Scent

Scent

Sunday, April 14, 2013

ดคี : ใคร อะไร ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดนี้ ?



ถ้ารู้คงไม่มาถามหรอก ? อย่าเพิ่งหาว่าขึ้นมาก็กวนเสียแล้ว เรื่องของเรื่องคือได้อ่านข้อความใน PSH4U ที่ AShley เขียนเอาไว้ โดยเธอเรียกมันว่าเป็นบันทึก ฉบับที่ .... ของเธอนับตั้งแต่ที่คดีของ Park Si Hoo เกิดขึ้น ส่วนใหญ่ก็เป็นการระบายความอัดอั้นของเธอหรือข้อคิดเห็นของเธอเกี่ยวกับส่ิงที่เกิดขึ้น และตามที่เราทราบกันดีว่า การรณรงค์เรื่องการส่งจดหมายไปที่สถานฑูตนั้นก็เป็นจุดหลักของเธอที่จะร่วมกันโชว์พลังสนับสนุน Park Si Hoo จากแฟนในต่างประเทศให้แสดงพลังเงียบของเราให้ได้ยินกันบ้างก็เท่านั้น เมื่อจดหมายจะไปถึงมือสถานฑูต แล้วพวกเขาจะทำอะไรกับมัน รวบรวมมันส่งต่อใก้กับเจ้าหน้าที่ระดับสูง หรือเขี่ยมันลงถังขยะ ใครเล่าจะไปทราบได้ แต่ที่เราทราบก็คือถ้าใครไม่เห็นอย่างน้อยคนเกาหลีที่ทำงานในสถานฑูตทุกแห่งทั่วโลกจะต้องเห็นสิ่งผิดปรกติอันนี้แน่นอน และปากต่อปากก็สามารถที่จะแพร่กระจายราวกับไฟลามทุ่งได้เหมือนกัน



และที่สำคัญถ้า จดหมายที่ Kay ส่งไปถึง หนังสือพิมพ์ Buyeo นั้นเกิดถึงมือจริงๆ และได้รับการลงแปลในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของพวกเขาขึ้นมา จดหมายก็จะไม่ใช่จดหมายอีกต่อไป แต่มันจะได้กลายเป็นข่าวขึ้นมาจริงๆ และ Park Si Hoo จะต้องรับทราาบอย่างแน่นอนถ้ามันจะไปปรากฏที่หนังสือพิมพ์บ้านเกิดของเขา เราคงต้องภาวนากันว่า พวกเขาจะเห็นความจริงใจ และ ความรักที่พวกเราแฟนชาวไทยมีให้กับ " ลูกชายของชาว Buyeo " คนนี้ด้วยก็แล้วกัน

นอกจากเป็นดาราอันเป็นที่รักของแฟนๆแล้ว 
เขาก็ยังเป็นลูกชาย และ พี่ชายที่รักยิ่งของครอบครัของเขาอีกด้วย



Ashley ได้เล่าว่าหลังจากที่จดหมายได้เริ่มทยอยไปตามสถานฑูตต่างๆ ก็มี " ผู้แนะนำ " นั้นคือคำเรียกที่เธอใช้เรียกบุคคลผุ้นี้ หรือพวกนี้ เราก็ไม่แน่ใจ ได้ติดต่อเข้ามาขอให้เธอหยุด การรณรงค์ครั้งนี้เสีย โดยอ้าวว่าเพราะเธอไปก้าวก่ายอำนาจของอัยการ และ ศาลสถิตยุติธรรมของเกาหลีอยู่ ซึ่ง Ashley ก็อธิบายไปว่า เธอส่งไปที่สถานฑูต ไม่ใช่สำนักงานอัยการ แล้วเธอไม่คิดว่าการที่จะส่งเรืองไปที่สถานฑูต จะเป็นการไปก้าวก่ายกระบวนการยุติธรรมของเกาหลีที่ตรงไหน หรือแม้แต่การที่จดหมายของเราที่ส่งไปถึงกรมอัยการ หรือ กระทรางยุติธรรมก็เถอะ ไม่เคยได้ยินกันบ้างหรือที่เขาเรียก " จดหมายร้องทุกข์ " หนะ ประชาชนในโลกนี้ทุกคนก็มีสิทธิที่จะยื่นเรื่องร้องทุกข์กันได้ทุกคน และยังกับจะมีเจ้าหน้าที่บ้านเมืองสักกี่มากน้อยที่มาสนใจจริงจังกับคำร้องทุกข์ของพวกเรา เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานราชการก็เหมือนกันแทบทั่วโลกหละ ( NK : ถ้าใครทำงานราชการก็ขอโทษด้วย เอาเป็นว่าบางส่วนก็แล้วกันนะ ^^ )

" รักกันไว้เถอะ "
PSH คุณอยากจะบอกกับคนทุกคนอย่างนี้ใช่ไหม ?



