Scent

Scent

Thursday, May 17, 2012

บทสัมภาษณ์ PSH จาก Which planet are you from


Park Si Hoo ในละคร Which planet are you from (WPF) เขารับบทเป็นชายที่มีทุกสิ่งทุกอย่างเพียบพร้อมสมบูรณ์ เปรียบเหมือนอาหารสำเร็จ ที่ถูกจัดวางอย่างสวยหรูบนโต๊ะพร้อมที่จะเสริฟ 



ภายใต้ผู้กำกับ Pyo Min Su ที่ต้องการให้เขาสวมบทเป็นชายหนุ่มที่พบตัวเองอยู่ในปัญหารักสามเศร้า แต่ต้องเก็บไว้ในใจโดยคู่แข่งของเขาคือ Kim Rae Won เพื่อให้ได้ความรักจาก Jung Ryu Won ซึ่งได้แต่เก็บซ่อนไว้โดยตลอด ทั้งหมดที่เขาต้องทำคือการแสดงที่สามารถเรียกร้องความสนใจจากผู้ชม แต่ในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ บทบาทของชายที่ดูเรียบร้อย สุภาพ ก็เหมือนกับก้อนหินที่อาศัยอยู่ใต้พื้นนำ้ในบึงใหญ่ ถ้าเขาสามารถข้ามไปถึงอีกฝั่งได้อย่างปลอดภัยเขาก็อาจจะได้โอกาสถูกเลือกให้เป็นดารานำในงานต่อไปข้างหน้า แต่ถ้าเขาสูญเสียโอกาสนี้ไปเขาก็อาจจะสูญเสียโอกาสทางการแสดงไปอีกนานแสนนานเกินกว่าที่เขาจะวาดหวังไว้ คล้ายกับก้อนหินที่จมลึกอยู่ใต้นำ้

โชคดีของ PSH ที่เขาได้ไปแสดงเป็น " Jae Ho " ในละคร " Let's get Married " และต่อมาด้วยบทของ Han Jung Hoon ในละครสั้นชุด WPF โดยปราศจากการสูญเสียการทรงตัวและข้ามฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย ตามเนื้อเรื่องเกี่ยวกับรักสามเศร้าระหว่าง Kim Rae Won - Jung Ryu Won - Park Si Hoo ซึ่งจะเป็นจุดหลักของเรื่อง 

สำหรับ PSH ดูเหมือนว่าเขาไม่ได้พลาดพลั้งตกลงไปในบึงแน่นอน



บทสัมภาษณ์

Q : เราได้ยินว่าผู้กำกับ Pyo Min Su กล่าวว่า เขาต้องการขยายความสามารถของนักแสดงให้กว้างไกลออกไป และในฐานะนักแสดงหน้าใหม่จึงเป็นที่คาดหวังว่าคุณจะต้องแบกรับภาระอันนี้มากอยู่ คงจะหนักเอาการ ?

P : ครับ มันหนักเอาเรื่องอยู่

Q : เพราะเป็นดาราหน้าใหม่ คุณคงจะรู้สึกเป็นกังวลอยู่ในการมารับบทที่เป็นหนึ่งในตัวนำอย่างนี้

P : พูดกันตามตรง เมื่อเปรียบเทียบกับ Jae Ho ใน Let's get Married ตอนแรกๆผมก็คิดว่าเล่นเป็น HJH ใน " WPF " คงจะทำให้ง่ายขึ้นเพราะผมรู้สึกว่า HJH มีบางส่วนที่่คล้ายตัวผมเองอยู่บ้าง แต่ในความเป็นจริงมันไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย เมื่อในที่สุดคุณเข้าใจกับบทของ Jae Ho กลังจากนั้นก็ง่ายขึ้นที่จะเล่นเป็นเขา แต่สำหรับ HJH การแสดงออกแต่ภายในมีความต้องการที่ต้องเอามาใช้เพราะตัวละครตัวนี้ไม่ค่อยจะแสดงออกมากนัก เก็บเงียบมากเกินไปก็จะดูเรียบไม่น่าสนใจ แต่ถ้าแสดงเกินกว่าที่บทบาทนั้นควรจะเป็นมันก็จะไม่ใช่ HJH

Q : อะไรคือความน่าสนใจในตัว HJH ที่ทำให้ Jung Ryu Won รู้สึกพิเศษเกี่ยวกับเขาในใจของเธอ

