Scent

Scent

Friday, June 22, 2012

บทวิเคราะห์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Yong Shik ใน Queen of Reversals

ได้ไปพบเจอข้อเขียนนี้โดยบังเอิญที่เขาได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับตัวละคร Yong Shik ที่ PSH แสดงใน QOR และคิดว่ามันน่าสนใจดี ลองมาอ่านกันดูว่าเห็นด้วย หรือ ไม่อย่างไร

Queen of Reversals : วิเคราะห์เจาะลึก Goo Yong Shik



หนึ่งในหลายๆอย่างที่ทำให้ฉันชอบละครเรื่อง Queen of Reversals ก็คือตัวละคร Goo Yong Shik ช่วงแรกๆเขาดูจะถูกจับอยู่ในรูปแบบของพระเอกทั่วๆไป ลูกชายจากตระกูลรำ่รวย ว้าเหว่ มีปัญหากับพ่อ เห็นผู้หญิงเหมือนของเล่น มีเลขาคู่ใจที่เป็นทั้งเพื่อนทั้งเลขา ไม่มีเพื่อนฝูงและซ่อนความโดดเดียวของตัวเองกับหน้าตาที่ดูทะเล้น ตึงตัง ลำพองตัวไปวันๆ แต่ฉันเริ่มได้คิดว่านี้ดูจะเป็นจุดหักมุมที่ดีที่สุดของละครเรื่องนี้ เพราะเขาไม่ได้แสดงคุณภาพตามที่กล่าวมามากนักจากที่คุณคาดหวังเอาไว้ในเบื้องต้น ตรงกันข้ามครั้งแรกที่เราได้พบเขา เมื่อเขาเพิ่งตื่นขึ้นมาบนเตียงกับหญิงสาวคนหนึ่งที่เราไม่เคยมีวันจะได้ทราบแม้แต่ชื่อของเธอ เขาแสดงอาการไม่แยแส ไม่ให้เกียรติกับเธอด้วยซำ้ ซึ่งแตกต่างอย่างชัดเจนกับเวลาที่เขาแสดงออกกับ Tae Hee ในช่วงหลังต่อมา



เหมือนหนุ่มเพลย์บอย สำรวยเท่าไป เขาหมุนตัวออกจากเตึยง เช็คตัวเองในกระจก ตบเบาๆไปที่หน้าท้องของเขาในเชิงให้ความพอใจกับมัน ก่อนที่จะเหวี่ยงเสื้อแจ๊คเก๊ตของเขามาสวมพร้อมกับแว่นกันแดดแถมยังกล่าวชมชื่นชมกับรสนิยมในการแต่งกายของตัวเองอีกต่างหาก

 แต่แล้วเขากลับทำตัวเองให้ดูน่าตลกขบขันได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเขาเริ่มที่จะตกหลุมรัก Tae Hee ซึ่งกำลังมีปัญหาทั้งชีวิตแต่งงานและหน้าที่การงานอยู่จนไม่ได้สังเกตุเห็นหน้าที่จ้องมองมาอย่างซื่อๆเซ่อๆของเขา และตอบรับความพยายามของเขาที่คอยหาทางเข้ามาใกล้ชิดเธอด้วยการทำหน้าหงิกหน้างอใส่เขา บ่นว่าหาว่าเขาน่ารำคาญ


Yong Shik ไม่เคยแสดงออกถึงความขมขื่นหรือความรู้สึกของคนที่ถูกแม่ของตัวเองทิ้งตั้งแต่ยังเป็นทารกให้อยู่ในความดูแลของพ่อของเขา เขาไม่เคยโกรธเธอ แถมยังคอยวันเวลาที่เธอจะกลับมาหาเขา และยอมรับกับโอกาสทุกอย่างที่จะทำให้ได้พบแม่ของเขา เมื่อในที่สุดเขาได้พบกับเธอก็ไม่เคยเอ่ยปากกล่าวหา หรือปฏิเสธความรักของเธอ เพียงความกังวลกับอาการเจ็บไข้ของเธอและมีความสุขที่เขาได้พบเธอ ( Tae Hee รับรู้สิ่งนี้ด้วยเช่นกัน เพราะเหตุนี้เธอจึงบอกกับแม่ที่กำลังหลับไหลของเขาว่า " ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้อยู่ที่นี้ เขาก็รักคุณมากเหลือเกิน พวกเราสามารถมองเห็นได้ " ) แม้ว่าพี่ชายและแม่เลี้ยงของเขาจะแสดงความรังเกียจเดียจฉันท์เขาและทำทุกอย่่างที่จะทำลายเขา แต่เขาก็ไม่เคยสวนกลับความรู้สึกที่พวกเขามีกับตัวเอง เขากลับมองหาหนทางให้เป็นที่ยอมรับจากพวกเขา


