Scent

Scent

Monday, October 29, 2012

16 ปีแห่งความฝัน ... กว่าจะมาเป็น Lee Du Seuk

เป็นที่ทราบกันดีว่าวันนี้ที่ 29 ตุลาคม 2012 คือวันที่จะมีการฉายรอบปฐมทัศน์อย่างเป็นทางการของหนังเรื่อง " Confession of Murder " และในฐานะที่ Park Si Hoo คือนักแสดงชายที่เราปวารณาตัวแล้วว่าจะรักและสนับสนุนเขาไปจนถึงที่สุด ดังนั้นวันนี้ก่อนที่เราจะมุ่งไปข้างหน้าล่าฝันร่วมไปกับเขา ลองมาหยุดดูสักนิดว่า กว่าที่ Park Si Hoo จะมาเป็น Lee Du Seuk ฆาตกรเลือดเย็นผู้นี้ได้นั้น มันไม่ใช่เพียงแค่การบังเอิญเลยกับการตัดสินใจที่จะมารับบทนี้ มันไม่ใช่เพียงเป็นบทที่ดี น่าสนใจ เท่านั้น แต่มันคือบทๆเดียวที่เขาเฝ้ารอคอยที่จะได้มีโอกาสแสดงมานานกว่า 10 ปี อย่างไรก็ตาม Post นี้ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายที่จะมาเล่าประวัติชีวิตเขา แต่จะเน้นเฉพาะจุดที่เกี่ยวเนื่องกับ หนัง Confession of Murder เท่านั้น


Park Si Hoo สนใจที่จะมาเป็นนักแสดงและตัดสินใจที่จะเข้ามาอยู่ในกรูงโซลในวัยประมาณ 20 ปี หลังจากที่ตัดสินใจหยุดพักเรียนในมหาวิทยาลัยในแถบบ้านเกิดของเขา แล้วย้ายเข้ามากรุงโซล Park Si Hoo เกิดเมื่อวันที่ 3 เมษายน ปี 1978 ดังน้ันคงจะเป็นในประมาณช่วงปี 1998 ที่เขาได้เข้ามาในกรุงโซลตามลำพัง และจากขัอมูลเราก็ได้ทราบว่า หนังเรื่อง " Primal Fear " ที่นำแสดงโด Richard Gear และ นักแสดงคนโปรดตลอดกาลของ PSH คือ Edward Norton ได้ออกฉายเป็นครั้งแรกในวันที่ 3 เมษายน ปี 1996 ( ใช่เลยมันตรงกับวันเกิดของเขาด้วย )  ซึ่งเป็นไปได้ที่เขานั้นได้ชมหนังเรื่องนี้ตั้งแต่ออกฉายที่บ้านเกิดของเขา และ มันอาจจะเป็นจุดสำคัญที่เขาเองอาจไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่ามันได้จุดประกายความฝันที่จะเป็นนักแสดงชองเขาขึ้นมาก็ได้ เพราะตลอดเวลามากกว่า 10 กว่า 100 ครั้งที่เขาถูกถามระหว่างการให้สัมภาษณ์ถึงบทบาทที่เขาต้องการแสดง PSH ก็จะต้องเอ่ยถึง Edward Norton และ หนัง Primal Fear อยู่ตลอดเวลาดังที่เราได้นำตัวอย่างการให้สัมภาษณ์ของเขามาให้ได้ดูกันอีกครั้ง ซึ่งเป็นการให้สัมภาษณ์เขาไว้ก่อนที่เขาจะมีงานจัด Fan Meeting ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศเกาหลี และ ในชีวิตของเขาในปี 2007 หลังละคร How to meet a perfect Neighbor เสร็จสิ้นลง พร้อมกับความสำเร็จของเขาที่สามารถเอาชนะใจผู้ชมจนส่งผลให้พระเอกที่ถูกหมายมั่นไว้ต้องถูกเขี่ยตกขอบไป และเขาได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการ TV ของเกาหลี ที่พระรองได้เลื่อนขั้นขึ้นมาเป็นพระเอกแทน

บทสัมภาษณ์ของ PSH ในปี 2007  : ซึ่งส่วนหนึ่งจะเป็นความคิดเห็นเกี่ยวกับบท " คนโรคจิต " ที่เขาอยากแสดงนักหนา




I : ผู้สัมภาษณ์          P : PSH

I : คุณรู้สึกอย่างไรที่เป็นที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆอย่างนี้ ?

