Scent

Scent

Sunday, June 24, 2012

PSH ให้สัมภาษณ์ นิตยสาร Junior ฉบับ เดือน พฤศจิกายน 2008


 ~ นี้เป็นการให้สัมภาษณ์ของเขาเมื่อเริ่มการถ่ายทำละคร Family Honor ใหม่ๆเมื่อปี 2008


นิตยสาร Junior : ฉบับเดือน พฤศจิกายน 2008

Park Si Hoo กับบทตัวร้าย


1. จากละครบนเวทีสู่ละคร TV ..

การปรากฏตัวของเขาครั้งแรกทาง TV ในปี 2005 มาจากการแสดงในเรื่อง " Sassy Girl, Chun Hyang " โดยการรับบทเป็นแฟนหนุ่มของ Hong Chae Rin ในละคร เขาเริ่มเป็นที่จับตากับผู้ชมเพศหญิงขึ้นมาบ้าง มีผู้คนเริ่มเขียนลงใน Post ต่างๆทาง Internet โดยถามว่าใครคือผู้ชายที่ถูกสาดหน้าในละครเมื่อละครเพิ่งเริ่มออกอากาศไปไม่นาน ถึงแม้ว่าบทของเขาจะไม่มากนัก แต่หน้าตาที่หล่อเหลาของเขาก็เริ่มเตะตาผู้ชมขึ้นบ้างแล้ว

หลังจากการแสดงครั้งแรกที่สร้างความประทับใจขึ้นบ้างแล้ว เขาก็เริ่มทำให้ตัวเองเป็นที่รู้จักมากชึ้นจากละคร 2 เรื่องด้วยกันในปี 2005 คือเรื่อง " Let's get married " และ " What planet you come from ? " ที่เขาแสดงร่วมกับ Kim Rae Won และ Jeong Ryo Won

คนอาจคิดว่าเขาเริ่มงานแสดงจากงาน TV  แต่จริงๆแล้วเขานั้นเริ่มงานจากละครเวทีเป็นแห่งแรก " ผมเข้ามาโซลจากชนบทที่ห่างไกลความเจริญออกไป (เมือง Bu-yeo ในจังหวัด Chungcheong ) พร้อมกับความฝันที่จะเป็นนักแสดงเมื่ออายุได้ประมาณ 20 ปี ผมไม่ได้วางแผนไว้อย่างมั่นเหมาะที่จะมาแสดงละคร ผมเพียงแต่ต้องการจะแสดงเท่านั้น " เขารำลึกถึงความหลัง

หวังที่จะแสดงด้วยความซื่อสัตย์และจริงใจ เขาในที่สุดก็ได้โอกาสนั้น เขาได้ถูกแนะนำให้แสดงในบทที่สำคัญบทหนึ่งในละครชุดทาง TV  โดยการแสดงบทของ  Yoo Jun Sook ในละคร " How to meet a perfect Neighbor " ร่วมกับ Bae Doo Na และ Kim Seung Woo นับเป็นครั้งแรกที่เขาได้ทำให้ตัวเองเป็นที่รู้จักของผู้ชมอย่างแท้จริง Yoo Jun Sook เป็นผู้ชายประเภทเย็นชาต่อผู้คนรอบข้าง แต่เริ่มอ่อนโยนและนุ่มนวลมากขึ้นในเวลาต่อมา

" ละครเรื่องนี้ได้ให้โอกาสกับผมในการทำให้ชื่อเสียงงของผมเป็นที่รู้จักมากชึ้น Doo Na และ Seung Woo เป็นคนที่มีไมตรีจิตที่ดี ทำให้ผมสามารถแสดงได้สะดวกใจมากขึ้น บทของผมนั้นก็ดีเพียงพอจนมันได้นำชื่อเสียงมาให้กับผมด้วย "



