Scent

Scent

Saturday, May 18, 2013

จดหมายขอบคุณ KBS ( 2 )

นี้คือจดหมายที่นิกกี้ส่งไปให้กับ KBS นะ เอามาให้พวกเราได้อ่านกัน อาจจะอออกนอกกติกาไปบ้างเพราะบอกกับทุกคนให้เขียนสั้นๆ แต่ตัวเองกลับยาวกว่าเขาหมด ก็มีข้ออ้างว่าอารมณ์มันพาไปนะ ^^



ถึง KBS

ขอให้ฉันได้แนะนำตัวเองก่อน ฉัน Nikki เป็นแฟนในต่างประเทศที่ชอบดูละครเกาหลีมาตั้งแต่ปี 2011 ฉันเองก็แปลกใจตัวเองว่าอะไรที่นำพาให้ฉันมาชื่นชอบละครของเกาหลีได้ แต่นั้นก็เป็นเรื่องราวของฉันนะ เหตุผลที่ทำให้ฉันส่งจดหมายฉบับนี้มาถึงคุณก็เพราะฉันได้เฝ้าติตตามคดีของ Mr. Park Si Hoo มาตั้งแต่เหตุการณ์ได้เริ่มขึ้นจนสิ้นสุดลง ฉันเป็นห่วงมากจริงๆเกี่ยวกับอนาคตของเขาในฐานะนักแสดงคนหนึ่งและเฝ้าคิดอยู่ว่าคนเกาหลีทั้งหมดกำลังจะปล่อยเขาไปเพราะความผิดที่เขาไม่ได้กระทำขึ้นด้วยซ้ำไปงั้นหรือ เพียงเพราะข่าวที่เกรียวกราวกลายเป็นเรื่องโจษขานในสังคมเป็นเหตุให้เขาต้องถูกลงโทษอย่างนั้นหรือ ?

จนกระทั้่งฉันได้ทราบข่าวจาก Fan site ของเขาที่เป็นภาษาอังกฤษและฉันพูดกับตัวเองว่าฉันจะต้องส่ง email นี้เพื่อเแสดงความขอบคุณต่อ KBS เพราะคุณได้เปลี่ยนความคิดของฉันเกี่ยวกับคนเกาหลีว่าชายผู้บริสุทธิ์ผู้นี้ยังมีความหวังที่จะสานต่องานของเขา งานที่เขารักมาตลอดชีวิตของเขา

ฉันภูมืใจที่จะกล่าวว่า ฉันเป็น Big fan ของ Park Si Hoo ฉันไม่ทราบอะไรมากนักเกี่ยวกับประเทศเกาหลีใต้มาก่อน แต่ทีละเล็กทีละน้อยจากการได้รู้จักเขา ผู้ชายเกาหลีคนหนึ่งที่มีความอ่อนโยนจากหัวใจคนนี้ ผู้ไม่เคยยอมแพ้ต่อสิ่งใดๆเมื่อชีวิตไม่ได้เป็นไปดังที่เขาคาดหวัง มีความอดทนเพื่อรอคอยโอกาสให้มาถึง มีทัศนคติที่ดีเพื่อให้เขามีสามารถที่จะก้าวต่อไปข้างหน้าได้ ฟังดูเหมือนประวัติศาสตร์ที่ต้องอดทนต่อสู้ และกระเสือกกระสนที่ยาวนานของประเทศเกาหลีใต้นะฉันว่า

ถ้าคุณมองเขาในฐานะตัวแทนของประเทศสาธารณรัฐเกาหลีคนหนึ่งแล้วหละก็ คุณน่าที่จะรู้สึกภูมิในตัวเขาได้ทีเดียว เพราะเขาทำให้ใครในพวกเราอากจะเรียนภาษาเกาหลี ใครบางคนอยากจะลองดื่ม Soju & Kimchi  และหลายๆคนก็ได้ไปเที่ยวประเทศเกาหลีมาแล้ว หรือหลายคนก็กำลังวางแผนที่จะได้ไปเยือนก็เพราะเขานั่นแหละ

ขอบคุณอีกครั้งที่จะช่วยให้ชายหนุ่มผู้นี้ยังคงเดินหน้าต่อไป ฉันรัก Park Si Hoo และตอนนี้ฉันก็รัก KBS ด้วยเช่นกัน

ขอบคุณ
Nikki

-------------------------------------------------------------------------

To : KBS

Please allow me introduce myself. I'm Nikki C. and I'm foriegn fans who love watching K-Drama since 2011. I was surprised myself too that what lead me to like Korean drama but that's my story. The reason why I send this letters to you because I have followed Mr. Park Si Hoo's case since the incident was happened until the end. I'm really concern about his future as an actor and wonder  is all Korean people really going to let him go because of something he didn't even do wrong. Just  because all the controversy he caused then the whole society will punish him for that?

