Scent

Scent

Monday, July 9, 2012

ละคร TPM ได้เริ่มแพร่ภาพตอนที่ 1 ที่ NHK แล้ว

มาดูกันสิว่าชาวญี่ปุ่นเขาคิดอย่างไรกับตอนแรกของ TPM กัน

7 ก.ค 2012 : รายงานข่าว

ขอประกาศไปยัง " เหล่าผู้ที่เป็นโรคระบาด Seung Yoo " ทุกท่าน ตอนที่ 1 ของ The Princess's man ได้เริ่มขึ้นแล้ว กับการแสดงของ Park Si Hoo และเรื่องราวโชคชะตาในการพบกันของ เจ้าหญิงจอมปลอมกับครูหนุ่มรูปงาม



ละครของ KBS ได้เปิดตัวขึ้นในช่วงปี 1453 ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นของการช่วงชิงอำนาจราชบัลลังค์ - ตอนแรกของละครสุดฮิตเรื่อง The Princess's Man นี้ได้เริ่มทำการแพร่ภาพทางสถานี NHK BS premium จากวันที่ 8 ก.ค นี้เป็นตันไป การเปิดฉากที่ห้อมล้อมไปด้วยภาพการแก่งแย่งชิงอำนาจในสมัยราชวงศ์ Joseon พร้อมกับการเผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรกของพระเอก Kim Seung Yoo (Park Si Hoo) และ นางเอก Lee Se Ryung (Moon Chae Won ) และ การเริ่มเรียนรู้ซึ่งกันและกันในลักษณะที่แสนจะนุ่มนวลอ่อนหวาน ละครเรื่องนี้แม้จะมีเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์เป็นภาพเบื้องหลังแต่คุณก็สามารถที่จะสนุกสนานไปกับมันได้โดยไม่จำเป็นที่จะต้องรู้เรื่องราวในประวัติราชวงศ์ Joseon เลยก็ได้


 * จุดที่น่าสนใจ

" The Princess's Man " เริ่มต้นด้วยภาพของการต่อสู้นองเลือดที่มักจะเห็นอยู่เสมอกับละครอิงประวัติศาสตร์แนวนี้ นักแสดงคนแล้วคนเล่าที่เราได้เห็น ก็ล้วนแล้วแต่เป็นนักแสดงระดับอาวุโสทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น Lee Soon Jae (ที่แสดงเ็น Kim Jong Seo )  หรือ Jung Dong Hwan (ที่แสดงเป็น King Munjong ) และ Kim Seung Yoo (ที่แสดงเป็น เจ้าชาย SuYang ) และติดตามด้วยภาพการย้อนเวลากลับไปในการพบกันเป็นครั้งแรกของ Kim Seung Yoo ( PSH ) และ Lee Se Ryung (MCW) เมื่อหนึ่งปีก่อน ซึ่งเป็นฉากที่กลายมาเป็นฉากที่งดงามและน่าประทับใจยิ่งนักราวกับภาพของดอกไม้ที่เพิ่งเริ่มผลิบาน




โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับความงามของ Park Si Hoo ในชุด Hanbok ที่เขาสวมใส่ถึงกับทำให้เราตาบอด (ด้วยความงาม)ได้ทีเดียว เขาได้แสดงให้เราเห็นมาก่อนหน้านี้แล้วในละครอิงประวัติศาสตร์เรื่องแรกของเขาคือ " Iljimae " และอีกทั้งวิธีที่เขาหัวเราะโดยการยกมุมปากขึ้นมาเล็กน้อย อาการเขินอายขณะที่ชำเลืองตามอง ซึ่งเขาถือได้ว่าเป็นขั้นปรมาจารย์กับการแสดงลักษณะนี้เช่นนี้ในละครแนวสมัยใหม่หลายๆเรื่องที่ผ่านมาของเขา เพราะเหตุนี้นี้แหละที่ทำให้ผู้ชมหลายต่อหลายคนกำลังระทมทุกข์ไปกับโรคระบาด " Seung Yoo " กันโดยทั่วหน้ากันในเวลานี้ จากตอนแรกแล้วก็กลายมาเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เสียแล้วที่จะต้องติดตามตอนต่อไปจากอีกตอนหนึ่งและก็อีกตอนหนึ่ง ....




