Scent

Scent

Monday, April 15, 2013

ไปไหนมาเมื่อวันสงกรานต์

ในวันนั้นถือเป็นวันหยุดแห่งปีของนิกกี้ที่ไม่ต้องเอาอะไรมาลง Blog และได้ทำตัวห่างจาก Computer ไปได้นานเกินกว่า 4 ชั่งโมง ( จะนานไปกว่านั้นถ้าเจ้าที่ 2 : ในขณะนั้นไม่มาทำป่วนเสียก่อน ) และจึงถือโอากสนี้เข้าไปเที่ยวใน Little Tokyo เพราะคนที่บ้านบ้าอะไรๆเป็นญี่ปุ่นมากกว่าเกาหลีอย่างเรา เรียกว่าหัวเดียวกระเทียมลีบ ไม่มีใครอยากไป Korea Town กับเราเลย แต่ก็ไม่เป็นไร little Tokyo ก็สนุกอยู่แล้ว เพราะชอบคนญี่ปุ่นและอัธยาศัยโดยรวมเช่นกัน

Little Tokyo ใน Los Angeles



ก็ไม่คิดจะเมาล่าถึงรายละเอียดมากมายนัก นอกจากว่าหลังจากที่ได้รับประทาน บะหม่ี Ramen ชามโต ( โตจริงๆ น่าจะเรียกว่าอ่างมากกว่า ) ก็ไปเดินเล่นต่อตามที่ๆนักท่องเที่ยงจะไปเดินกันประเภทเข้าร้านโน่น ออกร้านนี้ เสียหลายร้าน จนไปจบที่ร้านหนังสือตามสูตรของหนอนหนังสือกันทั้งบ้านอย่างเราๆ เพราะอ่านก็ไม่ออกก็เลยหนักไปทางดูของกระจุกกระจิก ปากกามั้ง สมุก note เล็กๆ ประเภทคิกขุ อะโนเนะไปเรื่อยๆ ได้ยินเด็กญี่ปุ่นที่เติบโตที่นี้ พูดภาษาอังกฤษบอกแม่ว่า เขาเห็นหนังสือการ์ตูนเกี่ยวกับการ์ตูนดังๆที่ชื่อ " Pikachoo " ทำเสียงซะตื่นเต้นมาบอกแม่ แล้วอยู่ๆก็บอกว่าไม่ชอบหนังการ์ตูนเรื่องนี้ ทำไมมีหนังสือออกมาเยอะจริง กวนจริงๆแล้วมาทำเสียงตื่นเต้นลั่นร้านไปหมด หนวกหูเป็นที่สุด


Ramen ที่สั่งทาน ชามใหญ่จริงๆ



คนของเราก็เอาแต่ยืนดูหนังสือ ( ที่อ่านไม่ออกอยู่ได้ ) เราก็เริ่มจะเซ็งแล้วเพราะอ่านไม่ออก ไม่รู้จะทำอะไร ก็เลยเดินไปดูพวกแผง Magazine แก้เซ็งก็ไม่ได้คิดอะไรอีก จนไปเหลือบเห็น Magazine ที่มีรูปดาราเกาหลีที่คุ้นหน้า พระเอก นักร้อง ที่แสดงในเรื่อง Scandal .. อะไรนั้น ( บอกแล้วว่าไม่รู้จักใครจริงๆในแวดงา K-Drama )  ก็เริ่มเอะใจ และอยากหาเรื่องสนุกๆเล่นเกมส์กับตัวเองว่า เป็นไปได้ไหมว่าเราจะเจอภาพหรือเรื่องอะไรที่เกี่ยวกับ Park Si Hoo บ้าง จึงเริ่มปฏิบัติการในทันที แต่เมื่อดู magazine ที่เกี่ยวกับคนในวงการบันเทิงแทบหมดนอกจากเล่มที่ว่าแล้วซึ่งไม่มี PSH เลย ก็จะเป็นดาราญี่ปุ่นทั้งสิ้น แต่ก็ไม่ยอมแพ้ค้นหาต่อไป มีคนมายืนกันอยู่หลายคน เราก็จะไม่ยอมสูญเสียตำแหน่งของเราแน่เพราะยืนอยู่ตรงกลาง เอื้อมไปได้ทั้งซ้าย ขวา ล่าง บน 555 ไม่มีอะไรลอดสายตาไปได้ สรุปค้นอยู่ 20 ฉบับ เกลี้ยงไม่มีเหลือ ไม่เจอเลย ถึงขั้นไปค้นใน magazine ที่เกี่ยงกับทำอาหาร ก็ไม่มีอีก

