Scent

Scent

Friday, July 26, 2013

ไปเยี่ยมบ้านของ PSH ที่เมือง Buyeo ( 5 ) : ตอนจบ



ในช่วงหนึ่ง คุณย่าของ Sihoo ได้เดินออกมาที่สวนผัก ท่านดูมีความสุขดี เราได้มีโอกาสพบท่านเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ท่านบอกว่าได้ยินว่าเราเป็นแฟนที่มาจากประเทศจีน คุณย่าใจดีกับพวกเรามากๆเลย ในช่วงจังหวะนั้น ฉันอดนึกถึงย่าของฉันเองที่ไม่ว่าจะเป็นอายุ ส่วนสูง หรือการแต่งตัวก็คล้ายๆกันเลย

ล่ามของเราได้บอกท่านว่า เราเป็นแฟนมาจากประเทศจีน ซึ่งรัก Park Si Hoo มากๆและ ให้การสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ การมาที่นี่เป็นกรณีพิเศษเพียงเพื่อต้องการมาเยี่ยมครอบครัวของเขาเพื่อแสดงความรู้สึกของแฟนๆชาวจีนที่มีต่อ PSH




สีหน้าของคุณย่า บอกได้เป็นอย่างดีว่าท่านรู้สึกที่ต้องการกล่าวขอบคุณเราอย่างเห็นได้ชัด แต่เพราะปัญหาทางภาษา คุณย่าจึงไม่ได้พูดอะไรมากนัก แต่อารมณ์ ความรู้สึกของท่านนั้นฉันสามารถรู้สึกได้เลยทีเดียว นัยน์ตาของคุณย่านั้นดูเหมือนจะมีน้ำตาปริ่มๆออกมาคลออยู่เล็กน้อย ฉันคิดว่าความเจ็บปวดทรมาณในตลอด 6 เดือนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเวลาในขณะนี้นั้นได้ละลายหายไปแล้วในที่สุด  คิดถึงช่วงเวลานั้น ที่ในกลางดึกของคืนวันหนึ่งเมื่อ PSH ได้เดินทางกลับมาที่บ้าน ได้สวมกอดและจูบท่านอย่างเบาๆจะมีอะไรดีไปกว่าหัวใจทั้ง 2 ดวงที่ได้มีโอกาสปลอดโยนแสดงความรู้สึกต่อกันและกันได้ดีไปกว่านี้อีก มันช่างเป็นความรักที่ลึกซึ้งสวยงามสำหรับดาราอันเป็นที่รักของเราจะได้มีโอกาสแสดงความรักเช่นนั้นต่อย่าของเขาในช่วงเวลาอันเจ็บปวดนั้น เมื่อคิดไปถึงเวลานั้นแล้วน้ำตาของฉันก็ไหลลงมาอย่างห้ามไม่อยู่เลย มันช่างน่าประทับใจ และตื้นตันใจเสียนี่กระไร




ฉันอยากจะได้พูดคุยกับคุณย่ามากกว่านี้ แต่กลัวว่าจะรบกวนคุณย่ามากเกินไป จึงได้แต่เฝ้ามองดูท่านอย่างเงียบๆ และคิดถึง PSH ไม่ด้วยในช่วงเวลานั้น

คุณย่าได้นั่งลงแล้วเอาหลังพิงประตูบ้าน ในขณะที่เรายังคงพูดคุยกันต่อไปเรื่อยๆ ล่ามของเรานั้นก็พูดหันไปทางซ้ายที ขวาที และฉันไก็ได้ยินพวกเขาหัวเราะกัน



