Scent

Scent

Saturday, July 7, 2012

(Updated) นิตยสารและหนังสือพิมพ์ของญี่ปุ่นกับ TPM !

ดังที่เราคาดเอาไว้ไม่ผิดว่าพวกเขาจะต้องร่วมกันโหมกระหน่ำข่าวต่างๆที่เกี่ยวกับ PSH หรือไม่ก็ TPM เหมือนทราบว่าถ้าไม่มีข่าวเกี่ยวกับ PSH หรือ TPM หนังสือคงจะขายไม่ออกกันทีเดียว ก็มาดูโรค PSH ฟีเว่อร์ ที่กำลังไประบาดอยู่ที่ญี่ปุ่นกันเถอะ


1. Hallyu PIA : ฉบับวันที่ 31 กรกฏาคม 2012



หน้าปก


2. TV Station : ฉบับที่ 14 ในระหว่างเดือน มิ.ย - ก.ค 2012

หน้าปก







3. c h o a ฉบับที่ 13 : 26 มิ.ย 2012





4. NHK Weekly ฉบับที่ 13 : ประจำอาทิตย์ที่ 7 ก.ค 2012


หน้าปก

5. Korean Boom Love story


6. K-Boom ฉบับที่ 85

7. Meet New Hallyu Star Park Si Hoo

8. South Korean new period drama Guide


*****************************

* สุดท้ายและน่าสนใจที่สุดคือการรายงานข่าวจากสำนักข่าว " Yomiuri Shimbun " ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์รายวันที่มีอิทธิพลสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น มียอดจำหน่ายในแต่ละวันสูงถึง 14 ล้านฉบับทั่วโลก โดยถึงกับมีการบันทึกเอาไว้ใน The Guiness Book of Record ทีเดียว


(* เราจะขอแปลแต่ส่วนที่สำคัญ และน่าสนใจเท่านั้น เพราะทุกรายงานข่าวมักเริ่มตันเกี่ยวกับเนื้อหาของเรื่องซึ่งเราทุกคนทราบกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว )


รายงานข่าว : 3 ก.ค 2012 Yomiuri Shimbun

ความโด่งดังที่ไม่ธรรมดาของละครเกาหลีเรื่อง The Princess's Man ได้มีก่อนที่ละครจะได้เริ่มทำการออกอากาศเสียอีก


ละครอิงประวัติศาสคร์ที่ใช้เหตุการณ์ในช่วงการก่อกบฏ โค่นล้มราชบัลลังค์ กับความรักต้องห้ามระหว่าง Kim Seung Yoo (Park Si Hoo) และ Lee Se Ryung ( Moon Chae Won ) ได้ดึงดูดความสนใจของแฟนๆอย่างมากมายให้มาที่งานบันทึกเทปของ NHK ที่ผ่านมา

NHK จะทำการออกอากาศละครยอดนิยมเรื่อง The Princess's man ในวันที่ 8 ก.ค นี้ในเวลา 3 ทุ่มตรงทางช่อง BS Premium (ของ NHK ที่ต้องเป็นสมาชิกเท่านั้น) การบันทึกเทปของรายการเพื่อโปรโมทละครเรื่องนี้ ที่ผ่านมาซึ่ง Park Si Hoo ได้มาร่วมปรากฏตัวอยู่ด้วย โดยมีผู้สมัครที่ต้องการเข้ามาชมรายการกว่า 8,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นอัตราที่สูงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน และนั้นได้บ่งบอกถึงความโด่งดังเป็นที่นิยมอย่างสูงของ PSH 


ดังเช่นละคร Romeo and Juliet ของ Sharkespear ที่คู่รักต้องมาอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งของตระกูล เมื่อครั้งที่ทำการแพร่ภาพในเกาหลีเมื่อปีที่ผ่านมา ละครได้รับเร๊ตติ้งสูงกว่า 20 % โดยเฉพาะในช่วงรักหวานซึ้งในครึ่งแรกของละคร ก่อนที่จะถูกพลิกผันเปลี่ยนไปเป็นในทางตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงในช่วงครึ่งหลัง โดย Seung Yoo จะกลายมาเป็นนักฆ่าเลือดเย็นผู้เต็มไปด้วยความอาฆาตแค้นชิงชัง และเป็นที่กล่าวขวัญถึงกันอย่างมากมายกับการแสดงที่ยอดเยี่ยมเป็นเลิศของ Park Si Hoo ละคร TPM ได้เคยถูกนำออกฉายทางช่องเคเบิลมาก่อนแล้วรอบหนึ่งในช่วงต้นปีนี้

PSH เกิดเมื่อปี 1978 โดยเริ่มต้นงานแสดงบนละครเวที และเริ่มปรากฏตัวในงานละครซึ่งล้วนแต่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากเรื่องหนึ่งไปสู่อีกเรื่องหนึ่ง Moon Chae Won เกิดในปี 1986 และได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมในงาน Blue Dragon Awards และงาน Daejong Film Awards จากผลงานของเธอในเรื่อง " War of the Arrows " และนักแสดงทั้งสองก็ได้รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมพร้อมกันในปี 2011 ของ KBS



เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา เมื่อมีการเปิดรับสมัครผู้ต้องการเข้ามาชมรายการบันทึกเทปซึ่ง PSH และ MCW จะมาร่วมปรากฏตัวด้วยนั้น ได้มีผู้สมัครเข้ามาถึง 7952 คน แต่มีเพียง 200 คนที่ถูกคัดเลือกให้เข้ามาได้โดยการจับฉลาก และมีนักข่าวได้ขอเข้ามาทำข่าวในครั้งนี้ถึง 80 คน

ในท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคักสุดขีดและล้อมรอบไปด้วยแฟนๆผู้หญิงมากมาย PSH ได้กล่าวทักทายแฟนๆของเขาว่า " ผมมักจะรู้สึกมีกำลังวังชาขึ้นมาเพราะแฟนๆชาวญี่ปุ่นอย่างนี้เสมอ ซึ่งทำให้ผมมีความสุขมากๆครับ " เมื่อถามเกี่ยวกับคำพูดทำนองไหนจากแฟนๆเพศหญิงที่จะทำให้เขามีความสุข เขาก็ตอบว่า " ผมจะมีความสุขมากเมื่อพวกเขาชมว่าผมแสดงได้ดี เช่นการแสดงออกทางสีหน้าหรือแววตาของผม "  และนั้นก็กลายมาเป็นจุดไคลแม๊กซ์ของงานเมื่ออุณหภูมิในห้องส่งเริ่มร้อนแรงราวกับไฟไหม้ป่าขึ้นมาทันทีที่เขากล่าวจบ

Park Si Hoo ดูมีความสุข ร่าเริง แจ่มใส กับบรรยากาศการต้อนรับของแฟนๆ และได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า " ผมมีความรู้สึกว่า TPM จะต้องกลายเป็นละครที่ฮิตอย่างมากๆที่ญี่ปุ่น ขอบคุณแฟนๆและสื่อมวลชนทุกๆคนด้วยครับ นี้คือเหตุจากการทำงานเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด เพื่อนำไปสู่คะแนนเต็ม 100 และ Moon Chae Won ได้กล่าวปิดท้ายว่า " ละครอิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยจุดที่น่าสนใจและชวนให้ติดตามหลายจุดด้วยกัน "




(Credits: http://gall.dcinside.com; http://blog.daum.net/jundool3535. Thanks!)
(Credits: http://gall.dcinside.com: http://www.nhk-sc.or.jp/stera/. Thanks!)
ข(Credits: http://www.yomiuri.co.jp; http://gall.dcinside.com; http://zh.wikipedia.org/wiki. Thanks!  English and Chinese translation by H.A.T.)


credit @ www.parksihoo4you.com, Thanks !

7 comments:

  1. ดีใจ ดีใจ นิตยสารญี่ปุ่นช่วยกันโหมกระแสกันเข้าไป TPM จะได้ดัง
    และ PSH จะได้มีคะแนนโหวตเยอะๆ ^^

    นิกกี้จ๊ะ น้องมุนแชวอนเกิดปี 1986 จ้า ไม่ใช่ 1980 จ้า

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณคะ จะแก้ทันทีคะ เฮ้อ! ชักตาลาย !

    ReplyDelete
  3. ใจเย้นๆค่ะนิกกี้ ตาลายก้อคงเป็นเพราะซีฮู 55 ไฟติ้งท์ค่ะ

    ReplyDelete
  4. เหนื่อยนักก็พักบ้างนะจ๊ะ สาวๆแถวนี้เค้าเป็นห่วงนิกกี้กันทุกคนแหละจ๊ะ
    ม่ายต้องห่วงเราจะช่วยอัพเดทข่าวสารอีกแรง เห็นอะไรเพิ่มเติมจะเก็บมาฝาก
    พอดีอัพเดทข่าวซีฮูบ่อยอยู่แล้ว อ่านผ่านตามาก่อนเลยจำได้ นิกกี้ สู้สู้สู้

    ReplyDelete
  5. ขอบตุณที่เป็นห่วงคะ เผอิญกลับไปดู เอ๊ย ไปอ่าน Post เก่าๆ : คลายร้อนกับหนุ่มร้อนๆ ทั้ง 2 ตอน ก็เลยมีอาการตาลายไปหน่อย ฮิ ฮิ !!

    ReplyDelete
  6. ฐิติ รัตนาJuly 8, 2012 at 9:18 AM

    น่าอิจฉาชาวญี่ปุ่นที่ละครเรื่องนี้ได้ไปฉายแล้วอยากให้คนไทยที่ที่ไม่ได้ท่องเน็ตได้ดูละครดีๆเรื่องนี้บ้าง

    ReplyDelete
  7. จริงๆคะ นิกกี้ก็เชื่อว่า TPM และ PSH ต้องมาดังระเบิดเถิดเทิงที่เมืองไทยเช่นกัน อาจจะเป็นทั่วโลกด้วย ขอเพียงให้พวกเขายอมมานั่งดูสัก 2-3 ตอนแรกเท่านั้นแหละ

    ReplyDelete