หน้าปกของนิตยสาร Dispatch
( เห็น PSH ไหม ? )



อ่อนใจ ทั้งเท้าและขาก็เริ่มล้าเพราะยืนอยู่กับที่เป็นเวลานาน ในที่สุดก็ยอมแพ้ และสละที่ๆหวงแหนมากว่า 15 นาทีให้กับสาววัยรุ่นใจร้อนไป แหมพอได้ที่ของเราปั๊บก็คว้า Magazine ที่มีแต่ดาราหนุ่มๆมาอ่านทันที ยังอดคิดในใจว่า ดูไปได้หน้าตายังกับปลาไส้แห้งตากแดด ( นึกออกไหมผอมๆเกร็งๆหน้าเล็ก หาความบึกบึนไม่ได้เลย ) เหมือนไม่ได้ทานข้าวมาสักเดือน ผอมเป็นกุ้งแห้งเลย ชอบกันเข้าไปได้ เชอะ

ภาพ PSH ในงาน Blue Gragon 
และดูเหมือนมีเขาคนเดียวที่ใส่สี Blue ไปในงาน



แล้วก็เดินออกมาด้วยความผิดหวัง แต่คณะก็ยังไม่เสร็จกันอีก ไม่รู้จะทำอะไรเลยเดินต่อไปที่ด้านหลังของร้านที่จะเป็นพวกหนังสือที่จะเป็นความสนใจของคนญี่ปุ่นโดยเฉพาะ หรือ อะไรที่ร้านไม่ให้ความสำคัญ แต่เราก็ไม่คิดอะไรหาเรื่องเดินออกกำลังกายเสียอย่างนั้น แต่แล้ว สายตาก็ไปเหลือบเห็นกลุ่ม Magazine กลุ่มเล็กๆที่ถูกมาวางไว้ในมุมๆหนึ่งที่ด้านหลังๆของร่้าน ยิ่งดูก็ยิ่งคุ้นหน้า และเหลือบดูชื่อภาษาอังกฤษที่บอกว่าชื่อหนังสื่อคือ K-Boom เราก็ว่าเฮ้! นี้มันชื่อคุ้นๆดาราก็เป็นเกาหลีเพียบเลย และด้วยความลิงโลด พอมองเห็นความหวังรำไรจึงได้เริ่มปฏิบัตการอีกรอบหาจากเล่นนั้นเล่มนี้

ตรงหน้ากระดาษที่เป็นเรื่องของเขากับ CDDA 
จะเห็นรอยกระดาษตรงกลางเมื่อเอา Poster ที่ติดกาวออกมา



ในที่สุดก็เจอจนได้ ชายเดียวในดวงใจ มาแอบย้ิมเผล่อยู่ที่หลังร้านนี้เอง เขาพบตัวเองแล้วนะ ดีใจเป็นที่สุด ถึงกับพูดเพ้อเจออยู่คนเดียวในใจราวกับกำลังคุยกับเจ้าตัวเองเลย แต่เล่มนี้ใหญ่มากปกแข็งมีภาพดาราเกาหลีเยอะแยะไปหมด แต่มีภาพสุดที่รักเพียงภาพเล็กๆนิดเดียวเอง เมื่อเหลือบดูราคาก็อยู่ที่ $ 35 เล่นเอาสะดุ้งเลย ทำไมถึงแพงอย่างนี้ ถ้ามีแต่ Park Si Hoo คนเดียว $ 35 หรือ $ 100 ก็จะซื้อ แต่ภาพเดียวเล็กๆขาด 2" x 3" มันดูจะไม่คุ้มเลย ชักเร่ิมท้อ

