Scent

Scent

Monday, April 23, 2012

สัมภาษณ์ PSH หลังเสร็จสิ้นละคร Prosecutor Princess

Translated in english by Jinju

27 พ.ค 2010

Park Si Hoo : " หวังว่า อาการโรคหัวใจกับทนาย Seo จะคงอยู่ไปอีกนาน "



นักข่าวของเราได้มาพบ Park Si Hoo ที่เพิ่งเสร็จสิ้นการถ่ายทำละคร Prosecutor Princess เมื่อไม่นานมานี้ ที่ Ilsan , ในเมือง Goyang  เขตจังหวัด Kyeonggi

# ในที่สุด ทนาย Seo ได้ลาจอไปแล้ว ทนายผู้ซึ่งทำให้เราทั้งหัวเราะและร้องไห้ได้ทุกๆอาทิตย์

ในโรงภาพยนตร์ Sinus ในกรุงโซล เวลาประมาณ 4 ทุ่มได้ จะได้ยินเสียงถอนหายใจจากที่นี่มั่ง ที่โน่นมั่ง ของสุภาพสตรีหลายต่อหลายท่านที่กำลังนั่งดูฉากสุดท้ายของละคร Prosecutor Princess

PSH ผู้สวมบทบาทของทนาย Seo In Woo หนุ่มรูปงามในละคร PP และแฟนๆของเขากว่า 200 คน ได้จัดให้มีการฉลองการสิ้นสุดละครแต่ละชุดของเขา ด้วยการดูตอนสุดท้ายของละครที่โรงภาพยนตร์ร่วมกันเป็นธรรมเนียม ในทันทีที่ละครจบลงแฟนๆของเขาก็หันมามองดาราคนโปรดของพวกเขาอย่างเสียดายและเสียใจกับช่วงเวลาที่ผ่านไปราวกับพวกเขากำลังมองคนรักของพวกเขาที่กำลังจากไปก็ไม่ปาน



แฟนบางคนมาไกลจาก Changwon และ JinJu ( เกาะเล็กๆอยู่ทางตอนใต้สุดของเกาหลี)  เพียงเพื่อจะได้มาพบ PSH  ยังมีผู้หญิงบางคนที่มาไกลถึงประเทศอังกฤษเลยทีเดียว ในทันทีที่ PSH ปรากฏตัวขึ้นที่ทางเดินของโรงหนัง แฟนๆก็ต้อนรับเขาด้วยเสียงรัองดังสนั่นหวั่นไหวไปหมด ราวกับว่าพวกเขาเป็นเด็กสาวๆกำลังเฝ้ารอคอยแฟนหนุ่มที่มุมถนนด้วยความรักอย่างสุดซึ้ง จะเรียกว่าอะไรก็แล้วแต่ แต่นี้คือตัวแทนของเหยื่อจากโรคร้ายที่มากับคลื่นความร้อนตัวใหม่ที่ชื่อ "โรคหัวใจสลายจากทนายSeo "



" การทำงานตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนใน 3 วันที่ผ่านมา จนกระทั่งถีงวันนี้ที่ผมต้องทำการถ่ายทำฉากสุดท้ายจนกระทั่งเวลา 4 โมงเย็น แต่น่าประหลาดนัก เมื่อผมเห็นพวกคุณๆสนับสนุนผมอยุ่ที่นี้ เดี๋ยวนี้ มันทำให้ผมมีเรี่ยวแรงขี้นมาในทันที ขอบคุณมากครับ " PSH กล่าวขอบคุณแฟนๆของเขาที่ให้การต้อนรับที่อบอุ่นกับเขา

มันเป็นวันถัดมาที่ผมได้มีโอกาสพูดคุยกับเขาอย่างตรงไปตรงมา ที่ Cafe แห่งหนึ่งใน Ilsan เสียงเขาฟังเนิบๆ ช้าๆ โดยการเอ่ยว่า " Ahaha" ด้วยเสียงนุ่มๆ ทุ่มๆ ตามด้วยรอยยิ้ม และเสียงขึ้นจมูกเล็กน้อยเหมือนกำลังมีอาราณ์ดีเต็มที่



