Scent

Scent

Saturday, March 9, 2013

บทกวี : ระยะทางที่ไกลที่สุดในโลก


นี้เป็นบทกลอนอันไพเราะและซาบซึ้งกินใจยิ่งนักที่แฟนชาวจีนผู้หนึ่งได้แต่งให้กับ Park Si Hoo เพื่อแสดงความรู้สึกของเธอที่ต้องอยู่ห่างไกลจากเขาในเวลาที่เธอนั้นปรารถนาที่จะได้อยู่ใกล้เขาเป็นที่สุด อ่านแล้วน้ำตาซึมไปกับถ้อยคำของเธอแล้วให้ต้องย้อนดูตัวเอง พวกเราก็ไม่ต่างกับเธอเลย ...

The Furthest Distance in the World 
ระยะทางที่ยาวไกลที่สุดในโลก



--To Park Sihoo

The furthest distance in the world
ระยะทางที่ไกลที่สุดในโลก

Is not between life and death
ไม่ใช่ระหว่างความเป็นกับความตาย

But when you are in Korea
แต่เมื่อคุณอยู่เกาหลี

Yet we are in China
เราอยู่เมืองจีน

The furthest distance in the world
ระยะทางที่ไกลที่สุดในโลก



Is not when you are in Korea
ไม่ใช่เมื่อคุณอยู่เกาหลี

Yet we are in China
เราอยู่เมืองจีน

But when we are in the sun
แต่เมื่อเราอยู่ในแสงสว่าง

Yet you are in the rain
คุณยังอยู่ในม่านฝน

The furthest distance in the world
ระยะทางที่ไกลที่สุดในโลก



Is not when we are in the sun
ไม่ใช่่เมื่อเราอยู่ในแสงสว่าง

Yet you are in the rain
คุณยังอยู่ในม่านฝน

But when you are in trouble
แต่เมื่อคุณอยู่ในความลำบาก

Yet we can not console you 
เรายังไม่สามารถที่จะปลอบโยนคุณได้

The furthest distance in the world
ระยะทางที่ยาวไกลที่สุดในโลก



Is not when you are in trouble
ไม่ใช่เมื่อคุณอยู่ในความลำบาก

Yet we can not console you
เรายังไม่สามารถที่จะปลอบโยนคุณได้

But we do not know 
แต่เราไม่ทราบว่า

What you are doing ?
คุณกำลังทำอะไรอยู่

What you are thinking ?
คุณกำลังคิดอะไรอยู่


**************

และในตอนท้ายเธอก็เขียนไว้ว่า

"I believe he can understand the beautiful poem. And I also believe he can make it! 
Right here waiting for bright days' coming! I believe it for certain! "

ฉันหวังว่าเขาสามารถเข้าใจบทกลอนที่สวยงามนี้ และฉันก็เชื่อว่าเขาจะทำมันได้
จะอยู่ที่นี่เฝ้าคอยวันที่แสงอันสดใสจะมาถึง ฉันเชื่อมันอย่างนั้น!


19 comments:

  1. อ่านแล้วซาบซึ้งใจมากเลย ใช่ค่ะเราทุกคนที่นี้ก็รู้สึกไม่ต่างกับเธอเลย
    We believe in you.Oppa Fighting!!!

    ReplyDelete
  2. โดนใจอย่างแรงและก็หวังว่าเขาจะได้เห็นและอ่านมันนะคะ

    ReplyDelete
  3. ในสายตาเธอ ไม่มีฉัน
    แต่ฉันมองเธอ ไม่คลาดสายตา
    ขอ ขออนุญาต ห่วงใย

    ฉันมีค่าสักแค่ไหน รู้ดีไม่เคยวาดฝัน
    แต่เพียงขอให้ฉัน อยู่ได้ไหมอย่าผลักไสเลย

    จะคอยมองตรงนี้ไกลๆ ไม่ให้รบกวนใจของเธอ
    อยู่แบบไร้ข้อแม้ และขอให้เธอได้โปรดเชื่อใจ
    หากวันใดที่ใจเธอมืดมน อย่ากังวลจะไม่เหลือใคร
    หากไม่รังเกียจมากไป ให้โอกาสฉันดูแล

    ภาพของฉันแม้มันเลือนราง แต่จะไม่มีวันจางไป
    วันพรุ่งนี้แม้เป็นอย่างไร ฉันจะยังอยู่