ภาพถ่ายเต็มหน้าที่หน้าหนึ่งของนิตยสาร



ต่อมาคณะได้มาร่วมสมทบด้วย เมื่อได้ทราบจุดประสงค์ว่าเราจะไม่ยอมออกจากร้านแน่จนกว่าจะได้อะไรออกมาจากกองหนังสือนี้ เขาจึงมาช่วยกันหาให้เรา ( เพื่อจะได้กลับบ้านเสียที )  และในที่สุดเราก็ได้พบ Magazine ฉบับนี้ Dispatch ซึ่งมีภาพของเขา และบทความเกี่ยวกับเขาและละคร CDDA และเหนือสิ่งอื่นใด ตรงหน้ากลางมีแถมภาพ Poster ขนาด 20 " x 30" ของ Park SI Hoo อีกด้ว กรี๊ดดดดดดดดดดดด อย่างนี้ต้องซื้อแน่นอน ต้องพาเขากลับบ้านไปกับเรา พยายามมองหาอีกเล่มหนึ่งแต่ไม่มีเลย และ Magazine เล่มอื่นๆก็ไม่มีเขามากนัก อาจจะเป็นรูปเล็กไม่คุ้มค่าลงทุน แต่ Dispatch นั้นมีเหลือเพียงเล่มเดียวจริงๆ จึงจนใจต้องซื้อเพียงเล่มเดียวในราคาที่สมเหตุสมผลอยู่ที่ ประมาณ $ 12 ก็พอรับได้อยู่ และในวันนั้นเราก็ได้พา Park Si Hoo กลับบ้านของเรา หลังจากได้ถ่ายรูป และเตรียมหาซื้อกรอบมาใส่ให้กับภาพ Poster ของเขาแล้ว magazine ฉบับนี้ก็ได้ถูกเก็บเข้าหิ้งไปเรียร้อยแล้วตามระเบียบ รวมกับปฏิทิน และ  นิตยสารที่ For you PSH ส่งมาให้อีกด้วย

ภาพ Poster ของ PSH ขนาด 20" x 30"ที่จะเอาไปใส่กรอปในเร็วๆนี้
 ให้ช่างภาพที่บ้านถ่ายให้ เขาถึงกับถามว่าดาราหนุ่มคนนี้อายุเท่าไหร่กันแน่
 เราก็บอกว่า 35 ปี เขาบอกดูเหมือนเพิ่ง 20 ต้นๆ เลย Park Si Hoo ได้ยินคงจะดีใจ 
ที่ผู้ชายด้วยกันเองก็ยังเอ่ยชมเขาเลย^^ 


ขอบคุณที่ทนอ่านเรื่องของคนบ้าเห่อจนจบนะคะ


********************

ภาพดอกไม้สวยๆที่ Aan เพิ่งส่งมาให้นิิกกี้ชมนะคะ 
สวยมากๆจนอยากแบ่งให้พวกเราได้ดูด้วย ขอบคุณ Aan มากคะ



ดอกตะแบก


                    ไม่ทราบชื่อคะ                                ดอกคูน หรือดอกราชพฤกษ์        

34 comments:

  1. อ่านแล้วก็น่าจะเห่ออยู่ในระดับมากถึงมากที่สุดทีเดียวค่ะ555

    ReplyDelete
    Replies
    1. นิกกี้อยู่เมืองอะไรนะคะ ตอนนี้เมืองไทยร้อนมากๆ เลยไม่ค่อยได้ออกไปไหน แต่ดอกไม้หน้านี้ก็สวยมากเลยนะ สีสดมากเลย ถ่ายไว้หลายภาพเลย กะจะเอามาฝากนิกกี้เลย เดี๋ยวส่งไปให้ดูทางเมล์นะคะ ดูแล้วอย่าคิดถึงบ้านล่ะ^^

      Delete
    2. ช่างภาพที่บ้านช่างแสนดี

      Delete
    3. ทำไมล่ะ csi เกิดอาการตาร้อนเหรอจ๊ะ

      แต่ Los Angeles ตัวบักโต เราเพิ่งจะมองเห็น เหอๆๆ

      Delete
    4. อยู่เมือง Pasadena คะ ส่งมาเลยแน่นอนคะต้องคิดถึงบ้าน แต่มันเป็นความสุขนะ ไม่ใช่ความทุกข์ ไม่มีที่ไหนดีไปกว่าบ้านเมืองของเราเองหรอกจริงๆ อ้อ! ยกเว้นอากาศนะคะ ตอนนี้ทางนี้อากาศกำลังสบายมากๆมีฝนตก คงจะเรียกว่าหนาวนะที่เมืองไทยเพราะนิกกี้ต้องใส่เสื้อหนาวอยู่ตอนนี้ จำได้สมัยอยู่เมืองไทยหน้าร้อนต้องอาบน้ำวันละ 3-4 หนเพื่อดับร้อน ที่ไม่คิดถึงเมืองไทยที่สุดก็อากาศนี้แหละ

      Delete
    5. ส่งไปให้ดูแล้วนะคะ^^

      อากาศอีสานตอนนี้เหรอคะ ก่อนหน้านี้ ขนาดลมยังร้อนเลยค่ะ เปิดแอร์แต่หัวค่ำ ค่าไฟก็ฟพุ่งจู๊ดเลยสำหรับเดือนที่แล้ว วันสองวันนี้ ดีขึ้น มีลมเย็นบ้างเพราะเริ่มมีฝนเล็กน้อย... นึกว่าพยากรณ์อากาศ 555

