Scent

Scent

Saturday, July 7, 2012

บทวิเคราะห์เกี่ยวกับ TPM โดยผู้เขียนของ NHK

นี้เป็นข้อเขียนซึ่งเขียนขึ้นโดย นักเขียนของ NHK BS เอง ซึ่งจะเป็นสถานีที่จะประเดิมการออกอากาศ TPM ในวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค นี้

VDO โปรโมท TPM อย่ากระพริบตาเพียงแต่ 5 วินาทีเท่านั้น




* เช่นเคยเราจะแปลเฉพาะบางส่วนที่คิดว่าน่าสนใจเท่านั้น


วันพฤหัสบดี ที่ 5 ก.ค 2012 โดย Minami

การกำหนดแพร่ภาพออกอากาศของละครเรื่องใหม่ " The Princess's Man " ซึ่งเป็นละครอิงประวัติศาสตร์ของเกาหลีจะได้เริ่มทำการแพร่ภาพในวันที่ 8 ก.ค นี้ ทางช่อง NHK BS premium

ความนิยมของละครเรื่องนี้ไม่เฉพาะแต่ในประเทศเกาหลีเองเท่านั้น แม้ในประเทศญี่ปุ่นเองก็มีความคาดหวังกันอย่างสูงหลังจากที่ได้มีการประกาศเวลาของการแพร่ภาพออกมา



เราได้ทำการเผยแพร่รายการพิเศษขึ้นมาก่อนที่ละครจะได้ทำการแพรีภาพจริงๆเสียอีก ซึ่งดารานำทั้ง 2 คนได้ถูกเชิญให้มาร่วมในรายการอีกด้วย เพื่อให้มองเห็นทิศทางความคาดหวังของละครเรื่องนี้ได้ดียิ่งขึ้น มีหลายต่อหลายเสียงต่างพูดกันถึงละครเรื่องนี้ และแสดงความกระตือรือร้นเฝ้าคอยการแพร่ภาพของละครอย่างใจจรดใจจ่อ ดังเช่น " ฉันแทบจะรอเวลาที่จะได้ดูละครเรื่องนี้ไม่ไหวอยู่แล้ว "


แต่เนื่องจากยังคงอีกหลายวันอยู่กว่าจะถึงเวลาที่จะเริ่มออกอากาศจริง ดังนั้นในวันนี้ ฉันจึงหวังที่จะใช้เวลานี้มาพูดคุยเกี่ยวกับละคร " The Princess's Man " แต่พอสังเขป โดยจะขอเน้นไปที่จุดที่น่าสนใจสำหรับละครเรื่องนี้โดยเฉพาะ

นับตั้งแต่ฉันได้มารับผิดชอบในการเขียนบทวิเคราะห์เกี่ยวกับละครต่างประเทศให้กับ NHK ถือได้ว่าละครเรื่องนี้เป็นละครเรื่องที่ 2 ที่ฉันได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

แน่นอนถ้าดูจากเค้าโครงเรื่องแต่คร่าวๆจะคล้ายคลึงกับ Romeo & Juliet ของ Shakespear อยู่ แต่จริงๆแล้วเนื้อหาของเรื่องกลับซับซ้อนและยากนักที่จะคาดการณ์ใดๆล่วงหน้าได้

แม้ดูเหมือนว่าน่าจะเป็นเรื่องราวของคน 2 คน แต่จริงๆแล้วน่าจะกล่าวได้ว่าเป็นเรื่องราวของคนหนุ่มสาว 5 คน ชาย 3 หญิง 2 ที่ต้องมาเผชิญกับโชคชะตาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้



Shin Myeon และ Jung Jong ซึ่งเป็นเพื่อนรักกับ Seung Yoo คนแรกก่อนที่จะมาเป็นคู่ปรปักษ์กับ Seung Yoo เขามีความสามารถทั้งทางทหารและการต่อสู้ป้องกันตัว ในทางตรงกันข้าม Jung Jong จะเป็นคนที่มีอารมณ์ แจ่มใส ร่าเริง และสร้างบรรยากาศให้กับละครได้ดีซึ่งน่าประทับใจมากทีเดียว

อีกผู้หนึ่งคือ เจ้าหญิง Kyung Hye ซึ่งเป็นลูกสาวของกษัตริย์ และเป็นญาติกับ Se Ryung ที่เป็นเหมือนทั้งญาติและพี่สาวของ Se Ryung



ในช่วงแรกๆตัวละครทั้ง 5 นั้นต่างแสดงเข้ากันได้อย่างดี และทำให้เรารู้สึกสนุกไปด้วยเมื่อได้เฝ้าชมพวกเขา

แน่นอนที่เรื่องของการโค่นราชบัลลังค์ ชิงอำนาจได้ทำลายความสงบสุขและมิตรภาพของพวกเขาลงอย่างสิ้นเชิง แต่มันก็มีเรื่องราวของความรัก และ โชคชะตาที่เลวร้ายต่างๆที่เพิ่มเข้ามาให้มีความละเอียดและซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ซึ่งต้องยอมรับออกมาตรงนี้เลยว่าบางครั้งฉันเองยังรู้สึกเจ็บปวดเกินกว่าที่จะดูได้ (ถึงแม้ว่า ฉันจะได้ดูมันไปแล้วในที่สุดก็ตาม ... )

ในความรู้สึกส่วนตัว ฉันอยากจะให้ผู้ชมได้พิจารณากับความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหญิง Kyung Hye กับ Jung Jong สักเล็กน้อย จะไม่อยากเล่าอะไรมากนัก ณ ที่นี้ เพียงขอให้เฝ้าดูเรื่องราวของคนทั้ง 5 อย่างใกล้ชิดก็แล้วกัน


