Scent

Scent

Tuesday, May 14, 2013

For PSH : จดหมายถึง KBS , MBC,และ SBS คือเป้าหมายใหม่ของเรา ? ( Letters to KBS , MBC, และ SBS are our new campaign? )


นี้เป็นบางส่วนจากข่าวที่เราได้อ่านกันไปแล้ว : หลังจากคดีได้ผ่านพ้นไป Park Si Hoo จะสามารถกลับมาได้ไหม ?

" .... คนสุดท้ายที่เคยทำงานกับ Park Si Hoo ในละคร " The Princess's Man " ของ KBS ในปี 2011  PD Choi Ji Young ได้กล่าวว่า " แม้ภาพพจน์ของเขาจะเสียหายจนน่าวิตกอยู่  พวกคนที่มีประสพการณ์เหล่านั้นจะทำงานอย่างดีที่สุดเพื่อที่จะให้เขาสามารถกลับมาได้อีกครั้ง ผมหวังว่าเขาจะสามารถรวบรวมกำลัง และ กลับมาได้ในไม่ข้านี้

PD Choi ยังได้กล่าวต่ออีกว่า: " ละครนั้นสร้างขึ้นมาเกี่ยวกับชีวิตของผู้คน และเมื่อขีวิตนั้นๆมีปัญหาหรืออยู่ในความยากลำบาก คุณก็ควรที่จะยื่นมือเข้าไปช่วย แน่นอนมันย่อมมีทางเป็นไปได่้ที่เขาอาจจะไม่กลับมาเนื่องจากเรื่องอื้อฉาวเหล่านี้ แต่ผมกำลังวางแผนการทำงานและจะแนะนำให้เลือก Park Si Hoo มาแสดง และผู้กำกับละครคนอื่นๆควรที่จะคิดถึงการเลือก Park Si Hoo มาแสดงละครของพวกเขาด้วยเช่นกัน " เขากล่าว

เพราะคำพูดนี้ของ PD Choi ทำให้เราเริ่มมองเห็นแสงสว่างที่จะนำทาง Park Si Hoo ให้กลับมาสู่งานที่เขารักได้อีกครั้งหนึ่ง และจากคำบอกชอง Wilma ที่ว่า :

" เพราะ KBS นั้นได้ผลกำไรอย่างมหาศาลเนื่องจากละคร TPM ฉันจึงเชื่อว่าโอกาสที่เป็นไปได้มากที่สุดของ Si Hoo ที่จะกลับมาก็จะมาจากบริษัท ( KBS ) นี้แหละ โดยก่อนหน้านั้น คนของสถานีได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า พวกเขาไม่สามารถที่จะเมินเฉยต่อ Si Hoo ได้นานเกินไปเนื่องจากแฟนๆของเขา "

( Wilma : " As KBS has had a lot of profit from TPM I believe Si Hoo's greatest chance for a comeback is with that broadcasting company. Before a broadcaster had said that they could not ignore Si Hoo too long because of his fans?  " ) 

-------------------------------------------------------



* ที่จะได้อ่านด้านล่างนี้ เป็นเพียงความคิดนะ ยังไม่ได้พูดคุยกับใครทั้งสิ้น มีแต่พวกเรานี้แหละ 
จึงกล่าวได้ตรงนี้ว่าเป็นการมาถามความคิดเห็นกันดูว่าเราควรจะทำอะไรกันดี ที่จะช่วยเขาได้อีก *


เมื่อได้อ่านเนื้อความด้านบน : ยิ่งทำให้คิดว่ามันคงต้องมีการออกแรงกันอีกเสียแล้วกระมัง ขณะนี้ Park Si Hoo นั้นยังไม่พร้อมแน่นอนที่จะกลับมาด้วยเหตุผลจากสภาพร่างกายและจิตใจของเขาเอง เพราะเชื่อว่าสิ่งที่เขาต้องการหลีกเลี่ยงมากที่สุดเวลานี้คือการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งเราก็เข้าใจดีว่าคงต้องใช้เวลาที่จะเยียวยาความเจ็บช้ำต่างๆเหล่านี้ และเราจะรอคอยเวลาให้เขาสามารถเรียกคืนพละกำลังให้เข้มแข็งมากขึ้นกว่านี้