      Delete
    6. จะไปแว๊บดูเดียวนี้หละคะ ขอบคุณสาวกรมอุตุคะ ^^

      Delete
  2. คิดว่าใครหลายๆคน คงมีอาการไม่ต่างจากนิกกี้ ถ้ามีโอกาส

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi.PSH Lovers มาแล้วเหรอ สงกรานต์ไปเที่ยวไหนมาจ๊ะ

      Delete
    2. มาแว้ว มาเต็มตัวเลย คราวนี้ไปเที่ยวเมืองผลไม้ภาคตะวันออก ปรากฏว่าฝนตกทั้งวัน เที่ยวชมรัยไม่ได้เลย กลับบ้านดีก่า 555

      Delete
    3. ไหนล่ะของฝาก ทุเรียน เงาะ มังคุด สละ

      Delete
    4. Rak บ้านอยู่ระยอง แวะไปหา Rak หรือเปล่าจ๊ะ แล้วทานเงาะเผื่อนิกกี้ด้วยหรือเปล่า ? 555 มาจบที่เรื่องกินอีกเช่นเคย

      Delete
    5. อยู่ในท้องหมดละ กินเผื่อแล้ว ไม่อิ่มเหรอ อิ่มจะแย่

      Delete
    6. @นิกกี้, คราวหน้าจะกินเผื่อนะ แปลกแฮะ ไปคราวนี้ไม่ได้กินเงาะเลย

      Delete
    7. อิ่มมาก ขอบคุณจากใจ โหยยยย

      Delete
    8. @Nikki & Ann, วันนี้เดินทางเหนื่อยมั่กๆ แถมโดนฝนอีกตะหาก อาการไม่ค่อยดีขอจรลีไปนอนก่อนละนะ
      Good night, c u 2mr ka.

      Delete
    9. Good night คะ PL หวังว่าตื่นมาจะไม่มีอาการไช้หวัดนะคะ

      Delete
    10. ฝันดีนะPSH Lovers

      Delete
  3. บอกได้เลยว่าถ้าเป็นเราก็จะทำอย่างนี้แหละ ทุกวันก็เป็นแบบนี้ คือนั่งดูรูปจนเพลียหลับไปบ้าง หารูปใหม่ๆบ้าง ดูยูทูป ที่เกี่ยวกะเขา อย่างเดียว ...ไม่รู้ว่าอาการแบบนี้ถึงขั้นไหนค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. พอฟัดพอเหวี่ยง พอๆกันคะ

      Delete
    2. พอปันกันอ่ะนะ อิอิอิ (อย่าบอกนะ..ว่าต้องให้แปล)

      Delete
    3. นิกกี้แทบจะไม่ได้ดูละครของเขาเลยนะคะ ทั้ง Busy และ ทำใจไม่ได้มันรู้สึกเศร้าๆอย่างไรบอกไม่ถูกกลัวตังเองจะรับไม่ได้ แต่ในที่สุดก็กลับไปดู บางช่วงของ QOR บ้าง CDDA บ้าง Family Honor บ้างโดยเลือกเฉพาะฉากที่มีความสุข ตลกๆ และที่ค้นพบก็คือเวลาที่กำลังนั่งดูเขานั้น มันลืมเรื่องต่งๆไปเลยชั่วคราว มีแต่ความสุข และ สนุกไปกับทบาทที่เขาแสดง เมื่อดูจบก็ทำให้คิดถึงเขามากขึ้น แต่นิกกี้เชื่อจริงๆว่า เขาจะต้องกลับมาได้อีกและยิ่งใหญ่กว่าเดิมด้วย เพราะขนาดเราเองที่เอาทั้งจิตและใจไปผูกพันกับเขาเสียขนาดนี้ เมื่อได้ดูละครแล้วยังลืมไปเลยชั่วคราวว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเขา แล้วคนดูอีกมากที่ไม่ได้แคร์หรือสนใจจริงๆกับนักแสดง แต่เพียงต้องการดูหนัง ละคะที่ดีๆ นักแสดงที่มีคุณภาพ คนพวกเนี้จะต้อนรับการกลับมาของ PSH ได้อย่างไม่มีปัญหา ส่วนพวก Anti ทั้งหลายก็ปล่อยให้แพ้ภัยตัวเองไป หรือส่งเข้าโรงพาบาลโรคจิตไปเลย ถ้าไม่มีอะไรทำกับเขา มาเอาแต่เสียเวลาไร้สาระอยู่กับการเกลียดคนโน้นคนนี้เขา