และถึงแม้ว่าพ่อของเขายังคงเป็นแบบฉบับพ่อที่เข้มงวด ดุดันตามแบบละคร K-drama ทั่วไปที่ต้องเข้ามาขัดขวางความรักของเขากับ Tae Hee พยายามควบคุมชีวิตเขาผ่านงานบริษัทที่พ่อของเขาคาดหวังที่จะผ่่านต่อให้กับ Yong Shik ในวันหนึ่ง อย่างนั้นแล้ว Yong  Shik ก็ยังสามารถพูดตลก เหย้าแหย่ พ่อของเขา และแสดงความสัมพันธ์ที่น่ารักระหว่างพ่อลูกให้เราได้เห็นเป็นระยะๆ เขาเป็นคนที่เต็มไปด้วยความหวัง มองโลกในแง่ดี มีความมุ่งมั่น

ฉากที่แสดงให้เห็นถึงบุคลิกของเขาที่ดีฉากหนึ่งอยู่ในตอนที่ 26 หลังจากที่ Tae Hee ออกจากทีมและพูดปฏิเสธเขาต่อหน้าใครๆ ( เพื่อปกป้องเขาจาก Song Yi ) และเมื่อเขาได้ค้นพบว่าแม่ของเขาป่วยอยู่ในโรงพยาบาล เขาวิ่งมาหา Tae Hee และขอให้เธอไปกับเขา เขาบอกว่าเขากลัวที่จะไปโรงพยาบาลตามลำพัง แต่จริงๆแล้วมันมีเหตุผลมากกว่านั้น มันเป็นเพราะเขาได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับแม่ของเขากับเธอเอาไว้มากมาย และเธอคือคนที่เขามีความรู้สึกที่ลึกซึ้งด้วยมากที่สุด แม้ว่าเธอได้ปฏิเสธเขาไปแล้ว เขาก็ยังคงเปิดเผยความรู้สึกที่ซื่อสัตย์ของเขาต่อเธอ


และที่ดีที่สุดก็คือ เขาถือเป็นพระเอกที่โรแมนติกมากคนหนึ่งที่ไม่จำเป็นต้องใช่การเปลี่ยนแปลงใดๆมาทำให้เขาตระหนักถึงความรู้สึกของเขาที่มีต่อนางเอก ฉันได้พบว่าละคร K-drama หลายต่อหลายเรื่อง พระเอกในตอนแรกๆมักจะไม่ค่อยเต็มใจที่จะรักนางเอก และแทบจะต้องรอจนกระทั่งตอนสุดท้ายก็มี บางครั้งถึงกับแทบจะเป็นฉากสุดท้ายเอาเลยถึงจะแสดงรักแท้ของพวกเขาออกมาได้ Kim Sam Soon ใน Secret Garden, Coffee Prince , Scent of A woman : ละครทั้งหมดที่กล่าวมาจะต้องมีฉากหรือเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างชนิดที่เรียกว่าความเป็นความตายกับพระเอกก่อนนั้นหละ ที่พวกเขาถึงจะยอมรับความรู้สึกที่มีต่อนางเอกของเรื่องได้และมักจะเป็นเพราะอะไรบางอย่างต้องเกิดขึ้นให้มัน - น่ากลัว น่ากลัว ถึงขีดสุดกันไปเลย -