P : รู้สึกดีมากๆครับ ตื่นเต้นมากๆ ( หัวเราะ )
เวลาที่ผมทักทายกับพวกเขา ผมก็มักจะถามพวกเขาว่าพวกเขาคิดอย่างไรเกี่ยวกับผม ?

~ ภาพในงาน Fan meeting ในวันที่ 2 ธันวาคม 2007 ปรากฏขึ้น

PSH ทำท่าเลียนแบบเสียงและคำพูดของตัวละครของเขาเอง  "Yoo Joon Suk "  ที่ชอบพูดว่า " แล้วยังไง ? "  (เสียงฟังคล้ายๆว่า " กรนเดว " ( fyP Help !!! ) และประโยคที่ว่า " คุณกำลังทำอะไร ? โดยใช้สุ้มเสียงแบบใจร้ายๆ

P : บางทีผมก็เอาเสียงทำนองนี้ไปใช้กับแม่ของผม เวลาที่แม่ดุผมว่า " แม่, แม่กำลังทำอะไรนะ ? " (หัวเราะ)

เมื่อคุณได้พบ Joon Suk ครั้งแรกนั้น คุณจะพบว่าเขาเป็นคนเย็นชา ไร้หัวใจ แต่เมื่อคุณได้รู้จักเขาแล้ว คุณจะพบว่า จริงๆแล้วเขาเป็นคนที่นุ่มนวลมากคนหนึ่ง โดยเฉพาะเมื่อเขาเปิดเผยตัวเองมากขึ้น

I : คุณพอจะแสดงให้เราดูได้ไหมกับเจ้า " ความนุ่มนวล ' แบบที่ว่านี้ ? โอเค .. PSH กำลังจะสาธิตให้เราได้ดูการแสดงแบบ - คนที่มีความนุ่มนวลของเขา

P : ผมรู้สึกมีความสุขมากๆวันนี้ .. โอ... คุณน่ารักมาก !
( แล้วเขาก็แหย่เล่นกับนักข่าวโดยการเอื้อมไปหยิกที่แก้มของเธอ ) ( เรียกเสียงหัวเราะลั่นจากผู้ชม )

มีเสียงกล่าวชมว่า : นุ่มนวลมากๆเลย

~ ต่อมามีภาพของ PSH ในละคร " Delightful girl Chin Hyang " ปรากฏชึ้น

P : ผมเร่ิมงานแสดงเมื่อประมาณ 10 ปีมาแล้ว ได้แต่รอคอย คิดอยู่ว่าวันหนึ่งโอกาสจะต้องมาถึงสักวัน ผมไปลองเทสต์หน้ากล้องหลายครั้งด้วยกัน แต่พลาดหมด กับงานละครเวที ผมก็ไปช่วยเขาติดภาพโปสเตอร์ และผมก็ไปทำงานแจกแผ่นใบปลิวโฆษณาให้กับตึก หรือ อาคาร ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

~ ภาพของ PSH กำลังอ่านจดหมายขอบคุณแฟนๆในงาน Fan meeting ครั้งแรกของเขาที่เกาหลี

จะเห็นเขาต้องกลืนก้อนสะอื้นในขณะที่อ่านจดหมาย และแฟนที่นั่งฟังรวมทั้งแม่ของเขาเองก็อดไม่ได้้ต้องเอาผ้าขึ้นมาเช็ดน้ำตาทิ้ง

ขอบคุณแฟนๆของเขาที่ทำให้เขารอดพ้นช่วงชีวิตที่ลำบากมาหลายปี จนกระทั่งมายืนอยู่ที่จุดนี้ได้ และก้าวขึ้นมาอย่างที่เขาเป็นอยู่ในวันนี้

I : บทแบบไหนที่คุณอยากเล่น ?

P : คนที่มีหลายบุคลิก หรือ ฆาตกร - บทคนไม่ดี

I : ไหนลองโชว์พวกเราหน่อยสิ ท่าทางแบบฆาตกร ( แล้ว PSH ก็ทำให้ดู )

คำสุดท้ายจาก PSH : ผู้ชมรายการ TV Entertainment  ทุกท่านครับ ผมมีความสุขมากๆในวันนี้ กรุณาให้ความสนับสนุนผมต่อไปด้วย และ ดูแลตัวเองด้วยครับ



************************************


โปสเตอร์หนัง Primal Fear



หนังโฆษณา ของ " Primal Fear "