แต่ในระหว่างที่เขาพักผ่อน พวกเราแฟนในต่างประเทศน่าที่จะมีการแสดงพลังกันอีกครั้งหนึ่งที่จะให้ สถานีหลักทั้ง 3 ได้รับทราบว่า Park Si Hoo นั้นยังเป็นที่ต้องการอยู่ และไม่ใช่เพียงการแสดงความรักต่อเขาทาง online เท่านั้น เพราะบริษัททั้ง 3 คงไม่มานั่งเช็คว่าแฟนในต่างประเทศรักเขาแค่ไหนทาง Internet แน่ ในเมื่อพวกเขามีดารานักแสดงเกาหลีทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ให้พวกเขาได้เลือกมากมาย  จนอาจมองไม่เห็นความสำคัญของคนของเราเสียก็ได้ ยิ่งถ้าเจอผู้กำกับใจแคบบางราย ก็ยิ่งจะไม่มีทางที่เขาจะถูกเสนอชื่อเข้าร่วมงานด้วยเป็นแน่



เราจึงคิดว่า มันน่าจะเป็นไปได้ถ้าพวกเราแฟนๆทั่วโลกและแฟนๆในเกาหลีเองจะได้ส่ง ข้อความผ่าน Internet ไปที่สถานีทั้ง 3 เพื่อขอให้พวกเขา หันกลับมามอง Park Si Hoo และให้โอกาสกับ Park Si Hoo ด้วยการรณรงค์ส่งข้อความที่สั้นๆไปที่สถานีทั้ง 3 แห่งด้วยตัวของคุณเองและให้ทิ้งข้อความเป็นภาษาอังกฤษหรือเกาหลีไว้ ในกรณีผู้ที่ไม่สามารถเขียนเป็นภาษาอังกฤษได้ด้วยตนเอง เราจะพยายามหาอาสาสมัครให้ช่วยเขียนข้อความที่คล้ายคลึงกันออกมาให้คุณเลือกไปใช้เพื่อไม่ดูเหมือนว่าเราก๊อปกันออกมาทั้งดุ้นมากเกินไป  ที่เน้นก็คือขอให้เป็นการส่งแบบต่างคนต่างส่ง โดยเราจะหา Link ของทั้ง 3 สถานีหลักที่จะสามารถส่งข้อความไปทิ้งไว้ได้มาให้พวกเรา ทำไมไม่ทำเป็นรูป Fan Club ก็เพราะถ้าเราทำเป็นรูป Fan Club มันจะถูกนับเป็น 1 แต่ถ้าการส่งเป็นลักษณะต่างคนต่างส่ง โดยการใช้ชื่อของตัวเอง ก็จะดูหลากหลายมากขึ้น

การรณรงค์ครั้งนี้ ไม่ถือเป็นเรื่องที่เร่งร้อนต้องกระทำในทันทีทันใด แต่ความเงียบหายที่ยาวนานเกินไปจะไม่เป็นผลดีกับ PSH ไม่ใช่ในกรณีของแฟนๆของเขา เราไม่มีทางลืมเขาแน่นอน แต่เรากำลังพูดถึงในความรู้สึกของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทั้ง 3 เครือข่าย ถ้าพวกเขารู้สึกว่าพวกเขาก็อยู๋ได้มาหลายเดือนโดยปราศจาก Park Si Hoo เขาก็อาจจะคิดว่าแล้วจะไปเสี่ยงทำไม ซึ่งเราจะปล่อยให้พวกเขาคิดเช่นนั้นหรือ ?



ข้อความจะเขียนด้วยความสุภาพ สั้นกระทัดรัด แสดงความรักของเราต่อ PSH และความชื่นชมต่อละครของ PSH ที่จัดสร้างโดยสถานีนั้นๆ แต่จะไม่ใช่การไปขอร้องจนดูน่าเวทนาเพื่อให้เขาหันมาพิจารณา Park Si Hoo แต่จะเป็นการแจกแจงข้อดี กับสถานีที่จะมีนักแสดงเข่น Park Si Hoo มาร่วมแสดงอยู่ด้วยเท่านั้น

นี้เป็นเพียงการมาเกริ่นกับพวกเราเท่านั้น เพียงอยากถามความเห็นว่าถ้าจะต้องเหนื่อยกันอีกรอบเพื่อ Park Si Hoo จะไหวไหม ?  ที่สำคัญมองไม่เห็นข้อเสียในการรณรงค์ครั้งนี้จริงๆ เพราะมันเป็นการแสดงออกจากแฟนๆเท่านั้น ไม่มีการต่อว่า แต่มันคือการแสดงความคิดเห็นมากกว่า

เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย หรือมีข้อเสนอแนะอย่างไรก็แนะนำกันเข้ามานะคะ  ความคิดของพวกเราทุกคนมารวมกันย่อมได้พผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเสมอ

ขอบคุณคะ
nikki

49 comments:

  1. เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ เพราะเป็นหนทางเดียวที่จะแสดงให้ทางสถานีรู้ว่าเขายังเป็นที่ต้องการของแฟนๆ
    พวกพ่อค้าคิดถึงแต่ผลกำไรค่ะ อย่างอื่นเขาไม่สนใจหรอกค่ะ Let's go!

    ReplyDelete
  2. เอาด้วยค่ะ ว่าไงว่าตามกันเลย อยากทำอะไรเพื่อเขาบ้าง....แต่อาจจะต้องรบกวนด้วยค่ะ สารภาพจากใจ ภาษาอังกฤษนั้นง่อยมาก ๆ เชียว ><

    ReplyDelete
    Replies
    1. nikki จะทำเป็นตัวอย่างไว้ให้ ก๊อปค่ะ เพราะ csi ก็ง่อยเหมือนกัน

      เอา link แปไว้ที่ post เลยนะคะ เหมือนเวลาเรา vote ง่ายดีค่ะ

      Delete
    2. me three^^
      สำหรับ sihoo เราสะกดคำว่า เหนื่อย ท้อ ไม่เป็นจ้า
      จัดเต็มมาเลยค่า....รออยู่..รออยู่...ใจเกิน 1,000,000 จ้าาาาาาาาา

      Delete
    3. ดีจังค่ะ ชอบวิธีการที่ว่านี้ค่ะ csi ^^ พร้อมลุยค่ะ

      Delete
    4. Okเลยเริ่มเลยค่ะ พร้อมเต็มที่

      Delete
  3. ไอเดียบรรเจิดมากเลย น่าจะไปอยู่ในทีมการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้เขานะคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เห็นด้วยค่ะ csi ^^ กระบวนการคิดเป็นระบบ ระเบียบดีมาก

      Delete
    2. ขอบคุณคะทุกๆคน นิกกี้จะเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาคนอื่นๆด้วย อยากให้ทำการณรงคืกันเป็นทีม และนิกกี้จะทำร่่างเอามาให้พวกเราได้ก๊อปกันใครเขียนได้เองก็เขีนนไปคะ งานนี้ต้องช่วยกันหลายฝักหลายฝ่าย เสียงมันจะได้ดังๆ ลำพังเราเองหร่อมแหร่มมากจะ ขอให้คุณเอไปคุยกับทาง SHR ดูว่าพวกเขาอยากลองทำไหมเพราะแฟนเกาหลีนั้นมีน้ำหนักมากที่สุดอยู่แล้ว แต่ก่อนอื่นจะขอไปปรึกษากับพวกเราทุกคนทาง blog อื่นๆกันก่อนนะคะ แล้วจะมาแจ้งผลให้ทราบ

      Delete
    3. CSI : ก็ถึงบอกไงว่าไม่ค่อยไว้ใจ คุณ Woo Ho แกเท่าไหร่ จะเอาอะไรกับนักกีฬา

      Delete
    4. แน่ะเดี๋ยว Rak มีเคือง มาว่าน้องชายที่แสนดีเขาได้ไง ว่ามีแต่ใช้แรงและพลัง ฮ่าๆๆๆ

      Good night ka...ฝันดีน๊า หิวข้าว

      Delete
    5. อยากได้พี่ต้องเข้าทางน้อง ค่ะcsi....ฝันดีนะค่ะ..นิกกี้ csiพักเที่ยงแล้วทานข้าวให้อร่อยนะค่ะ...

