Scent

Scent

Wednesday, September 18, 2013

ข้อความจาก PSH ใน ENISHI 4 : Bright & Breezy ( แสงแดด & ลมโชย ) ตอนที่ 2




ในเกาหลี PSH อาศัยอยู่ใน Apartment แต่ใน L.A เขาอาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ( พร้อมกับทีมงาน เราคิดว่านะ ) เมื่อเขาตื่นขึ้นมาในตอนเช้า เขาก็จะไปรดน้ำต้นไม้ เขามีความสุขและสงบในชีวิตเงียบๆซึ่งเปรียบดั่งกับมันเป็นช่วงเวลาอันหวานซึ้งยิ่งนักสำหรับเขา เขารู้สึกง่ายๆสบายๆกับผู้คนที่อยู่รอบๆตัวเขา ในช่วงกลางวันพวกเขาก็จะทำงานกันและในช่วงพลบค่ำพวกเขาก็จะมารวมตัวกันที่บ้านทำ BBQ ( ย่างอาหารกินกัน ) พูดคุยและหัวเราะกันจนดึกดื่น ช่างดูราวกับชีวิตในความฝันเลย

" ผมกำลังสนุกกับความรู้สึกที่ดีสุดกับงานถ่ายแบบในขณะนี้ ภายใต้แสงแดดอันอบอุ่น บนพื้นหญ้าที่มีแสงสะท้อน น้ำที่กำลังสาดใส่ลงบนผืนหญ้า .... หัวใจของผมทั้งหมด แม้แต่ส่วนที่ลึกที่สุดของผม ได้ถูกชะล้างจนใสสะอาด หมดจด ผมรู้สึกมีความสุขและผ่อนคลายในช่วงเวลานั้น "

~ พวกเขาอยู่ที่บ้านหลังนี้ซึ่งตั้งอยู่ในเขตที่เงียบสงบแห่งหนึ่งบนถนนที่อ้างว้าง ที่เรียบๆ ง่ายๆแต่ภูมิฐาน ไม่มีการจราจร เหมาะกับการทำงาน อยู่อาศัย & พักผ่อน หลังจากการถ่ายแบบเสร็จ พวกเขาก็จะกลับมาที่บ้านแห่งนี้และก็จะมีแฟนๆตะโกนออกมาว่า " Cheer up ! " ( NK : คล้ายๆกับการพูดว่า สู้ๆนั่นแหละ ) และคุณจะสามารถเห็น PSH นั้นซาบซึ้งจนน้ำตาไหลเลย




Rodeo Drive, Beverly Hills, Wilshire Boulevard, Santa Monica Boulevard ( NK : ย่าน Shopping และ แหล่งท่องเที่ยวระดับสูงใน เขต L. A ) -- มีสินค้าดีมียี่ห้อมากมายและตึก Apartment ที่มีสไตล์ตั้งเรียงรายบนถนนเหล่านี้ในบรรยากาศที่ทำให้อดระลึกถึงย่าน Shopping ที่โอ่อ่าหรูหราในแถบยุโรปไม่ได้ ที่นี่ได้ใช้เป็นจุดถ่ายภาพได้อย่างสมบูรณ์แห่งหนึ่งพอๆกับการเป็นสถานที่เพื่อการเดินเล่นเช่นกัน

" ผมตัดสินใจมาที่อเมริกาด้วยตัวของผมเอง หลังจากที่ " Cheongdam-Dong " จบลง ผมอยากจะมีอิสระที่จะไปไหนๆและเดินทางกับไปใครสักคน ไม่ใช่ตามลำพัง แต่ในที่สุดผมก็เพียงหยิบกระเป๋าติดตัวมาเพียงใบเดียวและจับเครื่องบิน บินมาตามลำพังคนเดียว มีเสื้อผ้าธรรมดาๆเพียงไม่กี่ตัวและของติดตัวบ้างบางชิ้น... ก็แค่นั้นแหละ "

" ผมมีความสุขกับการเดินชมโชว์รูมต่างๆ เดินไปช้าๆตามถนนหนทางเป็นเวลานานๆ "