Tae Hee ไม่ได้ลม้ายคล้ายคลึงกับผู้หญิงที่เขาเคยมีสัมพันธ์มาก่อนเลย แต่เมื่อ Yong Shik ตระหนักถึงความรู้สึกที่เขามีต่อ Tae Hee แล้ว เขาก็สารภาพมันออกมา และก็เที่ยวสารภาพแล้วสารภาพอีกอยู่นั้นแหละ เขาเองก็ไม่ได้คาดหวังว่าเธอจะยอมรับความรักกับเขาง่ายๆ เพียงเพราะเขาเป็นหนุ่มลูกเศรษฐีหน้าตาดี เขาขอให้เธอให้โอกาสเขา คำสารภาพของเขาไม่ได้อาศัยเพียงการพูดบอกรักกับเธอเท่านั้น แต่เขาเข้าใจดีถึงเหตุผลของเธอที่ยังคงสงวนท่าทีกับเรื่องของความรัก

นี้คือข้อความที่ตัดตอนมาจาก คำสารภาพรักที่โปรดปรานเป็นพิเศษ 2 ตอนด้วยกัน

ตอนที่ 24 : " ผมคอยนานอย่่างนั้นไม่ไหว กรุณา ... มาอยู่กับผมเดี๋ยวนี้เถอะ "



ตอนที่ 28 : Hwang Tae Hee คุณอยู่ในนั้นหรือเปล่า ? คุณได้ยินผมไหม ? คุณรู้สึกอย่างไรเมื่อ 5 ปีก่อนนั้นคือความรู้สึกของผมในเวลานี้ ทั้งหมดที่ผมต้องการคือคุณที่จะทำให้ผมมีความสุข ได้อยู่กับคุณ จะไม่เสียใจ ไม่กลัว ผมจะเอาชนะทุกอย่าง แม้ว่าโลกทั้งโลกจะต่อต้านผมก็ตาม และผมก็จะไม่เปลี่ยน นานเท่าที่คุณยังเป็นคุณ ผมจะไม่เปลี่ยน ผมจะไม่โรยราหรือเย็นชากับคุณ ผมจะไม่ขอให้คุณมาหาผม แต่คุณเพียงอยู่ที่นั้นได้ไหม? ช่วยยกหูโทรศัพท์เมื่อผมโทรมาหาได้ไหม ? ถ้าผมซื้ออาหารมา ทานกับผมได้ไหม ?  ถ้าผมซื้อตั๋วหนังมา ขอเพียงนั่งติดกับผมได้ไหม ? และถ้าผมสารภาพกับคุณอย่างนี้ทุกๆวัน คุณจะช่วยรับฟังหน่อยได้ไหม ? ถ้าไม่ได้ อย่างน้อยคุณอย่าไล่ผมไปไหนได้ไหม ? "



ช่างจริงใจที่สุด Yong Shik นั้นมีความจริงใจที่ออมาจากตัวเขาผ่านการกระทำของเขา เขาไม่เห็นแก่ตัวและ  มั่นคง แน่วแน่ต่อความรักของเขา และนั้นคือเหตุผลที่เขากับ Park Chul Soo และ Lee Sang Shik คือหนึ่งในพระเอก K-drama คนโปรดของฉัน

*ข้อเขียนนี้ ดูจะทำให้เราเครียดๆอยู่ จึงสมควรต้องมาผ่อนคลายกันบ้างด้วย MV สั้นๆ ดูเพลินๆ




2 comments:

  1. โห! Post นี้บรรยายได้จุใจจริงๆ นึกภาพตามเหมือนได้ดูตั้งแต่ต้นจนจบเลย ถูกใจคนรัก Yong Shik อย่างแรง

    ReplyDelete
  2. @ for you PSH & everyone, นั้นสิคะ ดีใจที่หา blog นี้เจอก็เลยเอามาให้อ่านกัน ถ้าใครสนใจอยากจะเขียนเรื่องที่เกี่ยวกับ PSH หรือ ละครของเขา ก็ส่งมาได้นะคะแล้วจะเอาลง Post ให้อย่างนี้ ขอให้ส่งมาที่ email ของเรา parksihoointhai@gmail.com

    ReplyDelete