Scent

Scent

Thursday, April 11, 2013

คดี : KBS, SBS และ MBC รอคำตัดสินของศาลก่อนที่จะพิจารณาว่าจะห้าม Park Sihoo ออกอากาศหรือไม่


KBS, SBS และ MBC จะรอคำตัดสินของศาลในคดีของ Park Sihoo ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนที่จะกำหนดว่าเขาจะถูกแบนจากสถานีหรือไม่



เมื่อวานนี้ Go Young Wook ถูกตัดสินจำคุกถึง 5 ปี และอีก 10 ปี ในการสวมกำไรข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับการมีส่วนร่วมในการกระทำทางเพศกับผู้เยาว์และข่มขืน อย่างไรก็ตามแม้ก่อนหน้านี้จะมีการตัดสินออกคดีออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว สถานีทั้ง 3 ช่องได้แก่ KBS, SBS และ MBC ได้ ถูกระงับการออกอากาศงานของเขาตั้งแต่ พฤษภาคม 2012
อย่างไรก็ตามการออกอากาศของสถานีดูเหมือนจะกำลังเฝ้ามองคดีของ Park Sihoo ที่มีความแตกต่างกันเล็กน้อยเนื่องจากไม่มีผู้เยาว์เกี่ยวข้อง ดังนั้นจึงยังไม่มีการสั่งห้ามกับนักแสดง Osen รายงานว่าทั้งสามสถานี ให้คำตอบที่ที่คล้ายกันระบุว่าพวกเขาจะรอจนกว่าจะมีคำตัดสินของศาล
MBC อธิบายว่า "เมื่อเป็นผู้มีชื่อเสียงได้ทำให้เกิดความขัดแย้ง เราจึงตัดสินใจว่าจะแบนบุคคลนั้นหรือไม่หลังจากที่มีการตัดสินทางกฎหมาย อย่างไรก็ตามในคดีของ Go Young Wook เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้เยาว์ เราได้ตัดสินใจที่จะ แบนเขา ตั้งแต่เกิดเรื่องเมื่อปีที่แล้ว "
KBS ได้ให้คำตอบที่คล้ายกันว่า "เนื่องจากยังไม่มีการตัดสินคดี เขาจึงยังไม่เข้าข่ายของการถูกระงับการออกอากาศ ตามกฎระเบียบ " SBS เปิดเผยให้เห็นว่าพวกเขายังจะรอคำตัดสินของศาลและกล่าวเสริมว่า "ผู้ที่ได้รับโทษที่มีปัญหากับสังคมไม่สามารถนำมาออกอากาศได้ เราตัดสินใจบนหลักของสามัญสำนึก. "

ดังที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ ตำรวจสืบสวนได้รับสรุปสำนวนคดีของ Park Sihoo ซึ่งได้ส่งต่อไปยังอัยการเพื่อทบทวนและต่อสู้ในศาล ซึ่งมีแนวโน้มจะเกิดขึ้นในเดือนต่อไป

_____________________________________


KBS, SBS, and MBC will be waiting for the verdict in Park Si Hoo‘s sexual assault case before determining whether he will be banned from the broadcasting stations or not.

Yesterday, Go Young Wook was sentenced to 5 years of jail and 10 years of wearing an electronic anklet for engaging in sexual acts with minors and sexual assault. However, even before his official sentence, all three KBS, SBS, and MBC had banned him from entering broadcast stations since May 2012.

However, the broadcast stations seem to be looking at Park Si Hoo’s case in a slightly different light as there are no minors involved, so no bans have been placed on the actor yet. Media outlet Osen called the three broadcast stations, who all gave similar responses stating that they’ll be waiting until the verdict has been reached in the courts.

MBC explained, “When a celebrity has caused a disturbance, we decide on whether to ban that person or not after there is a legal judgement. However, in the case of Go Young Wook, since the issue itself was on sexually assaulting minors, we had decided to ban him from appearing last year.”

KBS gave a similar answer, saying, “Since there is no decision, he is currently not a subject under broadcast regulations.” SBS revealed that they will also wait for the verdict and added, “People who have received sentences that are problematic to the society cannot appear on broadcast. We decide depending on common sense.”

