Scent

Scent

Sunday, August 19, 2012

NHK สัมภาษณ์ PSH เกี่ยวกับ TPM ใน หน้า web

17 สิงหาคม 2012 : NHK Web



จุดสำคัญที่สุดในละคร The Princess's man นั้นคือความรักที่น่าสนใจระหว่าง Seung Yoo กับ Se Ryung

" ชายเกาหลีที่เพรียบพร้อมสมบูรณ์แบบ " และ " ชายที่เต็มไปด้วยความพยาบาทอาฆาต " Park Si Hoo แสดงทั้งสองด้านของ Seung Yoo ออกมาได้อย่างสวยงามราวกับเป็นบุคคลสองคนที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่เขาทำอย่างไรเล่ากับการต้องมาเผชิญหน้ากับการแสดงที่มีบทบาทที่ตรงกันข้ามกันเช่นนี้ ?

เมื่อ Park Si Hoo เดินขึ้นไปบนเวทีในเดือน ธันวาคม 2011 เพื่อรับรางวัลนักแสดงฝ่ายชายยอดเยี่ยมนั้น เขาถึงกับสั่นเทาและเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกอันลึกซึ้งยิ่งนัก เพราะนี้เป็นรางวัลแรกของเขาในฐานะนักแสดงชายยอดเยี่ยมในอาชีพการแสดงของเขา PSH ได้กล่าวถึงความสุขกับการพิชิตรางวัลนี้จนในบางขณะเขาถึงกับต้องกล้ำกลืนความรู้สึกของเขาผ่านลำคอออกมาทีเดียว เมื่อ Moon Chae Won ถูกเลือกไปรับรางวัลนักแสดงฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม เธอเองถึงกับแย้มยิ้มจนแก้มแทบจะปริออกมาเลย จากภาพจะเห็นพวกเขาต่างแลกเปลี่ยนความสุขร่วมกัน ความสุขซึ่งได้มาจากความตั้งใจและความพยายามอย่างเต็มที่ของพวกเขาที่ส่งผลลัพธ์ออกมาเช่นนี้


เรื่องราวเหล่านี้คงต้องมีการย้อนกลับไปเมื่อเดือน กรกฏาคม 2011 ซึ่งเป็นเวลาที่ ละคร The Princess's Man ถูกกำหนดให้มีการเริ่มออกอากาศ แต่ PSH เพิ่งตัดสินใจเข้าร่วมทีมเอาในช่วงครึ่งหลังของเดือน พฤษภาคม 2011



PSH : " ผมจะบอกความจริงให้ฟัง ตอนแรกที่ผมได้รับบทมาอ่าน ผมไม่มีความคิดที่จะรับงานนี้เลย มันยากมากกับการแสดงในละครแนวโบราณ อย่างไรก็ตามเมื่อได้อ่านเรื่องย่อจบแล้วนั่นหละ ผมก็รู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาทันทีกับเนื้อหาของเรื่อง รวมทั้งความรักของหนุ่มสาวทั้งสองโดยมีการอ้างอิงเอาความเป็นจริงในช่วงประวัติศาสตร์ที่สำคัญระหว่าง เจ้าชาย Su Yang กับ Kim Jong Seo ซึ่งแสดงโดยนักแสดงอาวุโส 2 ท่าน และนั้นคือเหตุผลที่ผมตัดสินใจยอมรับที่จะแสดงบทนี้

PSH นั้นเอาตัวเองซึมทราบเข้าไปอยู่ในตัวละคร Seung Yoo อย่างเต็มที่ เมื่อนักแสดงคนหนึ่งได้เคยแสดงในละครหลายๆเรื่องมาก่อน เขาก็น่าจะกลายมาเป็นนักแสดงที่ถนัดหรือมีภาพพจน์ในแบบเดิมๆ แต่ Seung Yoo นั้นเป็นบุคคลที่มีบุคลิกที่หลากหลาย ซึ่ง PSH ยังไม่เคยได้แสดงมาก่อนจนมาถึงเรื่องนี้และตัวละครตัวนี้ก็ยังคอยเปลี่ยนแปลงบทบาทอยู่ตลอดเวลาในแต่ละช่วงของละครอีกด้วย มันจึงเป็นความท้าทายความสามารถชิ้นใหม่ของ PSH