P : HJH เป็นคนที่มีพื้นฐานเป็นคนที่ดี เสน่ห์ของเขาอยู่ที่ความเป็นคนที่เข้าใจคนและมีความสุภาพ แต่ผมพบว่าในเวลาต่อมาเขายังมีบุคลิกอื่นที่น่าสนใจอีก เขาเป็นคนที่ขี้อายเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้หญิงที่เขาชอบ มันมีฉากตามร้านอาการข้างทางเมื่อ JRW พูดถึง ทรงผมที่ดูน่าขบขันของ HJH และเขารู้สึกขายหน้าเอามากๆ ผลจากฉากนั้นได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชม ซึ่งส่วนใหญ่เมื่อเห็นผมครั้งแรกมักคิดว่าผมเป็นคนนิ่งๆ หยิ่งๆ ฉากนั้นดูจะช่่วยในการแสดงบทของ HJH มากอยู่ 

Q : ภาพพจน์ของ " หนุ่มหน้าสวย " ของคุณดูจะช่วยเน้นเสน่ห์ของ HJH

P : ก็ไม่ทราบว่าทำไมเขาเรียกผมว่า "หนุ่มหน้าสวย " ผมเป็นคนที่มีมัดกล้าม เมื่อมองที่ตาของผมมันก็ดูกร้าวแกร่งอยู่ใช่ไหมครับ อาจจะเป็นเพราะรูปหน้าของผม แต่ผมเป็นผู้ชายเต็มตัวและยังหัวโบราณอีกด้วย ผมชอบผู้หญิงที่นุ่มนวลดูเป็นผู้หญิงเต็มตัว

Q : เหมือน HJH คุณดูเหมือนคนท่ีมาจากครอบครัวที่ร่ำรวย คุณไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆจากพ่อแม่ของคุณตลอด 10 ปีมานี้ใช่ไหม

P : ไม่มีการช่วยเหลือจากพ่อแม่ของผมเลย ผมทำงานครึ่งเวลาที่โรงยิมในฐานะผู้ฝึกและหารายได้ด้วยการเป็นนายแบบโฆษณา มันลำบากมากจริงๆแต่ผมไม่สามารถที่จะเลิกล่มความฝันได้ ผมตัดสินใจอย่างแน่วแน่ที่จะมาเป็นนักแสดงและเผื่อว่าโอกาสนั้นจะมาถึงในวันใดวันหนึ่ง ผมจึงฝึกไปเสียหมดทุกอย่าง ทั้ง โยคะ, Aikido, Scuba Diving,  การฝึกฝนการหายใจ และ อื่นๆอีก

Q : ในการให้สัมภาษณ์ครั้งสุดท้ายคุณกล่าวว่าคุณเป็นคนเงียบๆไม่ชอบแสดงออก ถ้างั้นมันคงจะลำบากน่าดูเมืื่อคุณเริ่มมามีอาชีพนักแสดง บรรยากาศในกองถ่ายช่วยคุณแสดงได้ง่ายขึ้นไหม

P : มันมีผลกระทบกับผมอย่างมากกับบรรยากาศในกองถ่าย มันสำคัญมากๆที่จะเข้ากันได้ดีกับนักแสดงที่คุณเล่นในบทที่ต้องตรงข้ามกับเขา เพียงไม่นานมานี้เองที่ผมเริ่มทำได้ดีขึ้นในการสื่อสารหรือเข้ากันได้ดีกับนักแสดงคนอื่นๆ เมื่อผมเห็นนักแสดงที่อายุอ่อนกว่าผมผู้ซึ่งมีอาวุโสกว่าผมในงานแสดง มันยากมากที่จะทำให้การสนทนาเป็นไปได้ง่ายๆสำหรับผม แต่มันไม่ช่วยผมเลย ดังนั้นผมจึงพูดกับ Kim Rae Won ว่า " เราควรจะเป็นเพื่อนกันเพื่อให้การแสดงดูสมจริงมากขึ้นในละคร ด้วยวิธีนี้มันจะดีกว่าเพื่อผลที่ดีกับงานละคร จากนี้ไปผมจะพูดกับคุณ (KRW) ในแบบที่ไม่มีพิธีรีตอง หลังจากนั้นมันก็ง่ายขึ้น เป็นกันเองมากขึ้นทั้งกับ Jung Ryu Won และคนอื่นๆด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่าผมจะเป็นคนที่เก็บตัวแต่โชคดีที่ผมก็เป็นคนที่เปิดใจและปรับสภาพได้อย่างรวดเร็ว



Q : ก่อนที่คุณจะเริ่มคุ้นเคยกับนักแสดงคนอื่นๆ คุณใช้เวลาอย่างไรในช่วงว่างของคุณในกองถ่าย

P : ท่องบทและพยายามทำความเข้าใจกับบท ผมใช้เวลาทั้งหมดของผมในการอ่านบทและศึกษาเข้าใจตัวละครของผม แต่เมื่ออยู่หน้ากล้องแล้ว ผมกลับไม่สามารถแสดงออกมาได้ดีพอ ทีมงานคนหนึ่งพูดว่า " ผมแสดงได้ดีกว่านี้ในเวลาที่ผมฝึกซ้อม " บางทีผมคงจะเครียดมากเกินไป เพราะผมอยากจะทำมันให้ดีที่สุด ผมแสดงบนเวทีมานานหลายปีแต่เมื่อมาอยู่ต่อหน้ากล้องมันทำให้ผมเครียด และประหม่าเอามากๆ ยิ่งไปหว่านั้นเวลาที่ผมต้องอยู่ต่อหน้ากล้องสัก 3 ตัว มันก็ยิ่งทำให้ผมประหม่ามากขึ้นไปอีกด้วย

Q : คุณเคยเห็นข้อความที่ทิ้งไว้ใน web ของ WPF ?