As mentioned previously, police investigations have been wrapped up for Park Si Hoo’s case, which has been forwarded to the prosecution for review, and a battle in the courts will most likely take place in the following months.

Source: Osen

http://www.allkpop.com/2013/04/kbs-sbs-and-mbc-to-wait-for-court-verdict-before-determining-whether-to-ban-park-si-hoo-from-broadcast-appearances

Translate in Thai : คุณ กาแฟ ( parksihoothailand fan club ) , thank you!

7 comments:

  1. ขอให้ชีฮูของเรากลับมาไวๆ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอภาวนาด้วยคนค่ะ FYP อยากเห็นเค้ากลับมาแสดงละครเร็วๆ คิดถึงเค้ามาก และที่สำคัญอยากเห็นเค้าอยู่บนเวทีขึ้นรับรางวัลจากงาน sbs award ปลายปีนี้ที่สุด

      Delete
    2. จริงด้วยค่ะมิ้นท์ อยากเห็นเค้าขึ้นรับรางวัล

      Delete
  2. ถ้า PSH พ้นจากข้อกล่าวsานะคะ เขาต้องได้รางวัล 100% ไม่มีใครเหมาะสมคู่ควรไปกว่าเขาอีกแล้ว บทของ Cha Seung Jo เป็นบทที่เล่นได้ยากมากจริงๆ ต่อให้เขาไม่มีคดีเข้ามานิกกี้ก็เชื่อว่าอย่างน้อยเขาจะต้องได้ร่วมเป็น 1 ในผู้เข้ารอบ แต่ยิ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นนะ นิกกี้ยิ่งเชื่อว่ายังมีคนในวงการบันเทิงอีกมากที่ต้องการสนับสนนให้เขากลับมา และ SBS นั้นเหมือนกับบ้านที่ 2 ของเขา PSH แสดงละครให้กับช่องนี้มากว่าใครๆทั้งหมด ไม่ว่า Iljimae, FH, PP, CDDA ล้วนแต่มาจากค่ายนี้ทั้งนั้น เรียกว่า SBS หาเงินจากละครของ PSH ได้ไปไม่รู้เท่าไหร่แล้ว ทั้งในแง่ธุรกิจ และ ส่วนตัว ไม่มีใครเหมาะสมไปกว่า PSH แล้ว และถ้าเขากลับมาผงาดได้อีกครั้งนะคะ ไม่มีใครจะกล้ามาปะทะกับเขาอีกแล้วเพราะพทุกคนตระหนักดีแล้วว่า แฟนๆของ PSH นั้นเหนียวแน่นและเป็นนักสู้แค่ไหน และ พร้อมที่จะลุยหน้าใส่ทุกคนที่บังอาจมาท้าทายเชาอีก ... ว่าแล้วขอไป Vote ก่อน Good night ทกุๆคนคะ นิกกี้คงจะไปทำงานเลย แล้วเจอกันตอนเข้านะคะ ฝันดีคะ

    ReplyDelete
  3. แน่นอนเขาจะต้องกลับมาในเร็ววัน
    และยิ่งใหญ่กว่าเดิมไม่มีใครเทียบได้
    Fighting Fighting Fighting ...si hoo
    we will suport u always
    don't worry
    love love love

    ReplyDelete
  4. เดือนหน้าเลยหรือ ! ! ! ...........ก็จะเอาใจช่วยคุณ ทุกวัน..ทุกวัน...
    แล้วก็จะเข้ามาที่นี่ปลอบใจเพื่อนๆซึ่งกันและกัน ทุกวัน...ทุกวัน ( คำเตือน: อาจจะทำให้เจ้าของบล็อกปิดบล็อกหนี ต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วย... )

    ReplyDelete
  5. คิดไว้แต่แรกแล้วว่าโชคดีที่ฝ่ายหญิงไม่ใช่ผู้เยาว์ ..ไม่งั้นโทษจะหนัก
    และ.. ดีที่เป็นสองครั้ง เพราะคิดว่ามันจะสามารถหักล้างกันได้

    ReplyDelete