# ฉากที่จุมพิต Ma Hye Ri ผมพยายามให้มันออกมาดีที่สุดครับ 

เราถามเขาว่าเขารู้ตัวไหมว่าเป็นที่นิยมชมชอบแค่ไหนในหมู่ผู้คน

 เขาตอบว่า " ผมมีความสุขมากครับ ฮา​ ฮา ฮา !!! และผมก็ให้สงสัยอยู่ว่าเรื่องนี้ได้รับ Rating ต่ำกว่าเรื่องเดิมๆที่ผมเคยเล่นมาได้อย่างไร "

ผู้ชมกำลังระทมทุกข์อย่างหนักจากโรคหัวใจกับทนาย Seo กัน จนถึงต้องกลับไปดูละครเรื่องเก่าๆ เข่น Iljimae และ " Family Honor "  เพื่อให้หายคิดถึง ทนาย Seo



PSH  " ผมเป็นห่วงว่าผู้ชมที่กลับไปดูละครเรื่องเก่าๆของผม อาจจะทุกข์หนักมากขึ้นไปอีกจาก  "โรคหัวใจสลายกับ Si Hoo แทน หัวใจสลายกับทนาย Seo " แต่ผมก็หวังว่าพวกเขาจะทนทุกข์กันไปนานๆหน่อยนะครับ " พูดเสร็จพร้อมกับรอยยิ้มด้วยความพึงพอใจ

ทนาย Seo ในละครที่เฝ้าตามติด Ma Hye Ri ลูกสาวของศัตรู ด้วยแผนที่จะแก้แค้นให้กับพ่อของเขาที่ถูกใส่ร้ายในข้อหาฆาตกรรม แต่กลับมาตกหลุมรักเธอเข้าเสียเอง ทุกอย่างไม่เป็นดังแผน จากทนาย Seo จอมเจ้าเล่ห์ ไหลลื่น แข็งแกร่ง ต้องตัดใจวิ่งหนีจาก Hye Ri ในช่วงหลังของละคร ขณะที่พยายามหลอกเธอว่าเขาเป็นคนที่ไม่มีหัวใจ ภาพโดยรวมจากคุณสมบัติทั้งหมดของทนาย Seo นั้นเป็นอะไรที่สมควรแล้วที่จะเป็นที่ถูกใจของสาวๆที่พุ่งความสนใจทั้งหมดอยู่กับตัวละครของเขาเท่านั้น หัวใจของผู้ชมสาวๆยิ่งสั่นคลอนมากขึ้นไปอีกกับอาการเฉยเมย ไม่ใยดี Hye Ri ของ PSH ที่ยิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้กับทนาย Seo มากขึ้นไปเป็นเท่าตัว



" ผมคิดว่า ทนาย Seo สมควรแล้วที่จะถูกสาวๆหลงใหลจากบทของเขา คุณถามผมใช่ไหมว่าผมมีส่วนคล้ายทนาย Seo หรือเปล่า ?  คำตอบคือ : ผมจะดีมากกับแฟนสาวของผมคนที่ผมจะออกเดทด้วย ผมจะเตรียมอาหารกลางวันให้เขา เมื่อเขาหิว ผมจะดูแลเขาเมื่อเขาไม่สบาย ผมจะทำให้เขารู้สึกสนุกสนานและจะพยายามดูแลให้ความสัมพันธ์นั้นยาวนาน เพียงเขาคนเดียว ... " คำกล่าวของ PSH

เกี่ยวกับฉากจุมพิตกับ  Ma Hye Ri ที่กลายเป็นที่กล่าวขวัญกันมาก เขาอธิบายว่า " ในละครเรื่องเก่าๆ ที่มีฉากจูบผมมักจะดูงุ่มง่าม นั่นคืออะไรที่ผมถูกบอกมา ดังนั้น ในครั้งนี้ผมจึงพยายามทำให้ดีที่สุด "



มีการพูดกันว่าการแสดงที่เยี่ยมยอดในฉากที่เขาจุมพิตเธอนั้นมาจากผลของการดื่ม เขาดื่มอะไรมาก่อนเข้าฉากหรือเปล่า " เขาอธิบายว่า "ตามธรรมชาติแล้ว ผมเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บความรู้สึกและขี้อายกับคนแปลกหน้า แต่เมื่อคนนั้นได้รู้จักผมดีพอหลังการดื่มสักแก้วไปแล้ว เขามักจะพูดว่าผมเป็นคนที่น่าสนใจ คิดว่าดื่มสักแก้วอาจจะช่วยเพิ่มผลลัพธ์ให้กับฉากได้ ผมก็เลยฝึกดื่มไวน์ 1 แก้วที่บ้านครับ "

ผู้หญิงในอุดมมคติ : คือผู้หญิงที่มีผมปล่อยยาวตามธรรมชาติ และให้ความประทับใจเมื่อแรกพบ

เขาบอกว่าเขามีความรักครั้งสุดท้ายเมื่อกว่า 4 ปีมากแล้ว และเขาก็เอาประสพการณ์นั้นมาใช้กับฉากที่นุ่มนวลกับ Hye Ri โดยการนำความรู้สึกจากความหลังเก่าๆนั้นกลับมาใช้



ไม่ว่าจะเพราะเหตุผลใดก็แล้วแต่ เขาหวังว่าเขาจะได้มีความรักอีกสักครั้งหนึ่ง เขาเอ่ยว่า " เมื่อผมแสดงในบทของแฟนหนุ่มรุ่นน้องกับนักแสดงรุ่นพี่ Chu Sang Mi ในละคร " Let's get Married " แฟนสาวของผมที่มีความสัมพันธ์อยู่ในขณะนั้น โทรมาบอกผมว่าผมกำลังใช้ทุกๆอย่างที่ผมกับเธอเคยทำร่วมกันมาแสดงในละคร ผมเดาว่านักแสดงทุกคนคงจะใช้ประสพการณ์ของตัวเองมาใช้รวมเข้ากับบทที่ได้รับจากผู้เขียนในงานแสดงด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ผมหวังว่าจะได้มีความสัมพันธ์กับใครสักคนบ้าง "


# หลับในขณะถ่ายทำในระหว่างช่วงแรกของละคร

PSH แทบจะไม่ได้หลับได้นอนเลยในช่วงของการถ่ายทำที่เรียกว่า "Storming " คือการถ่ายทำตอนที่ 1 และ 2 ของละคร ซึ่งถือเป็นช่วงสำคัญที่สุดของการถ่ายทำละครในเกาหลีที่จะต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ เขาไม่ได้หลับนอนเลยตลอด 3 วันรวด ในช่วง Storming  ตอนที่ 1 และ 2 ต้องใช้เวลาถ่ายทำอยู่กว่า 1 เดือน ในขณะที่ตอนที่ 16 ใช้เวลาเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น



PSH กล่าวว่า " ช่วงที่ผมถ่ายละครผมเหมือนคนที่กำลังหลับใน ง่วงซึม บทละครไม่ได้เข้ามาเป็นตอนๆไป แต่มันจะถูกยื่นให้หลังจากที่เรากระโดดถ่ายในฉากอื่นๆไปแล้ว ดังนั้นเราก็จะต่้องพยายามแสดงออกไปตามที่เราคิดว่ามันน่าจะเป็นเอาเอง ผมสลับอยู่ระหว่างถ่ายไปหลับไปเพราะความอ่อนล้า ผมจะต้องอ่านบทแต่ตาของผมมันจะคอยปิดลงอยู่ท่าเดียวดังนั้นในที่สุดผมก็จะหลับไปหลังจากที่อ่านบทได้เพียง 2-3 คำเท่านั้น พูดตามตรง ผมหวังว่าผมสามารถแสดงได้ครบในทุกรายละเอียดที่ควรเป็น แต่สิ่งต่างๆที่เล่ามาบังคับให้ผมต้องอ่านบทในแบบเร่งรีบ ผมหมุนวนไปรอบๆเหมือนกับลูกข่าง จนแทบไม่่เวลาที่จะแสดงได้ดีเท่ากับที่ผมต้องการ

ในตอนสุดท้าย ผมถึงกับคิดอย่างหวาดๆว่า ถ้าสถานการณ์ยังคงเป็นรูปนี้อยู่ต่อไป มันเป็นไปได้ไหมที่จะเห็นได้ชัดเมื่อออกอากาศแล้ว ผมเรื่มรู้สึกหวั่นๆอยู่ เขาจะเขียนบทให้มีการจบที่สมบูรณ์ตามที่มันควรจะเป็นไหมนี้ แต่ในเวลาต่อมาผมได้ส่ง Text เข้าไปหาผู้กำกับด้วยคำว่า " Magician " หลังจากที่ได้ดูตอนสุดท้ายจบทาง TV เพราะมันออกมาได้ดีกว่าที่ผมคาดคิดเอาไว้ "

แม่ของ PSH ทิ้งพ่อของเขาอยู่ตามลำพังที่บ้าน เพื่อมาดูแลลูกชายของเธอ พ่อแม่ของเขาต้องแยกกันอยู่ชั่วคราว เพื่อที่แม่ของเขาจะได้มาดูฉากสุดท้ายกับเขาที่ในโรงหนังร่วมกับแฟนๆ หลังจากละครจบ เธอได้พูดกับลูกชายของเธอด้วยนำ้ตาคลอเบ้าว่า " ลูกเล่นได้ดีเยี่ยมไปเลย "



เพราะการทำงานหนักในช่วงระหว่าง "Stormimg " นักแสดงส่วนใหญ่และทีมงานมักจะทิ้งขัอความไว้ใน internet เพื่อแฟนๆจะได้รับทราบความเป็นไป แต่ PSH ไม่เคยทิ้งอะไรไว้เลย เมื่อเราบอกเขาว่าเขาใจร้ายที่ไม่ทิ้งโน๊ตให้แฟนๆเลย " เขาตอบกลับว่า " เขาทิ้งไว้ที่หน้าแรก " เราก็บอกว่า " แค่โน๊ตเดียวนั้นนะ "  เขาตอบด้วยเสียงแบบ ทนาย Seo ว่า " ทำไมเขาต้องทิ้งโน๊ตไว้ทุกวัน อันเดียวแต่จากใจก็พอแล้ว" 

PSH ชอบเดินทางและเขาเพิ่งไปเที่ยวอเมริกามาเกือบ 1 เดือนเต็มๆก่อนที่จะมารับงานละคร PP เขาไปที่ New York, Atlantis city, Las Vegas, and Los Angeles  PSH กล่าวว่า " ตั้งแต่ผมไปเที่ยวอเมริกาและอยู่ที่นั้นมาเกือบ 1 เดือนเต็ม ผมคิดว่ามันทำให้ผมดูลื่นไหลมากขึ้นนะ"

อาการของโรคทนาย Seo ไม่เพียงแต่ระบาดแต่ในเกาหลีเท่านั้น มันได้แพร่ระบาดไปทั่วเอเชียเลยที่เดียว

จากละครเรื่อง Prosecutor Princess - PSH ได้กลายมาเป็นคลื่นลูกใหม่ของเกาหลี เขากำลังจะไปเป็นแขกในงานของ สถานี TV Shianghai ในนามของ " ฑูตพิเศษของคลื่นวัฒนธรรมจากเกาหลี " ในเดือนหน้า ต่อจากนั้นเขาจะใช้โอกาสนี้เดินหน้าต่อไปด้วยการเปิดงาน Fan meeting ที่ญี่ปุ่น ใน 5 เมืองใหญ่ที่นั้น 

" ผมหวังที่จะเป็นนักแสดงไปนานเท่านาน นักแสดงที่ยังคงฉายแสงของเขาเองอยู่แม้อายุได้ 50 -60 ปีแล้วก็ตาม ผมหวังว่าความสัมพันธ์ของผมกับแฟนๆจะยังคงอยู่เช่นนี้ตราบนานเท่านานครับ " จาก PSH


Photo = Reporter Park Youngdae 
http://news.donga.com/3/all/20100527/28649117/1
credit : www.parksihoo.com


No comments:

Post a Comment