Until I heard about this news from his English fan site and I said I must sent this email to show my gratitude to you ( KBS ). Because you have changed my mind about Korean culture that this innocent man still have hope to continue his works that he loves all his life.

I'm proud to say I am a big fan of Park Si Hoo. I don't know much about S. Korea but little by little from knowing him. A Korean man who's so gentle from his heart, never give up for anything when life didn't go as he planned, be patient for the opportunity to come, be optomistic to be able to keep go on. That sound like a long struggling history of S.Korea for me.

If you consider him as a representative of Republic of Korea to the world. You should be proud of him because of him, some of us want to learn Korean, some of us want to try Soju & Kimchi, and many of us have visited or planning to visit South Korea because of him.

Thank you again to keep this young man can move on. I love Park Si Hoo & now I love KBS too.

Thank you,
Nikki ....

-------------------------------------------------

ตัวอย่างของเพื่อนๆอีก 3 ชุดขอให้ดูที่  Post : จดหมายขอบคุณ KBS ( 1 ) นะคะ


เอาหละคะ ถ้าคิดว่าพร้อมแล้วก็ส่งไปที่ Link ด้านล่างนี้ได้เลย และเท่านั้นคุณก็เสร็จแล้วคะ ที่ได้ทำเพื่อเขานะ

 Email : korean@kbs.co.kr

แต่ถ้าใครสะดวกอยากส่งแนวอื่นก็ได้นะคือ

Twitter :  http://twitter.com/kbsworldtv 

Facebook :   https://www.facebook.com/kbsworld

ขอบคุณ Mint อีกครั้ง สำหรับการช่วยหาข้อมูลทั้งหมดมาให้นะคะ



18 comments:

  1. ยาวมาก แต่กินใจดีจ้านิกกี้ เริ่ดจริงๆ

    ReplyDelete
  2. เห็นด้วยกะ FYP เป็นจดหมายขอบคุณที่เริ่ดมาก ได้ใจ ตอนนี้ฟังภาษาเกาหลีคือไม่รู้เรื่องอยู่ดี แต่พอเดาได้แล้วว่าพูดอะไร ซึมเข้าไปในหัว โดยอัตโนมัติ เพราะนัมจาคนนี้ แหล่ะจ้า (รูปที่เอามาลงก็เริ่ดนะคะนิกกี้)

    ReplyDelete
  3. น่ารักมากค่ะ ถ้าไม่ใจอ่อน ...ก็ไม่รู้ว่าไงแล้วนะค่ะ ขอบคุณค่ะนิกกี้

    ReplyDelete
  4. มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังนะคะ หลังจากที่ได้คุยกับ WIlma และบอกกับเธอถึงเรื่องที่เราส่งจดหมายไปถึง KBS และWilma มาเล่าให้ฟังว่าทำไมแฟนเกาหลีถึงดูไม่ค่อยจะขยับตัวทำอะไรมากนัก อย่างที่พวกเราแฟนในต่างประเทศทำกัน และหนึ่งในสมาชิกได้เล่าว่า จุดที่สำคัญที่สุดคือสื่อมวลชน ทำอย่างไรที่จะเข้าไปถึงสื่อมวลชนได้ หรือพูดอีกนัยหนึ่งก็คือวงการบันเทิงของเกาหลีอยู่ภายใต้อิทธิพลของสื่อมวลชนนั้นเอง และเขาบอกว่าสื่อมวลขนหรือคนเกาหลีเองนั้นสนใจกับความรุ้สึกของคนในต่างประเทศมากกกว่าคนในประเทศของพวกเขาเองเสียอีก จึงทำให้คิดว่า จดหมายที่พวกเราส่งไปก่อนหน้านั้นและจดหมายถึงสถานฑูตน่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ใหญ่ในเกาหลีเริ่มไหวตัวว่ามันกลายเป็นคดีที่ได้รับความสนใจในระดับประเทศไปทั่วโลกแล้วจริงๆ นิกกี้จึงคิดว่าการส่งจดหมายของเราถึง KBS น่าจะมีผลดีด้วยเช่นกัน แม้แต่ Wilma เธอยังได้รับจดหมายตอบจากท่านฑูตของเกาหลีในประเทศ Holland เลยคะ ถึงขนาดเขียนด้วยมือตัวเองด้วยนะ Wilma นั้นตื่นเต้นใหญ่เลย เพราะเธอค่อนข้างมั่นใจว่าาเธอเป็นคน Holland คนเดียวที่ส่งจดหมายไปถึงท่านฑูตเพื่อ PSH เอาหละคะเมื่อทราบอย่างนี้แล้วก็สู้ สู้นะคะพวกเราทุกคน