      Delete
    6. แล้ว Rak ทานหรือยัง มัวแต่วิ่งไล่จับลิงหรือเปล่า ดีน๊าอยู่กับลิง ลิง เพลินดี ยกเว้นตอนลิงร้อง csi เผ่นแน่บเลย

      Delete
  4. เต็มที่เลยค่ะนิกกี้ อยากเห็นเค้าสักที ช่วยบอกให้คนพวกนั้นรู้สักทีว่าpshนั้นไม่ควรจะเมินเฉย

    ReplyDelete
  5. จัดไปคะ ร่วมด้วยช่วยกัน

    ReplyDelete
  6. จัดไป เอาไงก็ว่ามา เค้าก็ว่าตามอยู่แว้ววววววว คุยกับ SHR ก็ดี เพราะอยากให้คนเกาหลีช่วยกระตุ้น จะได้มีน้ำหนักมากๆ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ช่วยร่างเป็นภาษาเกาหลีให้พวกเรา ก๊อปด้วยนะจ๊ะ รอ นิกกี้ confirm อีกที ต้องทำกันเยอะๆ เสียงจะได้ดังค่า

      Delete
    2. เอางั้นเลยหรา?

      Delete
  7. Grettttttttttttttttttttttt

    Always love U and always Miss U^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไหนว่าหิวข้าว ไงจ๊ะ ทานเร็วจังเลยนะ ^^

      Delete
    2. อิ่มแล้ว

      Delete
    3. เร็วจัง รักง่ายหน่ายเร็วด้วยมั๊ยเนี่ย ฮิฮิฮิ

      Delete
    4. รักง่ายและไม่มีวันหน่ายจ๊ะสำหรับ หนึ่งน้องนายเดียวคนนี้เท่านั้น

      Delete
    5. จ้า ถ้ายังไม่หน่ายก็จัดมาอีก MV งามๆ รอชมอยู่ เอาแบบภาพเคลื่อนไหวเป็นไง พยายามปลุกปล้ำอยู่ ทำไม่เป็นอ่ะ ได้แต่แบบภาพนิ่ง

      Delete
    6. กรี๊ด รอชมจ้า

      Delete
    7. อ้าว ที่พูดมาเนี่ยรอชมของ csi นะ

      Delete
  8. กรี๊ด กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

    Sihoo....
    We miss you so much very much.
    We want you to come back with smiles and laughter.

    Always love you.^^

    ReplyDelete
  9. This is new campaign from Nikki for help you to come back early.
    We are agree with her.

    Are you agree with us for this issue?

    ReplyDelete
  10. เห็นด้วยอย่างยิ่งคร้า

    ReplyDelete
  11. หนูด้วยค่ะ ถึงหนูจะเพิ่งชอบพี่ park แต่ก็อยากจะช่วยให้พี่เค้ากลับมาได้อีกครั้งหนึ่งค่ะ ^-^

    ReplyDelete
  12. มินท์ขอร่วมด้วยคนค่า ถ้าทำอารัยเพื่อช่วยให้เค้าได้กลับมาเร็วๆนั้นยินดีทำอย่างยิ่งเลยค่า ถ้ามีอารัยให้ช่วยก้อบอกมาได้เลยนะคะ ^^

    ReplyDelete
  13. สวัสดีทุกคนยามค่ำคะ : นิกกกี้ำลังรอ feedback จากทุกๆคน ( Admin ) อยุ่ว่าคิดเห็นเป็นอย่างไร อยากให้พวกเรารวมตัวกันเหมือนเมื่อครั้งที่เราทำสาสน์ส่งไปทางเกาหลี ใครคิดอย่างไรไม่สนหรอก แต่นิกกี้เชื่อว่าเพราะพวกเรา แฟนคนไทยนี้หละที่จุดประกายนี้ขึ้นมา และเราจะทำมันอีกรอบและเราต้องทำกันเป็นทีมอย่างที่เคยทำไปแล้ว แต่คราวนี้จะเป็นแบบ Low key คือไม่ต้องเป็นทางการอะไรมากมาย และไม่ต้องส่งเป็นจดหมาย แค่ email ก็พอแล้ว

    สำหรับความช่วยเหลือที่นิกกี้ต้องการคือ :

