Scent

Scent

Saturday, November 10, 2012

ข่าวจาก Box Office กับหนัง COM

ภาพนี้ถ่ายเมื่อ PSH ไปงานทักทายแฟนๆที่ โรงหนัง Guangnam's Lotte เมื่อวันที่ 9 พ.ย  2012 ที่ผ่านมา








ตามที่ได้รายงานไปแล้วว่า COM ได้ขึ้นมาเป็นอันดับที่สองต่อจาก " Wolf boy " นั้น ขณะนี้เรามีข้อมูลที่เป็นตัวเลข และ แผน Chart ประกอบพร้อมกันไป และนี้เป็นผลสรุปจาก 2 วันที่ผ่านมานับตั้งแต่ COM ได้เริ่มออกฉายในวันที่ 8 พ.ย ที่ผ่านมา

เรามี Chart มาให้ดู โดยจะอธิบายประกอบการดู Chart ไปด้วยเพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขี้น

Chart จาก Box Office เมื่อวันที่ 9 พ.ย 2012


 * จาก Chart นั้น COM อยู่ในอันดับที่ 2 จากด้านบน

เราจะเอ่ยถึงหนังเพียง 2 เรื่องเท่านั้นเพื่อง่ายต่อการเปรียบเทียบ ( หนังอันดับที่ 3 : 007 นั้นถูกทิ้งห่างไปแล้ว )

1. Wolf Boy : วันแรก 31/10/12  รายได้ 1,828,423,500 วอน/วัน รายได้รวมทั้งสิ้น  17,689,337,500 จำนวนผู้ชมรวมทั้งสิ้น 2,528,261 คน

2. COM : วันแรก 8/10/12  รายได้ 937,521,500 วอน/วัน  รายได้รวมทั้งสิ้น 2,094,982,500 จำนวนผู้ชมรวมทั้งสิ้น  281, 599 คน

* จุดที่น่าสนใจ

1. ตัวเลขในช่องที่ 6 จากซ้าย เป็นตัวเลขที่บอกถีงรายได้ที่เพิ่มหรือลดลงเมื่อเทียบกับวันก่อน ซึ่งในวันที่ 9 นั้น " Wolf Boy " เสียรายได้ไปถึง 20 % และ COM เพิ่มขึ้นถึง 40 % เราคงต้องมาดูกันต่อไปในช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า อะไรจะเกิดขึ้น ?

2. COM นั้นก้าวกระโดดจากอันดับท้ายขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 โดยทันที ซึ่งถือว่าน่าประทับใจมากกับความสำเร็จตรงจุดนี้


credit : parksihoobar.com, thanks!

13 comments:

  1. "COM" ต้องแซงแน่นอนเลยค่ะ เพราะของเราเข้าฉายแค่ 2 วันเองแถมแนวโน้มก็ดีขึ้นอย่างมาก ส่วน wolf boy ฉายไป 10 วันแล้วและก็ผ่านช่วงสุดสัปดาห์ไปแล้ว 1 รอบ เพราะฉะนั้นผู้ชมก็เริ่มลดลงแล้วค่ะ 555 สุดสัปดาห์นี้เป็นโอกาสของเราแล้ว fighting 555

    ReplyDelete
  2. ถ้าขยันเดินสายพบปะแฟนๆแบบนี้ มีโอกาสที่จะขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งสูง ทีมนี้ทำงานด้วยกันเหนียวแน่นดี fighting!!!!!!!!!!! Sihoo and "COM" team

    ReplyDelete
  3. สมพรปากทุกๆคนด้วยเถอะ นิกกี้ก็ภาวนาอย่างนั่นเช่นกัน นี่มันต้องเล่นของกันหน่อย กับ web ที่เอามาลงนะคะ เขาลุ้นกันเต็มที่เลย และแฟนคนจีนนะเขาเข้าถึงสถานการณ์กว่าเราเยอะ ก็คนจีนนะอาศัยอยู่ทั่วโลก เขาจึงถึงกันไปหมด ล่าสุดเขาขึ้นหัวข้อว่า " ข่าวดี " มากกว่านั้นก็ไม่ค่อยเคลียร์ว่าเขาพูดอะไรนะ แต่ก็ตามติดสถานการณ์ไปกับเขานี้แหละ