    ReplyDelete
    Replies
    1. นิกกี้จ๋า เค้าอ่านข้อความข้างบนนี้รู้มั้ยเค้ารู้สึกยังไง? อันดับแรกขนลุกซู่เลยค่ะ มันดีใจอย่างบอกไม่ถูก และดีใจกับ wilma มากด้วยค่ะ และก็ดีใจกับพวกเราทุกคนด้วยค่ะ

      Delete
    2. ฟังอย่างนี้แล้ว รู้สึกเป็นแนวโน้มที่ดีจังค่ะ รู้สึกดีใจ ก็แฟนในต่างประเทศที่สนับสนุนเขายอมรับและรักเขานั้นเยอะมากจริงๆ ^^

      Delete
    3. เค้าก้อขนลุกเหมือนกัน
      ความพยายามอยู่่ไหนเราจะพยายามทุกอย่่าง
      เพื่อความสำเร็จ ความสุุขของ Psh

      Delete
    4. งั้นเราก็มาถูกทางแล้วสิค่ะ

      Delete
  5. กัมซา กัมซา กิมจิ กิมจิ 555 ได้แค่นี้ อ้อ! Saranghe Park Si Hoo ^^

    ReplyDelete
  6. จดหมาย nikkiสุดยอดจริงๆๆเลยอ่ะ
    ถ้าเป็นรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวกะวัฒนธรรมเห็นคงดีนะ
    คนๆนึงมีอิทธิพลต่อความคิดที่ดีๆกับประเทศเขามากมายอย่างนี้

    ReplyDelete
    Replies
    1. แต่ csi ว่าไปเป็น ผจกและประชาสัมพันธ์ ส่วนตัวให้ Sihoo ดีกว่า
      วันนี้ ร้อนจริงๆ แดดเปรี้ยงแต่เช้าเลย

      Delete
    2. อือ จริงๆๆด้วยค่ะ ให้เป็น ผจก.กิติมศักดิ์เลยนะ
      psh โปรดทราบ รับด่วนค่ะ

      Delete
    3. CSI : หายร้อนหรือยังจ๊ะ

      และแทนไปเป็นผู้จัดการส่วนตัว เขาขอไปเป็นผู้จัดตัวได้ไหมจ๊ะ หน้าที่ก็คล้ายๆกันจ๊ะ แต่เน้นไปที่ " ตัว " เป็นหลักนะ ฮิ ฮิ

      Delete
    4. อ้อ อยากเป็น ผจก ส่วนตั๊วส่วนตัว อันนี้คงได้ต่อยกับ lookmoo ก่อนมั่งค่ะ ฮ่าๆๆๆ

      Delete
    5. 5555 วันนี้ซ้อมเต้นจนหมดแรง ไม่มีแรงต่อยแล้วจ้า csi
      เมื่อเช้า กทม. ฝนตกหนักมาก ตอนนี้แดดแร๊งแรง... เฮ้อ ไม่ทราบว่า จะตกมาให้พื้นลื่นเล่นทามม๊ายยยย...

      Delete
    6. lookmoo เด็กกทม.รึเนี่ยอยู่แถวไหนเนี่ย

      Delete
    7. พระราม 3 จ้า ^^ (มาอาศัยอยู่ lookmoo กลิ้งคลุก ๆ ร่อนเร่ไปเรื่อยล่ะจ้า ถ้ามาถามอีกทีปีหน้าอาจอยู่ที่อื่น)

      Delete
  7. @nikki, you've written a letter from the heart to KBS. As a Korean fan has recently said the Koreans value the opinion of foreign fans more than those of domestic fans KBS can't be blind for this.

    ReplyDelete