Scent

Scent

Saturday, July 28, 2012

สื่อรัก ในละครของ PSH


ในละครหลายๆเรื่องที่ PSH แสดงมา ผู้สร้างผู้กำกับดูจะนิยมใช้สิ่งใดสิ่งหนึ่งเข้าช่วยเป็นสื่อทางใจให้กับผู้ชมได้รับทราบถึงความรู้สึกที่ซ่อนเร้นอยู่ในใจตัวละครนั้นๆ โดยเฉพาะเมื่อเกี่ยวข้องกับตัวเอกของเรื่องด้วยแล้ว ยามเมื่อพวกเขาไกลกัน เราจะรู้ได้อย่างไรว่าพวกเขากำลังคิดถึงกันได้ดีไปกว่า อะไรสักอย่างที่จะเป็นตัวแทนหรือสื่อกลางให้กับคนทั้งสองได้

ในละครช่วงแรกๆที่เขาเป็นตัวประกอบหรือพระรองนั้น ก็ยากอยู่ที่จะให้ผู้เขียนบทมาใส่ใจกับพระรองอย่างเขา ดังนั้นสื่อรักที่เราจะได้เห็นกันก็จะเป็นละครในช่วงหลังๆของเขาเป็นส่วนใหญ่จะมีข้อยกเว้นอยู่เรื่องเดียวคือ " How to meet a perfect neighbor " ที่แม้จะเริ่มต้นด้วยการเป็นพระรองแต่ PSH กลับมีฉากโรแมนติกกับนางเอกของเรื่องก่อนพระเอกเสียอีก และก็เป็นความโชคดีของ PSH ที่ฉากโรแมนติกของเขากับ Bae Doo Na นางเอกของเรื่องชนะใจคนดู จนถึงกับต้องเปลี่ยนบทกันวุ่นวายไปหมดดังที่เราทราบกันดี

คราวนี้มาดูกันว่าอะไรคือสื่อรักที่ใช้ในละครของ PSH ในแต่ละเรื่องกัน


How to meet a perfect neighbor 

หนังสือ : พ่อของ  Joon Suk (PSH) ป่วยอยู่ในโรงพยายาลและ  Yoon Nee (Bae doo Na ) ซึ่งเป็นเลขามักจะมาอ่านหนังสือให้พ่อเขาฟัง พร้อมกับการอ่านแบบใส่อารมณ์ไปกับเนื้อเรื่องเต็มที่ ชนิดมีเสียงสูงเสียงต่ำอะไรทำนองนั้น เมื่อ Joon Suk มาเยี่ยมพ่อเขาและหวังว่าเขาจะได้พบ Yoon Nee ที่นั้น แต่เธอไม่ได้ปรากฏตัวดังที่เขาคาดหวังไว้ เขาจึงหยิบหนังสือนั้นขึ้นมาอ่านพร้อมทำเสียงสูงต่ำอย่างเธอ แต่วันหนึ่งเธอโผล่มาเจอเขาโดยบังเอิญ และจับได้ว่าเขากำลังอ่านหนังสือเลียนแบบเธอแม้เขาจะปฏิเสธก็ตาม PSH นั้นแสดงได้น่ารักมากๆโดยเฉพาะตอนที่เขาตกใจที่เห็นเธอเปิดประตูเข้ามาจนทำหนังสือหล่นตกมือ และอาการพูดกระตุกกระตักเพราะความเขินอายที่ถูกจับได้
VDO เบื้องหลังการถ่ายทำฉาก " หนังสือหล่น "







Family Honor 


หนังสือบันทึกรายชื่อตระกูล : เป็นที่ทราบกันดีว่าเพราะเจ้าหนังสือนี้ที่ทำให้ Gung Suk คอยมาวนเวียนก่อความรำคาญให้กับทุกๆคนที่มหาวิทยาลัยที่ Dan Ah สอนอยู่ แต่ก็เพราะเจ้าหนังสือเล่มนี้แหละที่ทำให้ Dan Ah ต้องไปร้องเพลงเสียงหลงให้คนทั้งคลับฟัง และ Gung Suk โดน Dan Ah ตบอีกถึง 2 ครั้งก็เพราะหนังสือเล่มนี้เช่นกัน เราไม่มีภาพหนังสือที่ดูจะมีมากกว่าหนึ่งเล่มมาให้ได้ดูกัน แต่จะใช้ภาพโฆษณาละคร ที่เขาเรียกกันว่า " Iljimae ขโมย สมุดบันทึก " ที่ออกมาในช่วงโปรโมทละครชุดนี้ โดยเขาจับ PSH มาแต่งชุดแบบ Iljimae ได้น่ารักไปอีกแบบ โดยเฉพาะหลังจากที่เขาถูกจับได้โดย Dan Ah  




Iljimae ตัวนี้ถูกจับได้ง่ายเหลือเกิน^^





VDO : Iljimae ขโมย สมุดบันทึก





คุณตบ (หมี Teddy ) : คุณตบมีบทบาทสำคัญมากในละครเรื่องนี้ กว่าที่ Gung Suk จะได้คุณตบมาก็เสียทั้งเหงื่อ ทั้งเงิน ทั้งหน้า ไปไม่น้อย แต่หลังจากนั้น คุณตบก็เป็นเหมือนเพื่อนคู่ทุกข์คู่ยากของ Gung Suk มาโดยตลอด เพราะไม่ว่าจะมีทุกข์สุขอย่างไร ก่อน Gung Suk จะเข้านอนเขาก็ต้องมาบอกเล่าให้คุณตบรับทราบเป็นระยะๆ โดยเฉพาะเวลามีทุกข์ เพราะเมื่อมีสุขได้แต่งงานกับ Dan Ah สมใจแล้ว ก็ไม่มีใครเอ่ยถึงคุณตบอีกเลย ไม่แม้แต่จะเก็บเอาไว้ในห้องนอนกับพวกเขา ใจร้ายจริงๆ Gung Suk อย่างนี้เขาเรียก ได้ใหม่ ลืมเก่า ได้ไหมนะ ?







