Scent

Scent

Wednesday, September 18, 2013

ข้อความจาก PSH ใน ENISHI 4 - Bright & Breezy ( แสงแดด & ลมโชย ) ตอนที่ 1

สวัสดีคะทุกคน : บทแปลนี้มีทั้งส่วนที่เป็นคำพูดของ Park Si Hoo ล้วนๆ และเป็นการแสดงความคิดเห็นของผู้เขียน ( ไม่ใช่ NK นะ ) ประกอบกันไป และเพื่อที่จะให้พวกเราได้สังเกตุได้ง่ายขึ้น ทุกคำพูดของ PSH จะเป็นตัวหนังสือสีฟ้า ถ้าการแสดงความคิดเห็นของผู้เขียนหรือการบอกเล่าต่างๆของผู้ที่แปลเป็นภาษาอังกฤษออกมาจะเป็นตัวหนังสือสีขาวดังปรกติ กรุณารับทราบตามนี้ด้วยคะ ขอบคุณ



รูปภาพนี้เป็นสีขาวดำ แต่ภาพในชุดเดียวกันที่อยู่ข้างในแสดงภาพของ PSH ในชุด Hoodie สีเทาไม่มีแขนกำลังใส่หูฟังสีเขียว Turquoise ของเขาอยู่และมีแว่นกันแดดสีขาว ( พร้อมที่รัดแขนสีเขียว Turquoise เข้ากันกับหูฟังของเขา ) - ก็เท่ห์กันง่ายๆอย่างนั้นแหละ!

นั้นคือภาพที่ปรากฏที่ปกด้านในของนิตยสาร ENISHI ฉบับที่ 4 ( ในฤดู ที่ 1 หรือปีที่ 1 นั่นเอง )  เรา ( PSH4U ) ได้มันมาจาก Internet - จากWebsite ของแฟนชาวเกาหลีที่ประทับชื่อของเธอลงบนนั้นเลย

ENISHI 4 นั้นจะมีภาพถ่ายของ PSH มากมายใน Los Angeles ดูเขาทำตัวสบายๆและร่าเริงมากๆ เขาไป California ในราว กลางเดือนกรกฏาคมเพื่อการถ่ายภาพให้กับนิตยสารของญี่ปุ่น มันจะเป็น ENISHI หรือเปล่า ? ก็น่าจะเป็นไปได้นะ

ฉบับสุดท้ายของปี 2012-2013 นี้มีหลายตอนของ " Park Si Hoo ใน L.A " และย่อยลงไปอีกคือ VACANCES ( น่าจะหมายถึง vacation คือวันหยุดนั่นเอง ) , HAPPY LIFE ( ชีวิตที่มีสุข ) , RODEO DRIVE  , BACK TO NATURE ( กลับไปหาธรรมชาติ : NK : คงไปเที่ยวตามเขามา ) , MALIBU BEACH ( หาดมาลิบู ) และ BUSY SHOOTING IN L.A ( ยุ่งๆกับการถ่ายภาพใน L.A )

~ PSH ได้กล่าวว่าเขาไปอเมริกาด้วยตนเอง ไม่มีใครไปกับเขา ดีมากสำหรับเขา! เขาเป็นหนุ่มใหญ่แล้วและสามารถที่จะดูแลตัวของเขาเองได้ เมื่อครั้งที่เขาเป็นหมายเลข # 1 ที่บริษัทเก่า เขามักจะเดินทางไปกับผู้ช่วยมากมาย บางครั้งทั้งผู้ช่วยและน้องชายของเขา แต่ตอนนี้เขา ( เข้าใจว่านะ  ) คงจะเป็นประธานของบริษัทของเขาเอง กับบริษัทผู้จัดการตัวแทนที่ใหม่เอี่ยงอ่องของเขา ซึ่งยังคงต้องลงหลักปักฐานอีกมาก น้องชายของเขา ซึ่งเป็น CEO ของ Hoo Factory จึงต้องอยู่ที่ Seoul เพื่อดูแลธุรกิจ ทำธุระอยู่กับบริษัทผู้ผลิตต่างๆ สถานี TV หลายแห่ง และ ธุระอะไรๆทำนองนั้น - นี้เป็นการคาดเดาอย่างใช้ความคิดวิเคราะห์ในส่วนของเราเอง

เมื่อเขาอยู่ที่กรุง Seoul เขาไม่สามารถที่จะออกไปข้างนอกได้ในช่วงกลางวัน ได้แต่ออกกำลังกายอยู่แต่ในบ้าน มีเพียงช่วงพระอาทิตย์ตกดินเท่านั้นที่บางครั้งเขาก็ออกไปเดินขึ้นเขาบ้าง แต่ใน L.A เขาสามารถไปไหนมาไหนดังที่เขาพอใจ เขาสามารถไปออกกำลังกายและเดินไปไหนๆก็ได้ และเขานั้นรู้สึกเป็นอิสระอย่างเต็มที่ ทุกๆวันเขาจะมาอาบแดด ดูแลตัวเองไม่ให้เกิดอาการผิวไหม้เกรียม *ได้ และเขาก็ไปว่ายน้ำและวิ่งเหยาะๆออกกำลังกายด้วย " มันดีกว่ากับการฟังเพลงคลาสิค แต่เวลาที่ออกกำลังกายผมก็สนุกกับการฟังเพลง Hip-hop  บางครั้งผมก็ฟังเพลงที่ประกอบในละครที่ผมแสดงเช่นกันเพื่อเป็นการย้อนระลึกถึงความรู้สึกของผมเองในช่วงขณะที่ผมทำงานให้กับละครเรื่องนั้นๆ "