    @ CSI, ได้ภาพแล้วนะจ๊ะ ที่เขาไปหาแฟนๆที่โรงหนังไง คราวนี้จะเอาอะไรต่อหละ เขาไปทานข้าวที่ร้านไหนด้วยไหม ? จะได้ไปขุดคุ้ยหาภาพมาให้ดูอีก ไม่ได้ประชดประขันเลยสักนิดเดียวนะเนี่ยยยยยยยย

    ReplyDelete
    Replies
    1. ถ้าล่ายก็ดี จักเป็นพระคุณอย่างสูง อิอิ
      Shinno เป็นแฟนที่เหนียวแน่นจริงๆ คงตามติดทุกวันหรือไงเนี่ย

      Delete
    2. เราก็นอนรอดูที่บ้าน อะไรจะสบายขนาดนี้ นิกกี้เหน็ดเหนื่อยจริงๆ เพราะ Sihoo เดินสายตลอด

      แต่ Sihoo ของเราให้เกียรติแฟนๆของเค้าเสมอเลย สังเกตจากชุดสูทแต่งหล่อตลอด

      Delete
    3. Shinno เขามีรูปที่เขาถ่ายคู่กับ PSH ด้วยซ้ำไป คิดดูเอาเองก็แล้วกัน

      Delete
  4. Shinno นี่สุดยอด เขาตามซีฮูแทบทุกงาน
    ขนาด fan meeting japan 2012 ยังไปเลยอะ

    งานนี้ psh ของพวกเรา เริ่ดดดดดดดดดเหมือนเดิม

    ReplyDelete
  5. @ Dorame, Ashley เขาก้ไปนะคะ บินจากอมริกาไปเลย เขาบินเข้าๆออกๆอเมริกากับ Hong Kong เป็นว่าเล่นและมันก็ไม่ไกลกัน แล้วเขาก็ไปดูหนังในโรงมาเรียบร้อยแล้วด้วย แต่นิกกี้ไม่อยากแปลเอาลงเพราะข้อความมันดูจะเป็นไปในทางลบมากกว่าในทางบวก ไม่ใช่ในส่วนของคุณภาพหนังนะคะ แต่กับการปรากฏตัว และบทของ PSH ที่เขาคิดว่ามันด้อยกว่า JJY มาก ทำให้เขารู้สึกผิดหวัง นิกกี้ก็ผิดหวังเหมือนกัน จึงเอามาลงตรงนี้ก็แล้วกันทุกๆคนมาอ่านกันที่นี้นะ แล้วเขาก็บอกว่า JJY อาจจะได้รางวัลกับงานหนังเรื่องนี้เพราะเขาเล่นได้เด่นมากๆ PSH แสดงได้ดีในส่วนของการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของเขาเอง แต่บทของเขามันจำกัดว่าเขาจะต้องแสดงเป็นคนโรคจิต แต่ JJY เรียกว่าคงมีทุกมุขให้แฟนๆได้ดูกัน เพราะเขาแสดงเป็นคนธรรมดามีเลือดเเนื้อความรู้สึก จึงแสดงได้หลายแนวด้วยกัน แต่ PSH ตลอดเวลาก็ต้องเป็นแบบเดียว และอีกอย่างหนึ่ง Ashley เข้าไปดูทั้งๆที่เธอไม่เข้าใจภาษาเกาหลี และไม่มี Eng Sub ด้วยจึงอาจจะทำให้เธอพลาดหลายจุดไปได้ เพราะในการบรรายตัวละครของ Lee Du SeuK นั้นเขาพูดเสมอว่า มีคารมคมคาย สำนวนโวหารดีมาก และถ้าเราไม่เข้าใจที่เขาพูดเวลาที่โทนเสียงของเขาจะเปลี่ยนไปตามอารมณ์ฆาตกรของเขาก็คงยากที่เราจะมีอารมณ์ร่วมไปกับหนังได้ คิดถึงเวลาที่เราดู VDO ที่เขาให้สัมภาษณ์สิ เห็นเขาหัวเราะเราก็หัวเราะตาม แม้จะไม่เข้าใจ แต่พอเข้าใจแล้วมันกลับสนุกมากขึ้นไปอีก แต่อย่างไรเราก็ขอบคุณเขาที่นำเรื่องมาเล่าให้เราฟังกัน