ต่อมา  " ผู้แนะนำ " ก็มาในอีกรูปแบบใหม่คือ " การช่มขู่ " ว่าเธอจะต้องยอมรับกับการกระทำที่จะตามมากในการเป็นหัวหอกในการรณรงค์เรื่องนี้ เพราะเธอกำลังทำให้สถาบันความยุติํธรรมของเกาหลีมีภาพในเชิงลบออกมา ซึ่งแน่นอน เธอก็ปฏิเสธที่จะหยุดการรณรงค์ครั้งนี้ ก่อนที่จะเชิญ " ผู้แนะนำ " รายนี้ ไปสู่เมืองที่มีต้นงิ้วแทน " ( เธอไม่ได้กล่าวกับเขาไปเช่นนั้นโดยตรง แต่มาระบายกับพวกเราใน Blog ถึงความรู้สึกของเธอหลังจากมีการช่มขู่เธอเกิดขึ้น

และต่อในวันถัดมา เธอก็มาบอกว่า Blog ของเธอกำลังถูก " โจมตี " โดยการมีคนพยายามเข้ามา Hack ข้อมูลของเธอ โดยการพยายามหาข้อมูล Password ของเธอ และถ้าใคร Log in เข้าไปเพื่อทำการใส่ Comment และ Log out เมื่อจะออกจาก Blog  จะไม่มีโอกาสกลับเข้ามา Log in ได้อีก



เราก็ไม่ทราบว่าส่ิงที่เกิดขึ้นนี้มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ ระหว่าง " ผู้แนะนำ " กับ " การโจมตี " แต่เราได้เห็นสิ่งไม่ชอบมาพากลมามากมายแล้ว แะที่ช๊อคพวกเราที่สุดเห็นจะไม่มีอะไรเกินไปกว่าพฤติกรรมของตำรวจทั้งสถานีที่  Western ซึ่งทำให้เราขาดความเชื่อถือในกระบวนการยุติธรรมของเกาหลีไปแล้วกว่า 50% น่าเสียดายที่เราก็ทราบมาอีกว่าอำนาจของพวกนักการเมือง และพวก Choebol ทั้งหลายนั้นมันครอบคลุมไปในทุกสถาบันหลักของประเทศไปหมดแล้ว

ที่เอามาเล่าให้ฟังกันนี้เพื่อให้ เราได้มองเห็นว่า เราต้องผนึกกำลังกันไว้ ส่ิงที่ Ashley เผชิญกับมันอยู่นะ เธอเองคือผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง แต่เธอก็ยังไม่ยอมถอย เพราะเธอมักพูดเสมอว่า " PSH นั้นมีค่าพอที่จะต่อสู้เพื่อเขา "



และนี้คือคำพูดของเธอ : " ฉันเชื่อว่ามันมีบางสิ่งบางอย่างที่มีค่าพอที่จะสู้เพื่อสิ่งนั้นในโลกนี้  และ Park Si Hoo ก็ให้เป็น หนึ่งในส่ิงนั้น ไม่่ใช่ PSH หนุ่มรูปงามในฐานะนักแสดงคนหนึ่งแต่เป็น PSH ที่กำลังถูกกล่าวหาว่าเป็น " คนช่มชื่น " ที่สิทธิส่วนบุคคลของเขาถูกทำลายลง ผู้ซึ่งถูกปฏิบัติอย่างน่าเกลียด และน่าละอายโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพลเมืองของเขาเอง นี้คือประเทศเกาหลีใต้ที่ผลิตสินค้าเข่น Samsung, Hyundai, LG, SK .... ? อะไรที่เปิดตาฉันให้สว่างขึ้น! ไม่มีมนุษย์คนไหนที่รู้จักกับความควรไม่ควรและสามารถที่จะนิ่งดูดายและเฝ้าดูความโหดร้ายที่เกิดขึ้นโดยไม่คิดที่จะทำการเคลื่อนไหวอะไรสักอย่าง

