Scent

Scent

Monday, September 23, 2013

* เก่ามาเล่าใหม่ : PSH กับ 10 ปี แห่งความยากลำบาก ในรายการ Healing Camp (1)


รายงานข่าว :

Park Si Hoo : " ผมรอดปลอดภัยมาได้กับ 10 ปีแห่งความทุกข์ยาก "

" ผมอยากจะเป็นนักแสดงมาตั้งแต่จุดเริ่มต้น ; ผมไม่เคยคิดถึงสิ่งอื่นเลย "




เคยคิดอยู่เสมอว่า ดาราหนุ่ม Park Si Hoo ผ่านพ้นอุปสรรคขวากหนามต่างๆมาได้อย่างไรในตลอดช่วง 10 ปี ? ในรายการ Healing Camp :  Park Si Hoo ได้มารื้อฟื้นความมทรงจำของชีวิตเขาก่อนที่จะทำให้ตัวเองมาเป็นดาราคนหนึ่งกับเขาได้ เขาใช้เวลาของวัยเด็กในสภาพครอบครัวที่มีอันจะกินในเมือง Chungnam Buyeo เขาเป็นลูกหลานที่สืบทอดสายเลือดมาจากต้นตระกูลที่เป็นเจ้าของที่ดินที่ร่ำรวย

แต่ PSH ต้องการที่จะสร้างมันด้วยตัวของเขาเอง ดังนั้นเขาจึงมาที่กรุงโซล โดยถูกหลอกจากเพื่อนในชั้นมัธยมกลางว่าจะหางานและหาที่พักให้เขาทำอีกด้วย ก่อนที่จะมาค้นพบต่อมาว่ามันคือสัญญาที่หลอกลวงเท่านั้นเอง เขาจึงต้องมาอาศัยอยู่ที่ใต้ถุนตึกของสถานออกกำลังกายแห่งหนึ่งซึ่งบริหารโดยลุงแก่ๆคนหนึ่ง

Park Si Hoo : " ผมต้องอาศัยอยู่ในโกดังเก็บของใต้ถุนอาคาร โดยมีเพียงแผ่นกระดานมาทำเป็นที่นอน ในช่วงกลางวันผมก็จะไปมีกิจกรรมอยู่ที่โรงละคร และชอบที่จะมาฝึกออกกำลังกายในช่วงค่ำ ผมหลับไม่ค่อยได้ดีนักในช่วงที่อยู่ที่นั้น ลุงแก่( เจ้าของสถานออกกำลังกาย) จะมาเคาะประตูเหล็กในเวลา ประมาณ ตี 5  ทุกเช้า น้ำหนักผมลดลงไปมากจนเหลือแค่ 60 กิโล เท่านั้น " เขาเล่าออกมา

Park Si Hoo เริ่มงานแสดงของเขาที่โรงละครแห่งหนึ่ง งานของเขาคือการเอาป้ายโปสเตอรืไปติดและ การแจกใบปลิว เขาเป็นนักแสดงนำฝ่ายชายอีกคนหนึ่ง ( Double-cast หมายถึง สลับกันเป็นพระเอกกับนักแสดงอีกคนหนึ่งในละครเวทีที่มีหลายรอบด้วยกัน ) ในละครเรื่อง " Twelve Life " ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของขีวิตที่ทุกข์ยากของเขา

ในวันที่ละครได้เปิดแสดง เขาถึงกับช๊อคที่ไม่เห็นภาพของเขาปรากฏอยู๋ในหมวดของนักแสดงแต่กลับไปอยู่ในกลุ่มของพวกพนักงานที่อยู่เบื้องหลังแทน (NK : เขาคงหมายถึงหนังสือคู่มือที่จะแจกให้กับผู้ที่มาเข้าชมก่อนละครจะเริ่มขึ้น โดยจะมีการเกริ่นถึงเนื้อเรื่อง รายชื่อนักแสดง ทีมงาน ฯลฯ ) มันเป็นอะไรที่ช๊อคมากจริงๆ เขาต้องวิ่งไปนั่งอยู่ที่สวนสาธารณะกว่า 20 นาที แน่นิ่งไปหมดทั้งตัว และ เริ่มคิดว่าเขาควรจะกลับบ้านดีไหม