2. Si Hoo พบกับ Si Hoo

ครั้งแรกที่เขาอ่านเรื่องย่อของละครเรื่อง Iljimae เขาก็เกิดความประทับใจในตัวละครเรื่องนี้ที่ชื่อ Si Hoo  " ตั้งแต่ต้นเลยผมก็รู้สึกผูกพันกับตัวละคร Si Hoo ทันที ไม่ใช่ Iljimae ผมชอบวิธีที่เขารักผู้หญิงของเขา เฝ้าดูเธอและปกป้องเธอเหมือนกับผู้อารักขาคนหนึ่ง "

เขากล่าวว่า เขาแสดงบทนี้ด้วยความรู้สึกที่ยินดีมีความสุขอย่างมากเพราะเขาชอบบทนี้มากจริงๆเลย ผู้ชมเองก็ตื่นเต้นกับละครเรื่องนี้เท่าๆกับเขาเหมือนกัน มันกลายมาเป็นละครยอดฮิตในแง่ของเร๊ตติ้งในท่ามกลางละครเรื่องอื่นๆที่ออกอากาศในเวลาเดียวกัน และอยู่อย่างนั้นจนละครจบลง " ผมมีความสุขมากที่มีคนมากมายชอบละครเรื่องนี้ เร๊ตติ้งที่ดีก็เป็นสิ่งที่น่าพอใจส่วนหนึ่งถึงแม้ว่ายังมีบางสิ่งที่ผมรู้สึกเสียใจหรือผิดหวังกับมันอยู่บ้าง ดังเช่น ละครน่าจะขยายไปอีกสัก 2 - 4 ตอน เพื่อจะทำให้ได้ตอนจบที่ดีกว่านั้น มันให้ความรู้สึกกับตัวผมเองว่าละครรีบเร่งให้จบมากเกินไป "

Iljimae ถือเป็นงานที่ต้องจดจำไปอีกนานสำหรับเขาเท่าๆกับที่ทำให้เขามีชื่อเสียงขึ้นมา แต่การถ่ายทำนั้นเป็นอะไรที่ท้าทายอย่างมากเพราะละครเป็นแนวย้อนยุค เขาจะต้องฝึกฝนอย่างหนักเพื่อแสดงฉากการต่อสู้ก่อนที่จะเริ่มมีการถ่ายทำเสียอีก และการที่ต้องใส่เสื้อผ้าแบบโบราณในหน้าร้อนอีกด้วย การต้องเดินทางไปถ่ายในที่ไกลๆเพียงแค่การถ่ายฉากเพียงฉากเดียวคือส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของเขาในช่วงนั้น

" มันเป็นอะไรที่ท้าทายสุขภาพร่ากายของคุณมากทีเดียว ก่อนอื่น กับชุดแบบนั้นในสภาพอากาศที่ร้อนชื้นในฤดูร้อน คุณพอจะเห็นภาพไหม ? ผมเดินทางไปทั่วทั้งคาบสมุทร หลังจากที่ผมได้พูดอะไรเพียง 2-3 คำ เช่น " ใช่ ผมเห็นแล้ว " ต่อจากนั้นผมก็จะต้องย้ายไปถ่ายในสถานที่อีกที่หนึ่งเพียงที่จะพูดอีกสัก 2-3 คำและก็เป็นอยู่อย่างนั้นไปเรื่อยๆ เหมือนไม่มีวันสิ้นสุดเลย ( หัวเราะ )  มีครั้งหนึ่งผมถึงกับต้องเดินทางไกลกว่า 1,000 กิโลเมตร ในวันนั้นวันเดียว "



3. บางครั้งเขาก็มักจะทำตัวไม่มีสาระ !

