Scent

Scent

Saturday, June 30, 2012

" เทศกาล Park Si Hoo " ใน ญี่ปุ่น " 27 ธันวาคม 2011



ก่อนที่ NHK จะทำการโฆษณาปูพรมละคร The Princess's Man ในทุกวิถีทางที่พวกเขาคิดขึ้นได้ไม่ว่าการออกพิมพ์หนังสือในเวลาไล่เลี่ยกันถึง 3 เล่ม การเชิญ PSH กับ MCW มาญี่ปุ่น ออกโฆษณารายการแนะนำละครเรื่องนี้แทบทุกวัน ในหลายๆช่วงเวลา เรียกว่าไม่มีทางที่คนญี่ปุ่นหลีกเลี่ยง TPM ไปได้เลย

หน้าแรก
เหตุการณ์ทำนองเดียวกันนี้ก็ได้เคยเกิดชึ้นมาแล้วเมื่อไม่นานมานี้ แต่อาจจะเป็นในรูปแบบที่เล็กกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับยักษ์ใหญ่อย่าง NHK เพราะเมื่อครั้งที่ ละคร The Princess's Man ได้ถูกนำมาออกฉายทางสถานี Cable ชื่อ "Satellite Theater " (ในภาษาเกาหลีพร้อมคำบรรยายภาษาญี่ปุ่นด้านล่าง ) ในวันที่ 15 มากราคม 2012 หรือเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้ทำการเปิดหน้า Web พิเศษให้กับ The Princess's Man พร้อมรายละเอียดต่างๆสำหรับผู้ที่สนใจ
หน้าสอง

นอกจากนั้นแล้ว บริษัทก็ได้ทำการโปรโมทละครอีกวิธีหนึ่ง โดยการสร้างบรรยากาศในเขค Shinokubo ในกรุงโตเกียวซึ่งเป็นย่านที่มีชาวเกาหลีอาศัยอยู่มากในเขตนี้ หรือจะเรียกว่าเป็นเมืองเกาหลีที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นก็ว่าได้ ซึ่งในแต่ละสัปดาห์จะมีผู้มาแวะเที่ยวในย่านนี้กว่า 50,000 คน จนกลายเป็นจุดที่รู้กันว่าถ้าคุณต้องการหาอะไรเกี่ยวกับเกาหลีก็ต้องมาที่นี้สำหรับคนที่รักทุกอย่างที่เป็นเกาหลี

แนะนำนักแสดง



ด้วยเหตุนี้ : Satellite Theater จึงได้จัดงานพิเศษที่เรียกว่า " เทศกาล Park Si Hoo " ขึ้นในวันที่ 27 ธันวาคม 2011 ในย่าน Shinokubo แห่งนี้ เรียกว่าทุกอย่างเกี่ยวกับ Park Si Hoo คุณจะหาเจอได้ในงานนี้ หรือ ถ้าคุณไปที่ Shinokubo ในวันนั้น ต่อให้คุณไม่รู้จักหรือไม่ใช่แฟนของ Park Si Hoo คุณก็จะไม่มีทางหลีกหนีเขาพ้นเพราะเขาจะปรากกฏตัวขึ้นในทุกซอกทุกมุมและทุกๆแห่ง ตามตรอกซอกซอย เรามาดูกันว่าชาวญี่ปุ่นนั้นเป็นโรค Park Si Hoo กันแค่ไหน

ฉากบางตอนของละคร



นิตยสารก็ดูจะรับลูกกันดีกับความโด่งดังของ PSH จึงได้ทำการสัมภาษณ์และนำภาพ PSH มาขึ้นหน้าปกกันอย่างมากมาย เรียกว่าคนญี่ปุ่นที่อยากรู้เรื่องของ PSH ก็ต้องซื้อกันให้ครบทุกเล่ม ทุกฉบับ ได้อ่านกันตาแฉะไปเลย

และนี้ก็เพียงส่วนหนึ่งของนิตยสารที่ออกในช่วงนั้น


คราวนี้มาดูการเตรียมพร้อมและทิวทัศน์ของย่าน Shinokubo 
ในเทศกาล Park Si Hoo เมื่อวันที่ 27 ธ.ค 2011


ข้อมูลเกี่ยวกับ TPM และ PSH มีอยู่ทั่วไปหมด


อ่านว่า
" เทศกาล Park Si Hoo วันที่ 27 ธันวาคม 2011 
ร่วมกันระหว่าง Satellite Theater และ Shinokubo



แผ่นภาพของ TPM , QOR, และ FH ถูกห้อยอยู่ตลอดแนวไฟถนนในบ่าย Shinokubo






ภาพ Poster ของ PSH นั้นมีทั่วไปหมดทุกหนแห่ง



ส่วนเล็กๆของของที่ระลึกเกี่ยวกับ PSH ที่หาซื้อได้ในงานเทศกาล



(Credits: http://news.nate.com.  Thanks!)
(Credits: http://blog.fc2.comhttp://ameblo.jpisasaye2@youtube.com.  Thanks!)



(Credits: www.eigeki.co.jphttp://tw.news.yahoo.com.  Thanks!)
  Credit @ www.parksihoo4you.com , thanks


6 comments:

  1. แฟนๆ ญี่ปุ่นน่ารักอย่างนี้นี่เอง PSH ถึงชอบไปญี่ปุ่น

    ReplyDelete
  2. กรี๊ดดดด อยากให้จัดเทศกาล PSH ที่เมืองไทยบ้างจังอ่ะ

    ReplyDelete
  3. ถ้าช่อง 3 หรือช่องใดๆจะเอา TPM มาลง เราอาจเสนอความคิดเห็นนี้ไปที่สถานีให้เขาจัดโปรโมทอะไรทำนองนี้ขึ้นก็ได้ คงดีไม่น้อยเลยนะ !

    ReplyDelete
  4. ยังไม่ได้คำตอบเลยค่ะว่าช่องไหนได้ลิขสิทธิ์ TPM
    ไป ก็พยายามสอบถามข้อมูลอยู่เรื่อยๆค่ะ

    ReplyDelete
  5. ฐิติ รัตนาJuly 1, 2012 at 9:37 AM

    น่าอิจฉาชาวญี่ปุ่นจังอยากให้ช่อง3ได้ลิขสิทธิเพราะฉายช่วงเย็นพ่อที่บ้านจะได้มีเวลาดูเราพูดถึงจนเขาอยากดูกันเขาไม่ชอบอ่านซับบอกว่าเวียนหัวสำหรับคนแก่

    ReplyDelete
  6. เห็นใจคะ และก็จนใจที่ไม่สามารถจะทำอะไรได้ เราเชื่ออยู่แล้วว่าถ้าเราคนไทยได้มีโอกาสดู The Princess's man ต้องรัก PSH แน่นอน นี้คือเหตุผลว่าทำให้เขาถึงดูจะตื่นเต้นกับการที่ NHK นำ TPM มาฉายลง TV โดยใช้เสียงพากย์ญี่ปุ่น เพราะคราวนี้คนญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัยจะได้รู้จักเขามากขึ้น เหมือนคุณพ่อของ ฐิติ ไง !

    ReplyDelete