    ในสายตาเธอไม่มีฉัน แต่ฉันยังคงคอยเฝ้าดู
    ขอ ขออนุญาต ห่วงใย

    ฉันมีค่าสักแค่ไหน รู้ดีไม่เคยวาดฝัน
    แต่เพียงขอให้ฉัน อยู่ได้ไหมอย่าผลักไสเลย

    จะคอยมองตรงนี้ไกลๆ ไม่ให้รบกวนใจของเธอ
    อยู่แบบไร้ข้อแม้ และขอให้เธอได้โปรดเชื่อใจ
    หากวันใดที่ใจเธอมืดมน
    อย่ากังวลจะไม่เหลือใครอีกแล้วฉันอยู่ตรงนี้..
    หากไม่รังเกียจมากไป ให้โอกาสฉันดูแล

    ในสายตาเธอ ไม่มีฉัน
    แต่ฉันมองเธอ ไม่คลาดสายตา
    ขอ ขออนุญาต ห่วงใย

    ReplyDelete
    Replies
    1. Noo-Nueng : เพราะมากคะ แต่งเองหรือคะ เอาขึ้น Post เลยดีไหม ?

      Delete
    2. @กระถิน

      อึ้งเลย....พูดได้อย่างเดียว ประทับใจมาก .....

      Delete
    3. เพลง ขออนุญาต..ห่วงใย ของ โดม จารุวัฒน์ หรือเปล่าคะ

      Delete
    4. เพลงของ โดม(THE START) ชื่อขออนุญาติ..ห่วงใย ขึ้นก็ดีคะ เป็นกำลังใจให้เค้า ยิ่งถ้าแปลให้ด้วยเค้าได้ฟัง น่าจะเป็นกำลังใจที่ดีมากเลยคะ

      Delete
  4. โอเคคะ แล้วจะแปลคะ คงต้องขอเวลาหน่ยอคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. หมวด PHOTO มีวิธีหารูปง่ายกว่านี้ไหมคะ ต้องพลิกทีละหน้าตรง บทความทีเก่ากว่าใช่ไหมคะ พลิกจนเหนื่อยแระ

      Delete
    2. ขอบคุณนะคะ นิกก้

      Delete
  5. ทุกๆคน : วันนี้ไม่มีข่าวคืบหน้ามากนัก นอกจากที่ PSH4U แจ้งว่า : ตอนนี้ H ฟ้องกลับ PSH บ้างแล้ว ในข้อหา " หมิ่นประมาท " คะ

    และนิกกี้ต้องขอตัวคะ นั่งเอาหัวโขก Com หลายรอบแล้วคะ แล้วเจอกันตอนค่ำๆนะคะ วันนี้ต้องลาคะ ไม่ไหวจริงๆ

    อย่างไรใครมีข่าวอะไรก็ทิ้งไว้ที่ Email นะคะ bye จริงๆแล้วคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Good night...nikki

      Delete
    2. Good night na ka Nikki >.~"

      Delete
    3. ง่ะ.......?????? ...ทำไหมไม่ฟ้องกลับ A,B มากกว่า ข้อหาใส่ร้ายป้ายสี อทนที่จะฟ้องเฮียข้อหาหมิ่นประมาท
      จริง ๆ แล้วต้องฟ้อง B ก่อนมากกว่าใคร ๆ นะนี้.....จากการยื่นฟ้อง เหมือนจะยอมรับข้อกล่าวหาของ B เลย ..งง กะ CEO

      .....Good night...nikki ^^

      Delete
    4. ฝันดีคร่า นอนเร็วสินะ ไม่ทันเจอกันอีกแล้ว

      Delete
  6. ฝันดีค่ะ..บทกลอนนี้ประทับใจมากค่ะ

    ReplyDelete
  7. เป็นบทกวีที่แทนความรู้สึกห่วงใยของแฟนคลับได้อย่างดีทีเดียว

    ReplyDelete
  8. กลอนเพราะมากค่ะ ตรงกับความรู้สึกเลย

    ReplyDelete
  9. ซาบซึ้งและโดนใจมากเลยค่ะ เหมือนเธอเป็นตัวแทนพวกเราแฟนคลับต่างชาติเลยเนอะ

    ReplyDelete