Scent

Scent

Monday, August 26, 2013

กุญแจสู่ความฝัน ตอนที่ 5 (บทสุดท้าย)

           
                      Park SI Hoo กับบทละครในมือ ระหว่างถ่ายทำ Queen of Reversals

ขณะที่ผมกำลังเขียนเรื่องของ Sihoo อยู่ ก็อดคิดถึงเหตุการณ์ในคืนวันเกิดของภรรยาผมเมื่อคราวที่ Sihoo แวะมาหาที่บ้านไม่ได้ ผมจึงตัดสินใจโทรไปหาเขา

ผม  :  " Sihoo ยังจำได้ไหมวันที่ครูอยู่ที่บ้านแล้วนายมาคาดคั้นที่จะฝึกบทกับครู ? นายคิดอะไรอยู่ในตอนนั้น? รู้สึกผิดบางไหม ? ครูตอนนั้นรู้สึกเหนื่อยมากๆ ไม่มีกระจิตกระใจจะทำอะไรเลย แต่นายก็ยังคงเซ้าซี้ที่จะฝึกบทให้ได้ "

Sihoo  : " ผมเพียงต้องการฝึกให้หนักเพื่อที่จะสามารถแสดงบทให้ดียิ่งขึ้นไปอีก จริงๆแล้วผมก็รู้สึกผิด
อยู่นะ แต่ผมเชื่อว่าผมควรที่จะตอบแทนความเมตตาของครูด้วยการตั้งใจในการแสดงให้ดีที่สุด ดังเช่นนักเรียนที่ดีคนหนึ่ง บางทีเป็นเพราะผมรู้ว่าผมยังคงมีสิ่งที่ต้องแก้ไขอยู่อีกมาก ดังนั้นผมจึงเชื่อว่าไม่ว่าจะดึกแค่ไหนก็ตาม ครูก็จะยังคงออกมาพบผมอยู่ดี "

การแสดงความต้องการอย่างเปิดเผยดีกว่าการมีมารยาทมากเกินไป

บางที คำว่า No Matter What ! (ไม่ว่าอะไรก็ตาม) อาจจะไม่ค่อยน่าฟังเท่าไหร่ แต่ผมไม่ได้หมายถึงการ
กระทำทุกวิธีทางเพียงเพื่อผลประโยชน์ของตนเองเท่านั้น ผมกำลังเอ่ยถึงในกรณีของ Sihoo เมื่อเขาต้องการถามใครไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ เขาจะทำออกมาอย่างเปิดเผย ชัดเจน ตรงไปตรงมา และเขาจะเพลิดเพลินกับการมุ่งมั่นฝึกฝนอย่างเต็มที่เพื่อผลงานการแสดงที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

นี้คือเหตุผลที่ผมใช้ "No Matter What " เป็นหัวข้อที่เกริ่นนำ Park Si Hoo เพราะการมีมารยาทมากเกินไป หรือ การกระดากอายจนเกินกว่าเหตุ จะส่งผลที่สายเกินกาล หรือ การเลิกล่มความตั้งใจแต่กลางคัน ซึ่งถือเป็นความโง่เขลาอย่างที่สุด

Credit : parksihoo4u.com,thanks!

No comments:

Post a Comment