Scent

Scent

Wednesday, August 21, 2013

SHR : กองทุนเงินร่วมบริจาคกับ Sihoorang

วันนี้อยากจะมาเล่าให้พวกเราฟังกันคร่าวๆ แต่จะไม่แปลในทุกๆส่วนของข้อความตามที่ลงไว้ใน Sihoorang นะ เนื่องจากคิดว่ามันดูจะเป็นรายละเอียดมากเกินไปที่จะต้องไปรับทราบในส่วนนั้นใน Blog ของเรา สำหรับใครที่เป็นสมาชิกและสนใจที่จะทราบรายละเอียดก็สามารถเข้าไปอ่านทำความเข้าใจกับมันได้มากขึ้นนะตาม Link ที่ให้มาด้านล่างนี้

Link : http://cafe.daum.net/pyungholove/Je6P/60143

และจุดประสงค์หลักที่อยากนำมาเล่าให้พวกเราฟังก็เพื่อให้ทราบว่า  SHR นั้นได้นำเงินรายได้ที่พวกเขาได้มาจากการบริจาคจากแฟนๆและรายได้ในทางอื่นๆที่ SHR มีไปทำสาธารณประโยชน์อย่างไรกันบ้างเพื่อให้พวกเราได้รับทราบไว้ ไม่ใช่อ่านแต่ข่าวที่ออกมาในทางให้ร้ายต่างๆนาๆตามที่เราทราบกัน




เอาหละมาพูดกันถึงประเด็นในวันนี้กันนะ

ตามที่อ่านในบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว จึงได้ทราบว่ารายได้หลักของ SHR นั้นมาจาก Duam ซึ่งเป็น Web แม่ที่ SHR อยู่ในนั้น ถ้าเข้าไปที่หน้าแรกของ SHR ( ไม่จำเป็นต้องเป็นสมาขิกก็เห็นได้นะ ) รวมทั้งเงินที่ได้รับบริจาคโดยตรงจากแฟนๆ ซึ่งเป็นจำนวนที่น้อยกว่ามากมาย

แล้ว SHR ได้เงินก้อนนี้จาก Daum ได้อย่างไร ?



จากภาพด้านล่าง : เลข 1 ในวงกลมสีฟ้านั้นบอกตำแหน่งของสมาชิกที่มาลงทะเบียนของ Cafe ใน Daum ว่า SHR มาเป็นอันดับที่ 1 และ จำนวนตัวเลข 1,700,000 นั้นคือเงินกองทุนบริจาคที่ SHR มีอยู่ซึ่งส่วนใหญ่ก็ได้มาจาก Daum นั้นเอง และมากกว่า 50% กำลังจะถูกใช้ในเดือนกันยายนนี้เพื่อการกุศลให้กับองค์การกุศลในประเทศเกาหลีที่พวกเขากำลัง Vote กันอยู่ว่าจะเลือกแห่งไหนกันดี



ในแต่ละวันการสมัครลงทะเบีนเพื่อเป็นสมาชิกของ SHR นั้นขณะนี้ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 1 ของ Cafe ทั้งหมดใน Daum ( มีนักแสดงอื่นๆอีกมากมายก็ใช้ Daum เป็น web แม่เช่นกันไม่ใช่เฉพาะ PSH เท่านั้น )  และเพราะ SHR ขึ้นมาเป้นอันดับที่ 1 ทำให้ Daum จะจ่ายเงินให้กับ Cafe เป็นจำนวนหนึ่ง ( จะขอไม่เอ่ยถึงจำนวนเงินนะ ถ้าใครอยากทราบถามผ่านทาง email ได้จะเล่าให้ฟัง หรือมิฉนั้นก็เข้าไปดูกันเอาเองนะ ) ถ้าอยู่ในอันดับที่ 2 ก็จะได้รับเงินจาก Daum ในอัตราที่ต่ำลงไปเรื่อยๆ อะไรทำนองนั้น และจะมีเงินอีกก้อนหนึ่งที่จะให้กับ Cafe ที่อยู่ใน Top 30 อีกในช่วงสิ้นปี

และ SHR ก็จะนำเงินส่วนใหญ่นี้ไปบริจาคให้กับ องค์การการกุศลที่พวกเขาเลือกที่จะให้ความช่วยเหลือซึ่งถือเป็นจำนวนมากกว่า 75% ของรายได้ในจุดนี้

ดังนั้นในตอนนี้เราจึงเริ่มเข้าใจมากยิ่งขึ้นว่าทำไมการสมัครเป้นสมาชิกของพวกเราจึงมีความสำคัญกับ SHR ในส่วนหนึ่ง เพราะเราได้มีส่วนช่วยให้ SHR อยู่ในตำแหน่ง TOP ของ Daum ซึ่งเป็นผลดีทั้งเป็น การโปรโมทชื่อเสียงของ Park Si Hoo โดยตรง และ หารายได้เข้าเป็นเงินทุนการกุศลอีกด้วย ซึ่ง SHR เองก็ออกมาขอบคุณพวกเราแฟนๆในต่างประเทศที่เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกกันอย่างมากมาย

เอาหละคราวนี้ใครที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก ถ้ามีความสนใจก็ยังไม่สายนะ เพราะนอกจากคุณจะได้มีความรู้สึกที่ใกล้ชิด PSH มากยิ่งขึ้นแล้ว คุณยังได้มีส่วนร่วมในการบริจาคเงินเพื่อการกุศลร่วมกับ PSH โดยทางอ้อมอีกด้วยไง ดีไหม ?


credit : cafe.duam.net/pyungholove, thank you!

5 comments:

  1. ขอบคุณสำหรับเรื่องราวที่เอามาแบ่งปันค่ะ ^^ เราก็มีส่วนช่วยด้วยเหรอ เย้ๆ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Daum เขาก็คงได้เพียบ อย่างน้อยก็โฆษณาตรึม เย้ๆๆด้วยคน

      Delete
    2. แค่กองทัพจีนอย่างเดียวก็ทิ้งชาวบ้านเขาห่างโลดแล้ว^^

      Delete
  2. ฮือๆๆๆเราได้แค่ Daum แล้วก็หมุนติ้วๆๆยังไม่มีเวลาเข้าไปเช็คอีกเลยอ่ะ

    ReplyDelete