Scent

Scent

Sunday, September 22, 2013

PSH .... You're ... special! ( In Rocks' way^^ )

วันนี้จะเอาบทเพลงจากวง Rock : Radiohead ขื่อเพลง Creep ( ตัวประหลาด )  ในเนื้อเพลงจะมีคำที่ค่อนข้างไม่สุภาพในภาษาอังกฤษอยู่บ้าง ( แต่จริงๆคนอเมริกันก็ใช่กันจนไม่ได้ดูไม่สุภาพมากมายนะ ) คือคำว่า You are f...ing special  " ซึ่งมีความหมายแบบช่างพิเศษเสียเหลือเกิน แต่เป็นคำพูดแบบที่คนไทยจะใช่ให้มันสะใจแบบพวกวัยรุ่น วัยร๊อค บ้านเราอย่าง " ค๊อตพิเศษ " ไปเลยอะไรทำนองนั้น ส่วน ชื่อเพลง " Creep ( ครี้บ)" คือพวกที่ชอบทำตัวประหลาดๆ ไม่ใช่ โรคจิต แต่ใกล้เคียง^^ ก็แบบพวกวัยรุ่นอีก คือมักแต่งตัวแปลก ไม่ค่อยพูดจากับใคร มีโลกของตัวเอง ไปไหนๆไม่ค่อยมองตาชาวบ้าน " เวลาเดินผ่านใครๆก็มักจะบอกว่า ไอ้นี้ทำตัวประหลาดๆ ซึ่งบ้างครั้งก็ไม่ได้หมายความว่า เป็นคนไม่ดี เพียงแต่ทำตัวประหลาดๆ แปลกๆมีความหมายเดียวกับคำว่า " Wierdo  ( เวียร - โด้ )

เอาหละมาฟังเพลงกัน แต่ไม่ได้หมายความว่า เราเป็นพวก " Creep " นะ เอาเป็นว่าเราจะเน้นส่วนของความ Special ที่เขาเอ่ยถึงเพื่อเปรียบเทียบกับ Park Si Hoo แบบชาวร๊อคกันดูบ้างและเพื่อให้เข้ากับเรามากขึ้น ก็จะเปลี่ยนจากเธอที่เป็นผู้หญิง มาเป็น " ผู้ชาย " แทนนะ

* เอ! หรือเราก็ Creep อยู่ที่มาหลงรักหนุ่ม " Angle " คนนี้เนี่ย^^ "




Radiohead - Creep
~ ตัวประหลาด ~





Lyrics : เนื้อเพลง



When you were here before, 
couldn't look you in the eye. 
You're just like an angel,
your skin makes me cry. 
เมื่อคุณอยู่ที่นี้
ไม่กล้ามองดูตาคุณ
คุณนั่นราวกับ " เทพ "
ผิวของคุณ...ทำให้ฉันร้องไห้





You float like a feather,
in a beautiful world 
I wish I was special, 
you're so fucking special.
คุณนั่นล่องลอยราวกับขนนก
ในโลกที่สวยงาม
ฉันหวังว่าฉันจะเป็นคนพิเศษบ้าง
เพราะคุณนั่นค๊อตจะพิเศษ





But I'm a creep, I'm a weirdo.
What the hell am I doing here?
I don't belong here. 
แต่ฉันนั้นแค่คนประหลาด แปลกๆคนหนึ่ง
นรก! นี้ฉันกำลังมาทำอะไรอยู่ที่นี่เนี่ย ?
ฉันไม่เหมาะสมกับที่แห่งนี้





I don't care if it hurts, 
I want to have control. 
I want a perfect body,
I want a perfect soul.
ฉันไม่สนถ้ามันจะต้องเจ็บปวด
ฉันอยากที่จะควบคุมมันได้
ฉันอยากมีร่างกายที่สวยงามสมบูรณ์
ฉันอยากมีจิตใจที่สมบูรณ์แบบ





I want you to notice,
when I'm not around. 
You're so fucking special,
I wish I was special.
ฉันอยากให้คุณรับรู้ได้
เมื่อฉันไม่ได้อยู่รอบๆตัวคุณ
คุณนั้นช่างพิเศษมากมาย
ฉันอยากเป็นคนพิเศษบ้าง




But I'm a creep, I'm a weirdo.
What the hell am I doing here?.
I don't belong here
แต่ฉันเป็นเพียงตัวประหลาด แปลกๆ
ฉันมาทำอะไรบ้าบออยู๋ที่นี่เนี่ย ?
ฉันไม่คู่ควรกับที่นี่




She's running out the door, 
she's running, 
she run, run, run, run, run.
เขากำลังวิ่งออกไปที่ประตู
เขากำลังวิ่งไป
เขา วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง



Whatever makes you happy,
whatever you want. 
You're so fucking special,
I wish I was special,
อะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้คุณมีความสุข
อะไรก็แล้วแต่ที่คุณต้องการ
เพราะคุณนั้นพิเศษสุดเหลือเกิน
ฉันหวังว่าฉันก็พิเศษเช่นกัน




but I'm a creep, I'm a weirdo.
What the hell am I doing here?
I don't belong here,
I don't belong here.
แต่ฉันก็แค่ตัวประหลาด แปลกๆคนหนึ่ง
ฉันมาทำอะไรอยู่ที่นี่ ?
ฉันไม่คู่ควรกับที่นี่ 
ไม่คู่ควรกับที่นี่เลย




credit : RadioheadMusicable, thank you!

11 comments:

  1. วันนี้เป็นสาวร็อคเหรอคะ ^^

    ชอบท่อนนี้จัง... You're just like an angel, your skin makes me cry.

    เสียงร้อง....ได้ฟิลโฮก ชอบเสียงกลองแล้วก็เสียงกีต้าร์จังฮับ
    แต่ที่ชอบที่สุด..ก็คือออออออออ.. Sihoo อยู่แล้ววววววววววว

    "Creep" เหยอ..อิอิ..รู้สึกเราจะเป็นยิ่งกว่านั้นไปแล้วนะ >"<

    ReplyDelete
    Replies
    1. มาแนวที่แปลกๆไปบ้างคะ จะได้ไม่ซ้ำซากจำเจนะ^^ เราไม่ Creep หรอกคะ เพราะเราเปิดเผย พวก Creep คือพวกที่ดูเหมือนทำอะไรที่เราไม่รู้ว่าเขาทำหรือคิดอะไรอยุ่มากกว่า เรารักก็พูดออกมาดังๆไปเลยว่า .... เรา ร๊ากกกกกก Park Si Hoo จริงไหม^^

      Delete
    2. รัก Sihoo ที่ซู้ดดดดดดดดดดดดดด ^^

      Delete
    3. แต่ csi รัก Pyungho ที่ซู้ดดดดดดดดดดดดดด ^^
      ฟังเพลงร๊อคม่ะด้าย เดี๋ยวนอนไม่หลับ ทั้งกลองทั้งกีต้าร์ กระหน่ำเต็มหู

      Delete
    4. ยังไม่ดึกเท่าไหร่ รีบมาฟังก่อน แล้วค่อยไปฟังเพลงเย็นๆ สบายๆก่อนนอนทีหลังไง

      Delete
    5. >< lm ฟังแล้วยังหาวเลยงับ csi เพลงร็อคก็อาวววววว ม่ายอยู่แร้วววววววว ณ ขณะนี้

      Delete
    6. จะไปนอนกันแล้วหรือคะ ถ้างั้นก็ราตรีสวัสดิ์กันนะคะ แล้วเจอกันในคืนค่ำวันจันทร์คะ ทีมนักเชีpนก็จะไfhพักมือ พักนิ้วไป 1 วันนะ
      อยากมาหยอดคำนี้ไว้แทนใจพวกเราทุกคนนะ :

      Park Si Hoo... You are a special person.
      You are our precious jewel.
      You are our treasure.
      We're so happy that we found you and recognize how special person you are.
      Don't lower your value because of some mud or some scratch,
      Remember the most beautiful & the most valuable diamond in the world was also found under the earth.
      And we found you , Park Si Hoo !

      Park Si Hoo ... คุณนั้นเป็นคนพิเศษคนหนึ่ง
      คุณคือเพชรนิลจินดาอันล้ำค่าของเรา
      คุณคือสมบัติอันมีค่ายิ่งของเรา
      เรามีความสุขมากที่ได้ค้นพบคุณและตระหนักถึงคุณค่าของคุณ
      อย่าลดคุณค่าของตัวคุณเองเพียงเพราะโคลนตม และ รอยถลอก เหล่านั้น
      จำไว้ว่า เพชรที่สวยที่สุดมีราคามากที่สุดในโลกนั้นก็ถูกค้นพบที่ใต้ดิน
      และเราก็ค้นพบคุณ Park Si Hoo

      Delete
    7. หวานซะ ไปหลับฝันหวานมั่งดีกว่า ราตรีสวัสดิ์เช่นกันนะคะ

      Delete
    8. Nikki, I agree with your sentenses^^

      Delete
    9. Thanks Jami and Good night everyone ,Good night Sihoo , and Good night Sihoo's fans around the world!

      Delete
    10. Me toooooo^^
      You are our treasure....Lovely Si hoo ....
      Love and miss you always.
      Good night kaa..jub jub...nikki+csi+lookmoo+.....you ^^^

      Delete