      Delete
    4. บ่น..เอ๊ย..ระบายออกมาจ้ะนิกกี้ พวกเราจะช่วยแบ่งเบา เพราะมันก็มีความรู้สึกไม่ต่างกันเท่าไร จะได้รู้สึกดีขึ้นนะคะ อย่าลืมไปเปิดดูดอกไม้สวยๆที่เก็บมาฝาก จะได้สดชื่นนนนนน

      Delete
    5. สวย สดชื่นมากคะ เลยเอาลงเสียเลย

      นิกกี้ชักเกิด idea นะ ขนาดนิกกี้ยังรู้สึกสดชื่นเลย แล้วคนที่เขาอุดอู้อยู่แต่ในบ้านมาเกือบ 2 เดือนหละ จะรู้สึกอย่างไร ? พวกเราถ้าบ้านใครมีดอกไม้ หรือ ผลไม้ อะไรๆกำลังออกดอกออกผล ส่งมาให้นิกกี้นะคะถ้ามากพอนิกกี้จะทำเป็น post ให้เขาดูให้ขื่นใจนะ ขนาด 3 ภาพที่นำมาลงนิกกี้ยังมีความสุขเลย

      Delete
    6. ว๊าววววว..สวยใช่มั๊ยคะ ดีใจที่ชอบและทำให้สดชื่นขึ้นบ้างค่ะ
      ภาพ 1กับ2 น่าจะเป็นดอกตะแบก แต่ มันคนละสีเลยไม่ค่อยแน่ใจ แต่ ภาพที่ 3 ดอกคูณหรือราชพฤกษ์แน่นอนค่ะ

      Delete
    7. ดอกคูณนี้จะห้อยลงมาใช่ไหมคะ ? นิกกี้เคยเห็นแน่ๆ

      Delete
    8. ใช่ค่ะ สีเหลืองสะพรั่งเต็มต้นเลย ขอโทษนะคะที่ถูกต้องต้องเขียนว่า..คูน..ค่ะ

      Delete
    9. แก้แล้วคะ และ Aan ก่อนจะสิ้นสุดวันนี้ขอ Happy Birthday ส่งท้ายอีกรอบนะคะ ขอให้มีความสุขมากๆไม่เฉพาะวันเกิดนะคะ และทุกๆวันด้วย และวันเกิดปีนี้คงไม่มีอะไรดีไปกว่าขอให้คนรักของ Aan พ้นจากความทุกข์ใดๆทั้งปวง และ กลับมาให้ความสุชกับ Aan อีกครั้งหนึ่งดังที่เคยเป็นมานะคะ

      Delete
    10. And Good night คะ See you tomorrow กับ our special post " ถอดแล้วครับ " ^^

      Delete
    11. ขอบคุณอีกครั้งเช่นกันค่ะนิกกี้ และก็หวังเช่นนั้นนะคะทุกอย่างจะต้องดีขึ้นแน่นอน

      หาข้อมูลแล้ว..ราชพฤกษ์..หรือเรียกอีกอย่างว่า..คูน..ค่ะนิกกี้ วันหลังจะเก็บภาพสวยๆมาฝากใหม่นะคะ
      วันนี้ฝันดีนะคะ..นิกกี้จะได้พักผ่อนบ้าง ^^

      Delete
    12. พรุ่งนี้ต้องเตรียมซับน้ำลาย เอ๊ย! ซับเหงื่อค่ะเหงื่อ อากาศมันร้อนนนน 555

      Delete
  4. ดีใจกับนิกกี้ด้วยนะคะ ที่พาชีฮูกลับไปบ้านด้วย เข้าใจอารมณ์ที่หาชีฮูเจอเลยนะเนี่ย เพราะเราก็อารมณ์แบบนี้เลยตอนที่เดินหาของที่ระลึกที่เกี่ยวกับชีฮูตอนที่ไปเกาหลีน่ะ

    ReplyDelete
  5. คุณ Aan ดอกไม้สวยงามมากค่ะ ดูแล้วสดชื่นมากค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เห็นแล้วสดชื่นเนาะ ตอนนี้ดอกตะแบกบานเยอะมากๆค่ะ เต็มต้นสะพรั่งเลย ไว้จะถ่ายมารูปมาฝากอีกนะคะ

      Delete