Scent

Scent

Monday, August 19, 2013

Voting : Asian's the Most Handsome Actor ( งวดสุดท้าย : คัดออก )

Link to Vote : http://top10.vdfly.com/

( * ข้อสังเกตุ : ให้ Vote ไปที่ช่องสีเหลืองใต้ภาพเขานะ ไม่ใช่น้ำตาล )

เอาหละพวกเราขอมาเริ่มอธิบายกันใหม่นะ เชื่อว่าที่เราเข้าไป Vote กันไม่ได้เพราะเขาได้ทำการจัดระเบียบกติกาใหม่เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจ ( NK :  แต่อ่านแล้ว ว่าเวียนหัวกว่าเก่านะ^^)  เอาหละจะพยายามอธิบายให้เข้าใจให้ดีที่สุดนะ มาเริ่มกันเลย :

Vote ให้ผมได้เป็น Dazzling actor ด้วยครับ แฟนๆ ขอบคุณครับ
Please vote for me to be one of the finest dazzling actor, thank you!



- รอบตัดเชือกได้เริ่มขึ้นแล้วมาตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม 2013 ที่ผ่านมา

ในช่วง 4 อาทิตย์นี้จากวันที่ 18 สิงหาคม - 14 กันยายนนั้น ในทุกๆสัปดาห์ นักแสดงทั้ง 10 คนที่ได้รับคะแนน Vote น้อยที่สุดจะถูกตัดออกไป การ Vote จะปิดตัวลงในเวลา 10:00 PM. หรือ 4 ทุ่มตรง ของทุกๆคืนวันเสาร์

ในแต่ะอาทิตย์คะแนน Vote ของอาทิตย์ก่อนจะถูกลบทิ้งไปทั้งหมดและกลับมาเริ่มต้นกันที่ " ศูนย์​ ( 0 ) " ใหม่อีกครั้งหนึ่ง และจึงจะเริ่มกันใหม่หมดเช่นนี้อีกครั้งในทุกๆอาทิตย์ ( มี 4 อาทิตย์ด้วยกัน )

ในหน้า Web เราจะเห็นมันมีทั้งสิ้น 3 หมวดด้วยกันปรากฏอยู่ :

1 .耀眼区 (Dazzling : เปล่งประกาย ) - คือรายชื่อของนักแสดง 10 คนที่มีคะแนนสูงที่สุด หรือ Top Ten นั้นเอง ( PSH ของเราอยู่ในกลุ่มนี้ )

2. 给力区 (Fighting : กำลังทำการต่อสู้ ) - หมายถึงกำลังพยายามอย่างหนัก ที่จะก่้าวขึ้นไปให้อยู่ในกลุ่ม Dazzling มิฉะนั้นก็จะถูกย้ายไปอยู่ในกลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่มที่เรียกว่า Little Black House

3.  小黑屋 ( Little Black House : บ้านน้อยสีดำ ) - คือนักแสดง 10 คนที่ได้คะแนนน้อยที่สุด และอาจจะต้องถูกคัดออกไป

ปล : ในทุกๆ 1-2 ชั่วโมง ชื่อของทั้ง 3 หมวดนี้จะมีการ Updated อยู่ตลอดเวลาตามสถานการณ์ของคะแนนที่พวกเขาได้รับ

- ในภาพชุดสุดท้าย คือ : 荣耀殿堂 ( Hall of Fame : รายชื่อที่ถูกบันทึกเป็นเกียรติ )

จะแสดงรายชื่อและภาพของนักแสดงชาย 10 คน ที่ทำคะแนนของพวกเขาได้ดีที่สุดในรอบที่ผ่านมาแล้ว คือช่วงวันที่ 1- 17 สิงหาคม นั่นเอง )

- ภาพด้านล่างจะแสดงหมวดที่ 1 : Dazzling และ Hall of Fame ที่จะมีภาพของ PSH อยู่ในทั้ง 2 หมวดนี้


耀眼区 (Dazzling)
นี้คือกลุ่มที่ทำคะแนนดีที่สุด
และคือหมวดที่เราต้องเข้าไปคลิกในช่องสีเหลือง ( ไม่ใช่น้ำตาล ) 
ที่อยู่ใต้ภาพของเขาทางขวามือ





