Scent

Scent

Saturday, July 7, 2012

บทแปลจากรายการ TV " Happy Together " ตอนที่ 1

ได้เคยนำ VDO ชุดนี้มาลงเมื่อหลายเดือนก่อน แต่ไม่เคยมีโอกาสแปลคำพูดระหว่าง PSH กับผู้ร่วมรายการเป็นภาษาไทย ไม่ทราบว่าทุกคนจะจับความได้ทั้งหมดหรือไม่ จึงถือโอกาสที่ TPM กำลังจะออกอากาศทาง TV ที่ประเทศญี่ปุ่นในวันอาทิคย์ที่ 8 กรกฏาคมที่จะถึงนี้ มาฉลองและร่วมเป็นกำลังใจให้ TPM และ PSH ประสพความสำเร็จ และ เป็นที่รักของชาวญี่ปุ่นมากๆ มากที่สุด ใช่ไหมจ๊ะ,  Dorame !

เพราะนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ทำการแปลจาก Sub ใน TV ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายดังที่คิด จึงขออภัยไว้ล่วงหน้าที่ไม่สามารถถ่ายทอดในลักษณะคำต่อคำจากต้นฉบับได้ดีพอ และจะขอเน้นการสนทนาในช่วงของ PSH เป็นหลักเท่านั้น, enjoy !




ช่วงนาทีที่ 1: 25 - 2:25  (MC = โฆษก)

MC (ชายที่นั่งติดกับ PSH ) ได้พูดเอ่ยทักทาย PSH เป็นคร้ังแรก
PSH : นี้เป็นครั้งแรกที่ผมมาออกในรายการโชว์เช่นนี้ ไม่เคยทราบเลยว่าจะมีกล้องเยอะแยะไปหมดอย่างนี้ "
MC (หญิง)  : ไปทำผมมาก่อนจะมางานนี้หรือนี้ ?
PSH : ใช่ครับ
MC : มิน่าถึงได้มาช้า แล้วเขาก็ดมผมของ PSH ท่ีฉีดสเปรย์มา ทำให้ทุกคนหัวเราะกัน
และกล่าวว่า กลิ่นนี้ชื่นใจดีในช่วงเช้าๆอย่างนี้ กลิ่นนี้ทำให้เขา crazyyyyy
MC ก็ถาม PSH ต่อว่าเขามีเรื่องอะไรจะมาเล่าให้ฟังไหม
PSH ดูไม่ค่อยจะมั่นใจนักก่อนจะตอบว่า  : " ก็มีอยู่บ้างครับ "

ช่วงนาทีที่ 6:25 - 7 :45 ( Junho = ผู้ชายนั่งขวามือสุด )

MC ถาม Junho ว่าเขามาเกี่ยวข้องกับ TPM ได้อย่างไร เขากล่าวว่า เขากับ Daehui (ผู้ชายที่นั่งซ้ายสุด) ได้ไปเป็นโฆษกในงานแถลงข่าวเปิดต้วให้กับละครเรื่องนี้

JH : เพราะผมจะต้องไปเป็นโฆษกในงาน ผมก็เลยไปที่กองถ่ายมองหาเรื่องหรือข้อมูลมาพูดคุยในงาน แต่ผู้จัดการของผมบอกให้ผมกลับออกไปเพราะเขากำลังเปลี่ยนเสื้อผ้ากันอยู่ ผมก็เลยกลับบ้านไปมือเปล่า ไม่ได้ข้อมูลหรืออะไรติดมือมาเลย จนเมื่อผมกลับบ้านมาแล้ว ผู้จัดการของผมก็เอานี้มาให้ ~ พูดเสร็จเขาก็เอาเข็มขัดเส้นหนึ่งออกมา ~ บอกว่า " ผู้จัดการคิดว่ามันเป็นของผม เขาก็เลยเอามาให้ผม "

ในทันทีนั้นเอง PSH ก็ทำหน้าแบบไม่เชื่อสายตาตัวเอง ก่อนจะพูดว่า

PSH : " ผมมองหามันทั่วไปหมดเลย " และเขาก็มองไปที่เข็มขัดเส้นนั้น ทุกคนจึงเข้าใจในทันทีว่าจริงๆมันเป็นของ PSH นั่นเอง

MC ถาม Junho : คุณไปขโมยของเขามาหรือนี้ ?

