Scent

Scent

Tuesday, August 27, 2013

**** Updated ขอให้ลงชื่อร่วมให้กับนักร้อง IU ด้วย : SHR : คำรณรงค์ให้ส่งข้อความร้องเรียนถึง Daum เพื่อจัดการกับพวก Anti ( 1 )

นี้คือ Link ที่เข้าไปอ่าน Petition ใน SHR : http://cafe.daum.net/pyungholove/Je6P/60276

เมื่อ Park Si Hoo ถูกรังแก



นี้เป็นข้อความที่ Sihoorang ได้ขอความร่วมมือผ่านสมาชิกของ SHR หรือ Daum เพื่อช่วยกันเรียกร้องให้ Daum ทำการดูแลและจัดการอย่างจริงจังต่อพวก Anti ที่เขาว่าสวมรอยเขียน Comment ที่หยาบคาย และ ไม่สุภาพใน Starzone ซึ่งเป็นจุดที่ใครก็ตามเพียงเป็นสมาชิกของ Daum ก็สามารถเข้ามาลง Comment หรือตั้งกระทู้ได้ใน Starzone และเพราะเหตุนี้จึงมีการใช้โอกาสนี้มาสร้างความปั่นป่วนด้วยการใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพต่างๆกับ Park Si Hoo ซึ่งจริงๆก็ไม่แน่ใจว่านักแสดงคนอื่นๆที่มี Cafe อยู่ใน Daum ถูกกระทำเช่นเดียวกันหรือไม่ แต่ดูเหมือนว่า Park Si Hoo จะเป็นเป้าหมายที่ถูกโจมตีอย่างหนักจากคนกลุ่มนี้ และด้วยความที่พวกเราแฟนๆที่เป็นคนต่างประเทศ และไม่เข้าใจภาษาเกาหลีดีพอ หลายคนได้ตกเป็นเหยื่อของคนพวกนี้ โดยไปเผลอกด Like ให้กับคนพวกนี้ที่ได้เขียนข้อความใส่ร้าย Park Si Hoo โดยไม่รู้เท่าทัน

NK : ใน Starzone  จะเป็นจุดที่มีการนับคะแนนจำนวนแฟนที่เข้าไปกด like หรือ Comment ในนั้นให้กับนักแสวดที่พวกเขาชื่นชอบและนักแสดงคนไหนได้คะแนนจากแฟนเข้ามากด like หรือใส่ Comment มากที่สุดจะได้เป็นอันดับที่หนึ่งใน Starzone ในแต่ละวัน แต่เพราะใน Starzone ข้อความส่วนใหญ่จะเป็นภาษาเกาหลีซึ่งแฟนต่างประเทศที่ไม่มีความรู้ในภาษาเกาหลีดีพอแต่เข้าไปกด like เพื่อหวังจะไปเพิ่มคะแนนให้กับ PSH ได้ไปกด Like กับข้อความที่ไม่ดีของพวกกลุ่ม Anti เข้า โดยไม่ตั้งใจ ซึ่งทำให้ SHR นั้นทนไม่ได้อีกต่อไปกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงได้ทำการรณรงค์ให้ Daum ทำอย่างใดอย่างหนึ่งโดยด่วนกับพฤติกรรมเหล่านี้ของพวก Anti

ดังนั้น ทาง SHR จึงขอความร่วมมือพวกเราให้ข่วยใส่ชื่อและข้อความสั้นๆในภาษาเกาหลี ที่ SHR ให้ตัวอย่างมา แล้วไปแปะทิ้งไว้ใน Post : Petition ที่ได้ link มาให้ในช่วงล่าง และนอกจากนั้นแล้ว ในบางครั้ง Daum ก็ยังคงไม่สนใจกับคำร้องทุกข์ของเรา ดังนั้นอีกสิ่งหนึ่งที่เราทำได้คือการเขียนจดหมายผ่าน Email ไปถึงฝ่ายจัดการของ Daum ซึ่งก็จะมี Link แนะนำและคำอธิบายการเข้าไปส่ง Email ให้ทราบในลำดับต่อไป

ใครเล่าจะช่วยเขาได้ถ้าไม่ใช่แฟนๆ



ฉนั้นสิ่งที่จะมาขอร้องพวกเราวันนี้ ใครที่เป็นสมาขิกของ Daum แล้ว หรือเป็นสมาชิกของ SHR ขอให้ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ : -

1. เข้าไปใน Link นี้ : http://bbs3.telzone.daum.net/gaia/do/starzone/detail/read?articleId=15307980&objCate1=119&bbsId=S000001&forceTalkro=T&pageIndex=2

ซึ่งจะพาคุณไปใน Post : Petition ( คำร้องทุกข์ ) นั้น เมื่อเข้าไปแล้ว ก็ให้ใส่ Comment คำๆนี้ " 동의합니다  " ลงไปแปะไว้ เลื่อนลงไปให้จนถึงช่วงล่างๆนะ ช่อง Comment จะอยู่เหนือข้อความ Comment ของคนอื่นๆทั้งหมด และคลิกยืนยัน ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการใส่ชื่อใน Post :  Petition

**** Updated : พวกเราคะมีคำอธิบายเพิ่มเติมในการเข้าไปลง Petition ให้กับ PSH นะคือทาง SHR นั่นต้องการให้เราไปร่วมลงนามให้กับ IU ด้วย ( ตามคำแนะนำในข้อที่ 2 ) ซึ่งเขาอธิบายว่า ทาง IU นั้นได้ทำ Petition ออกมาได้เข้มงวด และ รัดกุมกว่าของเราเสียอีก แะมันเป็น Petition ที่จะมีผลกับดารา นักแสดงทุกคนที่มีปัญหาในลักษณะเดียวกัน ดังนั้นถ้า IU ประสพความสำเร็จมันก็จะส่งผลมาถึง PSH ด้วยเช่นกัน และสมาชิกของ IU หลายคนก็มาร่วมลงชื่อให้กับ Petition ของเราด้วยเช่นกัน ฉนั้นก็อย่าลืมไปใส่ข้อความของคุณดังที่ทำไว้กับ PSH นะคะ โดยคลิกไปที่ช่องที่ 2 นั้นแหละ ขอบคุณคะ


2. ต่อไปให้ คลิกเข้าไปที่ Link นี้ : http://bbs3.telzone.daum.net/gaia/do/starzone/detail/read?articleId=15300256&objCate1=119&bbsId=S000001&forceTalkro=T&pageIndex=1

จะพาคุณไปที่วิธีการเขียนจดหมายร้องทุกข์ ( ซึ่งต้องเขียนเป็นภาษาเกาหลีเท่านั้น ) ที่ ฝ่ายจัดการของ Daum คิดว่าไม่ต้องแปลนะเขาใช้คำง่ายๆ รวมทั้งภาพประกอบซึ่งง่ายมาก ไม่มีอะไรยุ่งยากแน่นอน

นี้คือ : หัวข้อการร้องทุกข์ ที่ให้คุณเอาไปแปะ : 박시후 스타존의 청원에 대해 신속한 조치 바랍니다.

และนี้คือข้อความในจดหมายที่ให้คุณเอาไปแปะไว้ทั้งดุ้นเลย :


[청원] 다음측에 강력히 요구합니다.

박시후 스타존은 올바른 팬 문화 및 커뮤니티를 위해 항상 노력해왔습니다. 그러나, 소수의 네티즌들이 남기는 명예훼손성 게시글과 댓글로 인해, 팬커뮤니티 구성원들이 상당한 불쾌감을 느끼고 있고, 불만을 토로하고 있는 상황입니다. 더구나, 박시후 스타존은 한글에 익숙하지 않은 세계각국의 해외팬들(중국, 일본, 대만, 태국, 콜롬비아, 미국, 캐나다, 터키 등)이 적극적으로 활동에 참여하고 있기 때문에, 안티성 댓글과 게시글에 해외팬들이 빵터짐과 추천을 클릭하는 상황마저 발생하고 있습니다. 해외팬들은 아주 심한 안티성 글이 지워 지지 않는 상황과, 자신들이 그런 글을 한글을 잘 몰라서 추천을 했다는 사실에 당황스러움과 불만을 크게 느끼고 있습니다.