ผ้าพันคอ : มีความหมายกับ Dan Ah มากเท่าๆกับที่ คุณตบมีกับ Gung Suk เพราะเป็นสิ่งเดียวที่ Gung Suk มอบให้เธอ และแม้พวกเขาจะต้องแยกทางกัน แต่ Dan Ah ก็ยังคงใส่มันอยู่ตลอด เหมือนเป็นสิ่งเดียวที่เธอจะสามารถแสดงความรู้สึกของเธอที่มีต่อ Gung Suk ได้ เราแปลกใจที่ไม่มีใครเอาผ้าพันคอผืนนี้ออกประมูลอย่างคุณตบ ใครเล่าจะไม่อยากได้ไปคล้องคอ !








Prosecutor Princess 

รองเท้า : คงจำได้ดีว่า Hye Ri อยากได้รองเท้านี้มากแค่ไหน และมันเป็นเหตุที่ทำให้เธอและ In Woo ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกันอย่างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ (ตามแผน In Woo ) แม้ในช่วงท้ายของละคร ภาพแม่ของ Hye Ri นั่งกอดรองเท้าคู่นี้อย่างหวงแหนเมื่อบ้านกำลังถูกยึด ดูน่าสงสารจริงๆ






จี้มงกุฏ : In Woo มอบให้เธอเพื่อเป็น Lucky Charm หรือ ของนำโชค แม้เธอจะไม่ได้ใช้มันมากนักแต่มันทำให้เธอได้ตระหนักว่า In Woo นั้นคอยช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างเธอเสมอในยามที่เธอต้องการใครสักคน และทำให้เธอรับรู้กับตัวเองว่าเธอรักและขาดเขาไม่ได้ไปพร้อมๆกัน




กระป๋องแดง : เป็นฉากที่ทำให้ผู้ชมได้นั่งอมยิ้มทุกครั้งที่เห็นเจ้ากระป๋องนี้ลอยไปลอยมา เพราะเราจะทราบได้ทันที่ว่าฉากน่ารักๆระหว่างพวกเขากำลังจะเกิดขึ้นอีกแล้ว






นาฬิกาปลุก : เสียงของ PSH เป็นอะไรที่สะดุดหูเป็นอย่างแรก เหมือนเจ้านายดุลูกน้อง 
พี่ดุน้อง ครูดุลูกศิษย์ ดูจากสีหน้าของ Hye Ri ก็แล้วกันว่าเสียงนั้นมันกวนประสาทเธอแค่ไหน 
ใช่แล้ว In Woo น่ะเป็นจอม nag จริงๆ 






แต่มันไม่ใช่แค่นาฬิกาปลุกธรรมดาๆเท่านั้น มันยังเป็นเครื่องสารภาพความในใจของ In Woo อีกด้วยเจ้าตัวนี้มีบทบาทสำคัญจริงๆ มิฉนั้นคงไม่มี ฉาก Kiss ฉากที่สองเกิดขึ้นแน่นอน






MV ชื่อ " Let me be the one  " จาก SS501 ไม่มีภาพเกี่ยวกับสื่อรักที่กำลังพูดถึงใน MV นี้ แต่เพลงและภาพซึ้งดี






Queen of Reversals  

ผลส้ม 2 ผล : ที่ Yong Shik และ Tae Hee แลกเปลี่ยนกันหลังจากที่ Yong Shik วาด Happy Face ลงบนผลส้มของเขาก่อนมอบให้ Tae Hee และ Tae Hee วาด Grumpy Face ( หน้าหงิก ) ให้ Yong Shik เป็นการตอบแทน ก่อนที่ทั้งสองจะเอาผลส้มไปวางไว้ที่ข้างเตียงของพวกเขาเพื่อระลึกถึงซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะ Yong Shik นั้นถึงกับจูบส้มก่อนนอนเลยทีเดียว






The Princess's Man  

แหวนวงคู่ : นอกจากเราเข้าใจว่ามันเป็นสื่อรักของ Sueng Yoo กับ Se Ryeng แล้ว ยังเป็นการได้เรียนรู้วัฒนธรรมของคนเกาหลีไปด้วยในตัว เกี่ยวกับการให้แหวนคู่เพื่อเป็นการบอกความนัยระหว่างชายหญิงในสมัยโบราณ แม้ในวัฒนธรรมตะวันตกจะมีการแลกแหวนกันก็จริงแต่ก็ไม่ได้มีการขายเป็นชุดอย่างที่เราเห็นในละครเรื่องนี้ และจริงๆแล้ว Sueng Yoo ต้องซื้อแหวนถึง 2 ครั้งด้วยกัน เพราะอยากไปทุบมันแตกเสียอย่างนั้นหละ จะไปโทษใครได้ ^^




www.dramabeans.com, thanks !

2 comments:

  1. มีจุ๊บคุณตบ กับผลส้มด้วย
    ขอแปลงการเป็นของสองอย่างนี้ชั่วคราว แค่นี้ก็คงเป็นปลื้มไปอีกนาน

    ReplyDelete
  2. กลัวแต่ว่าคุณตบ กับ ผลส้มจะมีชีวิตขึ้นมาเหมือน " เจ้าชายกบ" นะสิ ^^

    ReplyDelete