Scent

Scent

Thursday, July 25, 2013

ไปเยี่ยมบ้าน PSH ที่เมือง Buyeo ( 4 )

เอาหละคราวนี้เราจะมาเอาเนื้อหากันมากขึ้น หลังจากได้ชม VDO เสร็จสิ้นกันไปแล้วนะ

แต่ก่อนอื่นก็มาเริ่มกันด้วยรูปภาพตัวบ้านของ Park Si Hoo จากภายนอกกันก่อน



ในภาพนี้จะเห็นว่าบ้านนั้นถูกดูแลทำความสะอาดอย่างดี 
และตัวบ้านนั้นดูใหญ่กว่าที่เราคิดนะถ้าดูจากมุมนี้
คิดบ้างไหมที่สักวัน พวกเราจะได้ไปนั่งอยู่ที่นั่นเหมือนเด็กสาวคนนั้น เฮ้อ! ไม่น่าเชื่อใช่ไหมหละ^^
นึกถึงที่ Lookmoo บอกว่า อยากจะนั่งพับเพียบรอ Sihoo กลับบ้าน พอมาเห็นรูปนี้แล้วนึกถึงภาพ Lookmoo ของเรากำลังนั่งคอยเขากลับจากอเมริกาออกเลย แหะๆ ช่วยเธอจิ้นนะ




เอาหละคราวนี้ก็มาพบกับบุคคลสำคัญที่สุดใน Series นี้กันได้แล้ว


คำแปลต่อไปนี้ จะกระโดดเป็นช่วงๆ ตามวิธีการเขียนของผู้เขียนนะ ที่เธอไม่ได้ทำให้มันเหมือนเรื่องเล่าที่ต่อเนื่องอย่างคนที่เขียนเรื่องเมื่อคราวที่ไปพบ PSH ที่กองถ่าย TPM จำได้ไหม ? แต่ก็จะพยายามทำให้การอ่านดูต่อเนื่องกันให้มากที่สุดนะ

เธอมีล่ามแปลมาด้วยซึ่งเธอเรียกเขาว่าพี่ชาย ตามประสาคนเอเชียเรานะ ที่เรียกใครเป็นพี่เป็นน้องกันไปหมด 

" พี่คนล่ามของเราได้บอกกับเราว่าคำพูดทั้งหมดที่เรากล่าวนั้น พ่อของ Sihoo จะได้รับทราบอย่างสมบูรณ์ที่สุด "

เธอได้กล่าวกับพ่อของ PSH ว่า : " เรา แฟนจากประเทศจีนรัก Sihoo มากๆ และหวังว่า Sihoo จะมาที่ประเทศจีน และ เปิดงาน Fan Meeting ขึ้นอีกครั้ง หรือจะมาถ่ายหนังในประเทศจีน เราได้พยายามอย่างหนักในการให้ความสนับสนุนเขา  เราคือแฟนคลับจาก Baidu ในประเทศจีน คุณรู้จักไหม ? คลับของเรากำลังคึกคักกันเต็มที่โดยการจัดและตระเตรียมกิจกรรมต่างๆมากมาย ทั้งการแข่งขันในการทำภาพ " Graphic design " ( NK : คงหมายถึง ลายเสื้อที่พวกเราเห็นกันไปบ้างแล้ว )  การทำ VDO สั้นๆ และมีการทำกิจการรมป้ายขนาดใหญ่ต่างๆอีกมากมาย "

พ่อของ PSH ได้กล่าวขอบคุณเรา ( เขานั้น ยิ้มอย่างมีความสุข หัวเราะแบบอายๆหน่อยๆ โอ๊ว ... Sihoo กับพ่อเขาช่างเหมือนกันจริงๆเลย  

เขากล่าวว่า : " ขอบคุณมากสำหรับการให้ความสนับสนุนของพวกคุณ Sihoo จะกลับมาในไม่ช้า ข่าวบันเทิงในประเทศเกาหลีเวลานี้นั้นเงียบมาก แต่จะมีข่าวดีกับทุกๆคนในไม่ช้านี้ " 

