Scent

Scent

Friday, March 8, 2013

ดวงชะตาของ PSH



ข้อมูลนี้เขียนขึ้นโดย Queenie เพื่อนของเราและสมาชิกของ PSH4U ซึ่งได้ทำการค้นคว้ากับเรื่องนี้มาได้ระยะหนึ่งแล้ว :

Queenie เขียน Article น้ี้ในวันรุ่งขึ้นหลังจากที่เธอได้ทราบข่าวที่เลวร้ายที่สุดสำหรับแฟนๆของ Park Si Hoo ทุกคน และเธอได้กล่าวว่า จากคืนที่น่าจะเป็นการกล่าว Good night อย่างมีความสุขโดยการเข้ามาเช็ค PSH4U ตามลักษณะของแฟนที่ดี แต่แล้วมันกลับกลายเป็นคืนที่เธอไม่สามารถที่จะหลับตาได้ลงเลยทีเดียว

สิ่งแรกที่ฉันทำคือการศึกษาดวงชะตาของ PSH ตามตำราของจีน ฉันมีความสนใจในการเรียนรู้เกี่ยวกับการดูดวงชะตาจากตำราจีนมาได้หลายปีแล้วเรียกว่ายังถือเป็นมือสมัครเล่นคนหนึ่งเท่านั้น ความรู้ของฉันในสาขานี้ยังห่างไกลกับผู้เชี่ยวชาญจริงๆนักอย่างไรก็ตามก็พอที่จะทำได้กับการวิเคราะห์บุคลิกของคนสักคนหนึ่ง มันมตำรา 2 -3 แบบด้วยกันในการดูดวงชะตาของคนจีน ทั้งหมดมาจากตำราที่ขื่อว่า " The book of Change  (易經). " ทฤษฏีหลักนั้นขึ้นอยู่กับธาตุทั้ง 5 ตัวด้วยกันคือ : ธาตุไม้ ธาตุไฟ ธาตุดิน ธาตุใจ และธาตุน้ำ ซึ่งจะเป็นตัวแทนของบุคลิกลัาษณะต่างๆดังนี้ ตือ ความเมตตากรุณา  มารยาท ความซื่อสัตย์ ความยุติธรรม และสติปัญญา  ความสอดคล้องและความขัดแย้งของทั้ง 5 ธาตุจะเป็นตัวสร้างบุคลิกภาพของบุคคลผู้นั้น

จุดประสงค์ในการเรียนตำราว่าด้วยดวงชะตาจีนของฉันนั้นคือการที่จะได้รู้จักตัวของตัวเองในแง่ของจุดอ่อน และ จุดแข่งของตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อที่ฉันจะได้สามารถเปบลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม และนั้นคือการวางแผนจัดการควบคุมกับโชคชะตาของตัวฉันเอง ค่อนข้างจะทะเยอทะยานไปหน่อยนะ 555

PSH คือนักแสดงคนแรกและคนล่าสุดที่เรียกความสนใจของฉันได้ราวกับพลังอันมหาศาลจนถึงขีดสุดเลยทีเดียว และในบางครั้งฉันก็จะคอยอ่านดวงชะตาของเขาเป็นครั้งคราวเพื่อเช็คเกี่ยวกับโชคลาภของเขา

