Scent

Scent

Thursday, November 1, 2012

ใครจะขนะระหว่าง Confession of Murder กับ Wolf boy

31 ต.ค 2012 : รายงานข่าว

Confession of Murder ของค่าย Showbox กับ Wolf boy ของค่าย CJ กำลังจะแข่งขันกันอย่างดุเดือด



มันคือการต่อสู้กันระหว่าง " ฆาตกร " กับ " Wolf boy "

การต่อสู่้ในการเป็นผู้นำ Box office ได้ถูกคาดหมายในช่วงเดือน พฤศจิกายน ว่าจะเป็นการสู้กันด้วยบุคลิกที่แตกต่างกันของหนังจากเกาหลีด้วยกันเอง

" Wolf boy " มีกำหนดฉายในวันที่ 31 ต.ค  และ '" Confession of Murder " จะเข้าฉายในวันที่ 8 พ.ย และตัวนำทั้งสองนี้จะได้มาต่อสู้กันในการแย่งตำแหน่งใน Box office

หนัง 2 เรื่องล่าสุด คือ " Thives " และ " The Man who was King " ได้ทำลายสถิติของผู้ชมเกิน 10  ล้านคน และ มันจึงน่าสนใจที่จะได้เห็นการแข่งขันกันระหว่างบริษัทผู้ผลิต Showbox และ CJ Entertainment

นอกจากนั้น ความสนใจที่พวกเขาได้รับจากสื่อมวลขนและนักวิจารณ์ในช่วงงานปฐมทัศน์นั้นจะส่งผลกระทบต่อผู้คนเป็นอย่างมาก เพราะเหตุนี้การต่อสู้ครั้งนี้จึงดุเดือดยิ่งนัก

ชื่อเร่ือง " Confession of Murder " ให้ความรู้สึกแรกกับฉันว่า มันจะเป็นอะไรที่ผสมผสานกันระหว่างแอ๊คชั่น ความสนุกสนาน และ ความตื่นเต้น ... ผู้ชมเพศชายจะรักหนังเรื่องนี้เพราะมันดุเดือดเลือดพล่านจริงๆ

มันเป็นการเชือดเฉือนกันระหว่างฆาตกรหลายศพที่ออกมาปรากฏตัวอีกครั้งหลังจากที่คดีความได้หมดอายุลง กับนายตำรวจที่เฝ้าตามล่าเขามานานหลายปี และ ยังมีสมาขิกของครอบครัวของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายยังได้เข้ามามีส่วนร่วมกับในการต่อสู้ห่ำหั่นกันครั้งนี้อีกด้วย



หนังเรื่องนี้สามารถกล่าวได้ว่าเป็นการประสานงานกันได้อย่างพิเศษสุดระหว่างดารานำทั้งสองคือ Jung Jae Young และ Park Si Hoo นอกเหนือขึ้นไป บทและการกำกับการแสดงก็เยี่ยมยอดอีกด้วย ความสนุกสนานก็มีผสมปนกันอยู่ในนั้นด้วย ผู้ชมจะพบว่าหนังเรื่องนี้นั้นมีคุณค่าต่อการเข้ามาชมเป็นอย่างยิ่ง

โดยเฉพาะ ฉากแอ๊คชั่นต่างๆโดยผู้กำกับที่จบมาจากโรงเรียนการต่อสู้นั้นช่างสังเกตุเห็นได้อย่างชัดเจนจริงๆ จากฉากไล่ล่ากันตั้งแต่ต้นเรื่องตามด้วยนักแสดงต้องเกาะตัวเองอยู่บนหน้าประทุนรถ ฉากแอ๊คชั่นเหล่านี้นั้นทำให้แทบจะหยุดหายใจเอาเลย 10 นาทีของการต่อสู้กันอย่างต่อเนื่องเล่นเอาคุณรู้สึกมึนงงไปเลย สิ่งเหล่านี้ยังนำไปสู่ฉากแอ๊คชั่นที่ตระการตายิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งทำให้ฉันแทบจะนั่งไม่ติดเก้าอี้เอาเลยตลอด 2 ขั่วโมง

ตอนจบนั้นไม่ง่ายเลยที่จะคาดคะเนได้ และมันยิ่งเพิ่มความตั้งใจในการชมภาพยนตร์ของผู้ชมมากขึ้นไปอีก ในครึ่งแรกนั้นจะเกี่ยวกับนักฆ่าที่เป็นฆาตกรและความโกรธแค้นของญาติของผู้ที่เสียชีวิต และยังมีการลักพาตัวที่ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นไปอีก ในช่วงต่อมาที่ตัวตนที่แท้จริงของนักฆ่าได้เปิดเผยออกมาแล้วนั้นได้ลดกระแสความตึงเครียดลงได้บ้าง แต่ก็ยังคงมีความตึงเครียดสืบเนื่องต่อกันไปอีกจนถึงตอนจบเลยทีเดียว