ตอนนี้ เสียงหัวเราะของเขาดูราบรื่นเป็นธรรมชาติมากขึ้น และเมื่อถามว่าอะไรที่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขา เขาก็ตอบอย่างไม่ลังเลเลยว่า " ครอบครัว และ แฟนๆ " และแน่นอนรวมทั้ง Jami & Dami ที่น่ารักของเขาด้วย และเขายังทราบอย่างชัดเจนว่าแฟนๆของเขานั้นต้องการอะไรจากเขา " รอยยิ้ม " เขาได้สัญญาว่าจะพยายามหัวเราะให้มากขึ้น และ จะพยายามลืมอดีตที่เพิ่งผ่านไปให้ได้


* ( NK : อาการ Sunburn หรือผิวไหม้นี้ จะมีอาการปวดแสบปวดร้อน และมีจะมีผื่นขึ้นที่ผิวส่วนนั้นๆ มันทรมานมากๆ เคยเห็นมาแล้วหนุ่มๆแข็งแรงสมบูรณ์ นั่งร้องไห้เพราะความทรมานจาก Sunburn จนถึงกับต้องไปหาหมอเลยทีเดียว และไม่ต้องใช้เวลานาน เพียงการนอนอาบแดดจัดๆแค่วันเดียว หรือไม่กี่ชั่วโมงก็อาจเกิดขึ้นได้ )

กรุณาติดตามตอนที่ 2 ต่อไป ขอบคุณ


--------------------------------------------------------


This photo is black-and-white, but the photos in the same series inside show PSH in his sleeveless hooded grey suit wearing his turquoise headphone and white sunglasses (with turquoise arms to match his headphone) – simply gorgeous!

That’s the inside cover photo of ENISHI Vol.4 (Season 1).  We got it from the internet — from the website of the Korean fan who stamped her name on it.

ENISHI 4 has many more such photos of PSH in Los Angeles, looking very relaxed and cheerful.  He went to California in mid-July to do a photo shoot for a Japanese magazine.  Was it ENISHI?  Probably.

This last issue of the 2012-13 series has several sections of “Park Si Hoo in L.A.”, subdivided into VACANCES [ED: We think it should be "Vacation"], HAPPY LIFE, RODEO DRIVE, BACK TO NATURE, MALIBU BEACH, and BUSY SHOOTING IN L.A.

PSH mentioned he went to the U.S.A. on his own.  Without his entourage.  Good for him!  He’s a big boy and can take care of himself.  When he was #1 actor at his ex-MC, he always traveled with an assistant, sometimes with both assistant and brother.  Now he is (presumably) the Chairman of his own company, a new management agency that is still finding its feet.  His younger brother, the CEO of Hoo Factory, has to stay in Seoul to take care of business, to deal with production companies, TV stations, and the like — an educated guess on our part.

When he was in Seoul, he could not go out in the daytime and could only work out at home.  Only after sunset could he sometimes go hiking.  But in L.A. he can come and go as he pleases.  He can exercise and walk anywhere, and he feels free.  Every day he basks in the sunlight, taking care not to get sunburn.  And he swims and jogs too.  “It’s usually better to listen to classical music, but when I exercise I enjoy hip-hop.  Sometimes I also listen to the OST of my works to recapture my feelings while working on those dramas.”

Now his laughter flows much more naturally, and when asked what are the most important things in his life, he answered without hesitation: “Family and fans”, and of course also his beloved Jami and Dami.  He knows clearly what his fans want from him: “Smile”.  He promises to make an effort to laugh more and to try to forget the recent past.

(Credits: 1st and 2nd photos from jundool@blog.daum.net; 3rd photo from http://cafe.daum.pyungholove.  Thanks!)

Credit : parksihoo4u.com,thanks!

23 comments:

  1. สวัสดีคะทุกคน : เสร็จสิ้นหมดแล้วนะคะทั้งตอนที่ 1 และ 2 จะทยอยมาลงต่อเนีื่องกันไปในคืนนี้แหละ ในตอนที่ 2 จะนำมาลงในเวลา 1 ทุ่มตรงนะตะ และเช่นเคย ถ้าเจออะไรที่ผิดพลาดขอให้บอกตัวยนะคะ จะได้ไปแก้ไข ขอบคุณคะ

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณค่ะนิกกี้ สำหรับข้อความดี ๆ แบบนี้ค่ะ ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ยินดีเป็นอย่างยิ่งคะ และดีใจที่ทราบว่าพวกเราไม่พลาดที่จะได้อ่านมันนะ

      Delete
  3. ภาพนี้ก็ชอบ น่ารักลดวัย คริคริ

    ReplyDelete
    Replies
    1. พูดไม่เคลียร์ ลดวัยคนในภาพ หรือคนดูภาพจ๊ะ^^

      Delete
  4. The Korean Thanksgiving day (Chuseok) falls on 19th of September this year. I am wishing Park Si Hoo a Happy Chuseok. May he spend a great time with his wonderful family.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi Daniela, How about Romania ? In U.S.A it's always the last Thursday of November.