เมื่อกำลังคุยกันอยู่ถึงละคร Iljimae  และ เบื้องหลังการถ่ายทำในละคร เขาก็ถามผมขึ้นมาอยางไม่มีปี่มีขลุ่ยว่า " คุณดู Iljimae หรือยัง ? "  ผมผยักหน้า และกล่าวเพิ่มขึ้นว่ามันเป็นอะไรที่ต้องดูเพราะทุกคนพูดถึงกันไปทั่ว เขาถามซำ้อีกครั้ง " จริงๆหรือ ? " และเขาก็พูดต่อว่า " ทุกคนบอกว่า "ดูแล้ว" แต่จริงๆแล้วไม่ได้ดู (หัวเราะ) และเขาก็ถามต่ออีกว่า " คุณชื่ออะไร ? "  เมื่อผมให้นามบัตรกับเขา เขาก็หัวเราะออกมาพร้อมกับมีรอยยิ้มกวนๆ " On-line  Songgeum "( มีีความหมายว่า "โอนเงินเข้าธนาคาร" ในภาษาเกาหลี ) ^^;;  ชื่ออะไรอย่างนี้เนี่ย " เจ้าหนุ่มคนนี้ชอบทำตัวไร้สาระจริงๆ !

เมื่อเขายังเป็น Park Pyeong Ho แทนที่จะเป็น Park Si Hoo ดังเช่นปัจจุบัน เขาก็ดูจะเต็มไปด้วยความไร้สาระอย่างนี้เช่นกัน " เพราะผมเป็นคนติดจะขี้อายและคิดไตร่ตรองอยู่เสมอในช่วงแรกๆ แต่เมื่อผมเริ่มรู้จักพวกเขาแล้ว ผมก็จะเล่นตลกและทำอะไรให้เป็นที่ขบขันได้มากเหมือนกัน "

แม้ว่าจะเป็นคนมีนิสัยขึ้อายและค่อนข้างเก็บตัวในชีวิตจริง Park Si Hoo ใน TV นั้นมักได้บทในแบบฉบับของลูกผู้ดีมีอันจะกินทั่วไป ที่เย่อหยิ่งถือตัวแต่ซ่อนความเศร้าหมองอยู่ภายใน อะไรที่ทำให้เขาแสดงได้ดีนักในการเล่นบทแบบนี้ ? "  เอ! ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน (หัวเราะ)  อาจจะเพราะภาพพจน์ของผมมั้ง ?  ผมคิดว่าคนเห็น " ความสุภาพนุ่มนวล " และ " ความเรียบร้อย" ในตัวผมละมั้ง นั้นคงเป็นเหตุให้ผมมักจะได้รับข้อเสนอให้แสดงในตัวละครที่ีมีคุณภาพคับแก้วอย่างนั้นกระมัง (หัวเราะ) " มันดูเหมือนว่าเขาจะเกิดมาเพื่อแสดงในบทของผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ หรือ หัวหน้าทีมอะไรทำนองนั้น แต่เพื่อนๆของเขามักจะหัวเราะกันเมื่อเห็นเขาแสดงบทพวกนั้น

" เพราะผมเป็นแค่เด็กหนุ่มธรรมดาๆคนหนึ่ง เมื่อผมออกจากหมู่บ้านของผม ก่อนที่จะมาเป็นนักแสดง และจู่ๆผมก็มาแสดงเป็นผู้บริหารบริษัทเสียแล้ว (หัวเราะ) แต่พวกเขาพูดว่าผมดูจะไปได้ดีกับบทนั้น " เขาดูเหมือนว่าจะเป็นคนที่มีหลายหน้าหลายบุคลิก เขาดูอายๆในช่วงแรกๆ แต่กลับหัวเราะเยอะและเอาเรื่องชื่อของผมมาเป็นเรื่องขำขันเสียเฉยๆ ต่อไปเขาก็จะแปลงโฉมหน้าของเขาอีกครั้งกับบทของ Lee Gung Suk ในละครเรื่องใหม่เรื่อง " Family Honor "



4. ครั้งนี้ไม่ค่อยเครียด จริงจัง เท่าไหร่ ....