JH : ไม่ใช่ ผู้จัดการผมเผลอไปหยิบมันมาและเอามาให้ผม เพราะเขาคิดว่าเป็นของผม "

PSH : มันเป็นเรื่องบังเอิญไปไม่ได้หรอก เพราะผมแขวนมันไว้อย่างดีเลย "

ทุกๆคนจึงหันมามอง JH กล่าวหาว่าเขากุเรื่องขึ้นมา

JH ไม่รู้จะทำอย่างไร กลับหันไปดุ PSH และกล่าวว่า : คุณสมควรที่จะต้องขอบคุณผมที่ช่วยหาเข็มขัดมาให้คุณได้สิ นี้คุณตอบแทนผมอย่างนี้เองเหรอ " และเขาก็ส่งเข็มขัดคืนให้ PSH ไป

ช่วงนาทีที่ 12 : 00 - 15:00

เหล่า MC ถาม Hong Soo Hyun  ดาราสาวที่เล่นเป็นเจ้าหญิง Kyung Hye ว่าเป็นบทแบบไหน เธออธิบายว่า " เธอรับบทเป็น เจ้าหญิงแสนสวยชนิดที่ผู้คนต้องหันกลับมามองในทุกที่ที่เธอไป MC จึงขอให้เธอทำท่าเดินผ่านพวกเขา และพวกเขาจะแสดงเป็นตกตะลึงในความงามของเธอ

เธอจึงเดินจากที่นั่งไปอีกฟากหนึ่ง แต่พวกเขาเอาแต่ยุ่งกันอยู่กับการปรึกษาหารือกันว่าจะแสดงอาการอย่างไรเมื่อเธอเดินผ่านจนไม่ได้สังเกตุว่าเธอได้เดินผ่านพวกเขาไปเรียบร้อยแล้ว เล่นเอาเธอเขินมากๆต้องเดินกลับไปนั่งที่ตามเดิม พวกเขาจึงได้สังเกตุเห็นเข้า และ JH ก็ทำหน้าซื่อถามเธอว่า " เอ้า เดินมาแล้วหรือ "ทำให้คนทั้งห้องส่งหัวเราะกันไปหมด เธอกล่าวว่าเธอคงจะไม่มีเสน่ห์พอที่จะเรียกความสนใจจากพวกเขา แต่เธอก็ใจดียอมเดินให้พวกเขาอีกรอบ คราวนี้ทุกคนพร้อมแล้ว เมื่อเธอเริ่มเดิน JH ถึงกับแสร้งทำเป็นตกตะลึงในความงามของเธอจนเผลอพ่นน้ำออกมาจากปาก ...  ฮา ฮา ฮา ... จบตอนที่ 1 จ๊ะ 


5 comments:

  1. แน่นอนจ้านิกกี้ ขอให้ซีฮูเป็นที่รัก ม้าก มาก ถึงมากที่สุดของชาวญี่ปุ่น
    เอาทุกรุ่นทุกวัยเลยตั้งแต่เด็กยันแก่ นูน่า อาจุมม่าทั้งหลายช่วยกันเชียร์ด้วยนะจะฉายTPMแล้ว ^^

    อุปป้าซีฮู ทำไมอุปป้าเขินอายได้น่ารักม้าก มาก ถึงมากที่สุดอย่างนี้นะ ><

    ปล.เราว่าซีฮูทำผมทรงนี้น่ารักดีนะ อยากเข้าไปดมใกล้ๆจัง อิจฉายูฮยอกเจงๆ

    ReplyDelete
  2. เดี๋ยวก็วิ่งเคียงข้าง จับโน่นจับนี้ จ้องตา คราวนี้ดมผมอีก PSH ช้ำไปหมดแล้ว ใครช่วย PSH ที !

    ReplyDelete
  3. ฐิติ รัตนาJuly 8, 2012 at 9:03 AM

    เข้าไปดูในyoutubeแล้วรู้จะมีไม่ตลอดรายการ

    ReplyDelete
  4. ใน Post เก่าของนิกกี้มีหมดนะคะ ช่วงนี้นิกกี้ก็ค่อยๆทยอยแปลออกมาในส่วนของ PSH เท่านั้น แต่ก็ยังไปได้อย่่างช้าๆ ถ้าอย่างไรกลับไปดูที่หมวด TPM นะคะ หรือจะ Type " Happy Together " ก็จะออกมาเองคะ เพียงแต่จะเป็น SUB อังกฤษล้วนๆ

    ReplyDelete
  5. @ ฐิติ , จะหยิบตอนที่ 3 มาแปลต่อเสียหน่อยถึงทราบว่าเขา blog จริงๆด้วยคะ ใจร้ายกับแฟนๆมากเลย ต้องมา blog เอาตอนที่ 3 ตอนเดียวเสียด้วยนะไม่เข้าใจเลย (เดาเอาว่าเพราะมีการเอ่ยถึงฉาก kiss ใน QOR ซึ่งเป็นละครของสถานีอื่นหรือเปล่าไม่ทราบ) นิกกี้ก็เลยต้องใช้วิธีอื่นกว่าจะได้มา รอนะคะกำลังแปลอยู่ ..

    ReplyDelete