Scent

Scent

Thursday, April 11, 2013

MISC : PSH เป็น ม้า

ปีนี้เป็นปีงู  แต่ Park Si Hoo นั้นเกิดในปี 1978 ดังนั้นเมื่อดูตามหลักปีของจีนจึงถืวได้ว่าเขานั้นเกิดปีม้า และนี้คือนิสัยของคนปีม้า

คนปีม้านั้นเป็นคนที่มีพลังขับเคลื่อนสูงและเป็นคนที่มีนิสัยชอบทำโน่นทำนี่อยู่เฉยๆไม่เป็น พวกเขานั้นเป็นคนที่มีเสนห์ทางเพศและมีรสนิยมในการแต่งกายที่ดี คนปีม้าชอบที่จะอยู่ในท่ามกลางผู้คน อาจจะเป็นเพราะอย่างนั้นพวกมันจึงมักจะเข้าร่วมอยู่ใน คอนเสริท์ ตามงานพิธี หรือในสถานที่ต่างๆ และแน่นอน รวมทั้งงานปาร์ตี้ด้วย




คนปีม้านั้นเป็นพวกมีปฏิภาณไหวพริบที่ดีและเข้าใจทุกอย่างได้ดีอย่างรวดเร็วก่อนที่คุณจะพูดจบเสียด้วยซ้ำ เขานั้นสามารถอ่านใจของคุณได้ก่อนที่คุณจะแสดงอะไรออกมาเสียอีก กล่าวโดยทั่วไป ถือได้ว่าพวกปีม้าถือเป็นพวกที่มีพรสวรรค์มากทีเดียว แต่ในความเป็นจริงพวกเขานั้นจะมีลักษณะที่ฉลาดแบบเอาตัวรอดมากกว่าที่จะเป็นความฉลาดแบบคนแก่เรียนอะไรทำนองนั้น -- และที่สำคัญเขาก็รู้ตัวเองเสียด้วย คงเพราะอย่างนั้นทำให้พวกคนปีม้ามักจะจาดความเขื่อมั่นในตัวเอง

ชาวจีนเขื่อว่าเพราะม้านั้นเกิดมาเพื่อที่จะใช้ในการแข่งขันหรือเพื่อเอาไว้ใช้ในการเดินทาง คนปีม้าแทบทุกคนจึงต้องออกจากบ้านมาตั้งแต่ยังอายุยังน้อย พวกปีม้านั้นมักจะมีความกดดันที่จะต้องการทำตัวให้ดีให้เด่นในกลุ่มของพวกเขา หรือ มิฉนั้นก็จะทำให้เขารู้สึกผิดต่อตัวเอง ไม่สำคัญว่าเขาจะพยายามทำตัวให้เข้ากับใครได้แค่ไหน แต่ในใจลึกๆแล้วเขายังคงเป็นจอมขบถที่เต็มไปด้วยพลังขับเคลื่อนอย่ามหาศาล แม้ว่าเขาจะมีพลังงานที่ไม่มีขอบเขตและเต็มไปด้วยความใฝ่ฝันนทะเยอทะยาน คนปีม้าก็จะมีความยุ่งยากในการที่จะปรับตัวเองให้เข้ากับสถานที่ๆพวกเขาอยู่




คนปีม้าเป็นคนที่ทำงานหนัก ควบคุมดูแลการเงินของเขาได้เป็นอย่างดี แต่โชคร้ายที่เขานั้นมีขื่อในเรื่องที่มักสุญเสียความสนใจต่อสิ่งใดๆอย่างทันทีทันใดอยู่เสมอ และกับความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามนี้ ก็ดูจะเป็นจุดอ่อนของพวกเขา เพราะเขามักจะยอมสละทุกอย่างเพื่อความรักได้

