Scent

Scent

Wednesday, July 4, 2012

บทสัมภาษณ์ PSH ใน Sure ตอนที่ 3

" Blackout " ตอนที่ 3 : 1 มกราคม 2008



มาดนิ่งๆ นัยน์ตาชั้นเดียว กับเสียงทุ้มนุ่มน่าฟัง ครั้งแรกที่ผมได้เจอหน้าเขานั้น ความรู้สึกแรกของผมที่มีต่อเขาคือ " ความเป็นคนที่เข้าถึงยาก " ดูจะอยู่ในความครุ่นคิดของผมขณะนั้น เวลาที่เขายิ้มกับเวลาที่เขาไม่ยิ้มนั้นเขาช่างดูแตกต่างเรากับเป็นคนละคนกันเลย บ่อยครั้งที่ทำให้คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับตัวเขา

" เพราะในครั้งแรกที่คนเห็นผม ผมจะดูเหมือนคนเย็นชา เย่อหยิ่ง เพราะเหตุนี้เมื่อคนๆหนึ่งเข้าใจผิดก็จะทำให้คนอื่นๆเข้าใจผมผิดตามไปด้วย และมันได้เคยทำความเสียหายให้กับผมมาแล้วในอดีต แม้แต่เวลาที่ผมไปทำงานกับใครๆก็ตาม ผมก็มักจะถูกทิ้งให้อยู่เบื้องหลังเพราะผมถูกเข้าใจผิดเช่นนั้นอยู่เสมอ "

ในอดีตครั้งที่เขายังคงทำงานอยู่กับกลุ่มละครเวที เมื่อแผ่นป้ายโปสเตอร์ของละครเสร็จเรียบร้อยแล้ว เขาก็รีบไปเช็คชื่อของเขาในทันที เขาหาชื่อของเขาในกลุ่มรายชื่อนักแสดงไม่พบ แต่มันกลับถูกเอาไปไว้อยู่ในกลุ่มของพนักงานทั่วไป ตอนแรกเขาคิดว่ามันคงเป็นเพราะเขามองผิดไปเอง แต่เมื่อเขาเช็คอีกรอบหนึ่ง เขาจึงพบว่ามันไม่ใช่เรื่องผิดพลาดโดยบังเอิญแน่นอน รายชื่อนักแสดงทั้งหมดถูกพิมพ์ไว้ที่หน้าที่ 2 ของกระดาษ และมีแต่เพียงภาพของเขาเท่านั้นที่ถูกนำไปไว้ในกลุ่มของพนักงานทั่วไป

" ผมวิ่งออกไปเพื่อหาทางแก้ไขมัน ไม่มีเวลามากนักก่อนจะถึงเวลาแสดง มันเจ็บปวดจริงๆครับ " เมื่อนึกถึงอดีต PSH ถึงกับลูบริมฝีปากของเขาไปมา  " ผมเหนื่อยหน่ายกับคนประเภทนี้จริงๆ คนที่พูดจาอะไรออกมาง่ายๆ พูดเรื่อยๆไม่มีความจริงใจ " บางที่เพราะความทรงจำที่เหมือนถูกแทงข้างหลังโดยเพื่อนร่วมแสดงในครั้งนั้นกระมัง ที่เขาพยายามจะใช้มันเพื่อแสดงในบทของ Si Hooในละคร Iljimae

" ผมทำตัวสนิทสนมกับคนแปลกหน้าไม่ได้ง่ายนัก มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผมที่จะพูดจาวิสาสะกับคนที่ไม่เคยรู้จัก มีคนประเภทนี้ด้วยหรือที่สามารถเข้ากับคนที่คุณไม่รู้จักมาก่อนได้อย่างรวดเร็ว ?  ถ้างั้น ผมก็ไม่ไช่คนเช่นนั้น สำหรับผมต้องใช้เวลาพอสมควรที่จะเข้ากับใครๆได้ " 

ถ้างั้นเขาทำตัวอย่างไรต่อหน้าแฟนสาวของเขาหละ ?

" แม้ในช่วงแรกๆผมอาจจะดูฝืดๆไปบ้าง แต่หลังจากที่ผมปรับตัวได้แล้ว ผมก็จะเล่นตลกชวนหัวกับเธอครับ และบางครั้งผมก็อาจจะทำตัวซนๆเสียด้วยซ้ำไป (หัวเราะ ) ในบทบาททั้งหมดเท่าที่ผมได้แสดงมา ถ้าจะเหมาว่าทั้งหมดนั้นถือตัวผมหละก็ แล้วบทส่วนที่ไม่ดีหละอยู่ตรงไหน ไม่รวมจากที่พูดมา ผมจริงๆแล้วเป็นคนง่ายๆสบายๆคนหนึ่ง ถ้าจะเปรียบกับคนที่ดีแต่หล่อเหลาแล้วละก็ ผมคิดว่าผมเป็นผู้ชายทีมีบุคลิกเป็นของตัวเองและก็มีมาดในแบบของตัวเองด้วย



ในช่วงนี้ที่ PSH ต้องทำอยู่เป็นกิจวัตรประจำวันคือการฝึกขี่ม้าและศิลปการป้องกันตัว ทั้งสองอย่างที่กล่าวมาเป็นอะไรที่เขาสนใจอยู่แล้ว ดังนั้นมันจึงไม่ได้ดูจะยากลำบากเกินไปสำหรับเขาเลย แต่ในช่วงวันแรกๆสำหรับการฝึกการต่อสู้ป้องกันตัวในแบบวินัยทหารที่เคร่งครัดนานกว่า 4 ชม ในแต่ละวันนั้้นก็เล่นเอาเขางอมไปเลย

