Scent

Scent

Tuesday, July 3, 2012

บทสัมภาษณ์ PSH ใน " Sure " ตอนที่ 2

Blackout ตอนที่ 2 : 1 มกราคม 2008



เวลาประมาณบ่าย 4 โมง Park Si Hoo กำลังยืนอยู่หน้ากล้องในชุดสูทสีดำ ไม่ได้ดูเครียดจนเกินไป ยิ้มสบายๆในแบบฉบับของเขา ดูเขากำลังผ่อนคลายกล้ามเนื้อทุกส่วนอยู่ ... จากนั้นการถ่ายภาพก็เริ่มขึ้น มองตามเสียงคลิกๆจากกล้องถ่ายรูปแล้วสายตาของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไป ..  นี้คือ PSH ที่ดูเยือกเย็นก่อนหน้านั้นหรือนี้ ?  มันราวกับว่าภายใต้เสื้อผ้าที่เขาสวมใส่อยู่นั้น เขาอาจจะชักปืนออกมายิงเปรี้ยงๆใส่ผู้คนรอบข้างได้ทุกเมื่อก็ไม่ปาน นี้เขาเป็นคนร้ายกาจอย่างนั้นเชียวหรือ ?

" เป็นเวลากว่า 10 ปีมาแล้ว ที่ผมเข้ามาสู่อาชีพการแสดง โดยการเริ่มต้นจากละครเวที "

นี้คือสาเหตุที่งาน Fan meeting (ครั้งแรกที่เกาหลี ) ครั้งนี้มีความหมายที่พิเศษสุดสำหรับเขาทีเดียว ต้องใช้เวลาถึง 10 ปี กว่าที่เขาจะเข้าใจตัวของตัวเอง อะไรที่ทำให้เขายีนหยัดต่อสู้อยู่ได้ยาวนานเช่นนั้น ?  คำตอบที่สั้นๆของเขาก็คือ " ผมเชื่อว่าผมจะต้องประสพความสำเร็จสักวันหนึ่ง เพียงเพราะความเชื่อมั่นสิ่งนี้สิ่งเดียวนี้แหละครับ "



เมื่อชีวิตอยู่ในช่วงที่ต้องลำบากอดทน เขาไม่เคยปล่อยให้มันมาอยู่เหนือความควบคุมของเขา การฝึกฝนตัวเองโดยการออกกำลังกายอย่างเข้มงวดจริงจังเป็นวิธีควบคุมตัวเองที่สำคัญของเขา อะไรคือความหมายของศิลปการแสดง ?

 " มันนำพาผมจากงานหนึ่งไปสู่อีกงานหนึ่ง เมื่อผมได้เจองานใหม่ที่แตกต่างออกไป ผมจะรู้สึกตื่นเต้นกับมันมากๆ และผมจะเต็มไปด้วยความคาดหวังอยู่กับมัน ในทางกลับกัน เมื่องานเสร็จสิ้นลงและผมต้องเอาความรู้สึกของตัวเองออกจากตัวละครตัวนั้นๆ ผมจะเศร้ามากๆ จิตใจผมจะหดหู่ไปหมด เพียงวิธีเดียวที่ผมจะสามารถหลุดออกจากความรู้สึกนี้ได้ ก็ต่อเมื่อผมได้มีงานใหม่เข้ามา "

เพราะเหตุนี้เมื่อละครจบลงความคิดของเขาก็ยังคงเต็มไปด้วยภาพความหลังของละครเรื่องนั้นๆอยู่ ในละคร How to meet a perfect Neighbor " Yoo Joon Suk ไม่เพียงแต่เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้รู้จัก PSH เท่านั้น แต่ยังได้นำเขาไปสู่อีกก้าวหนึ่งของอาชีพนักแสดง นั้นคือการจัดงาน Fan Meeting ขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งเราสามารถกล่าวได้ว่า นี้จะเป็นจุดพลิกผันที่สำคัญต่ออาชีพนักแสดงของ PSH เลยทีเดียว แต่ก่อนอื่นเขาจะต้องรีบเอาตัวเองให้หลุดพ้นจากบทของ Yoo Joon Suk โดยเร็วที่สุดก่อน เพราะในขณะนี้เขาได้ก้าวเข้ามารับบทใหม่คือ Si Hoo  (ในละครเรื่องใหม่ Iljimae ) เรียบร้อยแล้ว

" ดูเหมือนว่าคราวนี้ผมจะทำมันได้ดีทีเดียว ผมรอคอยงานนี้อย่างใจจดใจจ่อเลยครับ และผมเชื่อมั่นว่าครั้งนี้ผมจะสามารถแสดงบางสิ่งบางอย่างได้ เพื่อผู้ชมของผม บทนี้เป็นบทของลูกผู้ชายคนหนึ่ง เขามีความเก็บกดอย่างมากมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นตัวละครที่น่าเวทนามากๆที่ต้องอดทนและอดกลั้นต่อหลายสิ่งหลายอย่างในระหว่างที่เขาเติบโตขึ้นมา "

ผู้เขียนบทในละครเรื่องนี้ เรียกว่าถึงขั้นเขียนบทนี้ขึ้นมาเพื่อ PSH โดยเฉพาะ มาตั้งแต่ต้นเรื่องเลยทีเดียว และยิ่งไปกว่านั้นยังตั้งชื่อตัวละครตัวนี้ว่า " Si Hoo " เสียด้วย

Park Si Hoo มีอดีตที่ต้องอดทนอดกลั้น และ เจ็บปวดแบบนั้นหรือ ?


กรุณาติดตามตอนต่อไป ...



(Credits: SURE magazine.  Thanks!  English and Chinese translation by H.A.T.)
  Credit @ www.parksihoo4you.com , thanks


3 comments:

  1. ภูมิใจมากเลยกับความพยายามในการพัฒนาตัวเองของ PSH จนโด่งดังเช่นทุกวันนี้

    ReplyDelete
  2. ตอนที่ 3 มาแล้วนะคะ จะมีทั้งหมด 4 ตอนด้วยกัน ขอพักเพิ่มพลังก่อนแล้วจะมาต่อ ตอนที่ 4 ในวันพรุ่งนี้ รอนะคะ

    ReplyDelete
  3. ชื่นชมในความอดทน ตั้งใจและพยายามของเขาจิงๆ

    ReplyDelete