคร้าาาาา

      Delete