และพ่อเขาก็ได้กล่าวต่อไปอีกว่า : " Sihoo ตอนนี้อยู่ที่อเมริกากำลังถ่ายภาพ Poster  อยู่และเขาสบายดี - ในช่วงนั้น เรานั้นตื่นเต้นดีใจกันสุดๆเลย ( NK : ทำไมจะไม่หละ พวกคุณรู้ข่าวเขาก่อนสื่อมวลชนเสียอีก คุณพ่อนะคุณพ่อ^^)

ฉันตอบกลับไปว่า : เราทุกคนอยากเห็น Sihoo กลับมาเล่นละครอีกครั้งหนึ่งเร็วๆ! เรานั้นกำลังให้การสนับสนุนเขาอย่างจริงจังมากๆเลย ( เราเน้นล่ามของเราให้ย้ำตรงนี้ให้หนักๆ ) " เราเห็นพ่อของ PSH หัวเราะออกมาอย่างเต็มที่ เราจึงมั่นใจว่าคำแปลได้ถ่ายทอดออกไปถึงพ่อของเขาแล้วแน่นอน 555 "




ต่อจากนั้นเราก็เร่ิมพูดคุยกันไปเกี่ยวกับเรื่องโน้น เรื่องนี้ โดยมีล่ามของเรายืนอยู่ข้างๆฉันตลอดเวลา ฉันได้ถามพ่อของ Sihoo ว่า " แล้วใครดูแล Jami & Dami อยู่หละ ? " คำถามนี้เล่นเอาพ่อของ Sihoo หัวเราะออกมาเลย แกคงคิดว่า แฟนพวกนี้แคร์แม้แต่กับแมว!  แต่เขาก็ตอบว่า " แมวทั้ง 2 ตัวอยู่ที่ Seoul มีแม่คอยดูแลอยู่ " เราก็เลยถามต่อไปว่า แล้วน้องชายเขาหละ ? พ่อก็หัวเราะอีก และบอกว่า " ก็อยู่ที่ Seoul เหมือนกัน "

และฉันก็กลับมาพูดเกี่ยวกับ Sihoo อีก บอกกับเขาว่า : " ขณะนี้เรามีสมาชิก แฟนคลับมากว่า 50,000 คนแล้วที่รัก Sihoo มากๆเลย  " พ่อของเขาถึงกับยกนิ้วหัวแม่โป้งขึ้นมาแบบ Thumb up! และหัวเราะออกมาอีก อย่างนี้ไม่ต้องใช่ล่ามก็เข้าใจกันได้อย่างดีแล้ว ใช่ไหม ?

ในขณะที่เรากำลังนั่งคุยกันระหว่างทานอาหารเย็นด้วยกันอยู่นั้น โทรศัพท์ก็ดังขึ้น พ่อของเขาจึงลุกขึ้นเพื่อไปรับโทรศัพท์ นั่นคือ Sihoo หรือ? อาการแรกของเราก็คือ อ้า! ใช่ SIhoo โทรมาหาพ่อของเขาหรือเปล่า โอ้ในช่วงนั้น ล่ามของเราเอาแต่ยุ่งอยู่กับการถ่ายภาพด้านนอก ไม่ได้มาอยู่แปลข้อความให้กับเรา เราจึงจับความได้เพียง 2 คำเท่านั้นคือคำว่า " China " โอ้ ขอเราฉลองกันหน่อยเถอะตอนนี้!!!

โปรดติดตามตอนต่อไปซึ่งเป็นตอนจบในวันพรุ่งนี้ ขอบคุณ^^

credit : K姐YY, thank you!

20 comments:

  1. ขอบคุณสำหรับคำแปลค่ะนิกกี้ คงเหนื่อยมากๆ จริง ๆ อย่างที่ csi บอกสินะคะ พักเหนื่อยก็ดีค่ะ..โพสต์นี้ทั้งเยอะแล้วก็ยาวมากด้วย นิกกี้ขยันแบบนี้..LM จะไปไหนรอดล่ะคะนี่^^...อ่านแล้วรู้สึกตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก อ่านวนไปวนมา 3-4 รอบ...เหมือนได้ฟังเรื่องราวของเขาจากคำพูดของคุณพ่อเขาเอง ยิ่งเชื่อมั่น ยิ่งตอกย้ำว่าเขายังสบายดี และกำลังทำงาน อยู่ที่ไหนสักแห่ง รู้สึกดีมาก ๆ เลยค่ะดีจังที่ตามมาอ่านจนถึงโพสต์นี้..และตอนจบยังไงก็ไม่พลาดแน่อน ขอบคุณค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. นวดให้นิกกี้หรือยาง