หลังจากแสดงเป็นคนเย็นชา และ ดูหงุดหงิดอยู่เสมอ ในงานก่อนหน้านั้น ตอนนี้เขาก็จะเปลี่ยนมาเป็นอะไรที่ไม่ค่อยจะซีเรียสมากนัก เขาตั้งใจที่จะเป็นคนที่ดูแตกต่างออกไปในละครเรื่องนี้ที่จะเริ่มแพร่ภาพออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 11 พ.ย นี้

" เขาขื่อ Lee Kung Suk เป็นลูกชายของเศรษฐีที่เพิ่งสร้างตัวขึ้นมา  เขาใช้ชีวิตแบบคนหัวสมัยใหม่ ทำงานราวกับเป็นราชาของเหล่าข้าทาสบริวารของเขา ด้วยบุคลิกและความสามารถที่พิเศษของเขา บางครั้งเขาจะแสร้งทำเหมือนเป็นคนซื่อบริสุทธิ์ พ่อแม่ของเขาหาเงินจากหยาดนำ้ตาของผู้อื่น แต่ Kung Suk ไม่เคยละอายใจกับการกระทำของพ่อของเขา เขาเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ และเป็นพี่ชายที่ดีของน้องสาวของเขา แต่กลับเลือดเย็นกับคนอื่นๆ

เขากล่าวถึงละครเรื่องนี้อย่างรวดเร็วและมั่นใจยิ่งนัก อาจจะเพราะเขามีความคาดหวังอย่างมากกับละครเรื่องนี้ ผู้ชมเองก็ยังตื่นเต้นไปกับบทบาทใหม่อันนี้ของเขาเช่นกัน ทำไมเขาถึงตัดสินใจที่จะเล่นในบทของชายที่มีหลากหลายบุคลิกในคร้้ังนี้

" คนๆนี้เป็นคนที่คิดว่าสิ่งที่เขาทำนั้นถูกต้องเสมอและเป็นคนที่ทำตัวง่ายๆสบายๆ ผู้เขียนบทละครเรื่องนี้เป็นคนเดียวกับที่เขียนบทละครเรื่อง How to meet a perfect Neighbor ที่ผมแสดงร่วมอยู่ด้วย นั้นคือเหตุผลที่ผมไม่ลังเลเลยที่จะร่วมแสดงในละครเร่ืองนี้ งานเขียนของเธอนั้นราวกับอัจฉริยะจริงๆ"

Park Si Hoo ได้ทำหลายสิ่งหลายอย่างในละครเรื่องนี้ (หมายถึงการ ถ่าย VDO โปรโมทละครเรื่องนี้) โดยการแต่งเป็น Iljimae  " ทุกๆคนพูดว่า ฝันของผมเป็นจริงแล้ว (หัวเราะ) แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่ความฝันของผมตั้งแต่แรกแล้วเพราะนั้นไม่ใช่บทของผม การเป็น Iljimae นั้นไม่ใช่ง่ายๆเลย  ต้องใส่หน้ากากอย่างนั้นในช่วงอากาศร้อนตลอดวัน ถึงแม้จะเป็นในช่วงสั้นๆก็ตาม ทำให้ผมมีเหงื่อโชกไปทั่วหน้าเลย ผมหายใจแทบจะไม่ออก แต่ Lee Joon Ki ต้องใส่มันในขณะที่ต้องแสดงไปด้วย ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่ยึดติดกับการกระทำคนหนึ่ง ผมว่าผมคิดดีแล้วที่แสดงเป็น Si Hoo (หัวเราะ ) Si Hoo ที่ไม่ต้องวิ่งไปทั่วทุกหนทุกแห่งกับหน้ากากของเขา แต่ถูกตบหน้าโดย Yoon Jeong Hee ( ผู้แสดงเป็นนางเอกในเรื่อง) ผมถูกตบอยู่หลายครั้ง ผมสมควรจะโดนมันตามบทที่เขียนไว้แต่มันก็เจ็บอยู่่ครับ " เขารำพึงเมื่อนึกถึงฉากนั้นขึ้นมา