เธอได้กล่าวถึงบทกลอนของ Afred, Lord Tennyson ที่เขียนเอาไว้ว่า " มีความรักแต่ต้องสูญเสียมันไปย่อมดีกว่าที่จะไม่เคยมีความรักเสียเลย " หรือพูดง่ายๆในกรณีของการเขียนจดมายของพวกเราก็คือ  " แม้จะพยายามและล้มเหลวก็ยังดีกว่าที่จะไม่พยายามเสียเลย " ก็ดังที่เอ่ยไปแล้วว่าเราไม่มีทางทราบได้ว่าจดหมายของพวกเราจะไปเปลี่ยนแปลงอะไรได้ แต่อย่างน้อเราก็ได้เปล่งเสียงของเราออกมาแล้ว ถ้า PSH นั้นมีค่าพอในยามปรกติดีๆ เขาก็น่าที่จะมีค่าเพียงพอแม้ในยามที่เลวร้ายดังขณะนี้ด้วยเช่นกัน ในเวลาที่เขาดีๆ อะไรก็ตามที่เราให้เขา ก็เปรียบเหมือนดอกไม้ที่ไปเพิ่มให้กับเขาเท่านั้น " แต่ในช่วงเลวร้ายที่เขาต้องการเราเป็นที่สุด " มันคือการส่งถ่านไฟไปให้เขาในยามที่หิมะกำลังตกนั้นเอง " หรือพูดง่ายๆก็คือเรากำลังให้ความอบอุ่นทางใจกับผู้ชายคนนี้ที่ทั้งร่างกายและจิตใจนั้นหนาวเย็นจนแสบชาไปหมดแล้ว

เมื่อ PSH ทำให้แฟนๆของเขามีความสุข



เอาหละที่เขียนมาทั้งหมดนี้ ก็อยากจะขอร้องพวกเรากันอีกครั้งว่า ถ้าการเชียนด้วนตัวเองมันยากนัก ก็พิมพ์เอา ถ้าทั้งเขียนทั้งพิมพ์ก็ยังยากอีก ก็ Copy เอาไปทั้งดุ้นก็ได้ ทั้งภาษาไทย/เกาหลร/ อังกฤษ เรามีให้เสร็จ ตาม Link ใน Post นี้ที่ให้มา แล้วเซ็นต์ชื่อของคุณ จ่าหน้าซองติดแสตมป์อย่างเดียว ลงทะเบียนไม่ได้ก็ไม่ต้องลง และวันไหนที่ไปรณียร์จะเปิดขึ้นมาอีกครั้งก็ไปรอเลยนะ แล้วมาบอกเราว่าคุณรู้สึกอย่างไรเมื่อเดินออกมาจากไปรษณีย์แล้ว แต่ถ้าคุณคิดว่ามันคงไม่มีผลอะไรเกิดขึ้นหรอก มันก็เป็นสิทธิของคุณอีก และ จะทำหรือไม่ทำคุณก็ไม่จำเป็นต้องมาบอกเราก็ได้ ก็ไม่ผิดอีก แต่เมื่อเหตุการณ์ผ่านไปผลจะออกมาเช่นไร คุณจะมีความสุขหรือพูดกับตัวเองได้หรือเปล่าว่าคุณได้ต่อสู้เพื่อเขาจนถึงที่สุดแล้ว คนเราเมื่ออยู่กลางทะเลทราย น้ำเพียงหยดเดียวก็อาจจะต่อขีวิตของเขาได้ และน้ำหลายๆหยดก็อาจทำให้เขารอดชีวิตได้ทีเดียวนะ ....