Edward Norton นักแสดงคนโปรดของ Park Si Hoo



ตอนหนึ่งในหนังที่ Edward Norton แสดงในบทของ ฆาตกรโรคจิต
( มี Sub ภาษาอังกฤษด้วย แต่คำพูดอาจจะไม่สุภาพนัก )




หลังจากนั้นเขาก็ค่อยๆสร้างตัวเองอย่างระมัดระวังไปทีละก้าว อย่างช้าๆ แต่มั่นคง จากละครเรื่องหนึ่งไปสู่อีกเรื่องหนึ่งจนทำให้ฝีมือการแสดงของเขานั้นเป็นที่ประจักษ์และยอมรับกันโดยทั่วไป รวมทั้งฐานแฟนๆของเขาก็ได้ขยายตัวอย่างกว้างไกลและมั่นคงอย่างยิ่งด้วยเช่นกัน แฟนๆของ Park Si Hoo นั้นอาจจะเปรียบโดยจำนวนไม่ได้เท่ากับแฟนของนักร้อง หรือ นักแสดงชื่อดังบางคน แต่แฟนของ PSH นั้นเป็นแฟนชนิดที่ทุ่มเทให้เขาจนหมดหัวใจ ไม่เหลือที่ไว้ให้นักแสดงชายหรือหญิงคนไหนๆทั้งสิ้น และ เช่นเดียวกันที่ Park Si Hoo เองก็ทุ่มเทใจ และ กายในการแสดงของเขาให้ดีที่สุดเพื่อแฟนๆของเขาเช่นกัน




จนในปี 2011 ก่อนที่เขาจะเสร็จสิ้นงานละคร The Princess's Man ในราวเดือน สิงหาคม ที่เขาได้รับบทหนัง Confession of Murder ที่ถูกส่งมาให้เขาพิจารณา และโดยไม่เสียเวลาดูบทด้วยซ้ำ เขาก็ตัดสินใจแล้วที่จะปฏิเสธหนังเรื่องนี้ ไม่ใช่เพราะหนัง แต่เป็นเพราะความเหนื่อยล้า จากการแสดงที่ต่อเนื่องมาหลายเดือนจากละคร The Princess's Man ที่ทำให้เขาต้องการที่จะหยุดพักงานแสดงทั้งหมด และใช้เวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่ แต่โชคดีที่ในที่สุดเขาก็พอมีเวลาว่างพอที่จะมาเหลือบดูบทของหนังที่ส่งมาให้เขาดูเบื้องหน้า และนัั้นแหละ คือจุดเริ่มต้นของการตัดสินใจรับแสดงในบทของ Lee Du Seuk เมื่อเขาเพิ่งตระหนักว่าบทนี้คือบทที่เขาเฝ้ารอคอยที่จะได้แสดงมากว่า 10  ปีแล้ว เราต้องขอบคุณผู้ที่อยู่เบื้องหลังอย่างเงียบๆในครั้งนี้นั้นคือ ภรรยาของผู้จัดการฝ่ายการผลิตของหนัง ที่เป็นแฟนคนหนึ่งของ Park Si Hoo และทราบมาตลอดว่านักแสดงคนโปรดของเธอนั้นต้องการที่จะแสดงบทลักษณะนี้ แล้วในเวลาต่อมา Park Si Hoo ก็กระโดดเข้ามาร่วมทีมงานของ COM ในเวลาเพียง 3 วันหลังจากที่ละคร The Princess's Man ได้ปิดตัวลง ลืมไปเถอะเรื่องการพักผ่อน โอกาสที่บทอย่างนี้จะยื่นมาให้กับเขานั้นไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆนัก เขาคงคิดอย่างนั้นละมัง ?




การถ่ายทำเป็นไปด้วยความยากลำบากเกินกว่าที่ Park Si Hoo คาดคิดเอาไว้ ไม่ว่าการถ่ายทำฉากในสระน้ำที่มีน้ำเย็นจัดอยู่กว่า 18 ชั่วโมง ฉากการไล่ล่าบนท้องถนน และ ฉากอันตรายต่างๆบนรถขณะที่เคลื่อนตัวซึ่งต้องใช้เวลาการถ่ายทำอยู่ถึง 10 วันด้วยกันกว่าจะถ่ายทำเสร็จ แม้ฉากแอ๊คชั่นต่างๆอาจจะเป็นจุดขาย และจุดดึงดูดใจให้ผู้ชมจำนวนหนึ่งต้องการเข้ามาชมหนังเรื่องนี้แต่สำหรับ Park Si Hoo แล้วการได้แสดงบทบาทของฆาตกรโรคจิตต่างหากที่เขาสนใจ กับทุกฉากที่เราได้เห็นผ่านตาในหนังตัวอย่าง เราแทบมองไม่เห็นภาพของ In Woo ทนายหนุ่มผู้อารมณ์ดี กับรอยยิ้มที่สดใส และสุภาพบุรุษขี่ม้าขาวของ Hye Ri หรือ Yong Shik ผู้ขี้เล่น จู่จี้ขี้บ่นกับเลขาคู่ใจของเขา หรือ Seung Yoo หนุ่มโรแมนติกในช่วงต้นๆ หรือแม้แต่ นักฆ่าในชุดดำ ก็ไม่ได้มีลักษณะอย่างนักฆ่า Lee Du Seuk ใน COM แววตานั้นคนละแววตากันเลย