ก่อนที่ฉันจะกล่าวต่อ ฉันจะต้องขอประกาศนะที่นี้ก่อนว่าฉันจะไม่เปิดเผยถึงเวลาตกฟ้ากของ PSH ที่ฉันได้ใส่ตัวเลขจากการประเมินของฉันมาได้กว่า 1.5 ปีแล้ว ฉันไม่แน่ใจว่าฉันจะได้เวลาที่ถูกต้องหรือเปล่าจนกระทั่งเมื่อคืนนี้ ( ก็ยังไม่แน่ใจแต่ก็จะลองดูแล้วกัน ) เมื่อฉันทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้และดูเหมือนกับว่าฉันได้ค้นพบอะไรบางอย่างที่ดูจะสอดคล้องเข้ากันกับดวงชะตาของเขาทีเดียว เร็วกว่า Ashley  ฉันเข้านอนก่อนเวลาประมาณ​ตี 2 เล็กน้อย และตื่นขึ้นมาตอน ตี 5:45 เมื่อเช่้านี้ ( 19 กุมภา) ไม่แน่ใจว่าฉันได้หลับจริงๆหรือเปล่า และเชื่อว่าพวกเราหลายคนก็คงจะแชร์ความรู้สึกที่คล้ายๆกันเช่นกัน สำหรับคนที่ไม่เชื่อในเรื่องดวงชะตา อาจเรียกฉันว่า พวกบ้าไสยศาสตร์ แต่ฉันก็จะแชร์การค้นพบดวงชะตาของเขากับพวกเราสมาชิกของ PSH4U อยู่ดี

คนหลายคนไปหาหมอดูเพื่อถามวาเมื่อไหร่ดวงของพวกเขาจะดีเสียที แต่ในความเป็นจริง โชคชะตาของคนเรานั้นเหมือนกับคลื่นในท้องทะเล - มันมีทั้งคลื่นที่สูงและต่ำ และมันไม่มีหรอกที่จะมีช่วงใดของชีวิตที่จะไม่มีช่วงเวลาที่ดีในสายตาของบุคคลที่มองดูสิ่งต่างๆด้วยการมองโลกในแง่ดี โชคดีคือข่างเวลาที่ดีที่สุดที่จะช่วยเหลือคนอื่นๆ และ โชคไม่ดีคือช่วงดีที่สุดที่คุณจะได้พิสูจน์ตัวของคุณเอง ถ้าคนเราไม่สามารถที่จะเรียนรู้จากประสพการณ์ เมื่อโชคที่คล้ายคลึงกันเกิดขึ้นมาอีกใน 10 ถึง 12 ปีข้างหน้า คนผู้นั้นก็จะต้องพบกับปัญหาที่คล้ายคลึงกันอีกครั้งหนึ่ง


และด้านล่างคือการวิเคราะห์ตามหลักโหราสาตร์ 2 ตำราของจีน  八字 and 紫微斗數:

1.  นิสัยโดยทั่วไป : เกิดมามีเสน่ห์ที่ดึงดูดใจเพศหญิงอย่างมากมายโดยธรรมชาติ เป็นคนที่ค่อนข้างเก็บตัวก่อนอายุ 30 และ จะเริ่มเปิดเผยตัวเองมากขึ้นหลังจากอายุ 30 ปีไปแล้ว ในขณะเดียวกัน จะเป็นคนที่มีภารกิจที่ยุ่งเหยิงมากๆหลังจากอายุผ่านวัย 30 ปีไปแล้ว จนแทบจะไม่มีเวลาได้พักเลย ดูสง่างาม ภูมิฐานจากภายนอก แต่แทบจะกล่าวได้ว่าไม่มีเวลาให้กับชีวิตส่วนตัวของตัวเองเลย  มุ่งมั่นกับความใฝ่ฝันที่เขาตั้งใจเอาไว้มากจนเกินไป และบางทีก็กลายเป็นคนที่ดื้อดึงดันมากๆในบางครั้ง เป็นคนชอบที่จะเริ่มธุรกิจของตัวเองจากไม่มีอะไรเลยด้วยความอุตสาหะวิริยะ  เป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูงและมีวินัยในตัวเอง

2. ความรัก และ การแต่งงาน : เป็นที่ชื่นชอบมากมายจากสาวๆ แต่​ " ไม่ใช่ " playboy ถือว่าความรักที่มาจากหัวใจนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง เขาต้องการให้ภรรยาของเขาไม่เพียงแต่ต้องเข้ากับเขาได้เท่านั้นแต่จะต้องเข้ากับครอบครัวของเขาได้อีกด้วย ดังนั้นจึงยากมากสำหรับเขาที่จะพบผู้หญิงที่เหมาะสมเช่นนั้น โชคไม่ดี ถึงแม้ว่าเขาจะมีโชคอย่างมากกับผู้หญิงที่เขามีส่วนร่วมทำกิจกรรมด้วย ( เช่น เพื่อน หรือ แฟนๆ ) แต่เขาก็ไม่โชคดีนักในการมองหาคู่ชีวิต เขามีแนวโน้มเอียงที่จะชอบผู้หญิงประเภทช่างพูดช่างเจรจา และชอบที่จะมีความรู้สึกที่พิเศษอย่างแรงกล้ากับพวกเธอเมื่อเขาได้พบพวกเธอเป็นครั้งแรก แต่ความรักนั้นก็จะจืดจางหายไปได้ง่ายๆตามเวลาเมื่อพวกเขาได้มีโอกาสรู้จักซึ่งกันและกันมากขึ้น

3. ดวงชะตาของเขาน้ันแสดงไว้ว่าเขาจะต้องพบกับความยากลำบากอย่างยิ่งจากอาชีพการงานของเขา และจากคดีความโดยเริ่มต้นจาก Lunar Year ( วันตรุษจีน) ของปี 2013 มีจุดสังเกตุที่แสดงว่าจะมีความเป็นไปได้อย่างสูงที่เขาจะพบกับผู้หญิงที่อายุน้อยกว่าและจะมาส่งผลกระทบอันใหญ่หลวงให้กับเขา และปัญหานั้นดูเหมือนจะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 17 ก.พ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่าง เวลา 00:00 - 00:30 หรือ 19:00 - 23:00 ฉันบอกมันได้ก็จากการที่ดวงดาวที่คล้ายคลึงกันได้ปรากฏออกมาถึง 2 ครั้งในวันที่ 17 ก.พ และปรากฏอีกถึง 3 ครั้งในระหว่างช่วงเวลา 00:00-00:30 และในเวลา 19:00-23:00

4. เขาจะได้รับความข่วยเหลือและสนับสนุนในช่วงระหว่างวันที่ 21-24 ก.พ และทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้นในช่วงฤดูร้อน และในฤดูใบไม้ร่วง อย่างไรก็ตาม ในช่วงปี 2013 ( Luar year ) จะเป็นปีที่สาหัสสากรรจ์สำหรับเขา

5. ธาตุ 2 ตัวที่จะมาช่วยปลดเปลื้องความเจ็บปวดของเขาจากเหตุการณ์ในครั้งนี้
- น้องชาย  พี่ชาย น้องสาว พี่สาว และเพื่อนที่ราวกัยเป็นพี่หรือน้องของเขา
- แม่ และ การยึดเหนี่ยวในทางศาสนาของเขา

แฟนๆที่เอ่ยถึงเขาราวกับเป็น พี่หรือน้องขาย หรือเพื่อน จะเป็นกลุ่มคนส่วนใหญ่ที่จะให้การสนับสนุนเขา และให้พลังและกำลังใจต่อเขา เพื่อที่จะก้าวเดินต่อไป การสวดมนตร์ให้เขาจากแฟนๆก็จะเป็นส่วนข่วยที่ยิ่งใหญ่สำหรับเขาอย่างมากมายมหาศาล

6. จากการศึกษาดวงชะตาของ PSH  ฉันคิดว่าไม่มีครั้งใดครั้งหนึ่งเลยที่เขาจะไม่ได้พูดถ้อยคำที่ออกมาจากส่วนลึกในหัวใจของเขา เขาเป็นคนที่มีจิตใจที่ดีและมีความตั้งใจที่จะกระทำแต่สิ่งที่ดีงาม ซึ่งทำให้เขานั้นแตกต่างออกไปจากคนอื่นๆอย่างมาก ปี 2013 เป็นปีที่คลื่นชีวิตของเขานั้นจะมีโชคที่ต่ำที่สุด เมื่อเขาค่อยๆปีนกลับขึ้นมาอีกครั้ง เขาอาจจะหรืออาจจะไม่ต้องการเปลี่ยนจุดยืนของเขาไปที่งานสายอื่นๆ แต่เขาจะทำมันได้ดี -- และสิ่งที่ดีที่สุดกับเขาก็จะมาถึงในที่สุด

สู้ต่อไป PSH ! และ สู้ต่อไป แฟนๆของ PSH !


