Scent

Scent

Monday, August 19, 2013

นำเก่ามาเล่าใหม่ : เส้นทาง ... สู่การเป็นดาว

24 กุมภาพันธ์ 2011

รายงานโดย Zhao Run De จากนิตยสาร Epoch Times  : ณ กรุง​โซล

( การรายงานข่าวอยู่ในช่วงที่ละคร Queen of Reversals ได้ปิดฉากลงในแล้วกว่า 20 วันในเกาหลี)



ในปีนี้ หนุ่มชาวกรุงมาดเท่ห์อย่าง Hyun Bin ใน " Secret Garden " และ " หนุ่มที่ผู้หญิงอยากยั่ว" ของ Park Si Hoo ดูจะได้รับความชื่นชอบในวงการบันเทิงของเกาหลี โดยเฉพาะในละครของ MBC  " Queen of Reversals " ซึ่งเพิ่งสิ้นสุดลงไปหลังจากการขยายเวลาการออกอากาศไปจนถึงวันที่ 1 ก. พ  PSH ได้เพิ่มจำนวนแฟนสาวๆมากมาย PSH ในบางครั้งดูคล้ายกับเด็กหนุ่มจอมซน จอมเซี้ยว และ บางครั้งเขาก็สามารถที่จะแสดงบุคลิกของ Goo Yung Shik ผู้เย็นชา และ อบอุ่น ได้ในเวลาเดียวกัน เมื่อมองผ่านสายตาของเขาเราจะมองเห็นเสน่ห์ที่ไม่สามารถวัดค่าออกมาได้จากนัยน์ตาตคู่นั้น

เหมือนเมื่อปีที่แล้วในละคร Prosecutor Princess " เขาได้ชื่อเล่น " ทนาย Seo " ขึ้นมา แทบจะทุกผลงานของเขาๆจะถูกสร้างชื่อเล่นขึ้นมาใหม่ ทำให้เห็นได้ถึงประสิทธิภาพของงานของเขา

ถ้ามองดูที่ใบหน้าของเขาอย่างเจาะลึก จะเห็น ตาชั้นเดียว จมูกที่คมสัน รูปปากที่ชวนมอง รวมเข้าด้วยกันทำให้ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยบุคลิกที่พิเศษออกไป เขาไม่ได้เป็นประเภทพวกหน้าสวยๆดูเพลินๆตามภาพถ่ายทั่วๆไป ในเวลาที่เขาไม่ได้แสดงความรู้สึกใดๆที่สีหน้า หน้าตาของเขาจะแสดงบคลิกที่เข้มแข็งและเด็ดเดี่ยว และเมื่อเขายิ้มออกมา กลับดูบริสุทธิ์ อบอุ่น ราวกับหน้าของเด็กชายที่ไร้เดียวสาก็ไม่ปาน สำหรับนักแสดงหน้าแบบนี้เหมือนถูกส่งมาจากสวรรค์เบื้องบนก็ไม่ปาน

มานะ กลำ้กลืน กว่า 10 ปี ของชีวิตนักแสดงที่ไร้ชื่อเสียง




" ทั้งหมดที่ผมมีคือ ความยืดหยุ่น " เมื่อเขาเอ่ยถึงมัน เสียงของเขาดูราบเรียบแต่จริงๆแล้วเขาช่างมีความอดทนอย่างน่าประหลาดจริงๆ ในช่วงทียังเป็นนักเรียน เขาเคยมีความสนใจกับการวิ่งระยะยาว เขาชอบที่จะฝึกฝนตัวเขาเองโดยใช้เวลาอยู่นานๆ ในช่วงหนึ่ง

วันหนึ่งเขาจะต้องวิ่งรอกไปถ่ายโฆษณาบางชิ้น ในเวลาเดียวกับที่เขามีงานแสดงบนเวที เขาต้องทำงาน Part time ควบคู่ไปกับบทเล็กๆที่เขาได้เล่น ถ่ายแบบ ทำงานบนเวที เขาไม่เคยท้อแท้ และเขาก็ใช้ชีวิตของเขาอยู่อย่างนี้กว่า10 ปี

เขาจำไม่ได้เมื่อไหร่ที่เขาเริ่มใฝ่ฝันที่จะเป็นนักแสดง อาจจะเป็นในราวๆอายุสัก 20 ไม่แน่ใจที่ความต้องการเป็นนักแสดงของเขาขึ้นถึงขีดสุด เต็มไปด้วยความมั่นใจในตัวเองกับสิ่งที่ไม่แน่นอน เขาไม่เคยเลิกล้มในความหวังว่าโอกาสจะต้องเข้ามาหาเขาสักวันหนึ่ง

หลังจากที่เขาเพิ่งจบจาก High school  เขาถูกค้นพบโดยบริษัทแมวมอง ขณะนั้น PSH มีอายุประมาณ 20 ปี เมื่อเขาได้รับนามบัตรจากคนที่เขาพบบนถนน เขาก็ไม่ได้คว้าโอกาสนั้นในทันที บางทีเขาควรจะรวบรวมความกล้าพอที่จะติดต่อกับบริษัทนั้น แต่เขาก็ไม่ได้คว้าโอกาสนั้นไว้

หลังจากนั้นเขาก็ไปเคาะประตูของกลุ่มการแสดงละคร งานแรกของเขาคือเอาป้ายโปสเตอร์ไปแปะ ละครเป็นอะไรที่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนขี้อายอย่าง PSH แต่เขาก็อดทนและใช้เวลาของเขาอยู่ที่นั้น คนอื่นๆที่เริ่มต้นในช่วงเวลาเดียวกับเขาได้เลิกลากันไปหมดแล้ว จากคนหนึ่งแล้วก็ตามๆกันออกไป เพราะพวกเขาไม่สามารถจะทนกับการมีสภาพชีวิตแบบนั้น

ในช่วงเวลากว่า 3 ปีที่เขาอยู่ในกองทัพ เขายังคงเชื่อมั่นว่าโอกาสจะมาหาเขาในวันหนึ่งและเขาก็เริ่มเก็บสะสมประสพการณ์อยู่อย่างเงียบๆ เขารู้สึกว่ามันช่างเหลือเชื่อที่นักแสดงที่มีอายุน้อยๆบางคนสามารถเป็นดาราที่มีชื่อเสียงด้วยงานเพียงเรื่องเดียว แต่เขาก็ไม่ได้คาดหวังกับเรื่องมหัศจรรย์หรือปาฏิหารย์ใดๆ รอจนกว่าแสงสว่างจะค่อยๆส่องทางมาให้เขา

" ดูเหมือนผมใช้เวลานานกว่าคนอื่นๆกว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่ผมไม่เสียใจเลย บางทีเพราะความล้มเหลวนับครั้งไม่ถ้วนของผมในการไปทดสอบหน้ากล้อง ทำให้ผมกลายมาเป็นผมในปัจจุบัน "

PSH เริ่มต้นในปี 2005 ด้วยละคร " Let's get  married " มันใช้เวลาเขาถึง 10 ปี ที่จะมาถึงจุดนี้ได้ เมื่อเขาได้ยินครั้งแรกว่าเขาจะได้มีบทในละคร TV เขาร้องไห้กับตัวเขาเองว่า " ในที่สุดอะไรที่ควรจะมาได้มาถึงแล้ว และนี้คือการเริ่มต้นเท่านั้น "

บ้านคือ กำลังสำคัญทางใจของผม


บ้านต้นตระกูลของ PSH ตั้งอยู่ในหมู่บ้านที่ห่างไกลออกไปต้องใช้เวลาขับรถประมาณ 30 นาที จากตัวเมือง Buyeo  ซึ่งเดิมทีเป็นเมืองหลวงของราชวงศ์ Baekje ที่เก่าแก่ ที่นี้เงียบมากๆ จะมีรถราผ่านไปมาแค่ 2-3 คันในแต่ละวัน ในช่วงของการสนทนาผมได้พบว่าครอบครัวของ PSH นั่นมีฐานะที่รำ่รวยมาก บ้านของเขาตั้งอยู่ในทำเลที่ดีมาก ต้องตำราฮวงจุ้ยทุกประการที่เรียกว่า " Plum blossom Landing"
(ดินแดนที่ดอกพลัมตกดิน)  มีความหมายว่า " ให้ลูกหลานที่สืบตระกูลมีความเจริญรุ่งเรือง " บ้านของครอบครัวเขาสร้างด้วยหินและกระเบื้อง และ ย่าของ PSH มักจะนำอาหารไปให้กับคนที่ขาดแคลนนับร้อยทุกเดือนๆละครั้ง ฉนั้นย่าของเขาจะต้องมีเงินสะสมที่ดีมากๆทีเดียว

PSH จากบ้านเพื่อมาใช้ชีวิตในกรุงโซล เมื่อเขาอายุได้ 20 ปี เขาต้องการพิสูจน์กับครอบครัวของเขาว่าเขาสามารถจะประสพความสำเร็จได้ด้วยตัวของเขาเอง ในช่วงเวลานั้น เขาไม่มีที่พักอาศัยที่แน่นอน ดังนั้นเวลาส่วนใหญ่เขาจะนอนอยู่ที่ โรงยิม ถึงแม้ว่าเขาเชื่อว่าเขาจะเอาชนะกับทุกสิ่งทุกอย่างได้ แต่บ่อยครั้งที่เขาจะรู้สึกว้าเหว่ และ ซึมเศร้า แม้เขาไม่ต้องการเปิดเผยความรู้สึกของเขากับครอบครัวแต่บางครั้งที่เขารู้สึกว้าเหว่มากเหลือเกินจนทนไม่ไหว เขาไม่สามารถที่จะฝืนใจไม่โทรไปหาแม่เขาได้ ในทันทีที่เขาได้ยินเสียงแม่ของเขา นำ้ตาเขาก็เริ่มล่วงไหลพรั่งพรูออกมา แต่อาการตอบรับของแม่ทำให้เขาประหลาดใจ " กลับบ้านมาเดี๋ยวนี้ ถ้าเราจะมาร้องไห้อย่างนี้ก็เลิกล่มทุกอย่าง และกลับบ้านมา " เมื่อเขาได้ยินเช่นนั้น เขาหยุดร้องไห้ในทันที เขาคิดว่าเม่ของเขาจะให้คำปลอบประโลมเขาแต่แม่กลับ กล่าวว่าเขาอย่างหนัก มันปลุกให้เขาฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากนั้นเขาก็ค้นพบความกล้าที่จะเดินหน้าและก้าวต่อไปด้วยความภาคภูมิใจอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อ PSH เริ่มงานแสดงในวงการบันเทิงใหม่ๆ พ่อของเขาไม่คิดว่าเขาจะอยู่ได้นาน พ่อของเขาเคยเป็นนายแบบโฆษณามาก่อน เขาจึงเข้าใจได้ดีว่ามันยากอย่างไรที่จะเอาตัวรอดในโลกบันเทิง แต่เขาไม่สามารถป้องกันลูกชายของเขาจากการเดินทางเข้าสู่เส้นทางเดียวกับที่เขาเคยเดินมาแล้ว ทั้งหมดที่เขาสามารทำได้คือการเฝ้ามองลูกชายของเขาอยู่ห่างๆและตอนนี้เขาก็อยู่เบื้องหลัง PSH อย่างเต็มตัวทีเดียว

น้องชายที่เคยเป็นนัก baseball ในอดีต " Park Woo Ho " ครั้งหนึ่งเคยพูดไว้ในการให้สัมภาษณ์ว่า " ผมเพิ่งตระหนักเดี๋ยวนี้เองว่ามันยากแค่ไหนที่จะเป็นนักแสดง เมื่อผมมองดูจากวิถีชีวิตของพี่ชายผม " แต่ PSH เป็นคนที่มีบุคลิกที่ร่าเริง เพราะ ถ้างั้นเขาคงไม่สามารถยืนหยัดที่จะเป็นนักแสดงไร้ชื่อเสียงในโลกบันเทิงมาได้ถึง 10 ปีหรอก แทนที่จะมานั่งเจ็บปวดกับมัน เขาพอใจที่จะใช้คำว่า " มีความสุขแล้ว " เมื่ออธิบายชีวิตของเขาว่า " มันช่างเหลือเชื่อที่จะได้เป็นนักแสดง และ ได้แสดง ก่อนนั้นผมมีความสุขมาก แม้จะได้แสดงในบทเล็กๆ แต่ตอนนี้ผมสามารถแสดงนำ ... นี้ยิ่งทำให้ผมมีความสุขมากๆขึ้นไปอีก "

งานทุกงานจะสร้างรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป




ในทุกงานที่ทำ PSH จะอุทิศแรงกายทั้งหมดของเขากับงานชิ้นใหม่ของเขา ระหว่างการถ่ายทำ Queen of Reversals นอกเวลาแสดงแล้วเขาก็ยังคงเป็น Goo Yung Shik อยู่ วิธีที่เขาพูดแกะออกมาจากบุคลิกจอมเซึ้ยว และ เอาแต่ใจตัวแบบ GYS  เขาเป็นเช่นนั้นกับตัวละครของเขา เมื่อเวลาที่เขาได้พบกับเพื่อนๆที่เขาไม่ได้เห็นมานานพอสมควร เขาก็ยังพูดจาคล้ายๆ GYS อยู่อีก จนเพื่อนๆจะต้องถามเขาว่า " นายยังเป็น GYS อยู่หรือเปล่า " แต่เขาไม่แคร์ และเอ่ยว่า "เพราะในช่วงการถ่ายละคร ผมควรจะให้อารมณ์ร่วมอย่างเต็มที่กับตัวละครของผม "

QOR คืองานที่แสดงภาพพจน์ในหลายรูปแบบของ PSH ตัวละครของเขาเป็นเด็กซนๆ แม้บางครั้งก็ ดูตลกขบขัน ด้วย ในขณะเดียวกันมันทำให้เขาเพิ่มความมั่นใจในการที่จะรับบทตลกในงานใหม่ของเขามากขึ้น เขาเป็นคนที่มีอุปนิสัยที่มองโลกในแง่ดี ร่าเริงแจ่มใส และไม่เคยลังเลที่จะลองสิ่งใหม่ๆ ผ่านงานของเขา เขาจะค้นพบศักยภาพใหม่ๆในตัวของเขาเอง

ละคร QORได้เสร็จสิ้นลงแล้วกว่า 20 วัน แต่ PSH ยังคงยุ่งมากๆ นี้เป็นเพราะความโด่งดังเป็นที่ชื่นชอบของเขาจากบทของหนุ่มที่สาวๆอยากยั่วยวนยังคงอยู่ในระดับสูงมากอยู่ PSH จัดงาน Fan Meeting ที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 2009 และในวันที่ 26 ก.พ 2011 เขาจะจัด Fan Meeting ที่ เซี้ยงไฮ้ อีก เขาเน้นด้วยว่าเขาจะไปเยือนไต้หวันด้วย เขากำลังก้าวไปสู่การเป็นนักแสดงของเอเชียจริงๆ

PSH กล่าวว่าเขาชอบชื่อเล่น " หนุ่มที่ผู้หญิงต้องการยั่วยวน " ในทักษณะของเขาผู้หญิงฉลาด คือผู้หญิงที่สามารถวางใจสามีของเธอ "  เขายอมรับตรงๆว่าเขาเป็นผู้ชายประเภทที่เขาจะให้ทุกอย่างกับผู้หญิงที่เขาพบที่เขารักและรักเขา PSH หวังว่าเขายังคงมีเสน่ห์พอเมื่อเขาเริ่มอายุมากขึ้น และเขายังยืนยันว่าจะใช้ฝีมือการแสดงของเขาเพื่อแสดงบทบาท ชีวิตในแต่ละหน้าตาที่แตกต่างกัออกไป

PSH ชอบเดินทางอย่างอิสระ มากกว่าการวางแผนกฏเกณต์ใดๆ ด้วยนิสัยที่มองโลกในแง่ดี เขาจึงเต็มไปด้วยความเชื่อมั่นในต้วเองมาก เขาไม่ชอบใช้ความคิดอย่างหนักในการจัดการสิ่งใดๆ เขามักเชื่อในการตัดสินใของตัวเองมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการมองหาคนรัก หรือการเลือกรับงานที่จะทำ เขาเชื่อในรักแรกพบ ความรู้สึกในครั้งแรกที่ได้เห็น

ฤดูหนาวผ่านไป ฤดูไบไม้ผลิได้มาถึงแล้ว ผู้คนเริ่มรู้สึกดี และ มีความสุข ก็ไม่รู้ว่า PSH จะนำอะไรมาให้กับเราในงานเรื่องใหม่ของเขา แฟนๆหวังว่าพวกเขาจะไม่ต้องคอยนานจนเกินไป

- The end -

  Credit : www.parksihoo4you.com , thanks

9 comments:

  1. ขอบคุณสำหรับโพสต์ นะคะนิกกี้
    พออ่านโพสต์นี้แล้วรู้สึกดีกับเขาคนนี้เพิ่มมากขึ้นไปอีกค่ะ ^^ การได้รู้จักเขา PSH ทำให้มองชีวิตได้ดีขึ้น อะไร ๆ ที่เรารู้สึกว่ามันยาก..เรื่องที่เขาเผชิญ..ยากยิ่งกว่า..ไม่มีอะไรง่ายเลยสำหรับเขานะ เรื่องราวของเขาที่อ่านในวันนี้ สอนเราเรื่องการตอบสนองเวลาที่เผชิญปัญหาและยืนหยัดก้าวผ่านสิ่งเหล่านั้นมาได้ด้วยความตั้งใจ ไม่ท้อถอยง่ายๆ กับระยะเวลา 10 ปีที่ไม่ใช่น้อยๆ เลยและรางวัลของเขาก็คือการได้มายืนอยู่ ณ จุดนี้ ชีวิตเขาเป็นแบบอย่างที่ดีได้จริงๆ ค่ะ ^^ ดีใจที่ได้อ่านนะคะ

    Good night ค่ะ หลับฝันดีนะคะ นิกกี้ See :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Good night & see u too ค่า

      Delete
    2. Lookmoo : ดีใจที่ได้มาอ่านกันนะคะ บทสัมภาษณ์ของ PSH นั้นให้ข้อคิดกับพวกเราเสมอ ให้รู้จักสู้ อดทน อย่าท้อถอย และต้องมีจุดมุ่งหมายที่แน่นอน สิ่งหนึ่งที่คนหนุ่มสาวไม่ว่ายุคไหนๆยังขาดคือเรื่องของการตั้งเป้าหมายในชีวิตให้ชัดเจน เมื่อค้นพบแล้วก็ให้คิดเสมอว่าเราจะต้องทำให้ได้ แล้วหาหนทางที่จะก่้าวเดินไปให้ถึง อย่าคิดว่ามันจะเข้ามาหาเราเองเป็นอันขาด PSH เองที่คอยนานถึง10 ปีก็เพราะเขาก็คิดเข้าข้างตัวเองไปเหมือนกันว่า หน้าตาดีๆอย่างเขาคงจะได้งานแสดงง่ายๆ แต่เขาลืมไปว่าใครๆก็หน้าตาดีกันทั้งนั้น และนั้นทำให้เขาต้องหลงทางนานกว่าคนอื่นๆถึง 10 ปี เพราะเขาไม่เคบมี Agent มาป้อนงานให้เขาเลยในช่วงที่ไปเสียเวลางานละครเวทีอยู่เสียตั้งนาน

      Delete
    3. ถ้าเขาดังเป็นพลุแตกตั้งแต่แรกเราก็คงไม่ชอบเขาอยู่ดี เพราะเขาไม่มีอะไรให้น่าศึกษาหรือค้นหา ที่ชอบเก็เขาพราะเขามีอะไรให้เราได้อ่านได้ศึกษาดีค่ะไม่ใช่มีดีแค่หน้าตา ไม่งั้นเราจะมาชอบเขาหัวปักหัวปำกันเหรอ ฮิฮิ

      Delete
    4. 555 ในที่สุด CSI ก็ยอมรับแล้วว่า หัวปักหัวปำ แต่ก็จริงคะ ถ้าเขาดังในแบบที่คนอื่นๆเป็น แบบเรื่องเดียวดัง มันก็คงไม่มีอะไรให้น่าทึ่งในตัวเขามากมายอย่างนี้นะ ก็หัวปักหัวปำกันต่อไป^^

      Delete
    5. 555555 csiใช้คำว่า เรา นะคะ คือเป็นทั้งบล๊อก ฮ่าๆๆๆ

      Delete
    6. หัวปักหัวปำด้วยความเต็มใจสุุดๆๆๆกันท้างน้าน55555
      แถมเป็นโรคหลงทางรัก กันท้างน้าน

      Delete
    7. 55555 พูดอีกก็ถูกอีก

      Delete