5. พบคุณๆทุกๆสุดสัปดาห์ในอีก 50 อาทิตย์ต่อจากนี้นะครับ

เขามักจะไปจอดรถที่ริมแม่นำ้ Han ในระหว่างเดินทางมาที่กองถ่ายเพื่อทำการฝึกซ้อมเสียงของเขา หรือไม่ก็คิดถึงบทละครของเขา

" Kung Suk นั้นเป็นคนที่จริงจังมาก ดังนั้นผมจึงต้องทำให้เสียงของผมดูเป็นแมนมากๆเพื่อให้เข้ากับบุคลิกของเขา แม่นำ้เป็นสถานที่ที่ให้โอกาสผมได้ฝึกในการทำเสียงให้ตำ่ ทุ้ม ผมมักจะขับรถไปไกลๆจนถึง " Misari " เพื่อทำให้จิตใจของผมปลอดโปร่ง บางครั้งก็จะตะโกนออกไปดังๆถ้าไม่มีคนอยู่แถวนั้น (หัวเราะ) มันเหมือนกับยิงปืนนัดเดียวได้นก 3 ตัว : ขับรถ, ฝึกเสียงตัวเอง, และ ลดความเครียด ผมชอบขับรถมากๆครับ "

เมื่อถูกถามว่าเขาคิดว่าละครเรื่องนี้จะประสพความสำเร็จหรือไม่ เขาตอบว่า " ผมเชื่อมั่นอย่างแน่นอนว่ามันจะต้องกลายเป็นละครที่ฮิตมากๆเรื่องหนึ่ง ผมมีความรู้สึกที่ดีกับมัน เรากำลังพยายามให้ละครเรื่องนี้เป็นละครที่พิเศษออกไป คุณจะไม่ผิดหวัง ผมจะมาพบคุณทุกๆวันสุดสัปดาห์ในอีก 50 อาทิตย์ต่อจากนี้นะครับ "

* ขอจบบทสัมภาษณ์ด้วย VDO ที่น่ารักจากละครเรื่องนี้




MV credit :   ,thanks !


3 comments:

  1. ชอบอ่านบทสัมภาษณ์แบบนี้มากเลย ถ้ามีอีกรบกวนนิกกี้ด้วยนะคะ ช๊อบชอบ

    ReplyDelete
  2. โอเคคะ นิกกี้อยากลงให้อ่านทุกวันเลยแต่ขั้นตอนกว่าจะเสร็จได้ก็เอาเรื่องอยู่คะ เวลาอ่านจากภาษาอังกฤษ เสร็จในชั่วพริบตาแต่พอจะแปลเป็นไทย อย่างน้อยต้อง 2 วัน ที่แย่ที่สุดคือการพิมพ์ผิดๆ เพิ่งกลับไปอ่านอีกรอบก็ยังเจอจุดผิดพลาดอีกหลายจุด ต้องไปแก้อีกแล้ว ขออภัยทุกๆคนด้วยนะคะ

    อย่างน้อยจะพยายามให้มีบทสัมภาษณ์อย่างนี้มาลงอาทิตย์ละครั้ง แต่ละครั้งเราได้รู้จักเขามากขึ้น และ ยิ่งรักเขามากขึ้น ที่ชอบที่สุดคือตอนที่เขา แซวคนสัมภาษณ์เกี่ยวกับชื่อ (ก็น่าให้แซวหรอก คนอะไรมีชื่อแบบนั้นเข้าไปได้ ฮิ ฮิ ) ทำให้เราเห็นมุมที่น่ารักอีกมุมหนึ่งของ PSH

    ReplyDelete
  3. PSH เค้าก็มีมุมฮาเหมือนกันเนาะ

    ReplyDelete