มันเป็นสถานที่ที่สวยงาม กับครอบครัวที่ช่างใจดีและใสซื่อบริสุทธิ์เช่นนี้ แล้วอย่างนี้แฟนๆอย่างเราจะไม่รู้สึกผูกพันแน่นแฟ้นต่อเขายิ่งขึ้นไปอีกได้อย่างไรกัน ไม่มีทีท่าแบบฉันเป็นพ่อของคนดัง หรือ คุณย่าที่มาจากตระกูลที่สูงส่งอะไร พวกเขาปฏิบัติกับเราราวกับว่าเราคือเพื่อนคนหนึ่งของลูกชาย หรือ หลานชายอันเป็นที่รักของพวกเขา ทั้งมิตรภาพและความเป็นกันเองที่มีให้กับเราดังเพื่อนคนหนึ่ง และฉันได้ประจักษ์ชัดเดี๋ยวนี้เองแล้วว่าการเดินทางมา Buyeo ในครั้งนี้นั้น ได้สมบูรณ์ครบถ้วนแล้วจริงๆ สิ่งใดที่จะนอกเหนือไปกว่านี้อีกนั้น ฉันคงไม่สามารถที่จะฝันสถึงสิ่งใดไปได้มากกว่านี้อีกแล้วจริงๆ

เมื่อเดินออกมาจากตัวบ้าน เราก็เดินต่อมาที่ศาลาที่พัก ( Gazebo ) ที่อยู่ติดกับถนน มีน้ำผลไม้และ แตงโมคอยเราอยู่ก่อนแล้ว



เมื่อเห็นแตงโมทำให้ฉันรู้สึกกระหายน้ำขึ้นมาเลย อ้า...มาอยู่ที่เกาหลีได้ 4 วันแล้ว ฉันยังไม่ได้ทานผลไม้แม้แต่ชิ้นเดียวเลย ไม่เห็นร้านขายผลไม่้ที่ไหนเลย เพราะมันยังไม่มีเวลาที่จะไปตามตลาดหรือร้าน Supermarket ที่ไหนเลย เราจึงทานกันไปด้วยความเอร็ดอร่อย

ในที่สุดก็ได้เวลาที่จะมอบของขวัญให้กับครอบครัวของพวกเขาด้วยมืออย่างเป็นทางการเสียที ทำให้รู้สึกโล่งใจได้แล้วตอนนี้



เมื่อคิดกลับไปถึงช่วงที่ Sihoo กลับมาเยี่ยมบ้าน ฉันมองเห็นภาพมันได้อย่างชัดเจน มันคงเป็นภาพที่สวยงามมากทีเดียว ภาพของพ่อของเขาที่หัวเราะ อย่างมีความสุข อยู่ตรงหน้า กับช่วงเวลาที่มีแต่เสียงหัวเราะร่วมกัน ทั้งพ่อ ย่า ตัวฉัน และพวกเราทุกคน เช่นนี้!

กับสถานที่แห่งนี้ มันได้ให้เราได้มากกว่าภาพที่ปรากฏอยู่ต่อหน้า เรารู้สึกได้ถึงครอบครัวที่ทำตัวติดดิน คุณรู้สึกได้ถึงจิตและวิญญาณของ Sihoo เมื่อเวลาที่เขาอยู่ที่บ้านหลังนี้ เพียงปิดตาของคุณแล้วสัมผัสถึงกลิ่นไอของเขา ณ สถานที่แห่งนี้

ศาลาที่พักแห่งนี้ล้อมรอบไปด้วย พื้นที่สีเขียวที่กว้างใหญ่ไพศาล กับที่นาที่มองออกไปไกลจนสุดลูกหูลูกตา ฉันจึงชี้ไปที่ทุ่งหญ้าเขียวชอุ่มเหล่านั้น และถามพ่อของ PSH ว่า : " ตรงนี้ ตรงนั้น และตรงโน้น อันไหนที่เป็นที่ทางของพวกเขา ? "



พ่อของเขาได้แต่ยิ้มตอบฉันเท่านั้น และยิ้มให้กับคนอื่นๆ ไปพร้อมๆกัน และพี่ล่ามของเราก็มีอาการยิ้มแบบแปลกๆให้กับฉัน ก่อนที่จะพูดออกมาว่า " คุณไม่รู้จริงๆหรือ ? "