      Delete
    2. ยังเลยฮับ รอเขาพร้อมอยู่ฮับ ยังไม่ส่งเสียงมาจั๊กที ไปทำกับข้าวอยู่อ๊ะป่าวไม่รู้โน๊ะ หรือว่ากลัวจาเป็นเหมือน jami =_="
      ม่ายกลิ้งทับก็ได้ฮับ เด๋วทุบหลับให้เบา ๆ นะคะ มามะ มามะมาาาาเต๊อะ ^^

      Delete
    3. Lookmoo : ดีใจที่ชอบคะ คำติขมทุกคำเป็นกำลังใจที่ดีเสมอคะ ส่วนจะนวดแบบนวดให้ Jami ก็เอาไว้ก่อนก็ได้คะ ยังไม่อยากเป็นกล้วยปิ้งนะ^^
      CSI : เชียร์เขาดีนักนะ เขาแบนขึ้นมาเลยแปลตอนที่ 5 ไม่ได้กันพอดี

      Delete
    4. 555 เลยอดเลย เอาไว้ก่อนโน๊ะ...ไว้คราวหน้า เมื่อยมาแล้วบอกฮับ ได้เลย ได้เลย ^^

      Delete
  2. ใจดี..เจงเจง..คุณพ่อนี่...น่ารักทั้งคุณพ่อคุณลูกเลยคร้า

    ReplyDelete
    Replies
    1. ทำคะแนนใหญ่นะ

      Delete
    2. ป่าววววว....คร้า..อุอิอุอิ

      Delete
  3. อ้าว งั้นก้อม่ายมีใครดูแล papa กะ คุณย่าซิเนี่ย
    รอแปบนะคะ nut ยังเก็บตังค่าตั๋วม่ายพอ รออีกนิดนะ
    เดี๋ยวnut จาดูแลเองค่ะ อิ อิ
    แต่เห็นบ้านแล้ว แงๆๆจาทำความสะอาดไหวมั๊ยเนี่ย

    ReplyDelete
    Replies
    1. ลืมคุณปู่ไปได้ไงจ๊ะ

      Delete
    2. Ah!!!แงๆๆๆๆๆ nut ผิดปายแล้วค่ะ

      Delete
    3. Ah!!!แงๆๆๆๆๆ nut ผิดปายแล้วค่ะ

      Delete
    4. ขอโทษ 2 ครั้ง นับเท่าครั้งดียว!!!!

      Delete
    5. คุณปู่เค้าเอง ไม่เคยทอดทิ้งนะค่ะ...ไม่ต้องห่วงคร้า

      Delete
  4. ง่ะ~อิจฉาสาวๆ มากเลย อยากไป อยากไป อยากไป้

    ขอบคุณนิกกี้นะจ๊ะ สำหรับสิ่วดีๆ ตลอดมา และตลอดไป

    ReplyDelete
    Replies
    1. ด้วยความยินดีคะ และจะมาขอตัวแล้วคะวันนี้ตื่นเช้ามานั่งปั่นงาน รู้สึกเพลียๆ ( จริงๆแล้วง่วง แต่นอนไม่ได้ ฮิ ฮิ ) แล้วเจอกันนตอนเช้าคะทุกๆคน

      Delete
    2. bye bye ค่ะ ขอบคุณมากๆๆค่ะวันนี้ nikki แปลเหนื่อยเลย พักผ่อนเยอะๆๆนะคะ

      Delete
    3. เหมือนเป็นหนึ่งในสาวChinaเลยนะเนี่ย อ่านแล้วก็ออดยิ้มไปด้วยไม่ได้เลย^_^

      Delete
    4. ฝันดีนะค่ะ....นิกกีขอบคุณนะค่ะ...สำหรับอะไรดีดีน่ารักฟุดๆเสมอ...เค้าจะตอบแทนความรักนี้ด้วยการยอมยกที่นั่งด้านขวาให้นิกกี้ ส่วนเค้าจะยอมนั่งตรงกลางเอง...แม้จะลำบากแต่ก็โอคร่ะ...goodnight ...♥♥♥

      Delete