...  การแสดงของ Park Si Hoo นั้นได้พัฒนาขึ้นมาอย่างหาตัวจับยากจริงๆนับตั้งแต่ละคร "Iljimae " เป็นต้นมา และขณะนี้เขาสามารถเรียกตัวเองได้แล้วว่าเป็นนักแสดงละครแนวประวัติศาสคร์ได้คนหนึ่งอย่างเต็มภาคภูมิ แล้วยังเรื่องของความสวยงามของเขาในชุด Hanbok อีกที่ถึงกับได้รับความชื่นชมจากผู้ร่วมแสดงของเขาเองคือ Moon Chae Won  อีกด้วย

ในตอนต้นๆนั้น มีการพูดกันว่าละครเรื่องนี้คือ " Romeo & Juliet ในยุคราชวงค์ Joseon กับความรักอันแสนเศร้า " ในช่วงต้นๆของละครเราจะรู้สึกได้ถึงกลิ่นไอ ความสดชื่น แจ่มใส แต่มันจะค่อยๆกลายมาเป็นความรักที่ทุกข์ทรมาน เจ็บปวดแสนสาหัส ในเวลาต่อมา คุณจะได้รับความสนุกสนานอย่างเต็มที่กับความรักที่โรแมนติกจากละครอิงประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมเรื่องนี้


(Credits: http://navicon.jp/news; http://gall.dcinside.com.  Thanks!  English and Chinese translation by H.A.T.)
credit @ www.parksihoo4you.com, Thanks !



6 comments:

  1. ป่านนีิคนญี่ปุ่นคงยิ้มแย้มดีใจที่ได้ดูTPM อย่างเป็นทางการเสียที^^

    ReplyDelete
  2. ขณะนั่งแปลไป ก็อดคิดไม่ได้ว่า นี้ช่างเป็นงานวิจารณ์ละครที่แปลกและคงเป็นชิ้นเดียวในโลกที่ผู้เขียนกล่าวชมพระเอกของเรื่องว่าสวยงามแค่ไหน แต่งชุดได้ดูดีแค่ไหน หล่อแค่ไหน แสดงได้ดีแต่ไหน มีเสน่ห์อย่างไร จนแทบไม่ได้เอ่ยขมนางเอกเลย และครั้งเดียวที่เอ่ยถึง MCW ก็เพราะเธอไปกล่าวชมว่าเขาแต่งชุด Hanbok ได้สวยเสียอีก ... เราเองเห็นด้วยกับเขาแต่ก็อดอัศจรรย์ใจไม่ได้ที่พวกเขาไม่มีสายตามองคนอื่นเอาเลย อีตานี่หรือยายคนนี้ สงสัยจะ " ตาบอด " เพราะความงามของ PSH จริงๆ ^^

    ReplyDelete
  3. ^^
    อ้าวว..นิกกี้ถึงแม้เราไม่ใช่นักวิจารณ์ เราก้อคงตาบอดด้วยแล้วล่ะค่ะ
    ซีฮูในสายตาเค้า จะมองว่าหล่อหรือสวยก้อได้นะในชุดโบราณ กริ๊สสส กรี๊สสั้นๆเดียวนิกกี้โตะใจ*_*"

    ReplyDelete
  4. ไม่โตะใจหรอกคะ กรี๊ดไปเลย กรี๊ดเสร็จอย่าลืมไป Vote ให้ Si Hoo แล้วกัน เพิ่งเช้าไปเช็คมายัง Vote ไม่ได้ แต่เห็นมีชื่อคนไทย ใช้ชื่อว่า " I'm thai " และ จะ Vote ให้ PSH ด้วยดีใจจัง PSH ต้องสังเกตเห็นแน่นอน สู้ สู้ แฟนๆชอง PSH ทุกคน

    ReplyDelete
  5. ยังโหวตไม่ได้เลยค่ะ เดี๋ยวลองใหม่
    เอ้าสาวๆของซีฮูไฟติ้งท์นะคะ

    ReplyDelete
  6. PSH เป็นผู้ชายที่ใช้คำว่าสวยได้แบบเนียนๆ เลย สายตาเราไม่แลใครอีกเลยหลังจากที่ได้รู้จัก PSH

    ReplyDelete