ในฐานะแฟนละครของ PSH คนหนึ่ง พวกเราทุกคนรู้กันดีเกี่ยวกับประวัติของครอบครัวของเขา แต่มันมากมายแผ่รัศมีออกไปกี่กิโลกันหละกับพื้นที่ๆเป็นอาณาเขตของตระกูล Park จริงๆนะ มันมีบ้านมากมายหลายหลังกระจายตัวกันอยู่เป็นช่วงๆโอ๊ว... แล้วอย่างนี้จะไม่ให้ฉันอยากรู้อยากเห็นไปได้อย่างไรกันเล่า ?



The End

* NK : เธอได้จบข้อเขียนในส่วนที่เธอได้มาพบกับครอบครัวของ PSH แต่เพียงเท่านี้ ต่อมาเธอได้เดินทางไปเที่ยวพิพิทธภัณฑ์ที่เมือง Buyeo และ ขึ้นไปบนเขาที่เรียกว่า " นางสนม ทั้ง 10,000  " ดังที่เราเคยลงรูปและเรื่องราวต่างๆมาให้ได้เห็นกันไปแล้ว จึงจะขอจบการแปลเอาไว้แต่เพียงเท่านี้ เพราะ มันไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับ PSH โดยตรงมากนัก ขอได้โปรดเข้าใจตามนี้ด้วย ขอบคุณคะ ...

และขอขอบคุณทุกคนที่ได้ติดตาม Post ฉบับพิเศษนี้มาโดยตลอดทั้ง 5 ตอนด้วยกัน และหวังวา่จะได้ค้นพบเรื่องราวที่ดีๆเช่นนี้มาให้พวกเราทุกคนได้อ่านกันในโอกาสต่อไป...

credit : K姐YY, thank you!

Credit : tieba.baidu.com, thank you!

21 comments:

  1. ขอบคุณนะคะ เหนื่อยไหมค่ะ พักทานแต่งโมก่อนน่ะ อ้า เย็นชื่นจ๋ายยยยย
    พ่อเขาน่ารักนะคะ ยังอุตส่าห์ออกมาทักทาย

    ReplyDelete
    Replies
    1. ลืมตอบ ไม่เหนื่อยมากหรอกคะ ขอบคุณ แต่มันเอาเวลาที่จะทำ Post อื่นไปหมด เพราะช่วงนี้ยุ่งๆ มีเวลาช่วงเช้านี้เท่านั้นที่จะมาทำงานให้ Blog เอาไว้ตอนเช้านะคะ นิกกี้กำลังคิดว่าจะทำอะไรใหม่ๆกับ Photo of the day ในช่วงเสาร์-อาทิตย์โดยให้พวกเราาทุกคนมีส่วนร่วมกันมากขึ้น โดยนิกกี้จะปล่อยภาพว่างไว้แล้วทุกๆคนมาช่วนกันแต่งเอง เพียงให้ Concept ไว้เท่านั้นว่าจะเป้นเรื่องเกี่ยวกับอะไร แต่ เรา 2 คนจะไม่ร่วมไปกับเขานะคะ จนกว่าใครจะใส่ข้อความเข้ามา แล้ว csi จึงต่อเขาอย่างที่ทำกับ นิกกี้นึกออกไหมคะ คือให้เพื่อนๆคนอื่นชงให้ก่อนแล้ว CSI ค่อยตาม เอาไว้จะอธิยายอีกทีพรุ่งนี้เช้า ก็คล้ายๆกับที่เราเคยเล่นกันในช่วงหัวค่ำเพียงแต่ เรา 2 คนจะไม่เอี่ยวด้วยในช่วงแรกเท่านั้น CSI เป็น มือ 2 แล้วนิกกี้เป็นมือ 3 ปิดท้าย

      Delete
    2. เข้าใจค่ะให้เพื่อนชง csi สวน นิกกี้น๊อค โอเค นอนนับดาวกันแต่เช้าเลยตู