    ReplyDelete
  6. ผู้กำกับก็บอกว่าเขาตั้งใจเขียนบทเรื่องนี้เพื่อ JJY แต่เราคิดว่านี่เป็นหนังเรื่องแรกที่เป็นบทที่เขาอยากเล่นและทำได้ในระดับหนึ่งก็โอเคนะ ก็เขาเพิ่งเล่นเป็นเรื่องแรกเองนะ สำคัญคือเขาต้องเปลี่นยค่ายเปลี่ยนผจก เขาควรได้คนที่มีคอนเนกชั่นดีๆมาเป็น ผจกส่วนตัว ไม่งั้นบทดีๆก็ตกเป็นของคนอื่นหมด ก็ให้กำลังใจเขาต่อไปดีกว่า

    ReplyDelete
  7. ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะเป็นกำลังใจให้ PSH ของพวกเราเสมอและตลอดไป

    ReplyDelete
  8. หนังเรื่องนี้ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่าบทเด่นคือ JJY ดังนั้น PSH ก็รู้ดีอยู่แล้วว่าเป็นตัวรอง แต่ที่เค้ารับเล่นเพราะชอบบทของอีดูซอก และเค้าก็ทำได้ดีในบทของเค้า ซึ่งทุกสิ่งอย่างในหนังเรื่องนี้ย่อมส่งเสริมกันและกันอยู่แล้วจึงทำให้หนังประสบความสำเร็จ อย่าลืมว่ากว่าเค้าจะเป็นได้อย่างทุกวันนี้ก็ต้องใช้เวลาพอสมควร นี่เป็นหนังเรื่องแรกของเค้าและเค้าทำได้เจ๋งมากแล้ว ไม่แน่หนังเรื่องต่อไป PSH อาจได้เป็นพระเอกหนังรักโรแมนติคก็ได้นะ หนทางยังยาวไกลสู้ต่อไปจ้า PSH

    ReplyDelete
  9. PSH เคยพูดเอาไว้ครั้งหนึ่งว่า เขาอยากจะเล่นบท 2 บุคลิกอย่างนี้มาก และเขาไม่สนใจว่าบทของเขาจะเป็นตัวเด่นที่สุดหรือไม่แต่เขาเชือมั่นว่าเขาจะทำให้บทที่เขาเล่นมีความโดดเด่นชึ้นมาได้ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของเขา และนิกกี้ว่าเขาทำสำเร็จแล้วตรงจุดนั้นนะ หนังไม่เหมือนละคร ที่ PSH สามารถทำให้คนเขียนบทต้องเปลี่ยนบทกลับมาให้เขาเป็นพระเอกเพราะความโดดเด่นของเขา แต่ในหนังมันสร้างเสร็จก่อนฉาย ถ้าผู้กำกับจะรับทราบว่า ใครกันแน่ที่ดึงคนดูมาที่โรงหนังแล้วหละก็ เขาต้องเขียนบทใหม่แน่นอน แต่ JJY เป็นรุ่นพี่ที่ดีน่ารัก PSH คงจะเรียนรู้อะไรจากเขามากทีเดียว

    สุดท้าย นิกกี้ดีใจที่ไม่แปลเรื่องของ Ashley มาลง เพราะเพิ่งเข้าไปเช็คใน Web ที่จีน เขาถึงกับลงขอร้องกันเลยว่า อย่าเขียนข้อความอะไรที่ออกไปทางลบกับหนังเด็ดขาด เพราะผลจะไปกระทบกับหนังได้โดยตรง เราไปบอกใครเขาไม่ได้นะ แต่ก็จะระวังไปด้วยเข่นกัน เรียกว่าลงเรืออลำเดียวกันนะ ว่าไงก็ว่าตามกันเพื่อ PSH !

    ReplyDelete
  10. อย่างน้อยเขาคงเก็บเกี่ยวประสพการณ์จาก JJY มาได้เยอะ เพราะคนนี้ผ่านงานหนังมาโชกโชน เขาอาจจะได้กล่อง แต่ถ้าหนังทำเงินต้องมาดูว่ามาจากใคร ถ้าที่จีนกับญี่ปุ่นหนังทำเงินก็รู้แล้วว่าใครเป็นตัวดึงดูด ถ้า csi เป็นเจ้าของทุนสร้างแน่นอนต้องเลือกคนที่ดึงรายได้มาเล่นหนังของเราก่อน กล่องค่อยตามมาทีหลัง

    หนังเรื่องต่อไปอยากให้เล่นบทดราม่าดีๆสักเรื่องเอาให้ตรึงใจผู้ชมจนเป็นที่เล่าขานเป็นตำนานกันไปเลย

    ReplyDelete