荣耀殿堂 (Hall of Fame)
แสดงรายชื่อนักแสดงที่ทำคะแนนนดีที่สุด 10 คนแรกในรอบที่ผ่านมา


เอาหละพวกเรา ขอให้ช่วยสละเวลากันหน่อยนะ วันละครั้งเท่านั้น 
และก็ง่ายๆไม่ยุ่งยากอะไรเลย เพื่อ Park Si Hoo นะทุกคน ขอบคุณคะ

Let the fight begin, everyone!
การต่อสู้ได้เริ่มขึ้นแล้ว พวกเรา!

Vote! Vote! Vote!

------------------------------------------------------------

-Elimination rounds begin on August 18, 2013.

In the 4 weeks from August 18 to September 14, every week 10 stars who receive the least votes will be eliminated.  Voting closes at 10 p.m. every Saturday night.

All votes will be cleared (become zero) and votes will start counting again in the new week.

There are now 3 sections:

1. 耀眼区 (Dazzling) – the TOP 10 scorers (PSH is currently in this section)

2. 给力区 (Fighting) -  meaning try harder to be promoted to DAZZLING section, otherwise will be demoted to LITTLE BLACK HOUSE

3. 小黑屋 (Little Black House – literal translation) – the 10 stars who receive the least votes, may be eliminated.

P.S.  Every 1 – 2 hours the names in these 3 sections will be updated according to the situation.

aaaa

荣耀殿堂 (Hall of Fame)

10 stars in Hall of Fame, based on their points in Points Round (August 1 – 17).  Our PSH is here!


(Credits: http://top10.vdfly.com. Thanks!)


Credit : parksihoo4u.com,thanks!


21 comments:

  1. สวัสดีคะทุกๆคน : หวังว่าจะเข้าใจคำอธิบายนะคะ สรุปก็คือให้สนใจแต่หมวดแรกเป็นหลักนะ หมวดอื่นๆอธิบายไว้เพื่อความเข้าใจว่ามันหมายว่าอย่างไรนะ ช่วยกันหน่อยคะ PSH ไม่ได้นำลิ่วอะไรเหมือนใน Vote หลายๆที่นะคะ ฉนั้นทุกคะแนนมีค่าดั้งทอง และที่ต้องออกแรงกันมากหน่อยก็เพราะ การ Vote นี้มีความสำคัญมากที่สุดในประเทศจีน แฟนๆของแต่ละคนก็ต้องลุ้นดาราของพวกเขากันสุดโก่ง แล้วเราหละ จะสู้กับเขาสักตั้งหรือเปล่า ?

    ReplyDelete
  2. vote ไม่ได้ คลิกแล้วหมุนๆ แล้วก็หายไปเมื่อวานยังมีตัวหนังสือปีอบอัพขึ้นมาให้คลิกเลย พอเข้าอีกรอบก้เข้าไม่ได้ค่ะ มีรูปมือขึ้นมาบอกว่าหยุด 502 จะใบ้หวยหรืองาย

    ReplyDelete
    Replies
    1. คงให้ vote ได้เฉพาะสมาชิกมั่งค่ะ

      Delete
    2. ไม่นะคะ CSI นิกกี้เพิ่งเข้าไป Vote มานะ รูปมือนั้นขึ้นมาบ่อยคะเวลาที่ มีคนเข้่้ามา Vote พร้อมๆกัน ช่วงนี้ทางเอเชียกำลังเป็นช่วงที่คนเข้ามา Vote กันมาาที่สุดเพราะเลิกเรียน เลิกงาน อยู่บ้านกันแล้ว ถ้าไปเลือก Vote ช่วงเช้ามืดของเราอาจจะดีกว่าคะ เพราะคนยังไม่ตื่นกัน หรือกลางวันไปเลย ถ้าแว๊บได้นะ

      Delete
    3. Vote ได้อยู่ค่ะ csi แต่ต้อง คลิ๊ก ๆ คลิ๊ก ๆ คลิ๊ก ๆ อยู่นั่้นน่ะ กว่าจะขึ้นให้กดนะ Refresh ๆๆ เข้าไปค่ะ
      ของ lookmoo ใช้วิธีนี้อ่ะฮับ ก็เลยได้โหวตกะเขาแล้ว