และ เราแฟนๆทุกคนในโลกผืนนี้ จะช่วยให้เขากลับมามีความสุขอีกครั้งหนึ่ง



เพื่อ Park Si Hoo นักแสดงอันเป็นที่รักของเรา ของคุณ และของโลก
ที่เราหวังว่ายังมีความยุติธรรมเหลืออยู่ใบนี้


ขอบคุณ


19 comments:

  1. อ่านแล้วก็สงสาร Ashley จับใจเลย แต่เราก็ไม่ถอยเหมือนกัน เราก็จะสู้ไปพร้อมกันเพื่อความยุติธรรมสำหรับชีฮู

    ReplyDelete
    Replies
    1. ถ้าจำไม่ผิด เธอเป็นฝาหรั่งค่า

      Delete
  2. ฉันจะอยู่เคียงข้างกันตลอดไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เรื่องที่คนบางคนนั้นไม่สามารถจะทำได้ คือข่มขู่คนได้ทั้งโลก...แม้ว่าฉันจะเป็นเพียง ส่วนหนึ่งเล็กๆในมุมเล็กๆของโลกใบนี้ แต่ฉันจะไม่เหนื่อยและท้อที่จะสนับสนุน Park si hoo ...สู้ๆ ค่ะ

    ReplyDelete
  3. ถ้าได้ยินแบบนี้ มันก็เหมือนกับมีคนอยู่เบื้องหลังจริงๆ ?
    อย่างนี้จะเกิดความยุติธรรมขึ้นได้เหรอเนี่ย เป็นห่วง Sihoo จริงๆ เพราะทำไมจะต้องข่มขู่ Ashley ด้วย ในเมื่อถ้าเขาผิดจริง ก็ต้องกระบวนการยุติธรรมย่อมมีมาตรการในการลงโทษอยู่แล้ว อย่างนี้ยิ่งส่อให้เห็นความไม่ชอบมาพากล เหมือนกลัวว่าจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างถึงที่สุด
    สู้ต่อไป Ashley อย่างน้อยมันก็ทำให้คนบางคนเกิดความกังวลแน่ๆ
    Ashley fighting !!!We support you fully.^^

    ReplyDelete
  4. แจ้งข่าวค่ะ ถ้าเพื่อนๆ คนไหน ได้เช็คสถานะเอกสารที่เราส่งไปเกาหลีจะพบว่าเอกสารเหล่านั้นไปกองรวมกันที่ศุลกากรเกาหลีใต้แล้วนะคะ แปลกดีค่ะ พัสดุที่ Kay เคยส่งไปหาเพื่อนที่เกาหลีใต้ไม่เคยไปโผล่ที่ศุลกากรเลยซักที โดยเฉพาะคราวนี้เป็นแค่ซองเอกสารบางๆ ด้วยแล้วยิ่งไม่น่าเชื่อเข้าไปใหญ่ค่ะ ข้อสันนิษฐานน่าจะเป็นความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีค่ะ น่าจะนะคะ ช่วยเอาใจช่วยให้ผู้รับเอกสารเห็นความสำคัญของการร้องเรียนครั้งนี้ด้วยเถอะค่ะ แม้เพียงเล็กน้อยก้อยังดีค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
  5. เริ่มหนักใจ

    ReplyDelete
  6. Ashley, fighting !!!
    PSH, he is worthy to be helped in the time like this.
    please continue to help him.
    thanks for your patience !!!

    ReplyDelete
  7. นั่นแสดงว่าพวกที่อยู่เบื้องหลังเริ่มกังวล ดีค่ะใครยังไม่ได้ส่ง เปิดมาส่งเลยนะคะ จดหมายจ่อหน้าถึงท่านฑูตคงไม่มีใครกล้าทิ้งอย่างน้อยๆต้องผ่านมือเลขาค่ะ

    ReplyDelete
  8. กลัวมากเลยค่ะ สงสัย จะต้องส่งอีกสักรอบสองรอบ

    ReplyDelete
  9. อ่านแล้วอึ้งไปเลยค่ะ ไม่คิดว่า คนพวกนั้นจะเลวได้ถึงขนาดนี้ แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราก้อจะสู้ไปด้วยกันกับชีฮูและแฟนๆทุกคนค่ะ ใครที่ยังไม่ได้ส่งจดหมายอย่าลืมไปส่งนะคะ ถึงแม้จะเป็นแค่หนึ่งเสียงเล็กๆแต่เมื่อมันรวมกันมันก้อจะดังขึ้นๆ และทุกคนจะได้รับรู้ค่ะ ว่าพวกเราเพียงต้องการร้องขอความยุติธรรมให้คนของเรา สู้ๆๆๆๆนะคะทุกคน ^^