แม้เขาแทบจะไม่มีเวลาในการเตรียมตัวมากนักก่อนการถ่ายทำจะเริ่มขึ้น ร่างกายที่ได้รับการออกกำลังกายและฝึกฝนตัวเองอยู่ตลอดเวลาของ PSH กับประสพการณ์ของเขาเมื่อครั้งร่วมแสดงในละคร Iljimae ก็ได้กลับมาช่วยเหลือเขาอีกครั้งหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้ดาบหรือในฉากต่อสู้ต่างๆ นอกจากนั้นเขาก็ยังคงไปฝึกหัดขี่ม้าอยู่เป็นระยะๆ ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานอดิเรกอย่างหนึ่งของเขาทีเดียว แถมยังได้เพิ่มทักษะมากขึ้นไปอีกจากครูฝึกของเขา การแสดงฉากการต่อสู้ที่น่าจะถือว่ายากลำบากมากสำหรับนักแสดงทั่วๆไปก็ดูเหมือนว่ามันจะไม่มีปัญหาเลยสำหรับเขาเช่นกัน

จุดหนึ่งที่สร้างความกังวลให้กับ PSH กลับเป็นการปรากฏตัวของเขาในรูปลักษณ์ของ Seung Yoo ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเครื่องแต่งกายหรือผมเผ้า PSH กล่าวว่า " ผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่สำคัญมากทีเดียวกับเรื่องของเครื่องแต่งกายและภาพลักษณ์ที่ปรากฏต่อสายตาผู้ชม "

ดังนั้นภาพของ Seung Yoo ที่มองเห็นจากในละครก็ได้กลายมาเป็นจุดสนใจอย่างมากใน Internet ด้วยเช่นกัน หลายคนพูดว่าตัวละครของเขา (ในช่วงหลัง ) ดูคล้ายกับที่เห็นในหนังสือ Comic book ... " นั้นแหละคือสิ่งที่เราต้องการที่จะให้มันออกมาเป็นเช่นนั้นจริงๆ " PSH กล่าว


PSH : " แม้ว่าชุด Hanbok ของเกาหลีจะดูมีสีสันสดใสเมื่อผมสวมใส่มันในช่วงครึ่งแรก ขณะที่ Seung Yoo ยังคงเป็นบุตรชายของครอบครัวจากตระกูลที่สูงศักดิ์นั้น จะดูสวยงามแค่ไหนก็ตาม ผมก็ยังชอบชุดสีดำที่ Seung Yoo ใส่หลังจากที่เขากลายเป็น  Dark Seung Yoo  ในช่วงครึ่งหลังของละครมากทีเดียว "


รูปร่างที่สูงโปร่ง รูปหน้าที่หล่อเหลา และ ผิวพรรณที่ดูดี ของ PSH นั้นได้แต่งแต้มสไตล์ให้ดูดียิ่งขึ้นไปอีกกับชุดแต่งกายทั้ง 2 แบบในละคร และมันยิ่งน่าชื่นชม มีเสน่ห์ชวนมองเข้าไปอีกกับการแสดงที่ยอดเยี่ยมทั้ง 2 หน้า 2 บุคลิกของ Seung Yoo


aa
(Credits: http://www.nhk-book.co.jp.  Thanks!  English and Chinese translation by H.A.T.)

credit @ www.parksihoo4you.com, Thanks !


2 comments:

  1. "รูปร่างที่สูงโปร่ง รูปหน้าที่หล่อเหลา และผิวพรรณที่ดูดี" เป็นคำบรรยายที่เจ๋งมากๆ ปลื้มสุดๆ จ้า

    ReplyDelete
  2. หลังจากที่ขัดเกลาคำที่เหมาะสมอยู่นาน และทราบว่าเป็นที่ชื่นชอบจากผู้อ่าน ก็มีความสุขแล้ว
    ขอบคุณคะ

    ReplyDelete