      Delete
    4. ได้ผลจริงด้วย vote ได้แล้วจ้า ได้แค่วันละหนึ่งครั้งใช่เปล่าค่ะ

      Delete
    5. นั่นจิคะ สงกาสัยเหมือนกัน โหวตได้วันละ 1 ครั้งใช่อ๊ะป่าวงับ

      Delete
    6. เดิมทีเขาว่าทุก 2 ชั่วโมงนะ แต่นิกกี้พยายามแล้วมันคอยขึ้นว่าเร็วไปอยุ่เรื่อย ถ้าใครลองแล้วมีผลอย่างไรก็บอกเล่าให้ฟังด้วยแล้วกันคะ

      Delete
    7. ช่ายค่ะ vote อีกม่ายด้ายอ่ะ

      Delete
    8. ยากเย็นเหลือเกินกว่าจะโหวตได้ ที่มันขึ้นว่าโหวตเร็วไปนั้น ตอนแรกนึกว่าสำเร็จ ดูไปดูมามันต้องมีอักษรยาวๆ นี่หว่า คลิกแล้วคลิกอีกกว่าไอ้ยาวๆ จะขึ้น ถ้าไม่รักจริงไม่อดทนนะ ขอบอก

      Delete
    9. Sihoo บอกขอบคุณมากๆครับ และกรุณา vote ต่อไปๆๆๆๆ ^^

      Delete
    10. เอิ่มมม ค๊า พ่อ Sihoo

      Delete
    11. เย้ๆๆ โหวตต่อปายๆๆๆ

      Delete
  3. They have changed Si Hoo's picture again. As far I can see it must be one from a PAT shoot with glasses. Si Hoo has his hands in his pockets.

    ReplyDelete
  4. พวกเราคะ Ashley เพิ่งมาอธิบายว่า ที่คะแนนของ PSH ตกลงไปอย่างมากมายไม่น่าเชื่อนั้นมาจากแฟนที่ใช้ระบบ 360 Browser เข้ามา Vote เชื่อว่าเป็น Browser ที่นิยมกันในประเทศจีน และถ้าใครมีระบบนี้นั้นจะ Vote ได้อย่างมากมายกี่ครั้งก็ได้ นิกกี้เข้าไป Vote ได้วันละ 2 -3 ครั้งเท่านั้นเอง ก็สังเกตุสิคะ คะแนน PSH ช่วงแรกๆที่เร่ิม Vote กันเมื่อเดือนก่อนๆยังนำลิ่วมาอยู่ดีๆ ตอนนี้คนอื่นๆแซงเขาแบบอุตลุดเลย อย่างนี้ไม่ยุติธรรมกับพวกเราอีกตามเคยที่เป็นแฟนในต่างประเทศ ก็อีกหละคะ ชีวิตการต่อสู้ของ PSH นั้นไม่ใช่เขาเสียแล้วที่ต้องพบกับความยากลำบากนะ แม้แต่กับแฟนๆเขาอย่างพวกเราๆก็ลำบากสะบักสะบอมกันเหมือนกันกว่าจะเอาชนะ หรือทำอะไรเพื่อเขาเนี่ย แต่สู้นะคะ ใครมันจะใช้ 360 แล้วเรามีแค่ 90 ก็จะสู้เท่าที่เราทำได้หละนะ เพื่อ PSH นะพวกเรา

    ReplyDelete
    Replies
    1. ช่ายงงมาก ๆ เลยค่ะว่าทำไมคะแนนต่างกันมาก แถมไม่ใช่ต่างแค่คนเดียวด้วย