In Woo กับรอยยิ้มท่ีประทับใจ


Yong Shik จอมจุกจิก



หนุ่มโรแมนติก Seung Yoo



นักฆ่าชุดดำ



ฆาตกรโรคจิต Lee Du Seuk


Park Si Hoo ได้มาถึงจุดที่เขาเฝ้าฝันถึงมากว่า 15 ปีแล้ว และเราทราบดีว่านี้เป็นเพียงการเริ่มต้นในทางสายใหม่บนถนนการแสดงของเขาเท่านั้น แต่เราก็คิดว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่สุดอาชีพทางการแสดงของเขา ณ จุดนี้ ในฐานะแฟน เราก็ได้ส่งใจไปช่วยให้ Park Si Hoo และ หนัง Confession of Murder ประสพความสำเร็จสูงสุด และ มีผู้ชมมากกว่า 10 ล้านคน หรือ 15 ล้านคนไปเลย โชคดี Park Si Hoo เราขอเป็นกำลังใจให้เขาประสพความสำเร็จอย่างสูงสุด และ ...

" ขอต้อนรับสู่งานรอบปฐมทัศน์ของหนัง Confession of Murder ในคืนนี้ทุกๆคน "


* ขอจบท้ายด้วย หนังโฆษณาของหนัง Comnfession of Murder ที่สมบูรณ์ที่สุด ที่เรามีอยู่ในมือขณะนี้, enjoy !




wikipedia.com, thank !

youtube.com, thanks !


8 comments:

  1. ตื่นเต้นอ่ะ อยากดู อยากดู

    ReplyDelete
  2. โอ้โห!! วันนี้ net ไม่อำนวยเลยค่ะ กว่าจะได้ดู VDO แทบแย่เลยค่ะ สะดุดอยู่นั่นแหละ แต่ได้ดูตรงที่นิกกี้ถามแล้วค่ะ PSH พูดว่า "คือรนเดโย" กับ "มวอนึนโคนิก่าชีกึม" แปลเป็นไทยตามที่นิกกี้แปลมานั่นแหละค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ถึงว่าเมื่อคืนรู้สึกปลอดโปร่ง ไม่โดนใครป่วน แหะ แหะ แต่โดนคนแขวะแน่ะ 555

      Delete
    2. มารายงานตัวและขอตามข่าว PSH ก่อนนะคะ เพราะเดี๋ยวจะตาม@csi ไม่ทัน เพราะตอนนี้ช้ากว่าคนอื่นอยู่หลายช่วงตัวทีเดียว

      Delete
    3. ตามข่าวแกไม่ทันหรอกคะ แกมีของดีช่วยตามข่าวให้แก 555

      Delete
  3. นั่นสิว่า For you PSH จะพลาดงานนี้ได้อย่างไร ตอนนี้ work หรือยังคะ ?
    ขอบคุณสำหรับขัอมูลคะ แต่เวลาที่ PSH พูดหนะมันน่ารักกว่าคนอื่นๆพูดนะ บอกไม่ถูก เขารู้จักเน้นเสียงให้มันดูพิเศษออกไป จะไม่แปลกใจเลยถ้าเขาถึงขั้นฝึกว่าจะพูดให้เสียงออกมาอย่างไรให้ดูกวนๆ ไม่แยแสใคร แบบ Joon Suk ในช่วงแรกๆ เขามัน Mr. Perfect อยู่แล้ว

    ReplyDelete
  4. มีหนวดแบบจุยซอกนี่เซ็กซี่สุดๆ เลยอ่ะ ชอบจัง

    ReplyDelete
  5. แก้ไขค่ะ " จุนซอก" ค่ะ เมื้อกี้พิมพ์ผิดค่ะ

    ReplyDelete