    1. หา email ของทั้ง 3 สถานีที่เราจะส่ง " ข้อความ " ของเราไปถึง
    2. อยากให้หลายๆคนช่วยเขียนข้อความเป็นภาษาไทยสั้นๆ ก่อนที่นิกกี้หรือพวกเราคนอื่นๆจะช่วยกันแปลเป็นภาษาอังกฤษหรือเกาหลีนะคะ ( ไม่ต้องห่วงเรื่องความผิดพลาด หรือสำรวณ นิกกี้จะมาเกลาให้อีกที)
    จุดเน้น : นี้คือตัวอย่างสั้นๆนะตะ :
    ถึง : KBS (MBCหรือ SBS )
    ฉันเป็นแฟนละคร K-Drama จากประเทศไทย และฉันก็มีความประทับใจกับละคร The Princesss's man เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนักแสงดนำ Park SI Hoo ฉันติดตามงานของเขามาได้ระยะหนึ่ง จนกระทั่งคดีความต่างๆที่เกิดขึ้น และเพิ่งสิ้นสุดลง ฉันไม่ทราบหรอกว่าในประเทศเกาหลี ผู้ชมมีปฏิกิยาเช่นไรต่อ Park Si Hoo แต่แฉันเชื่อว่ามันจะเป็นความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงกับประเทศเกาหลีที่จะปล่อยให้บุคคลที่มีฝีมือเป็นที่ประจักษ์จากแฟนนับล้านคนทั่วโลกให้หลุดลอยไปกับเหตุการณ์ที่ไม่มีสาระเหล่านี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า KBS จะมีจิตใจที่กว้างพอ และให้โอกาสนักแสดงผู้นี้ได้มีโอกาสฉายแสงขึ้นมาอีกครั้ง
    และขอให้ สถารนี KBS ประสพความสำเร็จยิ่งๆขึ้นไปด้วย ขอบคุณ จาก nikki ( ไทยแฟนของ KBS & PSH )

    3. และอยากขออาสาสมัครที่จะช่วยนิกกี้แปลจดหมายเป้นภาษาอังกฤษ และ เกาหลี ด้วยนะคะ

    4. เมื่อเราได้เริ่มส่งไปที่ 3 สถานีเสร็จแล้ว เราจะเอาไปแปะไว้ใน Web ต่างๆ รวมทั้ง Facebook , twitter อันนี้คงต้องขอความช่วยเหลือจากหลายคน เพระานิกกี้ไม่ถนัดกับทั้ง Facebook & Twitter เลย Low tech คะ

    เอาหละตอนนี้นึกได้เท่านี้จริงๆ ขอบคุณมากคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. นิกกี้ค่ะ เรายังแอดเป็นเพื่อนกับ ซึงโจ กับ เซยอง อยู่ คิดว่าอันนั้นใช้ได้ไม๊ค่ะ เพราะอันนั้นน่าจะเป็นของcdda ซึ่งเค้าก็ยังอัพเดทข่าวของ ซีฮูอยู่นะค่ะ คิดว่าหลายคนก็คงมีเหมือนกันนะค่ะ

      Delete
    2. ถ้าร่างเรียบร้อยแล้วจะส่งเข้า Email ไปให้ลองเกลา ๆ ดูนะคะนิกกี้ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ (หัวช้าแต่จะพยายามค่ะ)

      Delete
    3. ตกวิชาเรียงความเหมียนกันแต่จะพยายาม nut fighting fighting

      Delete
    4. ไม่เป็นไรค่ะ อย่างน้อยก็ยังทำ csi รอกีอปนะคะ

      Delete
    5. นิกกี้คะ มินท์หาอีเมล์ของทั้งสามสถานีให้แล้วนะคะ มะรุว่าใช้ได้รึป่าว ส่งไปให้ในเมล์นะคะ

      Delete
  14. เขาจะย่องมาดูเราทำแคปเปญนี้หรือเปล่าค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. แน่นอนเลย เพราะเมื่อเช้าเขาต้องเห็นแล้วแน่ๆ

      Delete
  15. เห็นด้วยค่ะ กาแฟตอบนิกกี้ในอีเมล์แล้วนะคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. คุณกาแฟ มาได้เวลาพอดีเลยนะคะ มาพร้อมแขกเลยนะเนี่ย^^

      Delete
  16. อันดับแรก ส่ง Resume' ของนิกกี้ไปก่อนเลย ตำแหน่งผู้จัดการส่วนตั๊วส่วนตัว

    ReplyDelete
  17. ส่ง Email ร่างจดหมายไปแล้วนะคะ รบกวนนิกกี้เช็คเมล์นะคะ ขอบคุณค่า

    ReplyDelete
  18. ร่วมด้วยช่วยกันคะ เดี๋ยวจะไปลองนั่งเขียนดูก่อนนะคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete