Scent

Scent

Thursday, May 17, 2012

บทสัมภาษณ์ PSH ใน How to meet a perfect neighbor ตอนที่ 1


 PSH ได้ให้สัมภาษณ์กับ DC ในวันที่ 3 ตุลาคม 2007 หลังจากที่ละคร How to meet a perfect neighbor สิ้นสุดการออกอากาศในช่วงระหว่างวันที่ 25 ก.ค 2007 - 27 ก.ย 2007

Park Si Hoo  หนุ่ม chameleon



นักแสดง Park Si Hoo ได้กลายเป็นที่สนอกสนใจของผู้ชมจากบทบาทการแสดงของเขาใน HTMPN ฉันได้มาที่โรงถ่ายเพื่อมาพบ PSH ผู้ซึ่งได้ถูกมองว่าเป็น "Jun Suk ผู้เย่อหยิ่ง ถือตัว " เพราะภาพพจน์ที่เย็นชาจากในช่วงต้นๆของละคร แม้ว่าวันนี้ฉันจะมาสัมภาษณ์เขาในฐานะของนักข่าวคนหนึ่ง แต่ฉันก็เป็นแฟนคนหนึ่งของละครเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นฉันจึงรู้สึกกังวลนิดๆ เมื่อได้เห็น PSH กำลังเดินตรงมาที่จุดนัดพบเพื่อการให้สัมภาษณ์กับเราด้วยก้าวย่างที่มั่นใจ 

จากการที่เขาสร้างภาพพจน์ที่เย็นชาในละครมันทำให้ฉันอดกังวลไม่ได้ว่าการสัมภาษณ์ครั้งนี้จะประสพความสำเร็จไปด้วยดีหรือเปล่า แต่ความกังวลของฉันก็อันตรธารไปในทันทีที่ได้พูดคุยกับเขาในอีก 2-3 นาทีต่อมา ระหว่างการให้สัมภาษณ์ PSH พูดคุยกับเราแบบเป็นกันเองพร้อมรอยยิ้มแย้มที่อบอุ่นกับเรา ทำให้ฉันรู้สึกสบายใจขึ้นกับการสัมภาษณ์ในครั้งนี้ เขามีลักษณะเหมือนคนในเมืองใหญ่ๆทั่วไปแต่รอยยิ้มของเขาดูสดใส บริสุทธิ์ ฉันจึงอยากจะแบ่งรอยยิ้มนั้นมากับพวกเราทุกคน



บทสัมภาษณ์ : 

Q : คุณได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงนี้ คุณตระหนักถึงจุดนี้บ้างไหม ?

P : ในครั้งนี้ DC ได้จัดกิจกรรมขึ้นมาให้ผม อีกทั้งยังมีสมาชิกบางคนมาที่กองถ่าย และผมได้รับของขวัญมากมาย ครับผมรู้สึกมันได้จริงๆ

Q : ฉันได้เห็นรูปถ่ายของงาน ดูแตกต่างมากจริงๆครั้งนี้

P : ครั้งนี้มีแฟนคนหนึ่งได้มอบยาบำรุงร่างกายให้กับผม หลายๆท่านได้แสดงความห่วงใยและมอบของขวัญมากมายให้กับผม และยังมีแฟนรุ่นน้อยหลายๆคนขอลายเซ็นต์ผมด้วย

Q : คุณรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับ DC ?

P : ครับ ผมรู้เกี่ยวกับ DC ไม่นานมานี้เอง เมื่อเรากำลังทำการโปรโมทกิจกรรมนี้อยู่ ผมได้เข้าไปใน website และอ่านข้อความที่เกี่ยวกับ PN ( How to meet a perfect neighbor )

Q : คุณอ่านบทความด้วยหรือ ?

P : ครับ ผมเห็นคำถามที่ถูกตั้งขึ้นมาโดยสมาชิก พวกเขาบอกว่าผมดูเหมือนคนที่อ่อนแอในฉากที่ผมจับข้อมือของ Yoon Hee เพราะมือของผมสั่นเอามากๆ (หัวเราะ) ในวันนั้นมือของผมเจ็บ ผมเลี้ยงแมวอยู่ที่บ้านหนึ่งตัวและแมวของผมข่วนผมเข้า ดังนั้นมือของผมจึงใช้การไม่ได้ดีนัก ผมดูอ่อนแอ บอบบาง หรือนี้ ? จริงแล้วผมเป็นคนที่แข็งแรงมากนะครับ ( หัวเราะ)



Q : คุณในชุดว่ายนำ้ปรากฏใน Website ของเรา และ ผลสะท้อนออกมาดีมากๆ คุณทราบหรือเปล่า ?

P : โอ .. มันถูกเอามาลงโดยสมาชิกของ DC ร่วมกับคำถามพวกนั้น ( เดิมทีภาพนี้ถูกนำมาลงใน website ของ sihoorang โดย PSH เป็นครั้งแรก ) ผมได้ยินคำวิจารณืทำนองว่า " นี้เป็นการเปิดเผยโดยตั้งใจหรือ " รูปถ่ายเหล่านี้ถูกถ่ายเอาไว้เมื่อผมไปพักผ่อนกับครอบครัวของผมเมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมา มันจะมีรูปแบบไหนให้ถ่ายกันในช่วงหน้าร้อน ? ผมเพียงถ่ายรูปที่ไปเที่ยวมาเท่านั้น

Q : ในรูปถ่ายที่ลงใน DC มีทั้งการล้อเล่น และ การแปลความหมายไปในทางที่แตกต่างกันไป นอกจาก website ที่เป็นทางการของคุณแล้ว ไม่มีที่ไหนอีกที่เราจะได้เห็นภาพถ่ายของคุณได้  ดังนั้นมันจึงมีความกดดันอยู่ คุณมีแผนที่จะทำ website ของคุณเองบ้างไหม ที่แฟนๆของคุณสามารถจะติดต่อกับคุณได้เป็นอิสระ

P : ผมได้ลงชื่อไว้ใน Myspace แล้วแต่ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลยครับ

Q : คุณดูจะอ่านข้อความใน Internet มากอยู่ คุณรู้สึกเจ็บปวดบ้างไหมกับคำวิจารณ์ในเชิงที่ไม่ดี

P : ผมรู้สึกเสียใจและน้อยใจเมื่อได้อ่านเจอบทวิจารณ์เกี่ยวกับผมไม่ว่าทาง Internet หรือ ตามTV ดังนั้นผมไม่รู้สึกว่าอยากจะอ่านมัน แต่ถ้าพูดไปมันก็เป็นการไม่ถูกต้องเสียทีเดียว เพราะมันก็มีกระแสตอบรับในทางบวกกับผมต่อคำวิจารณ์เหล่านั้นมากทีเดียว และทำให้ผมมีความเข้มแข้งมากขึ้นเมืื่อได้อ่านข้อความเหล่านั้น



Q : เมื่อละคร HN เพิ่งเริ่มต้นนั้น คุณเคยคาดคิดบ้างไหมว่าตัวละคร Yoon Jun Suk จะได้รับการต้อนรับที่ดีเช่นนี้จากผู้ชม ?

P : ด้วยความซื่อสัตย์ ผมไม่เคยคาดหวังอะไรเช่นนี้ในช่วงต้นๆครับ ในเหล่าผู้อาวุโสที่แสดงร่วมกับผมต่างพูดกันว่าพวกเขาไม่ได้คาดหวังไรมากนักจากตัวละคร Yoo Jun Suk และไม่เคยคิดว่าการจู่โจมจะเกิดชึ้นอย่างนี้ (หัวเราะ) โดยความเป็นจริงแล้วพวกเขาดีกับผมมากๆครับและให้การสนับสนุนผมอย่างเต็มที่ ตัวละคร Yoon Jun Suk ได้รับความรักมากมายซึ่งทำให้ผมมีความสุขมากๆครับ

Q : อะไรที่คุณคิดว่าเป็นเสน่ห์ของตัวละครของคุณ ?

P : บุคลิกที่มีความภาคภูมิใจในตัวเอง กับ จิตใจที่ กร้าวแข็ง เย็นชา เมื่อได้พบผู้หญิงคนหนึ่งและเกิดความเปลี่บนแปลงมากมายในตัวเขา ผู้หญิงคนนี้ที่ทำให้เขาหัวเราะได้และเขาได้ตัดสินใจที่จะสละทุกอย่างที่เขามีเพื่อเธอ



Q : อะไรคือฉากที่คุณชอบเป็นพิเศษ ?

P : ผมชอบฉากที่อยู่ในที่ทำงานเมื่อผมกำลังมีการโตเถึยงกับ Yoon Hee และต่อมาเราก็โอเคอีกครั้ง และเมื่อผมบอกรักเธอที่ม้านั่งในสวนสาธรณะ และ รวมทั้งครั้งสุดท้ายเมื่อเราต้องบอกเลิกกัน ทั้งหมดนั้นจะยังคงอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป

Q : ในชีวิตจริง เมื่อคุณบอกเลิกกับคนรักของคุณ คุณยังคงหวังว่าเธอจะกลับมาบ้างไหม ?

P : เมื่อคุณเพิ่งเลิกกับแฟนสาวของคุณ คุณควรที่จะต้องเข้าใจถึงความรู้สึกของเธอในทุกๆด้าน  ผู้หญิงส่วนใหญ่จะไม่หันกลับมามองย้อนหลังอีก ผมได้เลิกกับแฟนสาวของผมมาครั้งหนึ่ง ผมทราบดีว่าไม่ว่าผมจะพยายามอย่างไรมันก็ไม่มีทางจะกลับมาอีก เมื่อหัวใจเปลี่ยนไปแล้วมันก็ไม่มีทางที่จะหวังให้เธอกลับมาอีก แน่นอนครับมันไม่ง่ายที่จะปล่อยให้มันหลุดลอยไป แต่เมื่อมีความพยายามแล้วหลายต่อหลายครั้ง ผมตระหนักดีว่าการร้องไห้ไปเป็นการเสียเวลาเปล่าๆ



Q: ถ้าคุณมีคนรักตอนนี้ คุณจะก้าวเข้าสู่ชีวิตแต่งงานโดยทันทีไหมเมื่อคุณกำลังสไต่เต้าไปสู่ตำแหน่งหน้าที่ในอาชีพการแสดงที่กำลังก้าวหน้าอย่างนี้ ?

