Scent

Scent

Saturday, June 2, 2012

ถนนสู่ความเป็นดาวของ Park Si Hoo

28 พฤษภาคม 2012 : รายงานข่าวจาก bntnews

เบื้องหลังความสำเร็จบนถนนที่เต็มไปด้วยขวากหนามนานกว่า 10 ปี มาสู่สถานะดาวจรัสแสงในวันนี้




นักแสดงหนุ่มชาวเกาหลีใต้ Park Si Hoo ผ่านชีวิตที่ยากลำบากมากว่า 10 ปี สิบปีกับความพยามยามที่ไม่สิ้นสุดในการก้าวจากนักแสดงที่ไร้ชื่อเสียง มาสู่การเป็นดารา TV ด้วยความมุมานะ อดทน และไม่ย่อท้อ สู่การเป็นดาวที่กำลังจรัสแสงแรงกล้าในประเทศเกาหลีใต้ ในระหว่างช่วงที่ยากลำบากนั้นเขาไม่เคยท้อถอยหรือเลิกล้มความตั้งใจในฝันของเขาบนถนนสายบันเทิงที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบสายนี้ เพราะความพยายามที่ไม่สิ้นสุดของเขา ในที่สุดมันได้นำเขามาสู่ความสำเร็จอย่างช้าๆแต่มั่นคง



ถนนลูกรังสู่การเป็นดาว

ในปี 1997 :  Park Si Hoo ในช่วงอายุต้นๆ 20 ปี นั้นได้เริ่มต้นอาชีพนักแสดงจากงานละครเวที และตามต่อด้วยงานถ่ายแบบเสื้อผ้า งานโฆษณา และรวมทั้งการร่วมแสดงใน MV ชุด " Happiness " ให้กับวง Gavy NJ ในปี 1999 เขาได้รับบทเล็กๆในหนังชุด " * The legend of Chun Hyang " แต่ไม่มีบทพูด  จนกระทั่งในปี  2005 นั่นแหละที่ PSH ได้เรื่มงานละคร TV อย่างเป็นทางการจากเรื่อง " Delightful girl Choon Hyang "

ในปี 2006  PSH เริ่มปรากฏตัวอีกครั้งในละคร " Let's get Married " และตามด้วยละคร " Which planet are you from " ในปี 2007 ต่อด้วย " How to meet a perfect neighbor " เขาได้แสดงความสามารถในการแสดงที่เยี่ยมยอดจนขนะใจผู้ชมเป็นจำนวนมาก เมื่อหน้าตาของเขาเรืิ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น โอกาสในการเป็นนักแสดงของเขาก็เรื่มฉายแสงมากขึ้นตามไปด้วย ว่านับแต่นั้นมาเขาก็ได้แสดงในละคร " Iljimae " , " Family Honor " , " Prosecutor Princess " , " Queen of Reversals " และมาถึงจุดสูงสุดเมื่อเขามาแสดงนำในเรื่อง " The Princess's Man " ในปีที่ผ่านมา PSH ได้เคลื่อนตัวมาสู่แถวหน้าในฐานะ Superstar ของ เกาหลี อย่างแท้จริง

เสน่ห์ที่ตราตรึงไม่ว่าในชุดแบบโบราณหรือสากล



จนถึงขณะนี้ PSH ได้แสดงละครแนวโบราณมาแล้ว 2 เรื่องด้วยกัน คือ " Iljimae " และ " The Princess's Man " และ ละครสมัยใหม่ 7 เรื่องด้วยกัน คือ " Delightful girl Choon Hyang " , " Let's get Married " , " Which planet are you from " , " How to meet a perfect Neighbor " , " Family Honor " , " Prosecutor Princess " และ " Queen of Reversals "

ในละคร Iljimae เขาแสดงเป็นพี่ชายต่างแม่ของ Iljimae  ชายหนุ่มที่เต็มไปด้วยความรักที่รันทด ไม่สมหวัง การถ่ายทอดอาราณ์ผ่านนัยน์ตาที่ดูเศร้าสร้อยของเขาทำงานราวกับดักที่มัดใจผู้ชมเป็นจำนวนมาก ในละคร " The Princess's Man " เขาแสดงบทนำในบท Kim Syeung Yoo หนุ่มผู้สืบเชื้อสายมาจากตระกูลที่มีชื่อเสียงเกียติยศในยุคสมัยของ ราชวงศ์ Joseon มีการศึกษาสูง มีชาติตระกูลที่ดี จากชายหนุ่มที่มีบุคลิกขี้เล่น ร่าเริงแจ่มใส แต่ต้องมาอยู่ในสถานการณ์ของการแย่งชิงอำนาจ ราชบัลลังค์และกลายมาเป็นมือสังหารเพื่อการล้างแค้นให้กับครอบครัว เขาได้แปรสภาพของเขาจากหนุ่มที่ร่าเริง สนุกสนานไปวันๆมาเป็นมนุษย์ที่จิตใจเต็มไปด้วยความเกลียดชัง ล้างแค้น มากเสียจนเขาต้องเก็บฝังความรักของเขาเอาไว้ การแสดงและก้าวย่างสู่การเป็นดาวจรัสแสงของเขาได้ก่อตัวควบคู่กันไปกับละครเรื่องนี้