      Delete
    3. ไม่ใช่อย่างง้านนนน 5555

      Delete
    4. อะโห มีไรให้เล่นหนุก ๆ ด้วย

      Delete
    5. lookmoo คนแรกเลยนะ

      Delete
    6. อ่าาาาา ขึ้นไม่เป็นง่ะ ชอบต่อยอด มีต้นมาให้ก่อนแล้วต่อได้ ^^

      Delete
    7. นึกถึงอะไรเป็นอย่างแรกเมื่อมองภาพนั้น แล้วให้ได้ตาม concept ที่วางไว้ ลองดูคะ ครั้งแรกๆอาจระมัดระวังตัวอยู่บ้าง แต่พอเขียนไปบ่อยๆมันจะลื่นไปเอง

      Delete
    8. ^^ขอบคุณฮับ รอเล่นด้วยกันฮับ

      Delete
  2. พูดถึงแตงโม นิกกี้เพิ่งทานจริงๆเลยนะคะ หลังทานข้าวเย็นซื้อแบบลูกเล็กๆมาทานกัน เย็นชื่นใจดี^^

    พ่อแกเป็แผนกต้อนรับคะ ใครมาแกก็ต้อนรับตลอด มันเป็นธรรมเนียมคนเกาหลีนะที่จะต้องออกมาต้อนรับแขกกันอย่างนั้น ดูอย่างใน FH ขนาดคนที่บ้านกลับมาจากทำงานเขายังต้องมายืนรอกันที่หน้าประตูเลย พี่ไทยเรา อย่างดีชะโงกหน้ามาดูหน่อยใครมา ถ้าไม่ใช่เพื่อนเราหดหัวเข้าห้องต่อ แหะๆ ขัาพเจ้าเองคะ^^

    ReplyDelete
  3. ครอบครัวอบอุ่นจัง...
    อยากปายอยู่ด้วยอ่ะ....

    ReplyDelete
    Replies
    1. มีแตงโมห้ายกินแล้วปลูกตรงไหนหนอ อยากรู้จังเห็นแต่ต้นข้าว
      ไปหากันดูมะ ^^

      Delete
    2. Nut : ใน VDO ของตอนที่ 3 จะเห็นแปลงแตงโมนะคะที่ติดดินหน่อย แต่เพราะที่มันกว้างใหญ๋ไพศาลไอ้ที่เราเห็นนั้นย่อมไม่ถึงแม้แต่ 1% ของที่ทางที่เขาปลูกไร่แตงโมแน่นอน ที่ทางทุกวันนี้ของตระกูลก็คงจะเอามาให้คนเช่าปลูกพืชผักขายละมัง

      Delete
    3. ขอบคุณค่ะเดี๋ยวไปดูอักรอบค่ะ

      Delete
  4. ขอบคุณนะคะนิกกี้แปลมาจนจบเลย ขอบคุณที่แบ่งปันกันนะคะ เป็นครอบครัวที่น่ารักดีจริง ๆ :)
    ที่ศาลานั่งพักคงจะเย็น ดูนั่งสบายจังค่ะ ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. เอ่อ ครอบครัวใคร!!!

      Delete
  5. ด้วยตามยินดีคะ : เกี่ยวกับเรื่องแตงโม Buyeo มีชื่อเสียงมากในเรื่องของแหล่งผลิตแตงโมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลีนะ และคงเพราะโตขึ้นมากับการทานแตงโมมั้งถึงทำให้ผิวของเขาสวยนัก เพราะมันมีแต่น้ำ

    ReplyDelete
  6. พวกเราวันนี้ขอไปทำงานก่อนนะคะ แล้วเจอกันตอนเช้าคะ

    ReplyDelete
  7. ขอบคุณนิกกี้มากๆค่ะ อ่านแล้วมีความสุขจริงๆ

    ReplyDelete