การเป็นคนที่เกิดในปีม้า มักจะมีส่ิงที่ขัดแย้งกันในเรื่องของบุคลิกภาพของเขา คนปีม้ามักจะภูมิใจกับความเป็นคนรูปงามของพวกเขาแต่น่าแปลกที่พวกเขากลับทำมันไม่ได้ดีนักเมื่อต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องของความรัก ขี้อิจฉาแต่ก็มีความอดกลั้น  ยิ่งทะนงแต่ก็ยังเจียมตัว พวกเขาต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่เขาอยู่ แต่อีกใจก็ยังต้องการมีความเป็นอิสระ พวกเขาโหยหาในเรื่องของความรักอย่างมาก แต่ก้ยังรู้สึกอึดอัด เหมือนถูกต้อนให้จนมุม แต่ในความจริงแล้ว ตนเกิดปีม้านั้นเป็นคนที่ต้องขึ้นอยู่กับสติปัญญาไหวพริบ และ การทำงานหนักของพวกเขาเองเท่านั้นถ้าต้องการที่จะได้อะไรตามที่พวกเขาต้องการ

ในช่วงที่ 1 และ 2 ชองชีวิตของม้านั้นเต็มไปด้วยชีวิตที่ขึ้นๆลงๆ เขาจะทิ้งบ้านและครอบครัวตั้งแต่ยังอายุน้อยๆ และ สิ่งนี้จะนำมาซึ่งความผิดหวังต่อตัวเขาเอง ขีวิตรักของเขาก็จะไม่มีอะไรที่ราบเรียบ ง่ายๆพื้นๆ แต่ในบั้นปลายของขีวิตในข่วงที่ 3 นั้นชีวิตของพวกเขาก็จะได้พบกับความสุขสงบในที่สุด

The End ..


NK : คำทำนายนี้ถูกนำมาลงเมื่อปี 2012 อ่านไปก็ไม่ได้คิดอะไรมากในช่วงนั้น เพราะมันดูเหมือนเป็นเรื่องของอนาคตนะ แต่เมื่อนำมาอ่านอีกรอบในช่วงนี้ จึงราวกับว่าชีวิตคนเรานั้นถูกลิขิตเอาไว้แล้วอย่างนั้นว่าอะไรจะต้องเป็นไป แต่ก็อยากบอกว่า คำทำนายเหล่านี้ก็ไม่ได้ดูจะถูกต้องไปเสียทั้งหมดด้วย  ม้าก็เหมือนคนนั้นแหละ แม้พื้นฐานจะเป็นพวกที่ใช้แรงงาน และ เป็นนักเดินทาง แต่พวกเขาก็มีจิตใจ และการยึดหลักในการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันไป จึงอยากมองเพียงภาพรวมง่ายๆก็คือ เขานั้นต้องทำงานหนักด้วยตัวเองกว่าที่จะได้อะไรมา เป็นนักเดินทางอยู่กับที่ไม่ค่อยได้ ไม่มีโชคเกี่ยวกับเรื่องของความมรักมากนัก และกว่าขีวิตจะได้พักผ่อนจริงๆก็ต้วองเป็นช่วงที่ 3 ของช่วิตแล้ว แต่ใครเล่าที่ไม่ทำงานหนัก และถ้าโชคดีก็คงต้องหลังเกษียณอายุแล้วนั้นแหละถึงจะได้มีความสุขกับขีวิตเสียที เราทุกคนก็เป็นเช่นนั้นแหละ ใช่ไหม คุณปีหนู หมู หมา กระต่าย ไก่ .... ทั้งหลาย?

Credit : parksihoo4u.com,thanks!

3 comments:

  1. เกิดปีมดอ่ะ.......เป็นตวามเชื่อส่วนตัวนะคะ เชื่อค่ะว่าทุกอย่างถูกลิขิตไว้แล้ว
    ยอมรับมัน แล้วจะไม่เจ็บปวดมากนัก แล้วมันจะผ่านไป...

    ReplyDelete
  2. อ่านเพลินเลยค่ะนิกกี้ แต่นิกกี้คงมือหงิกไปแล้ว 555

    ReplyDelete
  3. ชอบตอนจบอ่ะ มีฮา คุณหนู หมู หมา กระต่าย ....5555

    ReplyDelete