" ผมต้องการเป็นนักแสดงที่สามารถแสดงได้ดีในทุกบทบาท นักแสดงคนโปรดของผมคือ Edward Norton "

บทที่ PSH มีความสนใจที่จะแสดงมากที่สุดคือบทของคนเลวหรือฆาตกรที่มีหลายบุคลิกในคนๆเดียวกัน

" แม้มันจะไม่ใช่บทที่สำคัญ หรือปรากฏแค่ในช่วงสั้นๆ ผมก็เชื่อว่าผมสามารถที่จะทำให้มันมีผลลัพธ์ที่น่าพอใจได้ สิ่งนี้คอยตอกย้ำอยู่ในหัวของผมเสมอ " ด้วยความปรารนาที่จะแสดง อะไรคือเหตุผลของ PSH ในการรับงานแสดง ? " เพราะผมไม่ใช่คนเก่าแก่ในวงการ ผมเพียงแต่ต้องตัดสินใจหลังจากนั้นว่าผมจะทำอะไรได้บ้างกับบทนั้นๆ และมันขึ้นอยู่กับบุคลิกของตัวละครนั้นด้วย แทนที่จะแสดงบทนั้นไปในแนวเรียบๆแนวเดียว ผมต้องการที่จะแสดงบทนั้นโดยการผสมผสานความอ่อนและแข็งเข้ามาไว้ด้วยกัน ดูเหมาะกับผม ใช่ไหมครับ ? "

ในวันนี้เมื่อเขาลุกออกจากที่นอน และอย่างไม่ได้เตรียมตัวเลยว่า ตัวเขาเองได้กลายมาเป็นดาราที่มีชื่อเสียงกับเขาเข้าแล้ว เขารู้สึกกลัวบ้างไหมกับชื่อเสียงที่กำลังเกิดขึ้นกับการจัดงาน Fan Meeting ครั้งนี้

" ผมไม่ผูกติดอยู่กับมันหรอกครับ ก่อนหน้านี้ผมถูกลืมไปกว่า 1 ปีเต็มๆ ดังนั้นผมจึงมีจุดยืนต่อนี้ไปว่า : ทุกอย่างกำลังไปได้ดีตอนนี้ .. แต่จงทำงานหนักต่อไป คนทีี่ชอบผมและให้ความสนับสนุนผม พวกเขาจะไม่ทิ้งผมถึงแม้ว่าผมจะหยุดงานไปกว่า 1 หรือ 2 ปี ผมจะไม่หลงอยู่กับชื่อเสียงและความโด่งดังเหล่านั้น อะไรที่จะทำให้ผมคงอยู่ต่อไปได้คือการแสดงเท่านั้น




(Credits: SURE magazine.  Thanks!  English and Chinese translation by H.A.T.)


credit @ www.parksihoo4you.com, Thanks !

8 comments:

  1. ดูเหมือน psh คงจะสมใจที่ได้แสดง confession of murderer
    ในบทฆาตกรที่เขาอยากแสดง รอมานานถึงสี่ปีเชียวนะเนี่ย

    ReplyDelete
  2. โถ อ่านแล้วช่างน่าเห็นใจนะ แต่ตอนนี้เราก้อได้เห็นแล้วว่าเข้าเฟรนลี่แค่ไหน เราเลยได้เห็นหนุ่มที่หน้าเปื้อนยิ้มอยู่ตลอดเวลา
    มาสะดุดตรงนี้ 1-2ปี อาจจะหยุดงาน หุหุ อย่าได้ทำร้ายจิตใจแฟนๆอย่างนั้นเลยลูกเพ่...เค้าไม่ย๊อมมม

    ReplyDelete
  3. คงไม่เกิดชึ้นแล้วหละคะ กับเรื่องหยุดงานเป็นปีๆ ทำเป็นเล่นไป TPM หนะ สร้างเสร็จมาเกือบจะครบปีอยู่แล้วนะนี้ อยากเห็น PSH ลงละครใหม่อีกสักเรื่องจังนะ !

    ReplyDelete
  4. อยากดููซีรีย์เรื่องใหม่าาาา ^^

    ReplyDelete
  5. เราก็อยากดูละครเรื่องใหม่เหมือนกัน แต่ก่อนอื่นต้องดูหนังของเค้าก่อน

    ReplyDelete
  6. ข่าวล่าสุดเกี่ยวกับหนัง Confession of Murder นั้นเลื่อนอีกแล้วคะเป็นเดือน พฤศจิกายน แทน ไม่ได้เอาลง Post เพราะข่าวเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ให้อะไรๆเป็นทางการเสียก่อนแล้วนิกกี้จะเอามาลงใน Post ประเภทคนหนึ่งพูดอย่างอีกคนพูดอย่างไม่อยากให้พวกเราสับสนกันมากไปกว่านี้

    ReplyDelete
  7. จะเป็นเมื่อไรก็ต้องรอ เพื่อคนที่เรารัก ถ้าคุณนิกกี้มีข้อมูลที่ชัดเจน อย่าลืม update ข้อมูลนะคะ พวกเรารอค่ะ

    ReplyDelete
  8. แน่นอนคะ ถ้าข้อมูลล่าสุดเข้ามาตอนตีหนึ่ง ก็จะมาปลุกให้ตื่นเลย ^^

    ReplyDelete