คราวนี้มาพูดกันถึงผู้แสดงนำฝ่ายชายและฝ่ายหญิงกันบ้าง จากที่ได้พบพวกเขาในรายการพิเศษของ NHK ที่ผ่านมา Park Si Hoo เป็นผู้ชายที่น่ารักมากจริงๆ เขาหล่อมากๆ และเขายังมีบุคลิกของชายหนุ่มที่มีความน่าเชื่อถืออยู่ในตัวอย่างพร้อมมูล



สำหรับ Moon Chae Won บทของเธอในละครนั้นคือหญิงสาวที่เขื่อมั่นในความรักและทุ่มเททุกอย่างให้กับความรักและคนรักของเธอ  ความสามารถทางการแสดงของเธอนั้นทำให้ขนะใจผู้ชมได้อย่างท่วมท้น และเธอยังเป็นสาวน้อยที่ฉลาดหลักแหลมอีกด้วย


และสำหรับ Park Si Hoo ดูเป็นคนเงียบๆ แต่สุภาพนุ่มนวล ซึ่งดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบหนึ่ง บวกรอยยิ้มของเขากับนัยน์ตาเม็ด Almond (ที่ ยาวรี) คู่นั้นที่เหมือนซุกซ่อนอะไรบางอย่างไว้ข้างในก็น่าสนใจด้วยเช่นกัน



การแสดงของเขาใน The Princess's man ที่ต้องใช้สายตาอย่างมากในการสื่อความรู้สึกของเขาออกมา จากหนุ่มผู้มีฐานันดรที่สูงศักดิ์ หน้าตาหล่อเหลา รูปร่างสวยงามบึกบืน แถมยังมีความรู้เป็นเยี่ยมทั้งในแง่กาพย์กลอน และ ในเชิงการต่อสู้ ในช่วงครึ่งแรกของละคร ไม่ว่าจะเป็นสายตาที่อ่อนโยนยามที่เขาอยู่ต่อหน้า Se Ryung เมื่อเขาได้เริ่มตกหลุมรักเธอแล้ว และ ยังรอยยิ้มที่แสนอ่อนหวานปานนั้น ยากที่จะเชื่อว่านั้นไม่ใช่รอยยิ้มของสตรี แต่เมื่อเขาได้กลายมาเป็นนักฆ่าในชุดดำในช่วงครึ่งหลัง ถึงแม้เขาจะไม่มีบทพูดมากนัก มีหลายต่อหลายฉากด้วยกันที่เขาต้องใช้สายตาเป็นตัวสื่อแทนความรู้สึกของเขา และนั้นแหละคือ Park Si Hoo ที่แท้จริง ที่มีทั้งความเศร้า ความสับสนในอารมณ์  ความสุข ... รวบรวมเข้ามาไว้ด้วยกัน เป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยมเกินคำบรรยาย แม้นี้จะเป็นงานแรกที่ฉันได้ดูเขาแสดงก็ตาม แต่ฉันก็คิดว่าไม่ได้พูดเกินความจริงเลย



และด้วยเหตุที่ว่าตัวของเขาเอง ก็ได้พูดออกมาว่า ละคร " The Princess's Man " คืองานที่ดีที่สุดสำหรับเขาเช่นกัน

และฉันก็หวังว่าคนส่วนใหญ่จะมีโอกาสได้ชื่นชมและมีความสุขกับงานละครเรื่องนี้ดังที่ตัวฉันเองได้รับเช่นกัน

ขอจบที่ MV ของ TPM อีกสักครั้ง












3 comments:

  1. คิดเหมือนคนวิเคราะห์เลยว่าเรื่องนี้ PSH ใช้สายตาแสดงความรู้สึกออกมาได้ดีมั่กๆเลย
    พรุ่งนี้ฉายวันแรก ขอให้เรตติ้งกระฉูดทะลุเพดานไปเล้ยยยยยยยยยยยยยยยยย

    ReplyDelete
  2. ของเค้าดีเหลือเกิน ทุกอย่างลงตัวพร้อมหมด หนุกกว่าเรื่องดังเสียอีกค่ะ
    หน้าตานักแสดง ฝีมือ โปรดักชัน บทละคร ost ซาวด์ดนตรีในเรื่อง
    ถ้าพระเอกตายตอนจบคงเป็นเรื่องที่โจษจรรน์ไปทั่ว
    ขนาดจบแบบนี้ตอนที่ตามดูออนไลน์ยังจะเป็นลมนึกว่าพระเอกไปเสียแล้ว

    ReplyDelete
  3. ใช่คะดูไปนั่งเช็ดน้ำตาไปโดยเฉะพาะ ฉากในคุก เห็น PSH เลือดอาบหน้าก็เจ็บปวดหัวใจไปหมด แล้วยังคำพูดสั่งลาแต่ละคำมันซึ้งเสียไม่มี เฮ้อ ... เขาเล่นได้ดีจริงๆ คิดภาพดาราชายคนไหนจะมาเล่นบทนี้ได้ดีเท่าเขาไม่มีแล้ว บางคนอาจจะเล่นได้ดีแต่ก็ขาดเสน่ห์ และไม่ดูงดงามเหมือนเขา บางคนหล่อพอก็เล่นไม่ดีเท่า PSH อีก สรุปต้องเป็น PSH เท่านั้น !

    ReplyDelete