P : มันมีข้อความที่ให้กำลังใจกับผมมากมายซึ่งทำให้ผมรู้สึกดีมากๆ และบางครั้งก็มีข้อความในแนวลบเกี่ยวกับการแสดงของผมด้วยเช่นกัน

Q : คุณดูจะค่อนข้างเชื่อมั่นในความคิดของตัวเอง คุณจะไม่ยอมรับการติชมของผู้อื่นหรือ

P : จริงๆแล้วผมคิดว่าผมยังขาดสิ่งเหล่านี้อยู่มาก เพราะผมเป็นคนที่ทำอะไรแล้วต้องทำให้ดี ทำให้เสร็จสมบูรณ์ 100% เต็ม ผมต้องการทำให้ดีขึ้นๆแต่กลับกลายเป็นยิ่งเครียดมากเข้าไปอีก

Q : การเป็นคนที่ทำอะไรต้องให้ได้ดีที่สุด ( Perfectionist ) อย่างนี้ดูจะไม่เหมาะกับอาชีพนักแสดงเลย แต่เราจะคาดหวังมากขึ้นไปกว่านี้ในอนาคตเพราะคุณจะดียิ่งๆขึ้นไปอีกก้าวต่อก้าว คุณภูมิใจในตัวเองไหม ?

P : ผมเกลียดที่จะยอมรับมันครับ แต่ทุกๆคนรอบๆตัวผมพูดอย่างนั้นเช่นกัน ถึงแม้ผมจะคุ้นเคนกับการให้ ผมก็ยังจำเป็นที่จะต้องรับความช่วยเหลือจากผู้อื่นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามผมก็พยายามฟังความคิดเห็นจากคนอื่นให้มากขึ้น เพื่อนๆนักแสดงสมัยงานละครเวทีของผม ผู้ซึ่งเฝ้าจับตามองการแสดงของผมในงานละคร WPF และผมก็จะรับฟังความคิดเห็นของพวกเขา อะไรก็ตามที่ผมไม่ทราบผมก็จะถามผู้กำกับ Pyo Min Su อยู่บ่อยๆ

Q : ช่วยบอกเราหน่อยเกี่ยวกับแผนการณ์ในอนาคตของคุณ

P : เมื่อผมเสร็จจาก WPF ผมอยากจะได้ยินคำกล่าวว่าผมมีความสามารถแล้ว ผมจะต้องทำให้ดีเพื่อจะได้มีโอกาสแสดงในงานละครเรื่องใหม่ต่อไป นอกจากนี้ผมอยากจะลองถ่ายทำหนังใหญ่ดูบ้าง

* ในการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นการให้สัมภาษณ์ ในช่วงปี 2006 เช่นกัน PSH ได้เล่าถึง เรื่องของเขาที่เกี่ยวกับเงินรายได้ที่เขาหาได้ครั้งแรกกับแม่ของเขาว่า

" ในระหว่างที่ผมยังคงทำงานอยู่บนเวที ผมอาศัยอยู่ไปวันๆโดยลืมไปหมดสิ้นว่าเงินหมายความว่าอะไร ผมไม่มีเงินรายได้เข้ามาเลยแม้แต่สลึงเดียว แต่ความสุขที่ได้ยืนอยู่บนเวทีละครในฐานะตัวนำได้ให้ความพอใจกับผมมากเพียงพอ ถึงแม้ว่ามันจะมีปัญหาที่หนักหนาสาหัสอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงในขณะนั้นก็ตาม ผมอยู่ท่ามกลางการช่วยเหลือจากเพื่อนและแม่ของผม ดังนั้นผมจึงไม่เคยท้อถอย เมื่อผมเริ่มกลายมาเป็นนักแสดงคนหนึ่งและหารายได้ด้วยการเป็นนายแบบโฆษณา ผมให้เงินทั้งหมดกับแม่ของผม แม่ของผมคอยช่วยเหลือผมอย่างเงียบๆมาโดยตลอด และเมื่อแม่เห็นเงินก้อนแรกของผม นำ้ตาของแม่ถึงกับไหลออกมาไม่หยุด เมื่อไหร่ก็ตามผมเกิดความยุ่งยากในชีวิต ทั้งหมดที่ผมจะคิดถึงก็คือ ภาพของแม่ของผม และหลังจากนั้นผมก็จะลุกขึ้นสู้กับมันอีกครั้งหนึ่งอย่างรวดเร็ว "

(Credits: http://blog.naver.com.  Thanks!)

credit @ www.parksihoo4you.com, Thanks !