PSH ปรากฏตัวในละคร " Delightful girl Choon Hyang " เพียง 3-4 ครั้งเท่านั้นในบทหนุ่ม playboy ตามด้วยบทที่มากขึ้นในละคร " Let's get maried "  และ ' Which Planet are you from "  ใน " How to meet a perfect neighbor " เขาถูกวางให้เป็นนักแสดงชายอันดับ 2 ที่ภายนอกจะมีบุคลิกที่เย็นชา ไม่แคร์ใครแต่ภายในนั้นเขามีอารมณ์ที่สับสน มากมาย จนมาถึงละคร " Family Honor "  และ " Prosecutor Princess " ที่เขาได้แสดงในบทนำ โดยเริ่มจากบทของ Lee Gung Suk ใน FH ที่เป็นคนมีจิตใจไม่ดี แข็งกระด้าง รักครอบครัวของเขาเหนือสิ่งอื่นใด และ Seo In Woo ใน PP ที่มีแผนที่จะล้างแค้นให้ครอบครัวของเขาแต่กลับตกหลุมรักโดยไม่ได้ตั้งใจ และต่อมาใน " Queen of Reversals " ที่เขารับบทเป็นหนุ่มที่หลงตัวเองแต่อ่อนไหวและชอบปกป้องดูแลผู้หญิง การแสดงในบทบาทที่แตกต่างออกไปเช่นนี้ย่อมแสดงให้เห็นว่า PSH นั้นมีความไหลลื่น คล่องตัวไปกับทุกบทบาทการแสดงที่เขาเล่นได้ดีเยี่ยม

ขอบคุณครอบครัวของเขาที่ทำให้เขาไม่ลดละความพยายามในการมุ่งหน้าหาฝัน



ในรายการ ของสถานี KBS " Star life theater " ครอบครัวของเขาได้ปรากฏตัวในรายการด้วย โดยพ่อของ PSH นั้นเคยเป็นนายแบบโฆษณามาก่อน แม่ของเขา และ น้องชาย ซึ่งอดีตเคยเป็นนักกีฬาเบสบอลมืออาชีพ ในรายการ PSH ได้เดินทางกลับไปที่บ้านของเขาและใช้เวลาหนึ่งวันกับครอบครัวของเขาอย่างมีความสุข

น้องชายของเขาได้กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่า " พี่ชายของผมเชื่อมั่นอยู่เสมอว่าตราบใดที่เขายังคงมีมานะ พยายาม เขาจะต้องประสพความสำเร็จสักวันหนึ่ง และแม่ของผมจะพูดกับพี่ชายของผมอยู่เสมอว่าเขาจะต้องเป็นนักแสดงที่โด่งดังเป็นที่รักชื่นชอบมากที่สุดในโลก " ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความรักที่ลึกซึ้งรวมทั้งความเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวของเขาในระหว่างครอบครัวของเขาเอง

เมื่อ PSH จากหมู่บ้านของเขาเพื่อเดินทางเข้ามาในกรุงโซลเป็นครั้งแรกนั้น เขาไม่มีแม้แต่ที่จะพักอาศัย และต้องหลับนอนในตอนกลางคืนที่ใต้ถุนตึกในโรงยิมแห่งหนึ่ง หลังจากต้องผจญกับความยากลำบากเช่นนั้นอยู่หลายปี เขาก็เริ่มต้นงานแสดงด้วยบทบาทเล็กๆ ก้าวไปข้างหน้าทีละก้าว อย่างระมัดระวัง ก่อนที่ ในที่สุด.. เขาจะประสพความสำเร็จอย่างเช่นที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

พ่อของเขาได้เตือนเขาก่อนแล้วว่า เมื่อไหร่ที่เขาเริ่มต้น เขาจะต้องทำมันต่อไปจนถึงที่สุด ความพยายามที่ไม่เคยย่อท้อของเขาบวกเข้ากับการสนับสนุนอยู่เบื้องหลังอย่างเงียบๆจากครอบครัวของเขาได้ทำให้ Park Si Hoo กลายมาเป็น " ดาราผู้มีขื่อเสียงโด่งดังของเกาหลีใต้ " ดังเช่นทุกวันนี้

Credits: www.bntnews.cn.  Thanks!   English translation by H.A.T.)
  Credit @ www.parksihoo4you.com , thanks

4 comments:

  1. ดีใจมากมายที่ PSH ประสบความสำเร็จ และดีใจมากสุดๆ ที่เข้ากรมเรียบร้อยไปแล้ว เพราะนั่นหมายถึงว่าเราจะไม่ต้องห่างกันไงล่ะ ^_^ love love love.

    ReplyDelete
  2. ห่างๆ หน่อยก็ได้จ๊ะ ไม่ไว้ใจ ^^

    ReplyDelete
  3. โห! คุณนิกกี้ หวาดระแวงน่าดู 555

    ReplyDelete
  4. ขอยกนิ้วให้กับความมุ่งมั่น ความพยายามและความอดทนของผู้ชายคนนี้เลย

    ReplyDelete