건전한 인터넷 문화를 위해, 이상한 게시글이나 댓글이 발견될 시에, 많은 팬들이 신고 버튼을 클릭하고 있지만, 다음에서는 게시판 운영원칙을 내세워서 아무런 조치도 취하지 않는 경우가 대부분이었습니다. 이런 다음측의 무성의한 태도로 인해, 박시후존을 비롯한 스타존 전체에서 팬커뮤니티 활동을 저해하는 행위들이 목격되고 있습니다. 이런 행위들이 방치될 경우, 다음 스타존은 팬커뮤니티로서의 기능을 상실할 뿐만 아니라, 다음 포탈 사이트의 이미지도 훼손될 것이라고 생각합니다. 나아가서는 해외팬들에게 대한민국에 대한 나쁜 이미지를 줄 수도 있는 상황입니다.

이에 박시후 스타존은 다음에 아래와 같이 요구합니다.

1.     스타존은 엄연히 팬커뮤니티입니다. 팬커뮤니티 활동을 방해하는 행위에 대해 신속하고, 적절한 조치를 취해 주시기 바랍니다.

2.     신고가 일정 수치 이상 누적 시, 댓글과 게시글이 자동으로 삭제될 수 있는 시스템을 구축해 주시기 바랍니다. 댓글은 신고 10회, 게시글은 신고 15회면 자동으로 삭제되는 시스템을 만들어 주시기 바랍니다.

3.     2번의 신고 시스템으로 인해 자동으로 댓글이나 게시글이 삭제되는 경우, 해당 아이디에 확실한 패널티를 주셔서 재발 방지해 주시기 바랍니다. 예를 들면, 1번 삭제 시 1일 글쓰기 금지, 2번 삭제 시 3일 글쓰기 금지, 3번 삭제 시 1주일 글쓰기 금지, 5회 이상 삭제 시 1개월 글쓰기 금지. (동일 IP는 같은 아이디로 간주)

이러한 요구에 대해 명확한 조치가 취해 질 때까지, 박시후존에서는 텔존 고객센터로 민원을 계속 제기할 것입니다. 우리는 스타존 이용 고객으로서 다음으로부터 정당하게 대우 받기를 원합니다.


เมื่อคุณทำเสร็จขั้นตอนแล้วก็ถือว่าเสร็จสมบูรณ์ทุกอย่างทั้ง 2 ประการ ขอบคุณมากๆคะ และดีใจด้วยคะที่คุณได้มีส่วนช่วยเหลือ Park Si Hoo อีกครั้งหนึ่งแล้วนะ

แฟนๆของ Si Hoo เยี่ยมที่สุดเลย ขอบคุณครับ^^



credit : cafe.duam.net/pyungholove, thank you!

12 comments:

  1. เย้ ทำเสร็จแล้วทั้งสองส่วน

    ReplyDelete
  2. ข้อ 2 พอเข้าไปให้คลิกที่นี่ค่ะ
    1. Pls click the link : http://cs.daum.net/mail/form/198.html

    แล้วก็แปะโลดค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. csi เก่งจังเลย ขอบคุณนะคะ

      Delete
    2. pum pum pum ได้ยินเสียงดำน้ำแหมะ

      Delete
    3. ดำเก่งงายคะ อิ อิ เอาตัวรอดด้าย
      nut จมปายแระ..

      Delete
  3. ช่ายแล้วช้านเป็นแฟนที่เยี่ยมที่สุดของคุณ ม่ะมามาให้ jub ทีหนึ่งสิ ฮ้าให้สิบ jub เลย วุ้ยโชคดีจุงเบย

    ReplyDelete
    Replies
    1. นี้ทำความดีแล้วไม่ต้องเอารางวัลบ้างไม่ได้หรือ รู้จักไหมปิดทองหลังพระหนะ ฮึ ฮึ

      Delete
    2. รู้จักแต่คำว่า น้ำขึันให้รีบตัก ฮีฮี

      Delete
    3. เคยได้ยินที่ไหนหนอ เมื่อเร็วๆนี้เอง แต่เขาใช้ในเชิงธุรกิจนะจ๊ะ ไม่ใช่ความรัก อุ๊ยหยิบกระโถนอีกแล้ว พูดแค่นี้!!!

      Delete
    4. ความรักเชิงธุรกิจงายได้สองเด้งฮิฮิ

      Delete
    5. เดี๋ยว nut jub แทนsi hoo ให้ด้ายป่ะ 55555

      Delete
    6. แว๊กกกกกกกกกก ม่ายอาวค๊าาาาา

      Delete