8 comments:

  1. ่คุณแม่ของ PSH คงภูมิใจมากๆ เลย รวมถึงพวกเราด้วย

    ReplyDelete
  2. ชีวิตซีฮูต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆกว่าจะมาถึงวันนี้ได้ ซีฮูสนิทกะคุณแม่มากๆ ครอบตรัวคงภูมิใจในตัวของซีฮูมากเลยนะ
    ละครเรื่องแรกๆเขาต้องใช้ความพยายามมากจิงๆแต่ก็ถือเป็นบททดสอบบทหนึ่งในชีวิตเขาที่ทำให้มีวันนี้ที่ทุกคนภูมิใจ ^^

    ReplyDelete
  3. สุดๆๆ ภูมิใจและดีใจกับเขาและเราที่ได้มาเป็นแฟนคลับ ต้องขอบคุณนิ๊กกี้จร้า

    ReplyDelete
  4. หวังว่าชีวิตที่ต่อสู้ไม่ท้อถอยของเขาจะเป็นบทเรียนที่ดีให้กับพวกเราทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหนๆ

    @ จะขอออกต้วไว้ก่อนคะว่า blog นี้ยังกระดากใจที่จะเรียกว่าเป็น Fan Club ของเขาเมื่อเทียบกับในญี่ปุ่น เกาหลี หรือ จีน ที่เชามีโครงสร้างและการจัดการที่เป็นเรื่องเป็นราว ราวกับมืออาชีพทีเดียว แต่นิกกี้รู้ดีว่าความรัก ความนิยมในตัวของเขานั้นเรามีไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าแฟนๆของ PSH ในประเทศอื่นๆเลย อาจจะเป็นสักวันหนึ่งคะ !

    ReplyDelete
  5. ซักวันเราคงมีเพื่อนพ้องเกาะกลุ่มกันแน่นอน

    ReplyDelete
  6. คงต้องรอให้ The Princess's man เข้ามาฉายทาง TV บ้านเราก่อนนั้นแหละ ถึงเวลานั้นเราคงจะมีเพื่อนๆใหม่ๆเข้ามาที่ Blog นี้มากชึ้นแน่นอน ใครเล่าจะปฏิเสธ Kim Seung Yoo ของเราได้ ใช่ไหม !

    ReplyDelete
  7. รักพี่ปาร์คเข้าจริงๆแล้วสิ
    เมื่อประมาณเดือนที่แล้วได้ดูผลงานแรกของพี่ปาร์คจากการสุ่มเลือกหนังจากYoutube เห็นเรื่องThe Princess's man ขึ้นมาในListเยอะมาก เลยลองclickedเข้าไปดู แค่เห็นหน้าพี่ปาร์คควบม้ามาก็รู้สึกชอบทันที ดูแมนมาก จากนั้นก็เริ่มติดตามผลงานอื่นๆ ที่ดูไปแล้วก็มี Prosecutor princess กับ Family's honor

    พอเริ่มชอบพี่ปาร์คก็เริ่มดูบทสัมภาษณ์ต่างๆ(เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ติดตามชีวิตดารา ปกติดูละครแล้วก็ๆจบก็จบไปไม่มีไร)ยิ่งได้รู้จักเค้าก็ยิ่งรักมากกว่าภายนอก เป็นคนที่เหมาะจะถูกรักจริงๆ ขอบคุณนะคะที่ทำBlogนี้ขึ้นมา ^0^

    ReplyDelete
  8. @ Emmett, ว้าว! จริงๆหรือคะ ภายในหนึ่งเดือนเสร็จ 3 เรื่องเลย โดยเฉพาะ Family Honor แล้วคิดอย่างไรกับเรื่องแต่ละเรื่องละคะ ? ก็ตามดูเรื่องอื่นๆต่อไปนะคะ ไม่ผิดหวังแน่นอน ยี่ห้อ PSH รับประกันความผิดหวังอยู่แล้ว

    เรื่องของ Emmett ทำให้หวนคิดถึงเรื่องของตัวเองและของพวกเราทุกคนที่นี้ ละครดูจบแล้วก็จบไป แต่ไม่ใช่กับผู้ชายคนนี้ ยิ่งได้รู้จักเขามากขึ้น ก็ยิ่งรักและชื่นชมเขามากขึ้น สุดท้ายก็มาลงเอยทำ Blog อยู่นี้ไงคะ

    ReplyDelete