    ReplyDelete
  10. อยากพูดภาษาเกาหลี...อัน นยอง ฮา เซ โย...
    อยากอ่านภาษาเกาหลีออก
    อยากฟังภาษาเกาหลีได้
    อยากไปประเทศเกาหลีด้วย
    หัดเขียนภาษาเกาหลีแล้ว

    เพราะใคร...?คนเดียวเลยนะคะ..ขอบอก
    แล้วทำไมคนเกาหลีด้วยกัน ถึงคิดจะทำลาย..ทำร้าย..ทูตวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีได้ TT
    ได้โปรดให้ความเป็นธรรมแก่ Sihoo ของเราด้วย!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. I want to say ... The Korean "un yong ha se yo"
      I want to read the Korean language.
      I would listen to Korean.
      I wanted to go to Korea.
      And I learned to write in Korean.

      This is all because of one ... ...
      Why Korean people together. Thought to be destroyed .. hurt .. Cultural Ambassador of Korea to.
      Please provide fairness to our Sihoo!

      Delete
    2. Yes, we just ask for fairness to our dear Park Si Hoo. He's innocent from the beginning to the end! We love you, Sihoo fighting . The whole world 's watching too. Whoever hurting him now, please stop. You're not just hurting him but you have no idea how much pain we have to deal with every single day for our beloved Park Si hoo. He is a good person who never harm anyone!

      Delete
  11. ไปอ่านจากเพื่อนในต่างประเทศเขาบอกว่าเขามีเพื่อนที่ทำงานอยู่ที่สถานฑูตนะ แต่ไม่ใช่ของเกาหลี เขายอกว่าถ้ามีเพียงฉบับ 2 ฉบับ นั้นจะไม่มีผลอะไรมากนัก แต่่ถ้ามีเป็นสิบๆร้อยๆฉบับนั้นพวกเขาจะเฉยเมยกับมันไม่ได้แน่นอน ฉนั้นใครที่ยังไม่ส่งก็ขอให้คิดเสียว่าทำเพื่อ PSH นะคะ เขามีแต่เราเท่านั้นที่จะกระพือข่าวนี้ให้เข้าไปถึงหูของผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองได้ ความดี ความสำคัญของเขามีมากมายต่อประเทศเกาหลีใต้ คิดกันบ้างไหมว่า มันจะมีผลกระทบโดยรวมอย่างไรกับประเทศเกาหลีทั้งหมด แค่นี้มันก็เสียความรู้สึกไปมากแล้ว

    Kay : น่าแปลกจริงๆคะ ถ้าไปค้างอยู่ที่นั่นจริงก็คงจะเป้นเพราะเหตุนั้นแหละ ทางที่ดีเป็นไปได้ไหมคะ หรือถ้าทำแล้วก็อภัยให้นิกกี้ด้วย ถ้าจะแนะว่าลองส่งเป็น email เข้าไปหาหนังสือพิมพ์ที่ Buyeo ดูเพื่อถ้าเขาสนใจขึ้นมา เขาจะได้เอาลงตีพิมพ์เลย

    ReplyDelete
    Replies
    1. นิกกี้ค่ะ เราพยายามหากันแล้ว แต่มันไม่มีเลยค่ะ อีเมล์ของที่นั่น และที่อยู่ที่ได้มาก็มาจากการแปลของ FYP โดยแปลมาจากข่าวที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ค่ะ ถ้าใครพอจะทราบหรือหาอีเมล์ของที่นั่นได้ รบกวนช่วยบอกมาทางนิกกี้นะคะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

      Delete
    2. แล้วนิกกี้จะลองเข็คดูคะ แล้วจะ email ไปให้ทราบโดยเร็วที่สุด

      Delete
  12. สำหรับหนังสือพิมพ์ Buyeo กาแฟได้เอาข้อความไปโพสในเวปบอร์ดของหนังสือพิมพ์แล้วค่ะ แต่ยังไม่มีผลตอบกลับมา อาจเป็นเพราะเป็นภาษาอังกฤษ http://www.topix.com/forum/kr/buyeo/T3PAVLR18NN62FSC9#.UWAwyHuZHmY.facebook

    ReplyDelete
  13. พวกเราจะสู้เพื่อเค้า และแน่ใจว่าสิ่งที่ทำไม่ได้ทำร้ายใคร สู้ต่อไปคะพวกเรา สู้ๆๆ

    ReplyDelete