" ผมต้องการอะไร ? รองเท้า ? กระเป๋า ? มันนานมากแล้วที่ผมจะสามารถมาเดินตามเมืองแบบสบายๆและเป็นอิสระเช่นนี้ .... "

แต่ในที่สุดเขาก็ไม่ได้ซื้ออะไรเลย เขาไม่ได้คิดที่จะซื้อหาอะไรเป็นพิเศษ ในขณะนี้อะไรที่เขาต้องการนั้นไม่ใช่ " สิ่งของ " หรือบางส่ิ่งที่สัมผัสได้ ... แต่เป็นบางสิ่งที่สามารถเติมเต็มหัวใจของเขา อาจจะเป็นความสงบในจิตใจของเขานั้นเอง

" ผมกำลังเริ่มคิดถึงโชคชะตาขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง
ในฐานะที่เป็นนักแสดงคนหนึ่ง ผมไม่เคยเสียใจเลยแม้แต่ครั้งเดียวกับการใช้ชีวิตเช่นนั้น
ผมไม่เคยคาดหวังว่าจะเดินไปในแนวทางอื่น และไม่เคยคิดถึงทางเดินอื่นๆเลยแม้แต่ครั้งเดียว ผมคิดว่านี้คือโชคชะตาและพรหมลิขิตของผม

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ในขณะที่อยู่ภายใต้แสงไฟที่ส่องหน้า ผมได้รับความรักจากผู้คนมากมาย

และมันเป็นช่วงเวลาอันยาวนานที่ โลกทั้งโลกก็ยังไม่ทราบเลยว่า Park Si Hoo นั้นกำลังก้าวเดินไปอย่างช้าๆเพื่อไปสู่ความฝันนั้น แต่ผมยังคงจำได้ถึงช่วงเวลานั้นเมื่อผมได้ตัดสินใจกับทางเลือกนั้น

ผมคิดว่าผมจะกลับมาที่ความรู้สึกในเวลานั้นอีกครั้ง "

~ เรามีความสุขมากที่เห็น PSH ที่ดูมีพลังวังชาและจิตใจที่เต็มเปี่ยมใน ENISHI 4 แรกๆนั้นเราเป็นห่วงนิดๆเมื่อเห็นภาพบนหน้าปกของเขาในชุดทักซิโด ที่เขาดูไม่ค่อยจะเป็นธรรมชาติเอาเสียเลย กับภายใต้การแต่งหน้าที่หนาเตอะอย่างนั้น ภาพนั้นและภาพอื่นๆของ PSH ในแบบที่ดูเป็นทางการคงจะถ่ายเอาไว้ก่อนเขาไป California ภาพใน L.A ทั้งหมดได้แสดง PSH ที่ดูขันแข็ง เต็มไปด้วยพลังวังชาและมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ รอยยิ้มสวยๆของเขาก็กลับมาอีกครั้งอย่างเห็นได้ชัด และมันก็ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจที่ได้เห็นเขาเป็นเช่นนี้อีกครั้งหนึ่ง PSH ใน ENISHI 4 นั้นเป็นชายหนุ่มที่มีร่างกาย และพลานามัยที่ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ ห่างไกลจากภาพเงาของชายหนุ่มที่ดูซีดเซียวผอมแห้ง อย่างที่เราเห็นที่สถานีตำรวจ Western นั่นในวันที่ 1 มีนา มากมาย

U.S.A --คือบ้านของผู้กล้าหาญ ดินแดนแห่งอิสรภาพ -- เห็นได้ชัดว่ามันเหมาะสมกับ PSH เขาได้รับอนุญาตให้เป็นตัวของเขาเองอีกครั้งหนึ่ง ไม่มีใครจะมาทำร้ายเขาได้ เขารู้สึกง่ายๆสบายๆที่นี่ หรือเรียกว่ารู้สึกถึงความสงบ สันติได้ทีเดียว PSH สามารถรู้สึกถึงความปลอดภัยกับการรับรู้ว่าไม่มีใครทราบว่าเขาคือใคร และถึงแม้ว่าพวกเขาอาจจะทราบ แต่พวกเขาก็ปล่อยเขาไว้ตามลำพัง ประเทศอเมริกาได้อ้าแขนโอบกอดคนทุกคน ทุกๆคนนั้นย่อมได้รับการยอมรับ ที่จะมีชีวิตและปล่อยให้มีชีวิตต่อไป