      Delete
    2. Hi Nikki, In Romania we don't have the Thanksgiving day. We have a lot of Orthodox religious celebrations. We don't have any laic celebration like this.

      Delete
    3. Thank you for your information, Daniela! We don't have in Thailand either. I think the original came from China before spread this tradition to Korea. I don't know about Japan.

      Delete
  5. บรรทัด : คำผิด
    * ( NK : อาการ : ทรมาณ (แก้เป็น ทรมาน)
    สมบูรณ์ : ทรมาณ (แก้เป็น ทรมาน)

    เก่งจังค่ะนิกกี้แทบไม่ผิดเลยนะ ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณคะ : แค่ " แทบ " เท่านั้น ยังหาเจอจนได้ มาเอา Choco ไปกิน เพิ่งไปซื้อมาเมื่อวาน ฮิ ฮิ ถูกไหม ? 1 Pack มี 12 อัน ราคา US$ 2.50 ( ไม่แน่ใจว่าอัตราแลกเงินเท่าไหร่แล้วตอนนี้ ? )

      Delete
    2. น่าจะ 32 B
      อ้วนๆๆๆๆๆ
      ไปต่อตอน 2 ก่อน

      Delete
    3. นึกว่าพูดเรื่อง Cup เสื้อชั้นใน ก็ยังงงๆอยู่ตอนแรกเนี่ย 555 ขอบคุณคะ

      Delete
    4. 555 ย่อมากไป^^ขอโทษค่ะ

      Delete
  6. มาอ่านอีกก็เลยเจออีกอ่าค่ะ อีกคำหนึ่งนะคะนิกกี้
    บรรทัด : คำผิด
    เป็นประธาน : เอี่ยงอ่อง (แก้เป็นเอี่ยมอ่อง)

    ReplyDelete
  7. PSH : คงจะคิดถึงงานละครของเขานะคะถึงหยิบเพลงละครมาฟังอีก...เป็นงานที่เขารักนี่นาโน๊ะ
    ดีจังที่ L.A เขาจะไปไหนมาไหนก็ได้ ...ไม่ต้องหลบอยู่แค่ในห้องพัก..พอคิดถึงช่วงเวลานั้นแล้วรู้สึกสงสารเขาจับใจเลยค่ะ

    ขอบคุณนะคะนิกกี้

    ReplyDelete
    Replies
    1. ด้วยความยินดีคะ นิกกี้ก็คิดอยู่แล้วหละว่าเขาต้องหาทางไปที่ๆไม่ไช่เอเชีย เพราะแฟนมากไปที่นี้ และดีใจที่เขาได้เป็นอิสระนะ ตอนนี้เราก็คงได้แต่รอว่าเขาจะออกมาปรากฏตัวครั้งแรกอย่างใด ถ้าให้เดาข่าวต้องออกมาก่อนว่าเขารับงานอะไรมาทำเป็น Project ใหม่ ก่อนที่จะมีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชนนะ รอ รอ และรอต่อไป^^

      Delete
  8. น่าสงสารจังบ้านเกิดตัวเองแท้ๆ ต้องออกมาหลังพระอาทิตย์ตกดิน สงสัยเจอพวกดึกดำบรรพ์ปากเสีย ทนเอาหน่อยน่ะอีกไม่กี่ปีพวกนี้ก็สูญพันธุ์

    Thank thank thank you^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. มันมีพวกดึกดำบรรพ์ กับพวกไม่อยากให้ใครเขาได้ดีคะ อย่างที่เราต้องไล่ให้ไปอยู่หน้า 2 เมื่ออาทิตย์ก่อนไง แต่นิกกี้คิดว่าเขาอาย ไม่กล้าเผชิญหน้ากับผู้คนเองมากกว่าคะ และไม่ต้องการให้ใครได้รูปเขาด้วย เฮ้อ! เป็นคนดังนะ!

      Delete
  9. ขอจิกรูปหน่อยนะคะ น่ารักค่อดๆๆๆ มองไม่เห็นสีเทอร์ควอยซ์เลย

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่ใช่ของนิกกี้หรอกคะ ของคุณ Jundool มือ MV ของ SHR ที่พวกเราชอบไง ไม่เห็นสีหรอกคะ เพราะเขาจงใจให้เป็นสีขาวดำนะ นิกกี้ก็ไปเอารูปตาม PSH4U เขาหละ เขาแปะเราก็แปะตามเขานะ^^

      Delete
    2. ^^ขอจิ๊กด้วยคนนะคะ เย้!

      Delete
  10. ขอบคุณค่านิกกี้ เด๋วตามไปอ่านตอนสองนะค๊าาาาาา

    ReplyDelete