P : ไม่ครับ ผมกำลังมุ่งมั่นอยู่กับงานของผมในขณะนี้ และแม้ว่าผมจะต้องการแต่งงานตอนนี้ ผมก็ไม่มีแฟนสาวด้วยซำ้ (หัวเราะ)

Q : นักแสดงหลายคนพยายามที่จะเอาตัวเองเป็นบุคลิกของตัวละครนั้นๆในระหว่างการถ่ายทำ มีกี่เปอร์เซ็นต์ในตัว Yoo Jun Suk ที่อยู่ในตัวของ PSH  ?

P : ผมไม่สามารถทำมันได้ทั้งหมด 100% ผมยังคงขาดมันไปในบางส่วน จนถึง ณ จุดนี้ผมก็ยังคิดว่าตัวเองยังไม่ได้แสดงความเป็น Yoo Jun Suk ได้ดีพอ ผมเพียงปรับตัวเองให้เป็นเขาได้ประมาณ 70-80 % เท่านั้น ที่เหลือยังคงเป็นตัวของผมเอง

Q : คุณเข้ากันได้ดีไหมกับ Bae Doo Na ในละคร ?

P : ช่วงแรกๆมันก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ Miss Bae Doo Na เป็นคนที่เปิดเผยร่าเริง ทำให้ผมรู้สึกสบายตัวขึ้น ดังนั้นเราจึงทำการถ่ายทำได้คล่องตัวมากขึ้นในช่วงหลังๆ




Q : มีคำวิจารณ์เกี่ยวกับ Kiss scene และฉากที่มีการโอบกอดในครึ่งแรกของละครที่คุณดูจะขัดๆเขินๆอยู่

P : Yoon Jun Suk เป็นคนแปลกหน้าในเรื่องของความรัก ดังนั้นมันจึงดูขัดๆอยู่บ้าง

Q : Bae Doo Na อาจจะอายุน้อยกว่าคุณแต่ถือว่ามีอาวุโสกว่าทางการแสดง คุณเรียนรู้อะไรบ้างไหมกับการแสดงคู่กับเธอ ?

P : การแสดงฉากที่ต้องมีอารมณ์เข้ามามีส่วนร่วมเป็นความสามารถในระดับสูงของ Miss Bae Doo Na ดังนั้นมันเป็นไปไม่ได้ที่จะมองข้ามความสามารถอันนี้ของเธอ

Q : ฉันได้อ่านบทความที่คุณให้สัมภาษณ์มาก่อนหน้านี้ที่คุณเอ่ยว่าคุณมักชื่นชมนักแสดงที่มีความสามารถอย่างยอดเยี่ยมในการแสดง อะไรที่คุณคิดว่าคุณจะต้องปรับปรุงในการแสดงของคุณ ?

P : มากมายครับ ยังคงมีมากมายที่ต้องแก้ไขและปรับปรุง เมื่อผมเห็นฉากที่ Yoon Hee พูดว่า เธอกำลังจะไปจากเขา และ Jun Suk ก็ร้องไห้และพยายามจะดึงเธอเอาไว้ ผมรู้สึกเสียใจและผิดหวังในการแสดงของผมมาก และคอยคิดอยู่ในใจว่า " ทำไมผมถึงสามารถแสดงออกได้เพียงเท่านี้ " นั้นคือฉากที่ต้องแสดงอารมณ์ที่ผมรู้สึกเสียใจมากที่สุด ผมไม่มีประสพการณ์แบบนั้นในชีวิตจริง ดังนั้นผมจังรู้สึกมันเป็นอะไรที่ค่อนข้างยากอยู่มาก ในงานต่อไปข้างหน้า ผมจะพยายามผ่อนคลายตัวเองให้มากกว่านี้ และผมก็ยังคิดว่าผมยังจำเป็นที่จะต้องปรับปรุงในจุดอื่นๆอีกมากครับ


~ ต่อตอนที่ 2 ~

(Credits: http://www.dcnews.in.com. Thanks!  English translation by H.A.T.)
credit @ www.parksihoo4you.com, Thanks !

3 comments:

  1. คุณ Park Si Hoo ถ่อมตัวน่าดูเลย

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณมากค่าคุณนิกกี้สำหรับคำแปล เสียดายที่ยังไม่ได้ดูเรื่องนีเลย

    ReplyDelete
  3. @ dorame, ไม่ต้องรีบคะค่อยๆดูไปทีละเรื่องอย่างช้าๆ ทุกวันนี้ นิ๊กกี้เองกลับมาดูแล้วดูอีก เรียกว่าถ้า PSH มีสิวกี่เม็ดที่หน้านี้ก็บอกได้แล้ว !

    ReplyDelete