เป็นลักษณะของหนังที่ดูสนุก เรื่องราวที่ห่างไกลจากความไร้สาระ ดารานำ Jung Jae Young ถูกให้มาแสดงเรื่องเพื่อให้เรามีเหตุได้หัวเราะกันบ่อยๆอีกด้วย

งานแอ๊คชั่นที่ยิ่งใหญ่จะต้องได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากแฟนๆเพศชายที่ชื่นชอบกับหนังประเภทเขย่าประสาทที่บ้าบิ่นอย่างนี้มากกว่า

มันไม่สามารถจะเรียกร้องความสนใจจากคนดูรุ่นเยาว์ที่มีอายุต่ำกว่า 19 ปีได้เพราะหนังถูกจัดอยู่นประเภท " R "

หนังเกาหลีจะยังคงเข็มแข็งอยู่ไปจนตลอดครึ่งปีหลังนี้เพราะการแข่งขันกันในระหว่างบริษัทผู้สร้างคือ CJ Entertainment และ  Showbox ซึ่งได้มีการคากการณ์กันว่าจะเริ่มดุเดือดขึ้นมาในเดือน พฤศจิกายน โดยเน้นกันไปที่หนังทั้ง 2 เรื่องนี้แหละ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทั้ง 2 บริษัทผู้ผลิตนั้นต่างถูกชี้ชัดกันไปว่าจะเป็นตัวที่จะเข้าไปแทนที่ในตำแหน่งที่จะว่างลงใน Box office จาก " The man who was king " และ " Thieves " ตามลำดับ พวกเขาเชื่อมั่นถึงความสำเร็จของหนังทั้งสองเรื่องดังกล่าวที่ได้รับเสียงสะท้อนในทางที่ดีจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไปในช่วงรอบเปิดตัวของหนัง และทั้ง 2 บริษัทก็จะได้คอยติดตามในด้านการตลาดอย่างจริงจัง ซึ่งยิ่งทำให้สถานการณ์ยิ่งดุเดือดเช้มข้นมากขึ้น

ในปีนี้ ผลจากการที่หนังเกาหลีที่ออกมาฉายนั้นมีคุณภาพอย่างมากนั่นเอง ซึ่งได้ทำความมั่นใจให้กับผู้ชมกับหนังในบ้านของตนเองมากยิ่งขึ้น เพราะหตุผลดังกล่าวจึงทำให้เชื่อว่าหนังทั้งสองเรื่องก็น่าจะทำได้ดีใน Box office ด้วยเช่นกัน

หนังของ Hollywood " 007 Skyfall " ที่ได้ออกฉายไปแล้วในช่วงปลายเดือนตุลาคมกำลังมาอยู่ในอันดับ ที่ 1 ของ Box Office แต่สถานการณ์อาจเปลี่ยนไปได้เมื่อหนังที่ดีเยี่ยมทั้งสองเรื่องของเกาหลีจะเริ่มออกฉายเป็นลำดับต่อไป


(Credits: http://news.naver.com

credit : www.parksihoo4u.com, thanks !

2 comments:

  1. csi ว่า กลุ่มเป้าหมายของ " Wolf boy " น่าจะเป็นกลุ่มวัยทีนเอจ

    ส่วนของ "COM" น่าจะเป็นทีนเอจอัพโดยเฉพาะกลุ่มคนดูที่เป็นหนุ่มๆน่าจะชอบหนังแนวนี้ ส่วนสาวก Sihoo ก็คงไม่พลาดกันอยู่แล้ว เย้!!

    ReplyDelete
  2. นิกกี้ขอยันยันว่า พวกนักวิจารณ์ทั้งหลายจะต้องหงายหลังไปเลยที่คิดว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นหนังของผู้ชาย อาจจะใช่ที่ว่าคนที่ไม่ใช่แฟนละคร PSH ที่จะเข้าไปดูอาจเป็นผู้ชายเสียเยอะ แต่เขาจะต้องประหลาดใจที่เห็นผู้หญิงมากมายจะไปออกันเพียบหน้าโรงหนังในวันที่ 8 พ.ย นี้ !!!

    ReplyDelete