การมาพักที่ L.A นี้คือการแปรผัน และ ถือเป็นจุดหักมุมจุดหนึ่ง หลังจากที่เขาได้รับความสดชื่นและเติมพลังไปแล้ว PSH ก็สามารถที่จะกลับไปเกาหลีเพื่อเผชิญกับเสียงดนตรีได้แล้ว ( NK : หมายถึง แสง สี เสียง ) เขาน่าจะกลับไปบ้านแล้วตอนนี้เพื่อร่วมฉลองเทศกาล Chuseok ( ซึ่งคือวันพรุ่งนี้นั่นเอง )

ปล : ในหน้าสุดท้ายของ ENISHI ในหมวดของ ทีมงาน ภายใต้ส่วนของ " ผม" นั้นมีชื่อ " Michaela " ในรายชื่อ นั่นหมายถึง Euro ออกไปแล้วหรือ ?


------------------------------------------------------------------


In Korea PSH lives in an apartment, but in L.A. he is staying in a house (with the film crew, we think.)  When he wakes up in the morning, he goes to water the garden.  He enjoys the peace of this quiet life which is like a romance to him.  He feels at ease with the people round him.  In the daytime they work and in the evening they gather round the house to barbecue and talk and laugh until late.  Seems a dream life.

“I’m enjoying the best feeling of shooting right now.  Under the warm sun, on a sunlit lawn, sprinkling water … All my heart, even the core, is washed clean, thoroughly cleansed.  I feel happy and relieved at the moment.”

They’re staying in a house located in a quiet area in a secluded street, a simple but elegant place, not much traffic, ideal for work and R & R.  After they finish shooting, they return to this place and some fans yell “Cheer up!”  And you can see PSH is moved to tears.

pic 3

Rodeo Drive, Beverly Hills, Wilshire Boulevard, Santa Monica Boulevard — lots of luxury brands and fashionable apartments lining the streets in an atmosphere reminiscent of the elegant shopping of Europe.  This provides a perfect shooting location as well as an ideal place for a walk.

“I made the decision to come to the United States on my own.  After ‘Cheongdam-dong Alice’ ended, I wanted the freedom to go out and travel with someone, not alone.  But in the end I just took one bag and got on the plane, alone.  Just some simple clothes and belongings … that’s all.”

“I enjoy window shopping, slowly walking along the streets for a long time.”

“What do I need?  Shoes?  Bags?  It’s been a long time since I was able to walk in the city casually, freely…. ”

But in the end he did not buy anything.  He was not thinking about buying anything in particular.  Now what he needs is not “stuff”, something tangible … but something that can fill his heart, maybe peace of mind.

“I’ve been thinking about fate again.

As an actor, I never regretted even once the way I lived.

I never expected to walk along a different way, and I never thought of anything else even once.  I think this is my destiny .

In recent years, while under the spotlight I was loved by many people .

And for a long time the world just does not know that Park Si Hoo is quietly walking towards a dream, but I can still recall the time I made the choice.

I think I will return to the feeling at that time.”


We are very happy to see PSH looking so hale and hearty in ENISHI 4.  Earlier we were a little worried when we saw the cover photo of PSH in a tux where he appeared a little unnatural under heavy make-up.  That and other photos of PSH in formal attire must have been taken before he went to California.  The L.A. photos all show PSH looking active and energetic and wholesome.  His beautiful smile is once again in evidence, and it just warms our heart to see him like this again.  PSH in ENISHI 4 is a fit and healthy young man, a far cry from the gaunt and pale shadow of a man who appeared at WPS on March 1.

U.S.A. — home of the brave, land of the free — obviously agrees with PSH.  He is allowed to be himself here; nobody will harass him.  He feels at ease here, even at peace.  PSH can feel secure in the knowledge that nobody knows who he is, and even if they do, they’ll leave him alone.  The U.S.A. is all-embracing; all are accepted; live and let live.

This interlude in L.A. is a transition, a turning point.  After he is refreshed and recharged, PSH can go back to Korea to face the music.  He has probably already gone home for Chuseok (which is tomorrow.)


P.S.  On the last page of ENISHI 4 in the section STAFF, under HAIR is listed “Michaela”.  So Euro’s gone?


(Credits: 1st and 2nd photos from jundool@blog.daum.net; 3rd photo from http://cafe.daum.pyungholove.  Thanks!)

Credit : parksihoo4u.com,thanks!

25 comments:

  1. คำผิดค่า
    บรรทัด : คำผิด

    ผมกำลังสนุก : ที่ดีี่สุด
    หัวใจของผม : หมดจรด (แก้เป็น หมดจด)
    ร่างกาย และ : ห่างๆๆไกล , เจ้าสถานีตำรวจ
    U.S.A –คือบ้าน : อนุญาติ (แก้เป็นอนุญาต)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณคะ แต่ยังได้ Choco แค่อันเดียวนะ ถือว่าเรื่องเดียวกัน^^

      Delete
    2. อ้าาาาาาาา....อันเดียวก็เอาเย้ๆๆๆๆๆ ขอบคุณค๊าบบบ :)
      Choco บ้านนิกกี้แพ๊งแพง ถ้ากินทุกวันต้องกรอบกรุ๊บๆ แน่ ๆ
      ขอบคุณนะค๊า เด๋วอู๊ด ๆ มานะ มานั่งอ่านใหม่ค่าา มัวแต่ตรวจยังไม่ได้พิจารณาเลย แว๊บบบบ !

      Delete
    3. แผนกพิสูจน์อักษร...ok
      ขอบคุณมากๆๆค่า nikki
      บทความนี้ทำให้หัวใจเราแช่มชื่นขึ้นบ้างค่ะ
      ที่รู้ว่าเขาสดใสขี้นแล้วค่ะ...ดีใจจัง

      Delete
    4. นอกจากความสดใส แล้วยังทราบอีกด้วยว่า เขากำลังจะกลับมาสู้แล้วนะ นิกกี้ชอบสิ่งที่เขาเล่าถึงเบื้องหลังการมาอเมริกานะคะ เพระาถ้าเขาไม่เล่า พวกเราคนไหนก็คงจะไม่มีทางทราบเลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น ในช่วงนั้นของชีวิตเขา เขาช่างเป็นคนที่เปิดเผยตัวเองอย่างนี้เสมอเลย

      Delete
    5. น่ารักที่ซู้ดเลย

      Delete
  2. ตัวหนังสือสวยจังน้า

    ReplyDelete
    Replies
    1. อ่านเข้าใจบ้างไหมคะ

      Delete
    2. แหะๆๆอ่านได้ แปลด้ายบางต้ว
      ยังท่่องศัพท์น้อยๆๆ อยู่ แหะๆๆ
      ถ้าจะอ่านเข้าใจต้องใช้เวลาค่ะต้องเปิดหาศัพท์เยอะเลยค่ะ
      ช่วงนี้หมองตึบๆๆๆๆๆเหนื่อยโฮกๆๆค่ะ
      คือต้องวางระบบงานใหม่ให้เวลา nut 2 วัน...แงๆๆๆ.... อยากตายๆๆๆๆ
      เดี๋ยวเสร็จแล้วจาหัดแปลค่ะ

      Delete
    3. โชคดีคะ ทั้ง งาน และ ภาษาเกาหลีนะคะ

      Delete
  3. ขอบคุณมาก ๆ ค่ะนิกกี้ ขอบคุณสำหรับคำแปลนะคะ ถ้านิกกี้ไม่มานั่งหลังขดหลังแข็งแปลให้ คงไม่ได้อ่านอะไรดี ๆ แบบนี้ ภาษาที่ใช้ก็อ่านเข้าใจง่ายด้วย ^^ ดีจังที่ได้อ่านค่ะ
    Sihoo กลับมาไว ๆ นะจ๊ะ กลับมาเป็นตัวเองไว ๆ คิดถึงมาก ๆ เลยยยยยยยจ้าาาา