Credit : gall.dcinside.com/parksihoo, thanks!

Credit : parksihoo4u.com,thanks!

24 comments:

  1. ประทับใจจังเลยค่ะ ทำให้พวกเรามีกำลังใจด้วยค่ะ PSH สู้สู้ เราก็จะสู้และยืนหยัดเคียงข้างคุณตลอดไป

    ReplyDelete
  2. ดูจากดวงชะตาของเขาในปีนี้สงสัยผู้หญิงที่จะเข้ามาหาเขาและให้คุณกับเขาคงต้องไม่มาในลักษณะอยากเป็นแฟนเสียแล้ว ดังนั้นเพื้แแก้เคล็ดเราควรจะมาเรียกเขาเป็นเพื่อน หรือ Oppa แทนนะ เห็นด้วยไหม? ไม่มีการขอแต่งงานในปีนี้ มีแค่เป็นเพื่อน พี่ และ น้องกันไปนะ( ฉนั้น Sihoo ที่ตกลงกันไว้ใน Post ก่อนๆเอาไว้ปี 2014 แล้วค่อยมาคุยกันอีกทีนะจ๊ะ ^^)

    ReplyDelete
    Replies
    1. รับทราบค่ะ หวังว่า PSH oppa จะมีอนาคตที่รุ่งโรจน์และยิ่งใหญ่กว่าเดิมรออยู่นะคะ ^^

      Delete
  3. เยี่ยมมากค่ะ ขอบคุณนิกกี้ที่มีเรื่องน่าประทับใจให้เราแบบนี้ เราจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันไปจนนิรันดรณ์

    ReplyDelete
  4. @นิกกี้ อ่านจากโพสข้างบนดูได้แม่นมาก พี่ก็เคยเอาดวงเขาไปดูนะ ทายในลักษณะคล้ายกัน
    แล้วก็เห็นด้วยกับนิกกี้คะเรามาแก้เคล็ดกัน สำหรับพี่เขาเป็นน้องที่ดี น้องที่น่ารักที่สุดอยู่แล้ว

    ReplyDelete
    Replies
    1. @กระถิน

      อันนยอง....ป้าๆทั้งหลาย

      แล้วเอาดวงของตัวเอง T.wipawan ไปผูกด้วยหรือเปล่าคะ....จะฝากไปด้วย 55

      Delete
    2. @กระถิน พี่ไม่เคยผูกดวง เพียงแต่ดูว่าปีนี้ดวงตัวเองเป็นยังแบบไหนจะได้ระวังตัวแค่นั้นเอง จริงแล้วเป็นคนไม่ค่อยดูดวงเท่าไร

      Delete
  5. สู้ ๆ กันต่อไปค่ะ

    ReplyDelete
  6. ผ่านปีที่เลวร้ายที่สุดไปแล้ว.........ทำให้แข็งแกร่งขึ้น สำหรับทุกสิ่งที่ Si hoo พลาดไปแล้ว แต่เค้าก็ได้รับสิ่งอื่นกลับมาแทนเช่นกัน
    ต่อไป Si hoo ก็อ้าแขน ต้อนรับแต่สิ่งที่ดี และดียิ่ง ๆ ขึ้นไปด้วยหัวใจที่หนักแน่น และมั่นคง
    ขอแค่จงอย่าหยุด......คนเรามักจะหยุด ทันทีที่บางอย่าง กำลังจะเกิดขึ้นเสมอ

    Hope you feel better & stronger ... Park Si Hoo.....^^

    ReplyDelete
  7. แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเองคะ สู้ๆๆนะคะ

    ReplyDelete
  8. อ่านแล้วรู้สึก สบายใจขึ้นเยอะเลย ขอบคุณนิกกี้ที่นำเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟังนะคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. @กระถิน

      Aan Park ไม่ต้องหันหน้ามาก็ได้นะ เปลี่ยนเสื้อก็ได้...(มันผวานิดๆ)

      Delete
    2. @กระถิน ยังไงดี ชื่อ ก็ Miss A เสื้อก็ Miss B อีกงั้นเหรอ 55555555555
      คนละคนกันจ้า Si Hoo ก็เห็นหน้ากันมาแล้ว หาได้มีอาการผวาไม่...อิอิ

      Delete
    3. @กระถิน

      Aan โชคดีจังเลยยย ......เราคงไม่โอกาสดีๆแบบนั้นหรอก แต่ Aan เชื่อมั๊ย เราเคยดูคลิปyoutubeครั้งแรกเวลาเขาเดินทางตอนอยู่สนามบิน

      เสียงหัวเราะเขาน่ะ ผู้ชายบ้าอะไรเนี่ยยยยยย...เสียงหัวเราะเพราะจัง แล้วเราก็ฟังแต่เสียงหัวเราะนั้นซ้ำๆ บ้าาาาไปเลย...

      Delete
    4. เค้าเป็นดาราเกาหลี คนแรกและคนเดียว ที่พอได้ดูซี่รี่เรื่องเจ้าหญิงอัยการ แค่ฉากแรกที่เค้าออก ก็รักแล้ว เลยตามดูเรื่องอื่นๆๆ ย้อนกลับไปหามาดู มาเก็บไว้
      และตามหาคลิปอื่นๆๆ ของเค้ามาดู น่ารักอะ..เป็นธรรมชาติที่สุด..ผู้ชายในฝัน.

      Delete
    5. ใช่เลยจ้ะ@ กระถิน รอยยิ้มและเสียงหัวเราะนั้นทำให้ลืมเรื่องอื่นๆไปชั่วขณะเลยทีเดียว @ Noo-neung เป็นรักแรกพบเลยล่ะสิ 555

      Delete
    6. @กระถิน

      เราไม่กล้าฝัน......กลัวเป็นจริง ฮ่า ฮ่า

      Delete
    7. อยากฝันเป็นจริงจัง..555+

      Delete
    8. @กระถิน

      @ Noo-neung กระถินดู Queen of Reversals ไม่ได้มีเป้าหมายดาราคนไหนเป็นพิเศษ ดูตอนแรกๆดูหน่อยก็เก็บไม่ดู อ่ะเอามาดูอีก

      รอบ 2 พอฉากคุณชายออกมานะ โห้ยยย... ฉ้านนนน ดองเรื่องนี้ไว้ทามมมมไมเนี่ยยยย....หลังจากอาการก็คงไม่แตกต่างกับคนอื่นๆ......ตะบี้ตะบันดู

      ซะ3-4 รอบ

      Delete
    9. ขอโทษทีนะคะ ดันออกมาคุยข้างนอก.มัวแต่รีบกลัวคุยไม่ทัน...

      Delete
  9. ตี1-ตี2 ตลอดเลยกว่าจะนอน ต้องรอดูฉากที่เค้าออกมาแล้วยิ้มให้ค่อยนอนได้..

    ReplyDelete
    Replies
    1. @กระถิน

      @ Noo-neung ฮ่า ฮ่า ฮ่า สรุปอาการพอกัน.....ไม่เคยพูดให้ใครฟังเลยนะเนี่ยยย อาย

      Delete
  10. ไม่เป็นไรคะ ไม่ต้องอาย เราไม่ได้ทำอะไรผิดนี่หน่า.. อาการหนักพอกัน

    ReplyDelete
  11. สรุปว่าอาการประมาณนี้ ยังไม่หนักค่ะ ยังไม่ถึงกับเลือกตกยางออก หายใจไม่ทัน เหมือนใครบางคนแถวนี้นะคะ 555555555

    ReplyDelete