" ในวันนั้นที่มีการแสดง ผมจึงได้ตาสว่างขึ้นมา หลังจากที่การแสดงสิ้นสุดลงผมกลับมาที่สถานออกกำลังกาย รู้สึกว้าเหว่ และเสียใจอย่างมาก ผมโทรกลับไปหาแม่ของผมโดยการใช้โทรศํพท์ทางไกล (แบบสมัยก่อนที่ต้องต่อสายผ่านองค์การ )  และในทันทีที่ผมได้ยินเสียงแม่เท่านั้น น้ำตาของผมก็ไหลออกมาอย่างชนิดควบคุมไม่ได้เอาเลย แม่ของผมพูดขึ้นว่า "ทำไมลูกต้องมาทรมาณมากมายอยู่อย่างนี้ที่โซล ? ทำไมไม่กลับมาบ้าน ? "

Park Si Hoo ใช้เวลากว่า 1 ปีครึ่งอาศัยอยู่ในสภาพที่ยากลำบากที่ใต้ถุนตึกอยู่เช่นนั้น แต่ " ผมไม่เคยคิดที่จะกลับบ้านเลยแม้แต่ครั้งเดียว " เขากล่าว เมื่อตอบคำถามของโฆษกในรายการที่ถามเขาว่า ทำไมเขาจะต้องมาทนผ่านความยากลำบากเช่นนี้ ?  เขาตอบอย่างภาคภูมิใจ ด้วยคำตอบที่เต็มไปด้วยความเชื่อมั่นว่า " ผมต้องการที่จะประสพความสำเร็จด้วยตัวของผมเอง "

VDO



(กรุณาติดตามตอนต่อไป)


(Credits: www.newsen.com; http://news.nate.com

Credit : parksihoo4u.com, thanks !

8 comments:

  1. เข้ากับชีวิตเอ็มตอนนี้เลยต่างกันที่เอ็มยังไม่ต้องไปอยู่โกดังเก็บของ
    PSH ผ่านมาได้เราก็ต้องผ่านได้
    ฮึบ!!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Whatever is your obstacle ... M, fighting !

      Delete
    2. @เอ็ม สู้ๆนะคะ นิตตี้เข้าใจดีคะเพราะนิตตี้เคยเป็นแบบนั้นเมื่อสมัยเข้ามาอยู่กรุงเทพใหม่ๆ แต่ตอนนี้ผ่านมาได้แล้วถึงแม้ยังไม่ได้ประสบความสำเร็จร้อยเปอร์เซนต์ แต่อะไรๆในชีวิตก้อดีขึ้นค่ะ ขอแค่อดทน เป็นกำลังใจให้นะคะ

      Delete
    3. M: @นิกกี้ @Nitty ขอบคุณมากค่ะ ทุกคน :)

      Delete
  2. ซึ้งอ่ะ เท่ห์มาก บรรยายไม่ถูก "ผมต้องการที่จะประสพความสำเร็จด้วยตัวของผมเอง "

    ReplyDelete
  3. Park Si Hoo เป็นคนที่น่ายกย่องก็ตรงนี้แหละ ไม่ย่อท้อ ฟันฝ่าจนกระทั่งประสบความสำเร็จได้ รักเค้าก็ตรงนี้แหละ เค้าต่างจากพระเอกคนอื่นๆ ที่ใช้เวลาไม่นานก็มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ Park Si Hoo กว่าจะมีวันนี้ได้ เค้าช่างทรหดเหลือเกิน ถ้าเป็นคนอื่นทั่วไปคงกลับบ้านไปหาพ่อแม่แล้ว

    ReplyDelete
  4. ขอบคุณความมุ่งมั่นและอดทนของ Park Si Hoo ที่ทำให้มี Park Si Hoo ของเราในวันนี้

    ReplyDelete
  5. อ่านทีไรสงสารทู๊กที น้ำตาคลอเลยเรา

    ReplyDelete