    ReplyDelete
  4. ร้ายนักน่ะเอาตัวหนังสือปิดรูปหมดเลย อยากให้เขาแฮปปี้ๆๆ เหมือนอยู่ LA แต่คงยากวิถีชีวิตคนเอเชียมันช่างต่างกับเมกา อย่างกะฟ้ากับเหวนะคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เปรียบเสียน่ากลัวจริงๆ ในรูปหนะ เป็น action นะคะไม่มีใครเขามาฉีดต้นไม้กันระดับสูงอย่างนั้นหรอก ต่อให้เมืองไทยก็เถอะ คุณ Park เธอเว่อร์ตลอด ฮิ ฮิ แต่ทำอะไรก็น่ารัก เสียดายบ้านไม่อยู่ข้างๆ ตะได้ไปจอยกิน BBQ กับเขานะ เราทำเป็นไม่รู้จักดารา PSH นะ เรียกแต่ you you อย่างเดียว 5555 ฝันสลายแล้ว จะแผนไหนก็

      Delete
  5. จบแล้วหรา? มีอีกมั้ย? กะลังอินรุยอ่ะ

    ขอบคุณนิกกี้มั่กมากน๊าค๊าาาาาาา

    ReplyDelete
    Replies
    1. เชียนเองสิจ๊ะ เอาแบบที่ PSH ไม่เคยแพ้ใครหนะนะ เขียนเป็นหรือเปล่า 55555

      Delete
    2. เอ้า! เลยลืมเลย เอาแต่แซว ด้วยความยินดีคะทั้ง Aan และ FYP^^

      Delete
    3. 555 แพ้เป็นพระ กิ๊กิ๊

      Delete
    4. ก็คิดอยู่อย่างนี้หละ ถึงอยากจะเป็นพระอยู่เสียเรื่อย 555

      Delete
  6. "In recent years, while under the spotlight I was loved by many people."
    (!!! I hope that the translation Korean - English is accurate)

    Park Si Hoo, I believe that many people love you right now. The true love never ends when it switches off the spotlight. The spotlight, the red carpet, the awards and the fame don’t condition the love. The love that you continue to receive in this period is an unconditional love. Don’t ask yourself if you worth it, be sure that if so many people give you their unselfish love, this means that you are worthy to be loved. How I'd wish that you could see yourself through your fans's eyes.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Well said, Daniela! He's a shy person and with this circumstance it will take him for a while to gain his confident back. That why we love him, right ? Not an arrogant jerk we see all the time in Hollywood!^^ And Please allow me to translate this comment in Thai, thank you!

      Delete
    2. แปลจาก Daniela : Park Si Hoo ฉันเขื่อว่ามีคนมากมายที่รักคุณอยู่ในขณะนี้ ความรักที่แท้จริงไม่เคยส้ินสุดลงเมื่อแสง Spotlight ดับมืดลง Spotlight, พรมแดง, รางวัลต่างๆ และชื่อเสียงไม่ใช่ตัวบ่งบอกถึงความรัก ความรักที่คุณได้รับอยู่อย่างต่อเนื่องในเวลานี้นั้นคือความรักที่ไม่ต้องการเหตุผล ไม่มีขีดจำกัด จงอย่าถามตัวเองว่าคุณมีค่าพอหรือไม่ เพียงแน่ใจได้ว่าถ้ามีคนมากมายให้ความรักที่ไม่มีความเห็นแก่ตัวของพวกเขาเช่นนั้นแก่คุณ นั้นหมายถึงว่าคุณนั้นมีค่ามากพอที่จะรัก ฉันอยากให้คุณได้เห็นมันผ่านนัยน์ตาของแฟนๆของคุณเองเหลือเกิน

      Delete
    3. คำพูดของ Nikki : พูดได้ดีมาก Daniela! เขาเป็นคนที่ขี้อายและกับสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้มันคงจะต้องใช้เวลาอีกสักพักที่จะเพิ่มความมั่นใจในตัวเองกลับมา นั้นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงรักเขาใช่ไหมละ ? ไม่ใช่พวกหลงตัวเองอย่างที่เราเห็นอยู่บ่อยๆใน Hollywood ^^

      Delete
    4. เธอพูดได้ดีนะคะ

      Delete
    5. ใช่คะ เราก็พูดไม่ได้อย่างเธอนะ มุมมองความคิดเธอลึกซึ้งดีคะ

      Delete