      Delete
    2. สังเกตุไหมหละว่า 360 Browser หนะมีลงโฆษณาในหน้า Web ด้วยช่วงนี้หละใครๆก็เลยไปสมัครใช้ Browser นี้กันใหญ่ และเราต้องไม่ลืมอย่างว่าแฟนๆของ PSH นั้นมักจะเป็นผู้ใหญ่ที่ทำงานแล้ว ( นี้พูดถึงในประเทศจีนนะคะ ) ฉนั้นคนวัยนี้ ก็อย่างพวกเราส่วนใหญ่หละ จะไม่ถนัดกับการเปลี่ยน Browser อะไรอย่างนั้นหรอก ( นี้พูดจากเอาตัวเองเป็นหลักนะคะ ) ฉนั้นแฟนของ PSH ในเมืองจีนแม้จะมีเยอะก็จริงแต่ก็ไม่ทราบว่าจะยอมลงทุนไปสมัครใช้ เจ้า 360 นี้สักกี่คนนะ ถ้าความยุติธรรมไม่มีในการ Vote ที่นี่ เราก็คิดเสียว่าทำให้ดีที่สุดก็แล้วกันคะ แต่อย่าเพิ่งถอดใจนะคะ มาดูกันว่าแฟนๆของเขาในเมืองจีนจะแก้ลำทันได้หรือไม่ อย่าลืมว่าพออาทิตย์หน้าคะแนนเก่าๆจะถูกลบทิ้งหมด ฉนั้นเรายังมีลุ้นและมาเป็นกำลังใจให้แฟนๆของ PSH ที่เมืองจีนลุกมาสู้ก็แล้วกัน

      Delete
    3. ฮับ มะถอดใจ กดได้น้อย แต่ก็จะกดล่ะ !
      สาวจีนสู้ ๆ สู้ตาย เชียร์สุดแรงเกิดจ้า

      Delete
  5. สวัสดีคะทุกๆคน : เพิ่งเข้าไป Vote มาอีกรอบ วิธีการของ Lookmoo ได้ผลจริงๆ คือคลิกมันเข้าไปให้ถี่ๆและรอสักพักอย่าเพิ่งถอดใจ บางทีใช้เวลากว่า 5 วินาทีกว่าไอ้ตัว Confirm มันจะขึ้นมานะ และมี Web ที่จะเช้าไป Download เจ้า 360 นั้นถ้าใครสนใจนะคะ เท่าที่ทราบมันเป็นภาษาจีนทั้งหมด นิกกี้เองคงไม่เข้าไป Download หรอก แต่เห็นเขาว่ามันไวมาก และหลังจากที่ Download แล้วก็จะสามารถ Vote ได้บ่อยขึ้น อย่างที่บอกนะคะ ถ้าไม่สะดวกก็ไม่ต้องไปทำมัน ก็อดทนคลิกมันเข้าไปทุก 2-3 ชั่วโมง พูดตรงๆ Vote แบบนี้ไม่มีหลักการณ์อะไรที่แน่นอนเสียเลย เจ้า Vote ของญี่ปุ่นนั้นก็หลายขั้นตอนดีแท้ แต่ก็ยังดีกว่า Vote ที่ไม่แฟร์อย่างนี้นะ เป็นไปได้อย่างไรว่า PSH ตกลงมาต่ำกว่าอันดับที่ 5 อีก ก็คงต้องฝากความหวังกับแฟนๆชาวจีนเท่านั้น พวกเราก็จะทำให้ได้ดีท่ีสุดเท่าที่เราทำได้หละนะ

    นี้คะ Link ที่จะเข้าไป Download : http://se.360

    ReplyDelete
  6. พวกเรามาย้ำกันอีกที : เพิ่งกลับเข้าไป Vote ใหม่ ได้เลยคะทำตามวิธี Lookmoo ได้ผลที่สุดเข้าไป Vote ได้ทุก 2 ชั่วโมงเลย แล้วคลิกอย่างเร้็วๆสัก 4-5 ครั้ง แล้วคอยสักพัก ตัวยืนยันมันจะเด้งออกมาเอง ถ้าไม่ได้ผลก็ทำซ้ำนะคะ แต่เคล็ดที่สำคัญก็คือต้องคลิกให้ไวๆนะ

    ReplyDelete
  7. Though it's not an easy thing to do, I can vote with Chrome and Firefox from my place. Internet Explorer doesn't work. Sometimes I can vote with my smartphone as well. I'll try every 2-3 hours (if I am at home, coming days would be difficult). It's late in the afternoon and I have cast 8 votes as from this morning. It's not exactly a fair site when it comes to voting. It's a miracle when Si Hoo will survive two rounds of the four at least.

    ReplyDelete